Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

      Onehousing image
      8 phút đọc
      31/07/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Sửu phù hợp nhằm mang đến may mắn và tài lộc.

      Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở. Chính vì thế, việc tận dụng các thiết bị nội thất phù hợp và trang trí phòng khách một cách hợp lý sẽ giúp gia chủ đạt được nhiều thành công, tài lộc và may mắn. Khi xem xét những cách bố trí phòng khách hợp phong thủy, bạn cần cân nhắc đến những yếu tố như tuổi, mệnh. Bạn là người tuổi Sửu đang tìm những cách bố trí căn nhà cho hợp với phong thủy? Hãy đọc bài viết dưới đây của OneHousing để biết được cách trang trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Sửu.

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Ất Sửu

      Những người tuổi Ất Sửu được sinh vào năm 1985 theo dương lịch và có mệnh Kim trong Ngũ hành. Những người này thường có tính cách kiên nhẫn và kiên định, giúp họ có nguồn sức mạnh và ý chí để vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, người Ất Sửu cũng được biết đến với sự thông minh, sở hữu trí tuệ thông thái giúp họ có khả năng thấu hiểu và giải quyết vấn đề một cách suôn sẻ.

      Khi bố trí phòng khách, những người Ất Sửu cần lưu ý về vị trí đặt phòng khách phù hợp nhằm mang lại may mắn và giữ tài vận ổn định trong nhà. Phòng khách của người tuổi Ất Sửu nên được đặt ở trước phòng ngủ và gần cửa ra vào. Điều này tạo điều kiện cho không khí lưu thông, cân bằng nguồn năng lượng và mang đến bình an, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra trước phòng khách không nên có cây to hay vật lớn chắn cửa, vì nó có thể ngăn cản luồng vượng khí vào nhà và gây mất cân bằng âm dương.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-suu-OneHousing-1

      Phòng khách của tuổi Ất Sửu nên được sơn bằng các tông màu vàng, trắng, xanh lam (Nguồn: Cleanipedia)

      Bên cạnh đó, người Ất Sửu cũng nên để ý cách bố trí hướng và màu sắc phòng khách một cách hợp lý. Theo phong thủy, phòng khách nên đặt ở các hướng thuận lợi cho gia chủ. Đối với tuổi Ất Sửu, các hướng tốt bao gồm hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ngược lại, các hướng như Bắc, Đông, Nam và Đông Nam cần được tránh để hạn chế đem lại xui xẻo và rắc rối, gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí và tài lộc. Đối với màu sắc phòng khách, người Ất Sửu nên sử dụng các màu thuộc hành Thổ và hành Thủy bao gồm các tông vàng, trắng, xanh lam,... để phù hợp theo thuyết tương sinh trong Ngũ hành.

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

      Đọc tiếp

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Đinh Sửu

      Người tuổi Đinh Sửu được sinh vào năm 1997 và có mệnh Thủy trong Ngũ hành. Theo quan niệm phong thủy về tuổi mệnh, những người tuổi Đinh Sửu có tính cách nhiệt tình, năng động và sáng tạo, quyết đoán. Chính vì thế, họ thường giàu năng lượng, thích tham gia vào các hoạt động xã hội, cũng như có tầm nhìn rộng và dám đương đầu với chông gai, thử thách. Bên cạnh đó, việc mang mệnh Thủy khiến những người tuổi Đinh Sửu có tính cách mềm mại, hiền lành, sống nội tâm và không thích chia sẻ quá nhiều về thế giới tâm hồn của mình.

      Dưới đây là gợi ý về cách bố trí phòng khách hợp phong thủy, giúp mang lại may mắn và tài lộc cho tuổi Đinh Sửu:

      • Hướng phòng khách: Tuổi Đinh Sửu nên ưu tiên chọn xây dựng và bố trí phòng khách theo hướng Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. Đây là những hướng phong thủy hợp tuổi, giúp gia đình người tuổi Đinh Sửu hòa thuận ấm êm, hạnh phúc và trường thọ. Đặc biệt hướng Đông hay còn gọi là hướng Phục Vị sẽ giúp người tuổi Đinh Sửu thu hút được các mối quan hệ tốt, giúp thăng tiến trong con đường thanh danh sự nghiệp.
      • Màu sắc phòng khách: Người tuổi Đinh Sửu có mệnh Thủy, chính vì thế, việc lựa chọn các màu trong các hành Thủy, Mộc và Kim sẽ tốt và mang lại nhiều may mắn, tài lộc nhất.

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Quý Sửu

      Người tuổi Quý Sửu được sinh vào năm dương lịch 1973 và mang mệnh Mộc trong Ngũ hành. Những người này thường khao khát sự an toàn và ổn định, vì thế, họ thường có có xu hướng bảo vệ và tôn trọng những giá trị truyền thống. Ngoài ra, người Quý Sửu là những người khá trầm lặng và hướng nội. Tuy nhiên khi đối diện với những mong muốn và ước mơ của mình, họ có thể dũng cảm và kiên trì theo đuổi một cách tràn đầy nhiệt huyết.

      Theo phong thủy phương Đông, khi bố trí phòng khách cho tuổi Quý Sửu, bạn nên lưu ý các yếu tố về vị trí, hướng và màu sắc phòng khách. Cũng như tuổi Sửu nói chung, phòng khách của tuổi Quý Sửu nên được đặt gần cửa ra vào và nằm phía trước các phòng khác trong nhà như phòng bếp, phòng ngủ. Điều này giúp cho không khí tích tụ và nguồn năng lượng dễ dàng lưu thông trong nhà, tạo nên sự thoáng đãng và hài hòa. Vị trí này cũng  sẽ giúp thu hút lộc vào nhà và giúp người Quý Sửu nhanh chóng thăng tiến trong công danh sự nghiệp.

      Đối với hướng phòng khách, người tuổi Quý Sửu nên lựa chọn đặt phòng khách ở các hướng phù hợp như:

      • Hướng Tây (Sinh Khí): Tạo sự thu hút tiền tài, danh tiếng, giúp người Quý Sửu thăng tiến trong công việc.
      • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Phòng khách người Quý Sửu được xây dựng ở hướng này sẽ giúp duy trì sức khỏe và giúp gia chủ trường thọ.
      • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Tạo cơ hội tốt để củng cố tình cảm và hòa hợp trong gia đình.
      • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Giúp gia chủ nâng cao ý chí, củng cố sức mạnh tinh thần và đạt kết quả thuận lợi trong học tập và thi cử.

      Ngoài ra, người tuổi Quý Sửu thuộc hành Mộc sẽ hợp với Thủy, Hỏa theo thuyết tương sinh trong Ngũ hành. Vì thế, việc sử dụng các gam màu như xanh lá cây, xanh dương và đỏ sẽ mang đến sự hài hòa, giúp cân bằng năng lượng và khí vận nhằm mang đến may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, người tuổi Quý Sửu cũng nên tránh sử dụng màu thuộc hành Kim cho phòng khách của mình để hạn chế gặp rủi ro và mất mát vượng khí. 

       cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-suu-OneHousing-2

      Màu xanh dương là màu may mắn, mang lại tài lộc cho người tuổi Quý Sửu (Nguồn: Nhà Bếp Hoàng Gia)

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tân Sửu

      Người Tân Sửu sinh năm 1961 tính theo dương lịch và mang mệnh Thổ. Như tính cách chung của những người mệnh Thổ, người tuổi Tân Sửu thường được xem là trung thành, kiên nhẫn và cẩn trọng. Họ không thích rủi ro và thường lựa chọn cách làm an toàn và cẩn thận. 

      Theo phong thủy, những người tuổi Tân Sửu nên bố trí phòng khách theo các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Đây đều là những hướng tốt, giúp gia đình người tuổi Tân Sửu bình an, hạnh phúc cũng như luôn có quý nhân phù hộ để vượt qua mọi sóng gió, khó khăn. Ngoài ra, các hướng như Đông Bắc, Tây, Tây Nam và Tây Bắc cần được tránh khi bố trí phòng khách cho người tuổi Tân Sửu. Nguyên nhân vì đây là những hướng không tốt, dễ khiến gia chủ vướng phải những điều rắc rối, thị phi.

      Những người tuổi Tân Sửu phù hợp với các màu sắc thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim và nên sử dụng những tông màu thuộc hai mệnh này để trang trí, sơn tường phòng khách. Những màu sắc này sẽ mang lại sự cân bằng, giúp điều hòa nguồn năng lượng, khí vận cho gia đình luôn gặp may mắn, bình an.

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu

      Người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949 hoặc 2009 và mang mệnh Hỏa trong Ngũ hành. Những người này thường được mọi người xung quanh nhận xét là mềm mỏng và dễ dãi. Tuy nhiên về thực chất, người Kỷ Sửu có tính cách cứng rắn, quyết đoán và kiên định. Vì thế, họ có khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp mà không nghĩ tới chuyện bỏ cuộc dễ dàng. 

      Dưới đây là một vài gợi ý về cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu:

      • Bố trí đúng hướng phong thủy: Hướng tốt nhất để đặt phòng khách cho người tuổi Kỷ Sửu là các hướng Bắc, Đông, Nam hoặc Đông Nam. Tránh đặt phòng khách ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam vì đây là các hướng xấu có thể gây ra xung đột với mệnh của tuổi Kỷ Sửu.
      • Sử dụng màu sắc phù hợp: Phòng khách nên sử dụng các gam màu thuộc mệnh Mộc và Hỏa như màu xanh lá cây, xanh rêu, đỏ, hồng, tím, cam. Đây là những màu sắc mang đến sự năng động, nhiệt huyết và may mắn cho người tuổi Kỷ Sửu.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-suu-OneHousing-3

      Gam màu xanh lá của hành Mộc sẽ mang đến tài lộc và bình an cho người Kỷ Sửu (Nguồn: Xưởng Mộc Gỗ Công Nghiệp)

      • Tránh bố trí các vật dụng mang hành Thủy: Người tuổi Kỷ Sửu nên tránh đặt các vật dụng có màu xanh, xanh đen, xanh biển trong phòng khách vì đây là màu thuộc hành Thủy và Thủy khắc Hỏa, có thể gây xung đột với mệnh Hỏa của tuổi Kỷ Sửu.
      • Đặt vật trang trí mang ý nghĩa tích cực: Trong phòng khách, bạn có thể đặt các vật trang trí như tượng trâu, hình ảnh cây cối phong thuỷ, tranh vẽ về cảnh thiên nhiên hoặc vật phẩm mang ý nghĩa về sức khỏe, tài lộc và may mắn.

      Như vậy, OneHousing đã giới thiệu đến bạn một vài gợi ý về cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Sửu. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tìm được giải pháp phong thủy nhà ở phù hợp để bố trí phòng khách hợp lý nhằm mang đến tài lộc, may mắn và bình an.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nên chọn sofa văng hay sofa góc chữ L cho phòng khách chung cư?

      Bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương