Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc

      Cách chọn nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      9 phút đọc
      20/07/2023
      Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích về phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc. Hãy đọc để tìm hiểu thêm!

      Trong việc thiết kế nội thất cho phòng ngủ, phong thủy đóng một vai trò quan trọng giúp tạo ra một không gian thư giãn và hài hòa. Đối với những người mệnh Mộc, bố trí nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc phù hợp có thể mang lại sự cân bằng và thu hút tài lộc cho cuộc sống hàng ngày. Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ những gợi ý và lời khuyên hữu ích để bạn có thể chọn lựa nội thất phòng ngủ chuẩn phong thủy cho người mệnh Mộc. 

      Cách bố trí nội thất phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Sau những ngày làm việc bận rộn, chúng ta luôn cần một căn phòng thoải mái để nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng và đem tới cho bản thân cảm giác thư thái. Sắp xếp phòng ngủ đúng phong thuỷ sẽ giúp người mệnh Mộc không những thả lỏng được thân thể mà còn tiếp thêm nhiều sinh lực và năng lượng tích cực cho ngày mới. Phong thuỷ phòng ngủ đối với người mệnh Mộc thể hiện qua cách lựa chọn hướng giường và cách bài trí, thiết kế nội thất. 

      Kê giường ngủ cho người mệnh Mộc

      Đặt giường hợp hướng không chỉ đem đến một không gian sống đầy tính thẩm mĩ, ngăn nắp và sạch sẽ mà còn giúp gia chủ mệnh Mộc ngủ ngon, sâu giấc và nâng cao sức khoẻ. 

      Theo quy luật Ngũ hành tương sinh thì Thuỷ sinh Mộc, mà hành Thuỷ hợp hướng Bắc. Vì thế, người mệnh Mộc nên đặt giường nhìn về hướng Bắc nhằm đón vận tốt lành. Bên cạnh đó, hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc. Do đó, người mệnh Mộc cũng có thể quay giường theo hướng mệnh là hướng Đông hoặc Đông Nam. Ngược lại, theo Ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, mà hành Kim hợp hướng Tây và Tây Bắc. Vì vậy, khi đặt giường ngủ, người mệnh Mộc không nên chọn hai hướng này. 

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Giường ngủ nên kê hướng Đông hoặc Đông Nam (nguồn Thegioidien)

      Bên cạnh hướng, gia chủ mệnh Mộc cũng cần lưu ý về kích thước giường ngủ phong thuỷ theo mệnh. Người mệnh Mộc nên lựa chọn giường có hình tròn hoặc trên đầu giường có hình thác nước lớn hoặc hoa văn hình vuông. Mẫu giường ngủ dạng thế này sẽ giúp gia chủ mệnh Mộc cảm giác thư thái và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. 

      Bố trí tủ quần áo cho người mệnh Mộc

      Thiết kế nội thất phòng ngủ đúng cách là yếu tố quan trọng tạo ra sự cân bằng về phong thủy cho người mệnh Mộc. Trong đó, việc bố trí tủ quần áo cũng góp phần đem lại sự tiện nghi cho căn phòng. 

      Theo phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc, gia chủ nên chọn loại tủ quần áo có chất liệu gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông để giúp tăng năng lượng Mộc trong phòng, hạn chế dùng các loại tủ làm bằng chất liệu inox, sắt,... bởi trong ngũ hành Kim khắc Mộc. Bên cạnh đó, tủ quần áo cũng nên được đặt ở vị trí phù hợp để không làm cản trở vận khí, tránh đặt tủ ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Tủ quần áo bằng gỗ phù hợp cho phong thủy mệnh mộc (Govi)

      Nếu phòng ngủ có kích thước nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng tủ quần áo có thiết kế thông minh để tiết kiệm diện tích. Một chiếc tủ đa năng với nhiều ngăn kéo hoặc kệ âm tường vừa làm phòng ngủ gọn gàng vừa giúp mở rộng không gian lưu trữ đồ đạc.

      Bố trí những nội thất phòng ngủ khác

      Ngoài tủ quần áo, việc chọn lựa và bố trí các vật dụng nội thất khác trong phòng ngủ cũng cần được chú trọng để tạo nên tổng thể không gian phòng ngủ hài hoà. Với phòng ngủ có diện tích lớn, bạn có thể bố trí thêm một số nội thất khác như ghế sofa, bàn làm việc hoặc tủ sách cho không gian sống thêm đa dạng và tiện nghi. Khi sắp đặt, bạn cần chú ý đến vị trí sao cho các vật dụng nội thất này không làm căn phòng trở nên chật chội, bí bách. 

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Đặc điểm nội thất phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Nội thất phòng ngủ bao gồm nhiều vật dụng như giường, kệ tivi, tủ đầu giường, tủ quần áo, kệ trang trí,... Đặc điểm của các vật dụng nội thất này cũng có ảnh hưởng đến phong thuỷ phòng ngủ mệnh Mộc, do đó gia chủ cần chú trọng lựa chọn một cách phù hợp. 

      Màu sắc nội thất 

      Màu sắc trong thiết kế nội thất không chỉ mang tính chất trang trí mà còn là yếu tố tượng trưng cho phong thuỷ. Chọn màu tương sinh và tránh màu tương khắc là quy tắc cơ bản nhất khi bày trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc.

      Màu sắc tượng trưng cho hành Mộc là xanh lá cây và cho hành Thuỷ là xanh dương và đen. Gia chủ mệnh Mộc có thể lựa chọn nội thất và sơn tường phòng ngủ bằng các màu hợp với bản mệnh của cả hành Mộc và hành Thuỷ. Các màu này sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, khiến không gian phòng ngủ trở nên sang trọng. 

      • Màu xanh lá cây: Màu sắc của cây cối luôn xanh tươi, mát mẻ và tràn trề sức sống. Đây cũng là màu của niềm hy vọng và sự lạc quan, luôn hướng về phía trước. Sơn tường và các đồ dùng nội thất màu xanh lá cây sẽ mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên đồng thời tạo sự thông thoáng, rộng rãi và tươi mới cho không gian. Nhờ vậy, người mệnh Mộc luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái và thoải mái hơn khi nghỉ ngơi. 
      • Màu xanh nước biển: Tông màu mát mẻ của biển và bầu trời, tượng trưng cho sự phóng khoáng, mạnh mẽ và bình yên. Sử dụng màu xanh làm màu sắc chủ đạo mang đến sự dịu nhẹ, mát mẻ và êm ái, giúp xoa dịu tinh thần, thư thái đôi mắt và giảm giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi cho gia chủ.
      • Màu đen: Tông màu mang vẻ đẹp của sự huyền bí, thâm trầm và trang nghiêm. Sơn nhà cửa, lựa chọn đồ dùng nội thất màu đen sẽ đem đến cho phòng ngủ sự kín đáo, nét thâm trầm và trang nghiêm cùng không gian tĩnh lặng để chủ nhân dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Tuy nhiên, người mệnh Mộc không nên dùng quá nhiều màu đen ở phòng ngủ. Bởi màu đen đậm bao trùm không gian sẽ làm phòng ngủ trở nên tối tăm, dễ gây cảm giác khó chịu, không thoải mái cho chủ nhân.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Nội thất màu xanh phù hợp với người mệnh Mộc (nguồn Govi)

      Bên cạnh đó, người mệnh Mộc nên tránh sơn tường hay thiết kế nội thất trong phòng ngủ có màu thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi, bạc hoặc ánh kim. Những màu này dễ mang tới những điều không tốt lành cho chủ nhân căn phòng. Đặc biệt, người mệnh Mộc cũng không nên lựa chọn một tông màu duy nhất cho phòng ngủ, điều này sẽ gây sự nhàm chán và mất điểm nhấn. Bạn nên sử dụng kết hợp nhiều tông màu để tạo ra sự hài hoà và tinh tế cho không gian, hợp với phong thuỷ phòng ngủ mệnh Mộc.

      Chất liệu, hình dáng nội thất

      Không chỉ màu sắc, người mệnh Mộc cũng cần lưu ý về hình dáng, chất liệu của những món đồ dùng nội thất trong phòng ngủ và lựa chọn làm sao cho phù hợp cung mệnh. Để có phong thuỷ phòng ngủ mệnh Mộc chuẩn ngũ hành, các chất liệu nội thất nên được ưu tiên sử dụng là gỗ, tre và đá hoặc gạch men. 

      • Chất liệu gỗ, tre: Gỗ và tre là đại diện cho người mệnh Mộc, đây cũng là chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, mang tính dương, giúp vận khí dễ dàng lưu thông. Hai loại vật liệu này dùng làm đồ dùng nội thất sẽ đem đến sự mộc mạc, giản dị và gần gũi với tự nhiên. 
      • Chất liệu đá, gạch men: Người mệnh Mộc nên lựa chọn đồ nội thất làm bằng đá hoặc gạch men có màu xanh lá hoặc xanh dương nhạt. Những món đồ nội thất như vậy không chỉ mang tới sự trang trọng, ấm cúng mà còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn và thu hút vận khí cho gia chủ mệnh Mộc. 

      Đối với phong thuỷ phòng ngủ, người mệnh Mộc cũng chú ý không mua đồ nội thất làm bằng chất liệu kim khí bao gồm thép, sắt, inox, đồng,... Vì kim loại là chất liệu tượng trưng cho hành Kim nên các vật dụng kim loại mang ý nghĩa không tốt về phong thuỷ. 

      Trang trí nội thất phòng ngủ hợp mệnh Mộc

      Tranh phòng ngủ cho người mệnh Mộc

      Tranh phòng ngủ không chỉ là vật dụng trang trí mà còn có tác dụng giúp cân bằng năng lượng, ổn định vận khí, do đó tranh cũng được coi như một món đồ phong thuỷ cho phòng ngủ. 

      Gia chủ mệnh Mộc nên chọn tranh có hình ảnh thiên nhiên như cây cối, hoa lá, sông núi hoặc dòng sông với tông màu xanh nước biển, xanh dương hoặc xanh da trời để tăng cường năng lượng Mộc trong phòng ngủ. Tranh phong cảnh, thiên nhiên sẽ mang đến sự tươi mới, mát mẻ cho phòng ngủ và giúp tinh thần gia chủ thoải mái, thư thái. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các bức tranh có hình ảnh trừu tượng để tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng. 

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Treo tranh phong cảnh trong phòng ngủ rất hợp với mệnh Mộc (Nguồn: Nội thất xinh)

      Khi bố trí, vị trí đặt tranh theo hướng Đông, Đông Nam hoặc Bắc sẽ thuận với phong thuỷ phòng ngủ mệnh Mộc. Bạn có thể treo tranh trên tường phía trên giường, đặt ở tủ đầu giường hoặc ở góc phòng để tạo sự ổn định và bảo vệ cho người mệnh Mộc. 

      Tuy nhiên, tranh phong thuỷ cũng cần phải phù hợp với không gian và màu sắc của phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn có màu sắc tươi sáng, bạn nên chọn tranh có màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế để đảm bảo bố cục hài hoà. Nếu phòng ngủ của bạn có màu sắc đậm, bạn có thể chọn tranh có màu sắc tương phản để tạo ra sự bắt mắt và thu hút. 

      Đặt cây gì phòng ngủ người mệnh Mộc

      Dưới đây là một vài loại cây vừa tốt cho sức khoẻ lại hợp phong thuỷ phòng ngủ của người mệnh Mộc: 

      • Cây trầu bà (cây kim tiền): Đem đến phú quý và tiền tài đồng thời giúp xua đuổi thị phi. 
      • Cây cau nhật: Giúp loại bỏ độc tố, lọc máu và hỗ trợ tiêu hoá. 
      • Cây kim tiền: Giúp loại bỏ formaldehyde và lọc các chất độc trong bầu không khí. Đây là loại cây thích hợp trồng ở môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng. 
      • Cây trúc quân tử: Giúp lọc formaldehyde và amoniac có trong thuốc nhuộm vải hoặc hóa chất tẩy quần áo. Hơn nữa, đây là loại cây dễ trồng và phát triển nhanh nên không chăm sóc nhiều. Người mệnh Mộc nên trồng loại cây này ở góc tường hoặc gần gầm giường giúp lọc bớt chất độc.

      cach-chon-noi-that-phong-ngu-chuan-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc

      Cây trầu bà phù hợp cho phong thủy phong thủy (Nguồn: caytrauba)

      Các vật trang trí khác

      Đối với người mệnh Mộc, bạn nên chọn các vật trang trí có chất liệu gỗ tự nhiên như đồng hồ treo tường, đèn ngủ, khung ảnh hay các vật dụng trang trí khác để tăng cường năng lượng Mộc trong phòng ngủ. Vật dụng trang trí nội thất nên có hình hoa văn và những nét uốn lượn, hình ảnh thiên nhiên như cây cối, hoa lá, đá, hoặc có màu xanh nước biển, xanh ngọc để vừa phù hợp với bản mệnh gia chủ vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ.  

      Trên đây là những thông tin về cách chọn nội thất phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc. OneHousing hy vọng quý khách sẽ có thêm thông tin để bày trí phòng ngủ một cách phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương