Cách thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 đẹp mắt

      Cách thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 đẹp mắt

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/09/2023
      Bài viết sau đây chia sẻ bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 hiện đại, tối ưu hóa không gian sinh hoạt và mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

      Chung cư mini cho thuê thường có diện tích hạn chế, nhỏ gọn nhưng khi được thiết kế đúng cách sẽ trở nên rộng rãi và sang trọng hơn. Trong bài viết hôm nay, OneHousing chia sẻ các bí quyết giúp bạn thiết kế chung cư mini để cho thuê theo phong cách hiện đại và tận dụng được nguồn ánh sáng từ thiên nhiên vào căn hộ, mang đến trải nghiệm sống tốt cho cư dân. 

      Đặc điểm chung cư mini cho thuê 20m2

      Các căn chung cư mini cho thuê thường có kích thước nhỏ gọn, không gian không quá rộng rãi và thường phù hợp với các đối tượng khách hàng còn độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ mới cưới. 

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-1

      Đặc điểm của các căn hộ chung cư mini (Nguồn: A&More)

      Với không gian nhỏ gọn và hạn chế về diện tích, gia chủ nếu không biết cách sắp xếp sẽ khiến căn hộ mini trở nên bí bách và chật hẹp. Ngược lại, nếu gia chủ biết cách sắp xếp hợp lý thì căn hộ chung cư mini 20m2 sẽ trở nên rộng rãi, hiện đại và sang trọng hơn.

      Đối với các chung cư mini cho thuê, chủ đầu tư cần tập trung vào việc thiết kế để tối ưu không gian, mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên trong căn hộ để chủ sở hữu căn hộ cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi sinh sống tại đây. 

      Top 7 tiêu chí đánh giá một chung cư mini có chất lượng tốt

      Đọc tiếp

      Bí quyết thiết kế chung cư mini để cho thuê 

      Dưới đây là một số bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê diện tích 20m2 để làm cho căn hộ trở nên sang trọng và thu hút khách thuê.

      Thiết kế mở, phóng khoáng

      Thiết kế chung cư mini với diện tích nhỏ như 20m2 hoặc 30m2 là lựa chọn phù hợp cho người trẻ yêu thích sự tiện nghi và tự do. Trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư mini, các khu vực thường không có sự phân tách rõ rệt, tạo nên không gian mở thông thoáng và thuận tiện. Phòng khách, bếp ăn và giường ngủ thường nằm trong cùng một không gian, đôi khi không có vách ngăn, nhưng vẫn được tổ chức một cách khoa học.

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-2

      Chung cư mini nên được thiết kế mở để thông thoáng hơn (Nguồn: MH Rental)

      Các chung cư mini có đặc điểm chính là hạn chế về diện tích và chiều cao thấp, vì vậy chủ nhà cần sử dụng sự linh hoạt trong bố trí không gian để tối ưu hóa mặt bằng. Thay vì sử dụng trần và vách thạch cao nặng nề, chật chội, căn nhà nên ưu tiên sử dụng trần nhà và phào chỉ nhẹ nhàng, đơn giản để tạo cảm giác thoải mái.

      Thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2, 30m2 tập trung vào sự linh hoạt trong bố trí không gian, sự sáng tạo trong tổ chức các khu vực và việc sử dụng trần và vách nhẹ nhàng để tạo nên không gian thoải mái và tiện nghi cho cư dân.

      Chú ý đến màu sắc khi thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2

      Thường thì trong thiết kế nội thất cho các căn hộ có diện tích hạn chế, người ta ưa dùng các tông màu trung tính hoặc sáng để làm cho phòng trông rộng rãi và sáng sủa hơn. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế của chung cư mini này là trắng và xám, tạo sự tương phản màu sắc đủ để phân tách các khu vực và làm điểm nhấn đồng thời mang lại cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng.

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-3

      Chú ý đến màu sắc khi thiết kế chung cư mini (Nguồn: WEDO)

      Các vật dụng ở chung cư mini cho thuê được sắp xếp đơn giản, thường ưu tiên hình khối và đường thẳng, mang phong cách hiện đại và cá tính. Đôi khi, để làm cho căn phòng trở nên độc đáo, bạn có thể sử dụng điểm nhấn màu sắc ấn tượng, cùng với việc treo một bức tranh chân dung nghệ thuật của chính bạn làm điểm nhấn lạ mắt, giúp tạo cảm hứng và năng lượng cho ngày mới.

      Tuy màu trắng mang lại cảm giác rộng rãi và sáng sủa, nhưng một số người có sở thích đặc biệt với các gam màu tối, huyền bí và mạnh mẽ. Do đó, bạn có thể xem xét sử dụng các yếu tố nội thất phá cách như đèn thả hoặc sử dụng chăn ga gối và nệm có sọc đen trắng để điểm thêm sự phá cách mạnh mẽ vào không gian.

      Tối ưu ánh sáng thiên nhiên vào căn hộ mini

      Trong thiết kế nội thất của chung cư mini, việc bố trí hệ thống ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi cho không gian sống. Do đó, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và mang thiên nhiên vào căn nhà được coi là điều tuyệt vời để tạo nên một không gian sống lý tưởng.

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-4

      Mang ánh sáng thiên nhiên vào căn hộ (Nguồn: Anviethouse)

      Trong thiết kế chung cư mini cho thuê, việc sử dụng vật liệu kính trong suốt để cho phép ánh sáng tự nhiên xâm nhập vào căn nhà là một lựa chọn phổ biến. Sau đó, bạn có thể linh hoạt che đi ánh sáng bằng rèm cửa có màu sắc tối màu khi cần thiết.

      Việc đặt giường gọn gàng vào góc nhà, nơi có thể nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên khi mở rèm cửa, kết hợp với trang trí bằng các bức hoạ nghệ thuật tinh tế làm cho căn phòng trở nên ấm cúng và có tính nghệ thuật hơn.

      Bố trí nội thất thông minh và có điểm nhấn

      Trên quỹ diện tích nhỏ, việc sử dụng đồ nội thất đa năng là một giải pháp hiện đại và tiện ích. Các tùy chọn bao gồm hệ thống tủ âm tường và kịch trần cao để tối ưu hóa không gian. Giường ngủ với hộc tủ và ngăn kéo cũng được sử dụng để tăng diện tích lưu trữ. Bàn ghế thông minh có khả năng gấp gọn cũng giúp tận dụng không gian một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần cung cấp kích thước phòng, kiến trúc sư sẽ đề xuất các phương án tối ưu để làm cho căn phòng trở nên khoa học và tiện nghi.

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-5

      Thiết kế nội thất thông minh (Nguồn: Lux Funi)

      Phong cách chung cư mini thường theo xu hướng kiến trúc hiện đại với sự tập trung vào sự đơn giản và tính công năng. Điều này thể hiện qua sử dụng hình khối mạch lạc và vật liệu hiện đại như thuỷ tinh, crom và kim loại. Tuy nhiên, bạn không nên quá chú trọng vào công năng mà bỏ qua sự sáng tạo. Việc thêm các bức tranh nghệ thuật treo tường, sự kết hợp màu sắc tinh tế như trắng - đen, trắng - đỏ, xanh - đen có thể tạo điểm nhấn và cá tính độc lạ cho căn phòng. Tuy nhiên, căn hộ cần hạn chế các màu sắc đối lập để tránh tạo ra sự không hòa hợp và khó chịu cho người ở.

      Mang thiên nhiên vào thiết kế nội thất căn hộ

      Cuối cùng, để làm cho thiết kế nội thất chung cư mini trở nên ấm áp và gần gũi hơn, đừng quên bổ sung thêm hơi thở của thiên nhiên vào đó. Việc đặt một vài cây xanh sẽ làm cho không gian trở nên tươi sáng và sôi động hơn.

      cach-thiet-ke-chung-cu-mini-cho-thue-20m2-dep-mat-onehousing-6

      Mang thiên nhiên vào căn hộ chung cư mini (Nguồn: Reatimes)

      Như vậy, OneHousing đã chia sẻ đến bạn đọc các bí quyết thiết kế chung cư mini cho thuê 20m2 theo phong cách hiện đại, tối ưu hóa không gian và mang ánh sáng tự nhiên vào căn hộ. Mong rằng, với các thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có hướng thiết kế chung cư mini cho thuê phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có 4 tỷ đồng nhàn rỗi và 1 mảnh đất, nên bán đất và gom tiền gửi ngân hàng hay đầu tư xây chung cư mini cho thuê?

      Ưu điểm và nhược điểm của chung cư mini là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương