Cảm hứng leafscape mang tinh thần sống xanh của Lumière Riverside bắt nguồn từ đâu?

      Cảm hứng leafscape mang tinh thần sống xanh của Lumière Riverside bắt nguồn từ đâu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/07/2023
      Dự án Lumière Riverside là khu chung cư căn hộ cao cấp thuộc chuỗi dự án đẳng cấp của chủ đầu tư Masterise Homes. Cảm hứng leafscape từ tinh thần sống xanh chính là điểm nhấn của dự án này.
      Đọc tiếp

      Dự án Lumière Riverside nổi tiếng với phong cách kiến trúc “leafscape” mới lạ và độc đáo. Vậy nguồn cảm hứng nào đã khiến các kiến trúc sư phụ trách đã chọn lựa phong cách này cho thiết kế dự án. Cùng OneHousing tìm hiểu cảm hứng phong cách kiến trúc leafscape mang tinh thần sống xanh của Lumière Riverside bắt nguồn từ đâu qua bài viết này.

      Cảm hứng thiết kế bắt nguồn từ tinh thần sống xanh

      Dự án Lumière Riverside tọa lạc trên con đường Xa Lộ Hà Nội, thuộc khu vực Thảo Điền quận 2. Theo đối tác tư vấn thiết kế cho dự án Lumière Riverside là các kiến trúc sư của Atkins, vị trí chính là nguồn truyền cảm hứng cho thiết kế của dự án này. Ông Christian Dierkssens là Phó Giám đốc cấp cao, kiến trúc cảnh quan tại Atkins châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ, Quận 2 với không gian xanh rộng lớn được bao bọc bởi dòng sông Sài Gòn luôn toát lên vẻ đẹp yên bình, thư thái và sang trọng nhờ khoảng thời gian dài sở hữu tiêu chuẩn sống cao cấp. 

      Nhiều tiện ích phù hợp với phong cách sống hiện đại, lành mạnh tại khu Thảo Điền quận 2  đã thu hút nhiều khách hàng thuộc tầng lớp học thức trẻ và các chuyên gia nước ngoài. Có thể kể đến những tiện ích nổi bật như nhà hàng sử dụng nguyên liệu tự nhiên, cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ, các phòng tập yoga. Đây chính là những yếu tố tạo nguồn cảm hứng cho thiết kế của dự án Lumière Riverside, hình ảnh một hòn đảo xanh giữa khu vực đô thị với kiến trúc mới lạ mang đậm nét đẹp thiên nhiên.

      Phong cách sống xanh và “organic” là một xu hướng đang rất phổ biến trên toàn thế giới. Điển hình tại Mỹ, có hơn 100.000 lượt tìm kiếm từ khóa “green living” mỗi tháng. Phong cách sống xanh là xu hướng được tầng lớp có học thức, văn minh chú trọng bởi những ưu điểm mà lối sống này đem lại cho môi trường và sức khỏe con người. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives, những người sinh sống ở khu vực có nhiều không gian xanh, gần gũi với tự nhiên có nguy cơ tử vong thấp hơn. Từ đó, việc ăn uống sạch, chọn lựa sản phẩm organic, sống trong môi trường có nhiều cây xanh được ngày càng nhiều người chú trọng hơn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Thấu hiểu những lợi ích cũng như sự phát triển mạnh mẽ của phong cách sống xanh, các kiến trúc sư của Atkins và Masterise Homes đã dựa trên nền tảng đó để cho ra đời thiết kế dự án Lumière Riverside có kiến trúc “leafscape” mới lạ từ hình ảnh gân lá. Từng chi tiết trong dự án Lumière Riverside đều thể hiện hình ảnh gân lá như vườn treo, cảnh quan dự án và cả nội thất. Bạn sẽ có thể dễ dàng cảm nhận được sự lồng ghép hình ảnh thiên nhiên vô cùng tinh tế và đẹp mắt khi đặt chân đến dự án Lumière Riverside.

      cam-hung-leafscape-mang-tinh-than-song-xanh-cua-lumiere-riverside-bat-nguon-tu-dau

      Kiến trúc Lumière Riverside gắn liền với thiên nhiên và sang trọng (Ảnh: Masterise Homes)

      Sống tại căn hộ Lumière Riverside có bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ xa lộ Hà Nội không?

      Ngôn ngữ kiến trúc nâng tầm chuẩn sống sang

      Sử dụng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại và đầy tính thẩm mỹ, các kiến trúc sư phụ trách dự án Lumière Riverside đã thể hiện hình ảnh gân lá “leafscape” thông qua những chi tiết cảnh quan và nội thất dự án một cách tinh tế.

      Nếu quan sát từ trên cao, mặt bằng tổng thể của Lumière Riverside là hình ảnh gân lá bạc hà. Đây là một cấu trúc ấn tượng với các mảnh đa giác đa dạng và xuyên suốt mang đến trải nghiệm thị giác mới mẻ cho cư dân tại đây.

      Giữa những mảng cỏ xanh mướt, hình ảnh gân lá cũng được thể hiện rõ thông qua lối đi được sắp xếp từ những phiến đá đa giác lót đường xen kẽ với nhau. Phần mái che tại sảnh chờ sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên đã được xử lý hoàn thiện, cách điệu với những đường gân lá rõ nét, thể hiện sự vững chắc nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó là dòng nước mát trong trẻo từ thác nước đến hồ bơi vô cực cũng chảy theo con đường hình gân lá phóng khoáng. Hồ bơi vô cực được xây dựng với những mảng đa giác hình gân lá bạc hà ở nhiều sắc độ màu khác nhau khiến mặt nước càng trở nên lung linh và trong xanh khi ánh nắng chiếu vào.

      Có thể thấy, hình ảnh gân lá của kiến trúc “leafscape” được thêm vào từng chi tiết của cảnh quan và nội thất tại dự án Lumière Riverside. Từ những lối đi, nội thất trang trí tại khu vực sảnh, công viên cây xanh, hồ bơi vô cực, cư dân hoàn toàn có thể bắt gặp những thiết kế “xanh” độc đáo.

      cam-hung-leafscape-mang-tinh-than-song-xanh-cua-lumiere-riverside-bat-nguon-tu-dau

      Phần mái che khu vực sảnh chờ có thiết kế gân lá ấn tượng (Ảnh: Lumière Riverside)

      Mang thiên nhiên vào không gian sống sang tinh tế

      Không chỉ sử dụng hình ảnh gân lá với ý nghĩa mang đến nguồn năng lượng thiên nhiên vào cuộc sống, những kiến trúc sư của Lumière Riverside cũng đã mang đến môi trường xanh bao phủ cả công trình. Các kiến trúc sư tài ba đã tận dụng từng không gian để “phủ xanh” không gian như: Vườn theo bao bọc các tòa căn hộ với diện tích ước tính khoảng 7000m2, khu vườn nhiệt đới rộng đến 5000m2 cùng những tiểu cảnh trang trí được đặt khắp khu vực sảnh chờ, lối đi. Tất cả những kiến trúc đều mang đến cho cư dân Lumière Riverside một không gian thảm thực vật phong phú ngay giữa lòng thành phố náo nhiệt. Đây là một trải nghiệm sống trong lành, nơi sự sang trọng, cao cấp hài hòa với không gian xanh mát nhẹ nhàng, thư thái.

      Cảm hứng "sống xanh" đã được đội ngũ kiến trúc sư Lumière Riverside ứng dụng một cách tinh tế thông qua việc thiết kế, trang trí dự án. Không chỉ vậy, phong cách sống xanh đã được thể hiện một cách trọn vẹn mang đến những trải nghiệm thiên nhiên chân thật nhất dành cho cư dân. Ông Youssef Akila chia sẻ đôi lời: “Phong cách sống xanh mang nhiều màu sắc phong phú. Đội ngũ kiến trúc sư Lumière Riverside đã lựa chọn màu xanh tượng trưng cho thiên nhiên và lối sống organic lành mạnh. Vì thế, các cư dân sinh sống tại dự án Lumière Riverside sẽ nhận được những năng lượng tích cực, sảng khoái từ tự nhiên. Từ đó, họ có thể tìm lại cảm giác thư giãn trong không xanh yên bình ở giữa lòng phố thị”.

      cam-hung-leafscape-mang-tinh-than-song-xanh-cua-lumiere-riverside-bat-nguon-tu-dau

      Dự án Lumière Riverside được trang trí bằng cây xanh ở mọi nơi (Ảnh: Khải Hoàn Land)

      Được xây dựng dựa trên cảm hứng “leafscape” mang tinh thần sống xanh, dự án Lumière Riverside là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng theo đuổi phong cách sống organic, ưa chuộng sự tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại. Với những thông tin chia sẻ trên từ OneHousing, hi vọng các khách hàng có thêm sự lựa chọn để có thể tìm về cảm giác thư thái lắng đọng trong không gian xanh yên tĩnh ẩn mình giữa phố thị.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Điều gì khiến Lumière Riverside trở thành tuyệt tác kiến trúc giữa thiên đường xanh?

      Khám phá hệ thống an ninh an toàn bậc nhất tại Lumière Riverside

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương