Cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS

      Cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/01/2024
      Chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả cần có những công cụ phân tích bất động sản hỗ trợ. Cùng OneHousing khám phá những cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS qua bài viết sau!

      Bất động sản là một kênh đầu tư hấp dẫn với khả năng sinh lời cao, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đầu tư bất động sản hiệu quả, nhà đầu tư cần có một chiến lược đầu tư rõ ràng và sử dụng các công cụ đầu tư phù hợp. Đặc biệt, những công cụ phân tích bất động sản giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt. Bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu những cách chọn kênh marketing phù hợp với từng loại hình kinh doanh BĐS.

      Loại hình căn hộ chung cư, shophouse, officetel

      Đầu tư vào căn hộ chung cư, shophouse, officetel đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Mặc dù mới phát triển trong khoảng 10 năm, nhưng đây là những dạng kinh doanh bất động sản rất tiềm năng, thu hút từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Đối tượng khách hàng quan tâm đến loại hình này cũng rất đa dạng, thường là những người có thu nhập ổn định. Nhu cầu tìm kiếm thông tin của họ là để tìm hiểu thông tin chi tiết, đầy đủ và rõ ràng.

      Theo thông thường, khách hàng tìm kiếm thông tin về căn hộ trên mạng hoặc đọc các thông tin giới thiệu trước khi mua sản phẩm. Với loại hình bất động sản này, bạn phải bán hàng khi sản phẩm chưa hình thành, hay còn gọi là bán hàng trên giấy. Để thuyết phục khách hàng, bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về dự án trên website, bao gồm tổng quan dự án, tiện ích, vị trí, tin tức, tiến độ thanh toán, thông tin chủ đầu tư. Nội dung trên website hoặc facebook cần được thể hiện dưới nhiều dạng khác nhau như: text, hình ảnh, video.

      Để tăng lượt truy cập, bạn có thể sử dụng các phương pháp như chạy quảng cáo google adword, seo website, chạy quảng cáo zalo, facebook, email marketing. Tuy nhiên, việc chọn kênh marketing phù hợp cũng phụ thuộc vào dòng sản phẩm căn hộ:

      • Đối với sản phẩm giá rẻ: Phù hợp với tất cả các kênh marketing

      • Đối với sản phẩm cao cấp: Tập trung vào chạy quảng cáo google adword và SEO từ khóa do đối tượng khách hàng thường không có thời gian lên facebook, zalo.

      Ngoài ra, việc đăng tin trên các website thông tin bất động sản cũng là một kênh tiếp cận khách hàng tương đối ổn do tính chất seo từ khóa của các website đăng tin.

      Đầu tư vào căn hộ chung cư, shophouse, officetel đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay (Nguồn: VnExpress)

       

      Loại hình bất động sản nhà phố

      Đọc tiếp

      Đầu tư vào nhà phố là một lựa chọn phổ biến của nhiều nhà đầu tư bất động sản do nhu cầu luôn ổn định. Khách hàng mục tiêu mua nhà phố thường là những người có thu nhập khá cao, họ mua nhà phố để ở hoặc kinh doanh, đầu tư. Những người này thường tìm kiếm bất động sản theo khu vực và quan tâm đến các yếu tố về giao thông và tiện ích.

      Cách tiếp cận marketing phù hợp: Đăng thông tin trên các trang web đăng tin bất động sản. Vì những trang web này thường sắp xếp bất động sản theo khu vực, tên đường, từ đó thu hút và giữ chân người xem.

      Đăng thông tin trên các trang web đăng tin bất động sản (Nguồn: OneHousing)

      Loại hình đất thổ cư, nhà xưởng, đất vườn

      Các loại hình này thường thu hút những người mua muốn có nhiều sự lựa chọn và thường tham khảo và so sánh nhiều các tin đăng.

      Kênh marketing phù hợp: Đăng tin trên các website bất động sản.

      Đặc điểm của website bất động sản là sản phẩm đa dạng và các website lớn thường được xếp hạng cao trên Google. Do đó, những người có nhu cầu loại hình bất động sản này thường tìm kiếm và so sánh trên các website đăng tin hàng đầu trên Google. Đây cũng là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả mà nhiều nhân viên môi giới bất động sản đang sử dụng.

      Tuy nhiên, để tin đăng của bạn được tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên đầu tư tiền mua tin VIP để tin đăng được hiển thị ở vị trí hàng đầu trên website.

      Cho thuê căn hộ, nhà đất

      Những người quan tâm đến loại hình này thường không yêu cầu quá nhiều thông tin về sản phẩm. Điều mà họ quan tâm chính là sự đa dạng về số lượng sản phẩm để họ có thể lựa chọn.

      Các kênh tiếp thị phù hợp với từng loại bất động sản: Kênh đăng tin bất động sản và các nhóm đăng tin. Vì đây là những kênh có lượng tin đăng lớn, khách hàng sẽ quan tâm đến tin của bạn nếu thực sự phù hợp với nhu cầu của họ.

      Trên đây là một số cách tiếp cận khách hàng cho từng loại bất động sản mà một môi giới/nhà đầu tư cần chú ý. Nhìn chung, để đạt hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng, bạn cần chú ý một số điều sau:

      • Tìm hiểu kỹ về khách hàng: Bạn cần biết tâm lý, thói quen và nhu cầu của khách hàng.
      • Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng và giảm chi phí cho việc tiếp cận.
      • Lựa chọn kênh marketing phù hợp, đặc biệt là kênh đăng tin bất động sản.

      Chọn OneHousing làm kênh marketing bất động sản của bạn

      Để có thể tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn, OneHousing là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tại OneHousing, môi giới bất động sản có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng, phù hợp với hầu hết các loại hình bất động sản hiện có.

      Có rất nhiều lý do khiến OneHousing thu hút hàng nghìn môi giới bất động sản và hàng triệu người dùng tìm kiếm thông tin từ khi ra đời cho đến nay. Môi giới hãy trải nghiệm kênh đăng tin này để nhận biết những khác biệt khi làm marketing bất động sản.

      OneHousing không chỉ tập trung vào việc mua bán nhà, mà còn phát triển ứng dụng chuyên biệt OneHousing Pro Agent dành cho đội ngũ kinh doanh và môi giới bất động sản. Ứng dụng này cung cấp các công cụ để giúp chuyên viên môi giới tiếp cận, tương tác và kết nối khách hàng với thông tin dự án và bảng hàng một cách chính xác và cập nhật nhất. 

      OneHousing Pro Agent hướng tới việc quản lý chất lượng tư vấn bất động sản một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Ứng dụng này phù hợp với cả những chuyên viên giàu kinh nghiệm lẫn người mới vào nghề, cho phép họ tham gia mạng lưới kinh doanh bất động sản của OneHousing để nhận hoa hồng tương ứng với từng bước công việc trong quy trình giao dịch mua bán nhà.

      OneHousing Pro Agent - Giải pháp toàn diện cho các nhà phát triển bất động sản (Nguồn: OneHousing)

      Chiến lược đầu tư và công cụ phân tích bất động sản là những yếu tố quan trọng quyết định thành công của một nhà đầu tư. Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về các chiến lược và công cụ đầu tư này để có thể đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Căn hộ hoặc nhà đất, đầu tư vào cái nào tốt hơn?

      Top 3 chiến lược bán nhà cao cấp dành cho môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương