Cách thiết kế ban công nhà chung cư hợp phong thủy

      Cách thiết kế ban công nhà chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/06/2023
      Ban công được xem như điểm nạp khí quan trọng cho ngôi nhà nên gia chủ cần lưu ý những yếu tố phong thủy ban công trong quá trình thiết để thu hút vận may cho gia đình. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

      Ban công là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong kiến trúc ngôi nhà, đặc biệt là trong những không gian hạn chế như nhà phố và căn hộ chung cư. Nó mang đến một không gian để giữ cân bằng cho cuộc sống bận rộn hàng ngày. Khi xây dựng hoặc thiết kế ban công phong thủy, có một số lưu ý phong thủy quan trọng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để biết được cách thiết kế ban công trong phong thủy nhé.

      Hướng ban công nhà chung cư hợp phong thủy

      Hướng Đông

      Nếu chúng ta thiết kế ban công phong thủy ở hướng này, điều đó sẽ mang đến sự tươi vui, may mắn và bảo vệ đối với các thành viên trong gia đình. Hướng này cũng tạo điều kiện cho ánh sáng mặt trời ban mai chiếu sáng trực tiếp vào ngôi nhà, làm cho không gian trở nên sáng sủa, ấm áp và tràn đầy năng lượng tích cực, tạo cho mọi người cảm giác thoải mái tuyệt vời.

      cach-thiet-ke-ban-cong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Ban công đặt ở hướng Đông sẽ đem đến nhiều may mắn cho gia chủ (Nguồn: Bất Động Sản)

      Hướng Nam

      Ban công hướng chính Nam được xem là lựa chọn tốt nhất. Hướng này cho phép căn nhà tiếp nhận ánh sáng mặt trời một cách đầy đủ nhất, mang đến nguồn sinh khí mới cho gia đình và giúp tinh thần của các thành viên trở nên phong phú và tràn đầy năng lượng.

      Hướng Đông Nam

      Theo phong thủy, hướng Đông Nam được xem là mang đến quẻ Tốn, đại diện cho cung tài lộc rất mạnh mẽ khi thiết kế ban công theo hướng này. Ban công hướng Đông Nam sẽ thu nhận được lượng sinh khí phong phú cho gia chủ, góp phần thúc đẩy sự thành công trong sự nghiệp và mang lại lợi ích vô cùng quan trọng cho phong thủy tụ tài.

      Hướng Bắc và Đông Bắc

      Theo quan niệm phong thủy, hướng Bắc và hướng Đông Bắc được coi là hai hướng nhận ít ánh sáng mặt trời nhất. Nếu ban công được thiết kế hướng Đông Bắc hoặc Bắc, thường sẽ tạo ra một không gian ảm đạm và lạnh lẽo, có độ ẩm cao, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình.

      Hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam

      Thiết kế hướng ban công chung cư theo hướng Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam không được khuyến nghị, bởi vì vị trí này sẽ chịu tác động mạnh từ ánh nắng mặt trời. Khí nóng của ánh sáng mặt trời sẽ gây sự thiêu đốt và làm hại cho không gian ban công. Ánh sáng mạnh từ mặt trời cũng có thể gây hỏng đồ vật trong nhà, đồng thời gây sự khó chịu và bức bối cho các thành viên trong gia đình.

      Đọc tiếp

      Bố trí cửa ban công nhà chung cư hợp phong thủy

      Cửa ban công đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một phong thủy tốt cho ngôi nhà. Lựa chọn kích thước cửa ban công hợp phong thủy không phải là điều khó khăn. Truyền thống của người Việt thường là ưa chuộng loại cửa có 1 cánh hoặc 2 cánh với các kích thước phổ biến như sau:

      cach-thiet-ke-ban-cong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Gia chủ cần chọn kích thước cửa ban công phù hợp với phong thủy (Nguồn: Kiến trúc xây dựng)

      • Chiều cao cửa ban công: 2,10–2,30–2,52–2,72 mét.
      • Chiều rộng cửa ban công: 0,81–1,07–1,25–1,46–1,90–2,12 mét.

      Bên cạnh việc lựa chọn kích thước phù hợp, thiết kế của cửa ban công cũng cần phải cân nhắc để phù hợp với diện tích của ngôi nhà, tạo ra không gian thoáng đãng và rộng rãi. Việc thiết kế cửa ban công phù hợp sẽ mang lại sự hài hòa cho không gian ngôi nhà.

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Các cách nâng cao vận khí ban công cho nhà chung cư

      Thường xuyên vệ sinh khu vực ban công

      Bạn cần vệ sinh ban công thường xuyên, loại bỏ bụi bẩn, cặn bã và các vật liệu không cần thiết khác. Điều này giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực và tạo điều kiện cho năng lượng tích cực lưu thông trong không gian ban công. 

      Theo phong thủy, việc vệ sinh ban công giúp thúc đẩy năng lượng dương, tăng cường sự sống và sinh khí. Khi bạn chăm sóc và vệ sinh khu vực ban công, bạn tạo ra một môi trường trong lành và lưu thông năng lượng tích cực.

      Trồng nhiều cây xanh

      Trong thời đại hiện nay, mọi người thường tìm cách cân bằng cuộc sống hiện đại bằng cách trở về với thiên nhiên. Một cách để thực hiện điều này là chủ hộ có thể trồng cây phong thủy và hoa trên ban công của mình. Đây được coi là một cách để tạo ra một cuộc sống hài hòa với thiên nhiên và đem lại may mắn cho gia đình.

      cach-thiet-ke-ban-cong-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Gia chủ nên trồng nhiều cây xanh ở ban công để tăng vận khí (Nguồn: Nội thất trường sa)

      Ngoài ra, khi chọn cây phong thủy ban công căn hộ hướng Nam, nên tránh chọn cây quá cao. Đồng thời, cần chăm sóc cây thường xuyên bằng cách tưới nước và tỉa cắt để đảm bảo cây hoa phát triển một cách tốt nhất, mang lại không gian trong lành cho ban công.

      Xây dựng hoặc mở rộng ban công

      Việc mở rộng ban công sẽ giúp cho căn hộ có nhiều không gian để thu hút ánh nắng và khí trời. Ban công được coi là một cửa sổ của ngôi nhà, cho phép luồng khí và ánh sáng tự nhiên đi vào. Xây dựng hoặc mở rộng ban công sẽ tăng cường lưu thông không khí và năng lượng trong ngôi nhà, tạo ra một môi trường trong lành và tươi mới.

      Một ban công được xây dựng hoặc mở rộng phù hợp với phong thủy có thể mang lại lợi ích phong thủy cho gia chủ. Hướng ban công, vị trí và bố trí cũng như việc trang trí ban công theo quy tắc phong thủy có thể tạo ra một không gian hài hòa, thuận lợi và tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà và gia chủ.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã chia sẻ chi tiết cho nhiều bạn đọc cách thiết kế ban công phong thủy tốt nhất để tăng vận khí cho ngôi nhà của mình. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết này bạn sẽ biết cách thiết kế và bố trí không gian ban công phù hợp nhất nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      5 kiểu ban công nhà chung cư đúng phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương