Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ vừa tiết kiệm, tối ưu diện tích

      Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ vừa tiết kiệm, tối ưu diện tích

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/06/2023
      Thiết kế nhà chung cư nhỏ như thế nào? Gen Z mua nhà cần lưu ý những gì? Thiết kế nội thất chung cư cần lưu ý những gì?

      Hiện nay, khi Gen Z mua nhà thường có xu hướng lựa chọn những chung cư có diện tích nhỏ để đảm bảo tài chính. Nhưng những căn hộ chung cư nhỏ nếu không được bố trí hợp lý rất dễ khiến không gian nhà ở chật hẹp, không đủ tiện nghi sinh hoạt. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ vừa tối ưu diện tích vừa tiết kiệm giúp bạn có được không gian căn hộ ưng ý nhất.

      Sử dụng nội thất thông minh

      Sử dụng nội thất thông minh là một cách hiệu quả trong thiết kế nhà chung cư nhỏ. Một số gợi ý lựa chọn và sắp xếp nội thất cho gen Z mua nhà:

      • Sử dụng giường gấp hoặc giường tầng để tận dụng tối đa không gian ngủ. Như vậy, khi không sử dụng, bạn có thể gấp gọn giường để có thêm không gian cho các hoạt động khác. Ngoài ra, giường tầng cũng cung cấp không gian ngủ cho nhiều người trong cùng một phòng.
      • Sử dụng bàn ăn gấp hoặc bàn ăn đa năng có thể mở rộng để tiết kiệm diện tích trong khu vực ăn uống. Bàn ăn đa năng có thể gấp lại hoặc thu nhỏ tùy thuộc vào số lượng người dùng trong bữa ăn hàng ngày.
      • Sử dụng tủ đa năng với nhiều ngăn chứa và kệ để tối ưu hóa không gian lưu trữ. Tủ có thể được thiết kế để phù hợp với các nhu cầu cụ thể như lưu trữ đồ dùng nhà bếp, sách vở, quần áo hay thiết bị điện tử.
      • Sử dụng kệ treo tường để tận dụng không gian trống và mở rộng thêm khu vực trưng bày đồ trang trí. Kệ treo tường giúp tiết kiệm diện tích sàn đồng thời tạo cảm giác gọn gàng và thông thoáng.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-1

      Giường tầng giúp tối ưu hóa không gian. (Nguồn: noithatthongminh).

      Vì sao Gen Z thích ở căn hộ chung cư?

      Đọc tiếp

      Cất gọn mọi thứ khi không sử dụng

      Để chung cư có diện tích nhỏ luôn thông thoáng và tiện nghi, việc cất gọn mọi thứ khi không sử dụng là rất vô cùng cần thiết. Bạn có thể áp dụng những nguyên tắc sắp xếp và lưu trữ thông minh để tận dụng không gian hiệu quả, cụ thể:

      • Lưu trữ theo mục đích sử dụng: Việc phân loại đồ theo mục đích sử dụng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm đồ đạc và tránh tình trạng lộn xộn. Ví dụ, bạn nên xếp các vật dụng có cùng công năng như sách báo, đồ dùng nhà bếp, quần áo theo từng khu vực cố định trong căn hộ.
      • Loại bỏ đồ đạc không cần thiết: Dọn dẹp định kỳ và loại bỏ các đồ dùng không cần thiết hoặc không sử dụng sẽ giúp căn hộ chung cư luôn rộng rãi, đặc biệt giúp các khu vực lưu trữ như tủ đồ hay kệ trưng bày không bị chật chội.
      • Sử dụng đồ nội thất gọn nhẹ: Các vật dụng nội thất có thiết kế linh hoạt và có tính di động như ghế gấp, bàn gấp hay các loại tủ gấp sẽ thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Bạn có thể gấp gọn khi không sử dụng hoặc dễ dàng thay đổi vị trí theo nhu cầu.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-2

      Dọn dẹp gọn gàng chung cư để tạo cảm giác rộng rãi. (Nguồn: noithatdep).

      Thiết kế chung cư với tông màu sáng

      Trong thiết kế nhà chung cư nhỏ, tông màu sáng mang lại cảm giác thoáng đãng, tươi sáng và giúp mở rộng không gian. Khi gen Z mua nhà có thể lựa chọn những căn chung cư tường trắng hoặc sơn lại để làm phông nền chủ đạo trước khi bày trí nội thất.

      Bạn cũng nên ưu tiên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ căn hộ chung cư, kết hợp sử dụng các vật liệu trong suốt có khả năng phản chiếu như kính, gương để căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng. Khu vực cửa sổ không nên để che khuất bởi rèm cửa hay bức bình phong dày.

      Ngoài ánh sáng tự nhiên, đèn chiếu sáng cũng được coi là yếu tố phù hợp để tăng cảm giác về không gian rộng trong căn hộ chung cư diện tích nhỏ. Khi thiết kế nội thất chung cư, bạn có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng kích thước nhỏ gọn và đặt ở các vị trí quan trọng để tạo ra ánh sáng đồng đều cho toàn bộ căn hộ.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-3

      Sử dụng tông màu trắng hoặc màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng trong căn hộ. (Nguồn:CafeF).

      Thiết kế nội thất chung cư với phong cách tối giản

      Phong cách tối giản là xu hướng thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang rất được gen Z ưa chuộng khi mua nhà. Phong cách này tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và sử dụng hiệu quả không gian. Dưới đây là một số ý tưởng phù hợp thiết kế chung cư tối giản:

      • Sử dụng đồ nội thất kiểu cách đơn giản và gọn nhẹ: Các vật dụng nội thất như bàn, ghế và tủ nên được thiết kế đồng bộ, có hoạ tiết nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích.
      • Tạo điểm nhấn thông qua vật liệu và trang trí: Các vật liệu như gỗ, kim loại, thủy tinh và đá sử dụng kết hợp trong căn hộ không chỉ mang lại sự tinh tế mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian. Tuy nhiên, một số không gian chung như phòng khách, phòng bếp không nên trang trí đặt nhiều vật dụng trang trí để tránh làm chung cư nhỏ trở nên chật hẹp.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-4

      Sử dụng vật dụng gọn nhẹ để làm tăng không gian. (Nguồn: noithat).

      Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp tận dụng không gian nhỏ

      Thiết kế phòng khách liền bếp là một giải pháp tuyệt vời để tận dụng không gian nhỏ trong chung cư. Việc đặt phòng khách và bếp trong cùng một không gian giúp bạn dễ dàng bố trí tiện ích và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Bàn ăn kiểu gấp hoặc bàn kéo dài thông minh là vật dụng nội thất phù hợp cho thiết kế nội thất chung cư 2 trong 1. Kiểu bàn này có thể tận dụng vừa làm bàn ăn vừa làm bàn uống nước.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-5

      Phòng khách liền phòng bếp để làm tăng không gian sinh hoạt. (Nguồn: noithathpro).

      Sử dụng vách ngăn tạo không gian riêng cho từng không gian

      Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, sử dụng vách ngăn sẽ đảm bảo không gian độc lập cho từng khu vực trên cùng một mặt sàn, phổ biến nhất là vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp. Vách ngăn cần phải có kích thước vừa vặn, tránh trường hợp vách ngăn quá to làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt. Ngoài ra, khi lựa chọn vách ngăn để thiết kế nội thất chung cư, bạn nên tránh loại vách ngăn nhiều họa tiết, hoa văn cầu kỳ, không phù hợp với phong cách tối giản của căn hộ.

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nho-vua-tiet-kiem-toi-uu-dien-tich-onehousing-6

      Sử dụng vách ngăn để tối ưu diện tích. (Nguồn: xaydungso.vn).

      Sử dụng trần nhà để lưu trữ đồ đạc

      Tận dụng trần nhà để lưu trữ đồ đạc là giải pháp thông minh cho thiết kế nhà chung cư nhỏ. Khu vực trần nhà có thể tạo thành gác lửng hoặc đặt thêm các kệ để mở rộng không gian lưu trữ đồ đạc. Tuy nhiên, khi cải tạo trần nhà, bạn cần xem xét khả năng chịu tải của trần nhà,  tránh trường hợp trần nhà không chịu nổi áp lực gây ra tình trạng hư hại cho căn hộ.

      Tóm lại, việc tận dụng các khoảng trống hay thiết kế nội thất chung cư thông minh không chỉ giúp tối ưu hoá không gian mà còn đem lại sự hiện đại cho căn hộ. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ có cho mình những ý tưởng phù hợp để bố trí nội thất căn hộ chung cư hợp lý, thuận tiện.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương