5 kiểu ban công nhà chung cư đúng phong thủy

      5 kiểu ban công nhà chung cư đúng phong thủy

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/06/2023
      Thiết kế ban công phong thủy sẽ mang lại nhiều lợi ích về tiền tài và vận may. Cùng OneHousing khám phá 5 kiểu ban công đúng chuẩn phong thủy chung cư.

      Trong thiết kế nhà ở hay nhà chung cư, phong thủy ban công luôn là một yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đây là vị trí tiếp xúc đầu tiên của ngôi nhà với khoảng không gian bên ngoài, là “cửa sổ nạp khí” gắn liền với sức khỏe, vận may và tiền tài. Dưới đây là 5 kiểu ban công phong thủy chung cư bạn có thể lựa chọn khi quyết định mua nhà.

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Thiết kế ban công phong thủy ngày càng được ưa thích (Nguồn: Bic Việt Nam)

      5 thiết kế ban công chuẩn phong thủy chung cư

      Thiết kế ban công phong thủy đón khí tài

      Ban công như thế nào thì nạp khí vượng tài, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ? Đó là dạng ban công hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên, thông thoáng quanh năm và đón nhiều luồng sinh khí tốt. Ban công khí tài không cần quá rộng, càng không nên quá hẹp làm cản trở dòng lưu thông của vượng khí.

      Có rất nhiều ban công được gia chủ tận dụng làm “kho chứa đồ đạc”, nhất là đối với những căn hộ có diện tích nhỏ. Việc này vô tình làm cho từ trường mới không thể lưu thông tối đa, tà khí xâm nhập và tích tụ lâu ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì thế, gia chủ nên thường xuyên vệ sinh, lau dọn khoảng sân trước nhà để đón được nhiều khí tài nhất. 

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Ban công nhiều nắng sẽ sinh nhiều tài khí (Nguồn: Thành Công Farm)

      2. Ban công cân đối theo phong thủy chung cư

      Theo quan niệm của nhiều người, ban công cần được thiết kế vuông vức, càng rộng càng tốt. Thực tế, diện tích ban công không cần phải quá rộng. Ban công cũng có thể được xây dựng theo nhiều hình dạng khác nhau, chỉ cần đảm bảo cân đối với toàn bộ ngôi nhà. Lý tưởng nhất, đồ đạc ở khu vực ban công nên được sắp xếp gọn gàng để tạo không gian thoáng mát, đón nhiều ánh nắng mặt trời.

      Một điều tối kỵ trong phong thủy ban công đó là tận dụng nơi này để làm phòng bếp. Cách bố trí như vậy sẽ làm cho hành Hỏa quá thịnh. Con người dễ nóng vội, bốc đồng, tư duy bảo thủ, dễ sa đọa vào những thói quen xấu, mất đi cơ hội sinh tài vận.

      Ban công sạch sẽ và hợp mệnh tuổi

      Bao lâu rồi bạn chưa dọn những chậu cây đọng đầy nước mưa? Một số cư dân nhà chung cư, chưa bao giờ dành thời gian để quét dọn khu vực này. Ban công luôn bám đầy bụi bẩn, dòng nước tắc nghẽn vì rác, lá cây hay xác động vật. Sự bừa bộn là một trong những nguyên nhân hàng đầu sinh tà khí, hạn chế nguồn năng lượng trong lành.

      Để phong thủy ban công lúc nào cũng hưng thịnh, bạn nên cân đối số lượng đồ đạc hợp lý nhất. Tiêu biểu như việc trồng quá nhiều cây xanh. Mặc dù hoa lá cây cỏ có tác dụng lọc khí nhưng cũng dễ gây bệnh nếu quá um tùm và ẩm ướt.

      Lưu ý về màu sắc trong thiết kế ban công phong thủy: Khi lựa chọn màu sơn cho ban công nhà mình, bạn hãy chọn màu sắc hợp với mệnh tuổi của gia chủ. Điều này sẽ giúp thu hút tiền tài, từ đó sinh nhiều vận may cho cả gia đình.

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Ban công màu tím sẽ hợp với người mệnh Hỏa (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Thiết kế ban công phong thủy kỵ cây cối

      Theo các chuyên gia phong thủy, nhà ở có ban công hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam không nên trồng cây cảnh. 

      Đông Bắc là một trong những hướng ít nhận được ánh sáng mặt trời nhất. Ban công theo hướng này thường rất âm u, ẩm ướt, lạnh lẽo và thiếu dương khí. Ngược lại, ban công hướng Tây Nam lại hứng chịu quá nhiều sức nóng, tiếp xúc trực diện với ánh nắng gay gắt cả ngày. Một nơi quá lạnh, một nơi quá nắng, cả hai điều kiện này đều không thích hợp để cây cối sinh sôi phát triển.

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Ban công hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc khó trồng cây (Nguồn: Storables)

      Ngoài ra trong ngũ hành, ban công Đông Bắc hoặc Tây Nam thuộc Thổ (Đất). Mộc (Cây cối) lại xung khắc với Thổ (Đất). Do đó, gia chủ của hai mảnh đất này nên tránh trồng hoa lá cây cảnh. 

      Mặc dù có một số bất lợi, ban công Đông Bắc hoặc Tây Nam cũng có thể được tận dụng cho mục đích khác. Cụ thể, bạn có thể biến hóa nơi này thành một chòi nghỉ ngơi hoặc một góc phòng nhỏ gọn theo mùa. Ban công Đông Bắc sẽ mát mẻ hơn vào mùa hè. Ban công Tây Nam sẽ ấm áp hơn vào mùa Đông.

      Phong thủy ban công nên tránh: dị dạng và từ trường mạnh

      Mặc dù không hề có một hình dạng tiêu chuẩn nào, ban công cũng không nên quá kỳ dị và nhiều góc cạnh. Trong thiết kế ban công phong thủy, người ta hạn chế tối đa các góc chết hoặc góc tù. Bởi vì chúng gây bất lợi cho việc thu hút tài lộc, ảnh hưởng xấu đến làm ăn kinh doanh. Nhất là đối với những ban công có thiết kế thụt lùi vào bên trong ngôi nhà.

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Các thiết kế ban công kỳ dị không được chú trọng trong phong thủy (Nguồn: JDS Architects)

      Ngoài ra, ban công không nên đối diện với các vật thể có hình khối khác thường. Cụ thể là trạm biến áp, tụ điện, cột điện cao thế hay khu vực chứa nhiều dây điện. Theo tiêu chuẩn xây dựng hiện đại, nhà ở quá gần những khu vực này không an toàn do thường xuyên xảy ra các sự cố về điện.

      Ban công cũng kỵ đối diện với các góc cạnh nhọn của tòa nhà, chung cư đối diện. Khi đó, nhà ở sẽ bị các khối vật thể có luồng từ trường mạnh xâm nhập, tà khí áp đảo, cản trở sự lưu thông của tài vận.

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khác về phong thủy ban công

      Sử dụng các vật phẩm may mắn

      Không phải ai cũng sở hữu những hướng ban công tốt, thuận lợi để sinh tài vận. Để khắc phục các nhược điểm này, một số người chọn treo gương bát quái để hóa giải tà khí. Tuy nhiên, điều này cần có sự tư vấn của chuyên gia phong thủy. Ngoài ra, bạn có thể trang trí ban công bằng các vật phẩm mang điềm lành như là kỳ lân và tỳ hưu.

      Phong thủy về rèm cửa

      Bạn có biết rằng, rèm cửa hay bức bình phong cũng có thể cản trở khí xấu bên ngoài, tăng cường khí tốt bên trong. Đối với nhà ở có ban công đối diện cửa ra ngoài, hai vật dụng trên được sử dụng như một cách hóa giải thiết kế “xuyên tâm”. Rèm che ban công còn có chức năng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho tổng quan ngôi nhà.

      5-kieu-ban-cong-nha-chung-cu-dung-phong-thuy

      Rèm cửa ban công cũng là một thiết kế hợp phong thủy (Nguồn: Horizon Services)

      Cây cảnh ban công hợp phong thủy chung cư

      Bạn nên chọn những loại cây có kích thước vừa và nhỏ để trồng ở ban công. Việc này sẽ giúp ban công có khoảng không để “thở”, để đón nắng đón gió, lưu thông khí tài. Các cây quá to sẽ dễ bị bật gốc, gây nguy hiểm cho chính bạn và mọi người xung quanh. 

      Cây trồng cũng cần có khả năng chịu hạn - chịu nhiệt tốt, sinh sống được trong môi trường khắc nghiệt. Một số loại cây vừa mang yếu tố phong thủy lại không cần chăm sóc nhiều là: xương rồng, đỗ quyên, huyết long, hoa hồng, ngọc kỳ lân và tiêu nhân cầu.

      Vậy là OneHousing đã giới thiệu cho bạn 5 kiểu thiết kế ban công phong thủy, hợp mệnh - sinh tài - vận khí. Đây vừa là kinh nghiệm quý báu trong phong thủy ban công, vừa là cơ sở thực tế để bạn chọn được dự án nhà chung cư ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương