Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/04/2023
      Meta: Các địa điểm du lịch tâm linh luôn mang những nét đặc trưng riêng, tạo nên sự phong phú, đa dạng và linh thiêng trong văn hoá thờ tự của người Việt. Trong bài viết này, Onehousing hướng dẫn chi tiết cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang - Đống Đa, Hà Nội.

      Chùa Linh Quang là một di tích lịch sử, địa điểm tâm linh nổi tiếng của Hà Nội, thu hút đông đảo người dân đến dâng lễ. Thời gian di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang mất bao lâu? Di chuyển bằng những phương tiện nào thuận tiện nhất? Cùng OneHousing tìm hiểu qua các thông tin dưới đây.

      Vinhomes Smart City - Đại đô thị sầm uất hàng đầu khu vực phía Tây thủ đô

      Với mong muốn tạo dựng nên một thành phố quốc tế của những cư dân toàn cầu, Vinhomes Smart City được xây dựng để giúp cư dân tận hưởng cuộc sống sang trọng với những tiện ích đẳng cấp quốc tế.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ tọa lạc tại trung tâm khu vực Mỹ Đình, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia khoảng 7 phút đi xe theo trục đường Đại lộ Thăng Long và cách sân vận động quốc gia Mỹ Đình khoảng 10 - 15 phút đi xe theo trục đường Lê Quang Đạo.

      Không chỉ kết nối với nội thành dễ dàng qua Đại lộ Thăng Long và đường Lê Trọng Tấn, Vinhomes Smart City còn có vị trí tiếp giáp với QL70, giúp cư dân di chuyển dễ dàng tới các tỉnh thành lân cận Hà Nội như Hoà Bình, Phú Thọ.

      Ngoài ra, hệ thống các tuyến Metro 5, 6, 7 được hoàn thiện trong tương lai chạy qua đô thị sẽ hình thành nên một hệ thống giao thông hiện đại, phục vụ nhu cầu di chuyển của cơ dân.

      Quy mô mặt bằng 280ha, Vinhomes Smart City được quy hoạch như một thành phố thông minh thu nhỏ hiện đại, năng động. Khu đô thị được quy hoạch với đầy đủ hệ thống căn hộ thông minh, các tòa nhà văn phòng hiện đại, tổ hợp trung tâm thương mại, shophouse, bệnh viện, trường học, công viên, khu vui chơi, phòng tập gym, sân chơi thể thao,...

      Giải đáp: Khu đô thị Văn Phú có gần Vinhomes Smart City Tây Mỗ không?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về chùa Linh Quang

      Chùa Linh Quang tọa lạc tại ngõ Văn Chương 2, Q. Đống Đa, Hà Nội. Năm 2006, chùa được UBND TP Hà Nội xếp hạng là Di tích lịch sử - kiến trúc nghệ thuật. 

      Chùa Linh Quang được xây dựng ở đầu làng Công Đình, xã Đình Xuyên. Công Đình ngày xưa vốn là vùng đất cổ có sông Thiên Đức, dòng nhánh của sông Nhị Hà chảy qua. Chùa có lịch sử xây dựng từ khá sớm, căn cứ dựa trên tấm bia sớm nhất của chùa có niên hiệu Cảnh Hưng thứ nhất (1740) có thể khẳng định chùa Linh Quang được xây dựng vào thời nhà Lê.

      Chùa được xây dựng theo kết cấu hình chữ đinh, gồm tiền đường và thượng điện. Bao quanh khuôn viên chùa là sân vườn và cây cảnh. Chùa chính xây trên nền cao, mái lợp ngói ta, giữ bờ nóc có một bức đại tự đề ba chữ “Linh Quang Tự”. Hiện nay, chùa còn lưu giữ nhiều pho tượng quý, là nơi nhân dân tịnh tâm vãng cảnh, gửi gắm những ước nguyện, cầu mong mọi sự bình an, may mắn.

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang

      Chùa Linh Quang cách Vinhomes Smart City 13km. Cư dân tại Vinhomes Smart City muốn đến tham quan chùa Linh Quang có thể di chuyển bằng nhiều hình thức khác nhau. Onehousing gợi ý một số cách di chuyển đến chùa Linh Quang từ Vinhomes Smart City thuận thiện nhất:

      Di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến chùa Linh Quang

      Với khoảng cách 13km, cư dân hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô cá nhân hoặc xe máy đến chùa Linh Quang, chỉ mất khoảng 30 phút và di chuyển theo các cung đường: Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà, Nguyễn Lương Bằng và cuối cùng là đường Khâm Thiên.

      Di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình di chuyển, tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về vị trí gửi xe bởi chùa Linh Quang nằm trong ngõ và cũng lưu ý vào những dịp lễ Tết, số lượng du khách sẽ đông hơn ngày thường.

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-linh-quang-onehousing-3

      Di chuyển từ Vinhomes Smart City đến chùa Linh Quang nhanh chóng hơn khi đi qua Đại lộ Thăng Long (nguồn: Vinhomes)

      Di chuyển tới chùa Linh Quang bằng phương tiện công cộng

      Cư dân có thể lựa chọn sử dụng các phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường. Từ Vinhomes Smart City đến chùa Linh Quang, có thể lựa chọn các tuyến xe bus khác nhau như:

      • Xe bus số 74 và VinBus E09: Từ Vinhomes Smart City, bạn di chuyển 1km để đến cổng Thiên đường Bảo Sơn và đón xe bus số 74. Sau 3 điểm dừng, xuống xe tại lối vào THPT Đại Mỗ - Đại lộ Thăng Long. Bắt xe Vinbus E09 tại điểm đón ngã 3 làng Miêu Nha, sau 17 điểm dừng, xuống tại điểm 283 Tôn Đức Thắng, đi bộ khoảng 550m là tới chùa Linh Quang.
      • Tuyến xe bus 88, 30: Di chuyển 1km để đến cổng Thiên đường Bảo Sơn và đón xe bus số 88, qua 10 điểm dừng xuống tại điểm đối diện bến xe khách Mỹ Đình - Phạm Hùng. Tại đây, bạn đón xe bus số 30, đi qua 20 điểm dừng để xuống tại điểm 221A-221B Khâm Thiên. Tại đây, đi bộ thêm 500m nữa là đến chùa Linh Quang.

      cach-di-chuyen-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-chua-linh-quang-onehousing-4

      Tuyến VinBus E09 sẽ giúp cư dân đến tham quan chùa Linh Quang dễ dàng hơn  (nguồn: Vinbus)

      Lựa chọn di chuyển bằng xe bus sẽ rất phù hợp với cư dân không sử dụng phương tiện cá nhân, chi phí mỗi tuyến chỉ từ 7.000 - 8.000 đồng/lượt. Đây là phương án di chuyển vừa tiết kiệm, vừa phù hợp với những cư dân chưa quá quen đường.

      Onehousing vừa hướng dẫn chi tiết cách di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến chùa Linh Quang cho cư dân và du khách quan tâm. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được cung đường di chuyển thuận tiện nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm: 

      Vinhomes Smart City địa chỉ cụ thể ở đâu phía Tây Hà Nội

      Căn hộ chung cư tòa P7 Vinhomes Times City giá bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương