Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/06/2023
      Trong phong thủy chung cư có một số nguyên tắc giúp bán nhà nhanh chóng mà chủ nhà nào cũng nên biết để áp dụng. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. 

      Trước thực trạng ngày càng có nhiều căn hộ chung cư thiết kế đẹp, vị trí đắc địa và giá tốt được nhiều người đăng bán thì đâu là điểm mạnh và khác biệt để chủ nhà có thể nhanh chóng bán được nhà? Câu trả lời nằm trong những nguyên tắc phong thủy chung cư khi bán nhà - điều mà ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn tìm mua một căn hộ mới, đặc biệt là những căn hộ được mua đi bán lại qua nhiều người chủ. Vậy các nguyên tắc phong thủy chung cư giúp bán nhà nhanh chóng là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây của OneHousing.

      Chú ý trong thiết kế ngoại thất

      Nguyên tắc phong thủy chung cư đầu tiên mà chủ nhà nên chú ý đến có chính là phần thiết kế ngoại thất của căn nhà. Bởi đối với người mua nhà, hình dáng bên ngoài chính là điểm ấn tượng đầu tiên giúp họ có cảm tình và quyết định có nên mua căn nhà đó hay không. Bên cạnh đó, một ngôi nhà có ngoại hình sáng sủa, được bao quanh bởi cây xanh cũng cho một nguồn năng lượng tích cực và là yếu tố phong thủy tốt giúp căn nhà đó thu hút được nhiều vượng khí, tài lộc. 

      Đối với nhà mặt đất, ngoại thất bao gồm phần tường sơn bên ngoài, sân vườn, cổng chào,... còn đối với căn hộ chung cư thì người mua sẽ thường để ý đến diện mạo của cả tòa nhà cùng với những tiện ích xung quanh như công viên cây xanh, sân tập thể thao, khu vui chơi, bể bơi ngoài trời,... càng nhiều tiện ích sẽ càng dễ thu hút được người mua. 

      cac-nguyen-tac-phong-thuy-giup-ban-nha-chung-cu-nhanh-chong-OneHousing-1

      Ngoại thất của căn hộ chung cư được thể hiện ở những tiện ích xung quanh như khuôn viên cây xanh, sảnh căn hộ, khu vui chơi,... đều là những yếu tố phong thủy chung cư quyết định có bán được nhà hay không. (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Các thuật ngữ cần hiểu chính xác trong hợp đồng mua bán nhà chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Chú ý lối vào cửa chính

      Nếu muốn bán nhà chung cư một cách nhanh chóng, chủ nhà nên chú ý lối vào cửa chính được dọn dẹp sạch sẽ và không có chướng ngại vật hay cây cảnh đã khô héo đặt ngay trước cửa để tạo được ấn tượng tốt cho người đến xem. Bên cạnh đó, trong phong thủy chung cư cũng kị nhất là từ cửa chính nhìn thẳng vào nhà vệ sinh hoặc gương ở phía đối diện bởi nó sẽ mang lại nguồn năng lượng không tốt. Với những căn hộ chung cư có thiết kế nhà vệ sinh ngay cạnh cửa chính, hãy đảm bảo cửa luôn đóng ngay cả khi không sử dụng, đặc biệt là những lúc có khách đến xem nhà để tránh “mất điểm” ngay từ ban đầu. 

      Chú ý phong thủy ba khu vực trung tâm

      Trong phong thủy chung cư có ba khu vực trung tâm mà chủ nhà nên chú ý đó là phòng tắm, bếp và phòng ngủ. Hãy luôn giữ cho ba không gian này sạch sẽ, dọn dẹp thường xuyên để đảm bảo không có rác bẩn ứ đọng và đặc biệt là luôn giữ cho không khí tại ba nơi này lưu thông thông suốt, nếu có cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên thì càng tốt. Như vậy, khách đến xem nhà cũng sẽ cảm thấy thoải mái, nhận được ra rằng đây chính là căn nhà có nhiều nguồn khí tốt và từ đó việc bán nhà cũng sẽ dễ dàng hơn. 

      cac-nguyen-tac-phong-thuy-giup-ban-nha-chung-cu-nhanh-chong-OneHousing-2

      Hãy đảm bảo không gian tại ba khu vực trung tâm trong phong thủy chung cư luôn gọn gàng, sạch sẽ và càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. (Nguồn ảnh: Nội thất Dream House)

      Làm sạch các góc trong nhà chung cư

      Không chỉ có những không gian sinh hoạt chính cần được giữ vệ sinh mà ngay cả những ngóc ngách của căn nhà cũng cần phải được chú ý dọn sạch thường xuyên bởi đây thường là những nơi dễ bám bụi bẩn nhất. Hãy đảm bảo rằng tất cả mọi nơi từ ngăn kéo tủ, thảm chùi chân, kệ bàn, ghế, góc bếp,... đều được quét dọn cẩn thận để tạo được ấn tượng tốt với người mua. 

      Duy trì mùi dễ chịu trong nhà

      Mùi hương có lẽ là điều mà nhiều người thường bỏ qua nhưng đây lại là yếu tố phong thủy chung cư quan trọng quyết định có bán được nhà nhanh hay không. Khác với những căn nhà mặt đất rộng thoáng thì những căn hộ chung cư bị hạn chế bởi không gian bo hẹp trong bốn bức tường và đều có thiết kế phòng bếp liền luôn với phòng khách nên vô tình tạo ra những mùi gây khó chịu khi nấu nướng, nếu để lâu sẽ tạo ra bầu không khí ngột ngạt, bí bách khi bước chân vào nhà. Vậy nên giữ cho nhà luôn sạch cùng với một mùi hương dễ chịu là điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn bán nhà chung cư nhanh chóng.

      Cách đơn giản nhất để loại bỏ mùi khó chịu đó là thường xuyên lau dọn nhà bếp sau mỗi lần nấu nướng, vứt rác luôn không để tồn đọng trong nhà và sử dụng những dụng cụ như hút mùi nhà bếp, nước vệ sinh thơm và đặc biệt trên thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm lưu hương như tinh dầu thơm, nến thơm, xịt thơm phòng, để giúp cho căn nhà luôn có một mùi dễ chịu khi bước vào. 

      cac-nguyen-tac-phong-thuy-giup-ban-nha-chung-cu-nhanh-chong-OneHousing-3

      Duy trì mùi hương dễ chịu trong nhà là yếu tố quan trọng trong phong thủy chung cư nếu muốn bán nhà nhanh chóng. (Nguồn ảnh: Nội thất xinh)

      Chú ý đến vị trí đặt gương

      Trong phong thủy, gương là một vật dụng quan trọng có khả năng phản chiếu và nhân đôi nguồn năng lượng tùy vào vị trí đặt. Vậy nên trong phong thủy chung cư, vị trí đặt gương cũng rất cần được chú ý đến nếu bạn muốn bán được nhà nhanh chóng. Hãy đặt gương ở những vị trí như trong phòng khách, phòng ăn để giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian hoặc ở những vị trí có thể phản chiếu được hình ảnh đẹp như bầu trời, vườn cây,... để mang lại nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. Bên cạnh đó, khi gương đặt ở phòng ăn hay khu vực sinh hoạt chung cũng có tác dụng nhân đôi sự ấm no, hạnh phúc, là một yếu tố rất cần thiết trong phong thủy khi chọn mua nhà. 

      Gia chủ cần tránh đặt gương ở những vị trí như đối diện giường ngủ, hành lang, cửa ra vào hay chiếu thẳng vào bồn tắm, toilet, bởi đây đều là những vị trí được xem là hút năng lượng tốt đi, mang điều xấu đến cho cả gia đình.

      cac-nguyen-tac-phong-thuy-giup-ban-nha-chung-cu-nhanh-chong-OneHousing-4

      Vị trí đặt gương quyết định việc gia tăng hay giảm đi nguồn năng lượng tốt nên đây là điều rất được quan tâm trong phong thủy chung cư. (Nguồn ảnh: Nhadepnhaxinh)

      Sẵn sàng chuyển nhà

      Mẹo phong thủy chung cư cuối cùng mà chủ nhà cần chú ý đến nếu muốn bán nhà nhanh chóng đó là luôn sẵn sàng tâm thế có thể chuyến đi bất cứ lúc nào. Bởi hầu hết người mua đều muốn nhanh chóng dọn đến và không muốn chủ cũ còn bất kỳ vật dụng mang tính cá nhân nào còn ở trong nhà như ảnh để bàn, ảnh treo tường, đồ dùng vệ sinh, đồ cá nhân,... Vậy nên hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẽ dọn đi một cách nhanh chóng để sẵn sàng bàn giao nhà ngay khi được yêu cầu, như vậy sẽ tạo được tâm lý thoải mái cho cả đôi bên và quyết định mua nhà cũng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. 

      Trên đây là những nguyên tắc phong thủy chung cư giúp bán nhà nhanh chóng mà chủ nhà nên biết và áp dụng cho mình để mọi việc được thuận buồm xuôi gió. Hy vọng sau khi áp dụng các nguyên tắc này qua bài viết của OneHousing, những ai đang có ý định bán nhà sẽ tìm được khách hàng tiềm năng và nhanh chóng bán được nhà theo đúng nhu cầu. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lần đầu mua nhà: Các loại thuế, phí, lệ phí khi mua bán nhà chung cư cần biết

      Những điều cần biết: 4 loại thuế phí phải đóng khi làm thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương