Nên chọn sofa văng hay sofa góc chữ L cho phòng khách chung cư?

      Nên chọn sofa văng hay sofa góc chữ L cho phòng khách chung cư?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/07/2023
      Nên chọn sofa văng hay sofa góc chữ L cho phòng khách chung cư? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Sofa văng dài và sofa góc chữ L là hai kiểu sofa phổ biến thịnh hành nhất hiện nay. Việc lựa chọn sofa sao cho phù hợp, hài hòa và ăn nhập với nội thất chung cư là điều vô cùng cần thiết. Vậy hãy cùng OneHousing chọn lựa sofa cho phòng khách chung cư loại sofa văng hay sofa góc chữ L qua bài viết sau.

      Phân biệt sofa văng và sofa góc chữ L

      Sofa văng dài

      Sofa văng dài hay sofa chữ I là loại sofa mang kết cấu giống hình chữ I, tổng thể là một đường thẳng với độ dài ngắn tùy thuộc vào không gian, kích thước phòng khách. Sofa văng thường được thiết kế khoảng 2 - 3 khoang ngồi tùy vào nhu cầu và sở thích của người mua.

      nen-chon-sofa-vang-hay-sofa-goc-chu-l-cho-phong-khach-chung-cu-onehousing-1

      Sofa văng dài là loại sofa mang kết cấu giống hình chữ I (Nguồn: Nội thất TH)

      Sofa góc chữ L

      Sofa góc có nhiều loại như sofa chữ U, F, C, L nhưng phổ biến nhất là loại sofa góc chữ L và chữ U. Sofa góc chữ L được thiết kế hàng ghế thẳng theo hình chữ L để các cạnh ghế có thể kê sát góc tường giúp tiết kiệm không gian sống cho căn phòng. 

      nen-chon-sofa-vang-hay-sofa-goc-chu-l-cho-phong-khach-chung-cu-onehousing-2

      Loại sofa góc phổ biến nhất hiện nay là sofa góc chữ L (Nguồn: Nội thất Tân Á)

      Sofa góc chữ L tạo ra một mặt phẳng ngồi liên tục, không bị ngăn cách bởi tay vịn của ghế nên chỗ ngồi rộng rãi hơn. Bạn có thể linh hoạt chọn lựa ngồi hoặc nằm đều được. Theo đó, sofa cũng có thể trở thành nơi nghỉ ngơi, xem tivi, đọc sách, tạp chí,... 

      5 sai lầm khi mua sofa cho phòng khách chung cư mà bạn cần lưu ý

      Đọc tiếp

      Phòng khách chung cư nên chọn sofa văng hay sofa góc chữ L

      Việc lựa chọn sofa văng hay sofa góc chữ L phụ thuộc vào đặc điểm, kích thước, không gian phòng khách và sở thích riêng của gia chủ. 

      Phòng khách chung cư nhỏ hẹp, một chiều

      Với thiết kế chữ I đơn giản, không kén vị trí đặt và linh hoạt tương đối dễ dàng di chuyển, sofa văng rất thích hợp cho những căn hộ chung cư có phòng khách kích thước nhỏ, phòng khách một chiều, bố trí bàn ghế sofa phải chừa lại lối đi.

      nen-chon-sofa-vang-hay-sofa-goc-chu-l-cho-phong-khach-chung-cu-onehousing-3

      Sofa văng màu sắc tươi sáng hoặc trùng với tường nhà tạo không gian thoáng mát, rộng rãi (Nguồn: Pula Furniture) 

      Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sofa văng loại 2 khoang hay 3 khoang ngồi. Nếu dùng sofa để trang trí hoặc gia đình ít người sử dụng thì nên chọn loại sofa văng 2 khoang ngồi. Ngược lại, nhu cầu công năng sử dụng cao thì nên chọn sofa văng 3 khoang ngồi kết hợp với các ghế đôn phụ kèm theo để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

      Bản rộng sofa thường khoảng 80 - 90cm, nếu phòng khách chung cư quá nhỏ hẹp nên chọn những sofa có bản rộng nhỏ hơn, bản tượng lưng nhỏ hơn và tay tựa thấp hơn. Ngoài ra, chọn sofa cho phòng khách chung cư có những màu sắc tươi sáng cũng khiến căn phòng trông rộng rãi, thoáng đãng và tươi mát hơn.

      Phòng khách chung cư kích thước trung bình, phòng vuông

      Đối với những phòng khách có kích thước trung bình khoảng trên 12m2, không vướng lối đi, đặt sofa tại vị trí góc tường thì nên lựa chọn sofa góc chữ L đặt sát góc chết căn phòng vừa giúp tiết kiệm không gian sống, che đi những vết bẩn nhỏ trên tường hoặc có thể vừa tận hưởng triệt để công năng sử dụng của sofa. 

      nen-chon-sofa-vang-hay-sofa-goc-chu-l-cho-phong-khach-chung-cu-onehousing-4

      Sofa góc chữ L mang thiết kế sang trọng, cao cấp (Nguồn: Nội thất Gỗ Xanh)

      Sofa góc chữ L sở hữu mặt phẳng ngồi rộng lớn, không có phần tay tựa ngăn cách nên chủ nhân có thể thỏa sức tận dụng nằm, ngồi để nghỉ ngơi, đọc sách. Ngoài ra, sofa góc chữ L có thiết kế quay vào nhau nên rất thích hợp cho gia đình có đông thành viên ngồi quay quần bên nhau sinh hoạt chung, nói chuyện.

      Bên cạnh đó, nếu phòng khách chung cư thuộc kiểu phòng vuông, tức là chiều dài và chiều rộng phòng khách tương đương nhau thì nên chọn sofa góc L, bởi sofa góc L khiến căn phòng trông hài hòa và cân đối hơn. 

      Phòng khách chung cư rộng lớn

      Những phòng khách chung cư có diện tích rộng có thể kết hợp các loại sofa để mang lại không gian sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần tiện nghi cho căn hộ. Kiểu phối hợp phổ biến thường được lựa chọn là: 1 sofa văng dài + 1 sofa văng ngắn, 2 - 3 sofa văng dài đặt đối diện nhau, 1 sofa góc chữ L + 1 sofa văng ngắn hoặc chỉ 1 sofa góc chữ L.

      nen-chon-sofa-vang-hay-sofa-goc-chu-l-cho-phong-khach-chung-cu-onehousing-5

      Phối hợp 3 sofa văng cho phòng khách rộng lớn (Nguồn: Nội thất Xinh)

      Tùy thuộc vào diện tích phòng khách, lối thiết kế kiến trúc mà lựa chọn kiểu dáng sofa, màu sắc và kết cấu sao cho phù hợp, ăn nhập với nội thất chung cư. Với thiết kế theo phong cách hiện đại, tân cổ điển thì sofa da là lựa chọn hoàn hảo, ngược lại sofa gỗ thì phù hợp hơn với kiến trúc cổ điển. 

      Không gian phòng khách nhỏ việc chọn màu sofa trùng với tường nhà hoặc các màu sắc tươi sáng làm không gian rộng lớn hơn thì phòng khách rộng nên chọn các màu tương phản với tường để tạo điểm nhấn hoặc các màu trung tính như: Xám, ghi, trắng, be và kem.

      Trên đây, OneHousing vừa cùng bạn tìm hiểu sofa văng, sofa góc chữ L và cách chọn lựa sofa cho phòng khách chung cư. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn về ngôi nhà tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương