Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long | OneHousing

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long

      Onehousing image
      8 phút đọc
      04/04/2023
      Đâu là cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long? Hãy cùng OneHousing tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

       

      Hoàng thành Thăng Long là một trong những di tích lịch sử quan trọng bậc nhất nước ta. Hàng năm, công trình này vẫn đón một lượng lớn du khách đến tham quan và ngắm nhìn những dấu ấn lịch sử của dân tộc. Bài viết này sẽ hướng dẫn cư dân cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long.

      Tổng quan về Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Giới thiệu về Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ là đại đô thị mang đẳng cấp quốc tế thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Đây được coi là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cũng như những công dân toàn cầu muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi và hiện đại.

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ được xây dựng trên địa phận 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, thuộc trung tâm khu vực Mỹ Đình. Đây là khu vực tập trung những địa điểm văn hóa chính trị, giải trí quan trọng hàng đầu như: sân vận động Mỹ Đình, Thiên đường Bảo Sơn, TTTM Aeon Mall Hà Đông, TTTM BigC Thăng Long, Trung tâm hội nghị Quốc gia… Không chỉ vậy, Vinhomes Smart City Tây Mỗ còn tiếp giáp với 3 trục đường bộ quan trọng gồm: Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) và đường 70, cho phép đại đô thị được kết nối với các khu vực lân cận (Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy…), đồng thời trở thành điểm liên kết hoàn hảo giữa trung tâm thành phố Hà Nội với các tỉnh thành lân cận phía Tây như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

      Đọc tiếp

      Thành phố của những tiện ích thông minh và hiện đại hàng đầu

      Hệ sinh thái tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ được phát triển dựa trên 4 trục cốt lõi, bao gồm:

      • Vận hành thông minh: Sử dụng AI và IoT trong công tác vận hành, nhằm phát hiện lỗi và xử lý kịp thời  
      • An ninh thông minh: Lắp đặt hệ thống camera thông minh, đảm bảo tối đa sự an toàn cho cư dân
      • Cộng đồng thông minh: Sở hữu ứng dụng dành riêng cho cư dân nhằm kết nối cộng đồng cư dân với nhau, đồng thời hỗ trợ nhiều tiện ích khác trong cuộc sống sinh hoạt
      • Căn hộ thông minh: Các căn hộ được trang bị hệ thống thông minh giúp điều khiển từ xa bằng giọng nói hoặc thiết bị di động.

      Không chỉ sở hữu hệ sinh thái thông minh, các cư dân của Vinhomes Smart City Tây Mỗ còn được hưởng những tiện ích sang trọng và hiện đại hàng đầu, với tâm điểm là bộ ba công viên liên hoàn gồm:

      • Công viên Central Park: với tâm điểm là hồ điều hòa rộng 4,8ha, đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những buổi picnic dã ngoại với gia đình và bạn bè
      • Công viên Sportia Park: là địa điểm phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tập luyện thể thao của cư dân. Nơi đây sở hữu 40 sân thể thao tennis, cầu lông, bóng chuyền,  bóng rổ, bóng đá mini…, tạo ra một không gian năng động và đa dạng cho mọi người.
      • Vườn Nhật: bao gồm các hạng mục được bài trí theo phong cách của xứ sở mặt trời mọc như: hồ cá chép, nhà hàng Nhật, công viên đèn lồng, rừng trúc…, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời dành cho những cư dân yêu thích văn hóa Nhật.

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-2Công viên Central Park (Nguồn: Vinhomes Land)

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-3Công viên Sportia Park (Nguồn: Vinhomes Land)

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-4Vườn Nhật Bản (Nguồn: Vinhomes Land)

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City Tây Mỗ còn mang đến cho cư dân những trải nghiệm mua sắm, y tế, giáo dục hiện đại hàng đầu với:

      • TTTM Vincom Mega Mall với diện tích lên tới 68.000 m2
      • Bệnh viện VinMec với sân đỗ trực thăng hiện đại
      • Hệ thống trường học Vinschool với đầy đủ các cấp học

      Tổng quan về Hoàng thành Thăng Long

      Hoàng thành Thăng Long là nơi nào?

      Hoàng thành Thăng Long là một di tích lịch sử được gắn liền với kinh thành Thăng Long xưa. Đây là một công trình đồ sộ, được xây dựng qua nhiều triều đại khác nhau và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất tại Việt Nam. Năm 2010, Hoàng thành Thăng Long vinh dự được Ủy ban di sản thế giới (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. 

      Di tích Hoàng thành Thăng Long được bao bởi bốn con đường: phía Đông giao với đường Nguyễn Tri Phương, phía Tây giao với đường Hoàng Diệu, phía Nam giao với đường Điện Biên Phủ và phía Bắc giao với đường Phan Đình Phùng. Cổng chính của Hoàng thành Thăng Long nằm ở địa chỉ số 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-5

      Hoàng thành Thăng Long là di tích quan trọng bậc nhất nước ta (Nguồn: Hoàng Thành Thăng Long)

      Hoàng thành Thăng Long có gì đặc biệt?

      Di tích Hoàng thành Thăng Long là một minh chứng lịch sử sống động về nền văn minh châu thổ sông Hồng. Trải dài suốt 13 thế kỷ, khởi nguồn từ thời nhà Đinh - tiền Lê, được hoàn thiện và phát triển dưới thời Lý - Trần - Hậu Lê, đến triều Nguyễn, công trình này vẫn tồn tại mãi cho đến tận bây giờ. 

      Hoàng thành Thăng Long cũng gắn liền với một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong lịch sử nước ta, khi được hoàn thiện vào năm 1010, thời điểm vua Lý Thái Tổ rời đô từ Đại La về Thăng Long, chính thức đánh dấu thủ đô nằm ở kinh thành Thăng Long xưa và là Hà Nội ngày nay.

      Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, Hoàng thành Thăng Long đã bị tàn phá nhiều lần. Dù đã được khôi phục lại trên nền móng cũ, nhưng hầu hết các công trình đều đã không còn nguyên vẹn như ban đầu. Những gì chúng ta được chứng kiến ngày nay chỉ là 20ha trên tổng số 140ha thời kỳ đầu của Kinh thành Thăng Long. Dù vậy, đây vẫn là khu vực trung tâm quyền lực của cả nước, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

      Đến Hoàng thành Thăng Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các di tích còn sót lại của Kinh thành Thăng Long xưa gồm: cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, Điện Kinh Thiên, nhà cách mạng D67, Hậu Lâu, Cửa Bắc và khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu.

      Trừ thứ 2, Hoàng thành Thăng Long sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 8h đến 17h để chào đón du khách. Giá vé tham quan tự do ở công trình này là 30.000 đồng 1 hành khách (giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi; người dưới 15 tuổi và người có công với cách mạng được miễn phí). Ngoài ra, Hoàng thành Thăng Long hiện đang có chương trình trải nghiệm tour đêm vào mỗi tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với mức giá 300.000 đồng 1 hành khách (giảm 50% cho trẻ dưới 12 tuổi, miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi).

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-7Cột cờ Hà Nội - một trong những di tích của Hoàng thành Thăng Long (ảnh: Hà Nội Mới)

      Cách di chuyển từ Vinhomes Smart City đến trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở Cầu Giấy

      Khoảng cách từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long

      Vinhomes Smart City Tây Mỗ cách Hoàng thành Thăng Long khoảng 13km về hướng Đông. Do là quãng đường đi thẳng vào trung tâm thành phố nên sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc trong một số khung giờ cao điểm nhất định. Có nhiều cách để di chuyển để cư dân lựa chọn, như sử dụng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện công cộng như xe bus hoặc các phương tiện công nghệ.

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long

      Lộ trình di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long sẽ chủ yếu đi qua những cung đường trục chính của Hà Nội, vì vậy việc đi lại bằng phương tiện cá nhân sẽ không mất quá nhiều thời gian, và cũng không quá khó để xác định hướng di chuyển. Dưới đây là lộ trình di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long mà theo OneHousing thuận tiện và tối ưu nhất:

      Từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ -> Rẽ phải vào Đại Lộ Thăng Long -> Di chuyển xuống hầm chui Trung Hòa -> Đi thẳng theo hướng đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh -> Rẽ phải vào đường Kim Mã, sau đó đi thẳng lên đường Nguyễn Thái Học -> Rẽ trái vào đường Hoàng Diệu, sau đó đi thẳng để đến Hoàng thành Thăng Long.

      Thời gian dự tính để bạn di chuyển hết lộ trình này vào khoảng 25 đến 45 phút, tùy thuộc vào mật độ giao thông ở thời điểm bạn di chuyển.

      Phương án di chuyển bằng xe bus điện Vinbus

      Xe bus là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cư dân không quá thạo đường Hà Nội hoặc không muốn sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển. Trong số 5 tuyến Vinbus đang phục vụ tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ (E04, E05, E06, E07, E09), có tới 2 tuyến có lộ trình di chuyển gần với Hoàng thành Thăng Long. Các cư dân có thể di chuyển từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long bằng những cách sau:

      Cách 1:

      • Di chuyển đến điểm đỗ xe bus Smart City
      • Sử dụng tuyến E09
      • Di chuyển đến điểm dừng đối diện tượng đài Bắc Sơn - Hoàng Diệu
      • Di chuyển vào cổng Hoàng thành Thăng Long
        • Kinh phí di chuyển: 7.000 VNĐ
        • Quãng đường di chuyển: 12,8km
        • Thời gian di chuyển dự kiến: 50 phút
        • Ưu điểm: Không mất nhiều thời gian đi bộ do điểm dừng của tuyến bus nằm ngay gần cổng Hoàng thành Thăng Long
        • Nhược điểm: Quãng đường di chuyển dài hơn

      cach-di-chuyen-nhanh-nhat-tu-vinhomes-smart-city-tay-mo-den-hoang-thanh-thang-long-onehousing-8Tuyến Vinbus E09 (ảnh: Vinbus)

      Cách 2:

      • Di chuyển đến điểm đỗ xe bus Smart City
      • Sử dụng tuyến E07
      • Di chuyển đến điểm dừng 85 Nguyễn Thái Học - Trường tiểu học Lý Thường Kiệt
      • Đi bộ ra ngã ba Hoàng Diệu - Nguyễn Thái Học, sau đó rẽ trái vào Hoàng Diệu
      • Đi bộ khoảng 650m là đến Hoàng thành Thăng Long
        • Kinh phí di chuyển: 7.000 VNĐ
        • Quãng đường di chuyển: 11,5km
        • Thời gian di chuyển dự kiến: 55 phút
        • Ưu điểm: Quãng đường di chuyển ngắn hơn
        • Nhược điểm: Thời gian và quãng đường đi bộ dài hơn

      Trên đây là bài viết hướng dẫn cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Smart City Tây Mỗ đến Hoàng thành Thăng Long để cư dân có thể tham khảo và lựa chọn phương thức di chuyển thuận tiện và dễ dàng nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Long Bình quận 9

      Giá cho thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương