Cách trang trí phòng tắm vừa đơn giản vừa sang trọng

      Cách trang trí phòng tắm vừa đơn giản vừa sang trọng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2023
      Gợi ý cho bạn 5 cách trang trí phòng tắm cực kỳ đơn giản giúp không gian thư giãn của bạn trở nên sang trọng. Đọc bài viết để khám phá chi tiết!

      Bạn đang có ý định tân sửa sang lại phòng tắm, nhưng vẫn chưa biết làm cách nào để trang trí vừa đơn giản vừa sang trọng? Và đây sẽ là bài viết dành cho bạn với 5 cách trang trí phòng tắm mà ai cũng thực hiện được, đọc ngay để tìm hiểu chi tiết!

      Tầm quan trọng của phòng tắm

      Không chỉ mỗi phòng khách và phòng bếp là nơi sinh hoạt chung, mà phòng tắm cũng là không gian thiết yếu và sử dụng nhiều nhất trong các hộ gia đình. Phòng tắm với nhiều bạn chính là “chốn riêng tư" để chăm sóc cơ thể và đặc biệt giúp bạn hồi phục năng lượng sau một ngày dài căng thẳng.

      Thực tế, không thể phủ nhận ngoài chức năng dùng để tắm thì phòng tắm còn là một trong những nơi giúp bạn có chứa “liệu pháp" lấy lại tinh thần, thể chất nhanh chóng và hiệu quả. Vì thế, để nâng cao chất lượng cho cuộc sống của mình nhiều gia đình đã không ngần ngại đầu tư thiết kế và trang trí phòng tắm, biến nơi đơn điệu thành nơi chữa lành, thư giãn, cải thiện tâm trạng.

      Mách bạn 6 cách loại bỏ "không gian chết" trong phòng tắm

      Đọc tiếp

      Lưu ý các cách trang trí để phòng tắm trở nên sang trọng

      Nếu bạn đang có ý định trang trí phòng tắm thì sau đây là một số gợi ý để bạn tham khảo trước khi bắt tay vào tân trang khu vực này của bạn thêm hoàn hảo.

      Tận dụng không gian và sắp xếp đồ dùng gọn gàng

      Dù phòng tắm của bạn có diện tích nhỏ hay lớn thì một không gian gọn gàng ngăn nắp là điều cần thiết. Hãy tạo ra các khu vực lưu trữ đồ dùng một cách khoa học nhất, chẳng hạn như:

      • Sử dụng các kệ treo bằng cách tận dụng các khoảng trống trên tường để đặt kệ chứa đồ dự trữ.
      • Hoặc ưu tiên dùng các thiết bị đặt góc như bồn rửa tay, bồn tắm để mở rộng không gian, giúp phòng tắm có nhiều khoảng trống rộng rãi hơn.
      • Bên dưới bồn rửa tay bạn có thể thiết kế thêm kệ để đồ vừa thuận tiện cho việc lấy đồ dùng vừa tiết kiệm không gian cho phòng tắm.

      cach-trang-tri-phong-tam-vua-don-gian-vua-sang-trong-onehousing-1

      Tận dụng không gian để phòng tắm được rộng rãi thoáng đãng nhất có thể (Nguồn: This Old House)

      Lưu ý đến nguồn ánh sáng

      Ánh sáng là một trong các cách hỗ trợ quá trình trang trí giúp phòng tắm sang trọng nhưng lại ít được chú ý và quan tâm. Vì vậy, khi trang trí bạn nên thiết kế hướng cửa sổ đón ánh sáng và thông gió tự nhiên.

      Bạn có thể dựa vào cách chọn tông màu sao cho phù hợp với không gian phòng tắm. Nếu phòng tắm của bạn không có cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể tận dụng ánh sáng của nội thất, sơn tường, gạch lát. Tốt nhất bạn nên chọn những tông màu sáng như trắng, gam màu pastel, trung tính... vừa mang đến cảm giác mới mẻ trang nhã lại vừa sang trọng.

      Ngoài ra, bạn nên chú ý thiết kế đèn cho phù hợp với phòng tắm, nếu không gian cho phép bạn có thể trang trí thêm đèn âm trần, đèn chiếu xuống sàn, đèn ở tủ kính hoặc đèn treo mini, để giúp căn phòng có sáng sủa và ấm cúng hơn.

      Đối với những căn phòng tắm có diện tích nhỏ, thay vì sử dụng toàn bộ gạch sáng màu thì bạn có thể chọn gạch tối màu có hoạ tiết bắt mắt kết hợp với trang trí nội thất có màu trắng để tạo điểm nhấn và giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

      cach-trang-tri-phong-tam-vua-don-gian-vua-sang-trong-onehousing-2

      Không gian phòng tắm khi được chú trọng ánh sáng sẽ toát lên vẻ sang trọng nổi bật (Nguồn: Heraldindependent)

      Đầu tư trang trí nội thất và thiết bị hiện đại

      Bên cạnh ánh sáng, nội thất cũng chính là chìa khóa quyết định cho phòng tắm của nhà bạn trở nên sang trọng. Hơn hết, khi sử dụng các thiết bị hiện đại không chỉ mang đến tiện nghi mà còn tạo sự thoải mái giúp người dùng phục hồi năng lượng một cách chất lượng nhất.

      Hiện nay, mọi người khá ưa chuộng thiết bị hi-tech dành riêng cho phòng tắm, tại đây bạn vừa nghe nhạc vừa ngâm mình trong làn nước nhẹ nhàng, nếu bạn cũng thích thiết bị thông minh có thể tham khảo thêm các trang thiết bị này.

      Giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng

      Trong những năm trở lại đây, nhiều gia chủ ưa thích phong cách hiện đại nên phòng tắm cũng được thiết kế khác biệt hơn trước. Cụ thể, không gian phòng tắm thường được phân chia thành 2 khu vực ướt và khô. Thiết kế này đã tạo thêm khu vực thay quần áo và giúp sàn nhà tắm luôn giữ được sạch sẽ, tránh được tình trạng bị ẩm ướt ở những nơi không cần thiết.

      Ngoài ra, việc lau dọn thường xuyên giúp phòng tắm sạch bụi và vết bẩn cũng là cách đơn giản và vô cùng tinh tế giúp tạo nên sự sang trọng cho phòng tắm nhà bạn. Đồng thời, bạn nên tạo thêm mùi hương cho phòng tắm bằng cách sử dụng sáp thơm, xông tinh dầu hoặc nến thơm,... để căn phòng luôn thơm mát tránh mùi ẩm mốc.

      cach-trang-tri-phong-tam-vua-don-gian-vua-sang-trong-onehousing-3

      Phòng tắm được phân chia khu vực rõ ràng (Nguồn: Heraldindependent)

      Mang thiên nhiên vào phòng tắm

      Trang trí đơn giản nhưng vẫn sang trọng khi điểm xuyết cho phòng tắm của bạn bằng cây xanh, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên làm không gian trở nên mát mẻ hơn. Đặc biệt, nếu như bạn biết cách bài trí sẽ càng tôn lên phong cách sang trọng cho phòng tắm của bạn. Một số loại cây không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn thanh lọc được không khí như cây lưỡi hổ, trầu bà, cây bạc hà,...

      cach-trang-tri-phong-tam-vua-don-gian-vua-sang-trong-onehousing-4

      Mang thiên nhiên đến với phòng tắm của bạn (Nguồn: Heraldindependent)

      Trên đây là bài viết chia sẻ 5 cách trang trí phòng tắm cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện giúp bạn “hô biến" phòng tắm đơn điệu trở nên nổi bật và sang trọng. Với các cách này OneHousing hy vọng bạn sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời, nơi mà bạn có thể thư giãn cơ thể hoàn toàn sau một ngày làm việc dài.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm

      Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Gợi ý màu sắc cho phòng tắm được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương