Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/07/2023
      Thiết kế phòng tắm nhà chung cư như thế nào cho hợp phong thủy là thắc mắc của nhiều cư dân. Tìm hiểu phong thủy phòng tắm và các cách thiết kế vị trí này trong căn hộ qua bài viết ngày hôm nay.
      Đọc tiếp

      Phòng tắm được đánh giá là nơi tụ lại nhiều khí xấu nhất trong căn nhà, vì vậy mà thiết kế phòng tắm luôn là vấn đề quan trọng khi gia chủ xây nhà hoặc chọn mua căn hộ chung cư. Vậy làm thế nào để biến vị trí trở này thành nơi thư giãn tuyệt vời, mang lại nhiều năng lượng tốt? Cùng OneHousing tìm hiểu về phong thủy phòng tắm và các cách thiết kế phòng tắm nhà chung cư.

      Tại sao cần bố trí phòng tắm theo phong thủy?

      Phong thủy căn hộ từ lâu đã là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Thiết kế không gian cũng như các phòng chức năng phù hợp với phong thủy sẽ góp phần giúp cho người sở hữu có đời sống hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, đồng thời thu hút tài lộc, thịnh vượng theo quan niệm của người xưa.

      Trong đó, phòng tắm được các nhà phong thủy đánh giá là khu vực ứ đọng nhiều khí xấu do có diện tích hẹp, năng lượng tiêu cực nhất trong không gian sống của gia chủ. Việc tập trung nhiều đường ống dẫn nước sẽ khiến năng lượng tốt thoát ra ngoài.

      Chính bởi vậy, mục đích của thiết kế phòng tắm hợp phong thủy là loại bỏ các năng lượng xấu, đón nhận những năng lượng tốt, mở đường lưu thông cho các luồng khí này.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Thiết kế phòng tắm nhà chung cư sao cho hợp phong thủy (nguồn: Bất động sản House Việt)

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Một số bí quyết bố trí phòng tắm hợp phong thuỷ

      Thiết kế phòng tắm nhà chung cư thường gặp nhiều khó khăn do hạn chế về mặt không gian. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn thay đổi bài trí của phòng tắm căn hộ phù hợp với phong thủy.

      Đóng nắp bồn vệ sinh và các lỗ thoát nước

      Đóng nắp bồn vệ sinh và lỗ thoát nước là cách đầu tiên giúp cho các khí xấu không xâm nhập vào gian phòng tắm của bạn. Sau khi sử dụng nhà tắm, bồn rửa mặt, nên thoát hết nước và đóng nắp cống lại.

      Ngoài ra, tỉ mỉ hơn thì bạn có thể dùng các loại nắp nhựa để bịt vòi xịt, vòi hoa sen và các vòi nước khác trong phòng tắm.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Đóng nắp bồn cầu để tránh khí xấu xâm nhập (nguồn: Thiết bị vệ sinh Hoàng Mai)

      Sử dụng đèn để biến phòng tắm thành góc thư giãn

      Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng rất lớn đến không gian phòng tắm cũng như tâm trạng của người sử dụng. Hệ thống đèn có thể thay đổi theo mức độ sáng tối là một lựa chọn phù hợp cho khu vực này.

      Vào buổi sáng, bạn nên sử dụng ánh sáng tối đa để có thể tỉnh táo, đánh thức bản thân tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc. Khi sử dụng bồn để ngâm mình thư giãn thì nên chọn mức ánh sáng vàng nhẹ.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Ánh sáng trong phòng tắm có vai trò quan trọng (nguồn: Athaco)

      Bố trí thêm các yếu tố thuộc hành Thổ

      Có thể nói phòng tắm là nơi tập trung nhiều yếu tố thuộc hành Thủy do có nước và gương. Các yếu tố thuộc hành Thổ có thể trấn áp hành Thủy, vì vậy bố trí thêm các vật dụng trang trí thuộc hành Thổ sẽ có tác dụng tạo sự cân bằng trong phòng tắm.

      Bạn hãy lựa chọn gạch men hoặc gạch ốp tường gam màu vàng cho phòng tắm. Có thể bày trí những vật dụng cần thiết với màu sắc như nâu, vàng hoặc màu đồng.

      Tạo sự cân bằng ngũ hành cho phòng tắm

      Ngoài cách cân bằng giữa Thổ và Thủy như trên, còn nhiều cách mà bạn có thể áp dụng để tạo cân bằng ngũ hành. Bất kì gian phòng nào trong nhà cũng nên sử dụng phương pháp này để thu hút những năng lượng tốt cho gia chủ.

      Vì không gian khá hạn chế, nên việc bố trí thêm nhiều vật dụng sẽ khiến phòng tắm càng trở nên chật hẹp. Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là treo một bức tranh phù hợp với đầy đủ màu sắc của ngũ hành trong phòng tắm.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-4

      Một bức tranh giúp cân bằng ngũ hành phòng tắm (nguồn: aFamily)

      Treo các đồ vật phong thủy trong phòng tắm

      Các đồ vật phong thủy được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa để thanh lọc năng lượng, tạo sự cân bằng cho ngôi nhà. Với phòng tắm, bạn có thể treo một viên đá phong thủy trên tường hoặc đặt một chậu cây xanh nhỏ để giữ lại năng lượng tốt.

      Sắp xếp vật dụng phòng tắm khéo léo

      Cách sắp xếp đồ đạc khéo léo không chỉ giúp cho không gian phòng tắm của bạn trở nên rộng rãi mà còn có tác dụng trong phong thủy. Hãy luôn giữ cho khu vực này gọn gàng và chỉ để những vật dụng thật sự cần thiết.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm một bình hoa hay sử dụng đèn xông tinh dầu, túi thơm để tạo ra không gian thoải mái và dễ chịu nhất.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-5

      Sắp xếp vật dụng để phòng tắm luôn gọn gàng (nguồn: Vietnamnet)

      Giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ, mới mẻ

      Phòng tắm là nơi tồn đọng lại nhiều nước, vì vậy rất dễ khiến các thiết bị vệ sinh bị hư hỏng nhanh chóng. Giữ cho phòng tắm luôn sạch và mới mẻ sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

      Bạn chỉ cần để ý tới những điều đơn giản như khăn tắm, thảm trải sàn,... và thay đổi chúng khi quá cũ kỹ. Nên vệ sinh phòng tắm 2 - 3 lần mỗi tuần để phòng tắm luôn mới và ngăn nắp.

      nhung-cach-thiet-ke-phong-tam-sao-cho-hop-phong-thuy-onehousing-6

      Phòng tắm sạch sẽ giúp gia chủ thư giãn và loại bỏ căng thẳng (nguồn: Showroom ToTo)

      Ý nghĩa của hướng phòng tắm trong phong thủy

      Giống như hướng nhà trong phong thủy, hướng phòng tắm cũng có ảnh hưởng đến một số phương diện cuộc sống của gia chủ. Tham khảo ý nghĩa các hướng của phòng tắm để có thể khắc phục những tiêu cực của gian phòng này trong căn hộ của bạn.

      • Phòng tắm hướng Đông: Dễ gây lục đục gia đình và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con trai đầu. Treo một chiếc chuông gió có năm thanh kim loại phía trên bồn vệ sinh để khắc phục tình trạng này.
      • Phòng tắm hướng Tây: Gây ra cản trở trong đường con cái. Hãy để phòng tắm luôn có ánh sáng. Tránh sử dụng màu trắng để sơn tường hoặc bày trí các đồ vật màu kim loại.
      • Phòng tắm hướng Nam: Gây khó khăn khi thuyết phục hoặc lấy lòng tin của mọi người. Trang trí phòng với màu đen hoặc xanh dương và để ánh sáng ở mức thấp.
      • Phòng tắm hướng Bắc: Công việc không gặp thuận lợi và kém may mắn trong sự nghiệp. Sử dụng một viên đá phong thủy với sợi dây treo màu đỏ có thể làm giảm ảnh hưởng này.
      • Phòng tắm hướng Đông Nam: Ảnh hưởng không tốt đến thu nhập của gia đình. Khắc phục giống với phòng tắm hướng Đông là treo chuông gió bên trên bồn vệ sinh.
      • Phòng tắm hướng Đông Bắc: Khiến gia chủ dễ mất uy tín. Trồng một loại cây xanh có thể giúp xua đuổi khí độc hại.
      • Phòng tắm hướng Tây Nam: Gây khó khăn trong đường tình duyên và mối quan hệ vợ chồng. Đóng kín cửa và sử dụng cây cảnh trong phòng tắm để đảm bảo năng lượng được lưu thông.
      • Phòng tắm hướng Tây Bắc: Khiến trụ cột gia đình gặp nhiều khó khăn. Bố trí ánh sáng mạnh trong phòng tắm và trang trí các vật dụng màu xanh dương.

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp tới bạn thông tin về phong thủy phòng tắm cũng như gợi ý một số cách thiết kế phòng tắm nhà chung cư. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể áp dụng vào trong thực tế để có một không gian thư giãn thoải mái và phù hợp phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Kim

      Đặt tủ lạnh ở vị trí nào trong nhà chung cư là hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương