Bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng

      Bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/07/2023
      Phòng khách là nơi để gia chủ tiếp khách, thể hiện rõ phong cách thẩm mỹ của chủ nhân. Do vậy, việc thiết kế nội thất cho phòng khách rất cần được chú trọng. Cùng OneHousing tìm hiểu bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng nhé.

      Lát sàn gỗ trong phòng khách không chỉ mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà mà còn thể hiện phong cách cá nhân của gia chủ. Hiện nay, sàn gỗ đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn thế giới trong thiết kế nội thất. Vậy chọn sàn gỗ loại nào tốt, vân gỗ nào phù hợp với thẩm mỹ và thiết kế phòng khách? Trong bài viết này, OneHousing sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng.

      Có nên lát sàn gỗ cho phòng khách?

      Câu trả lời là có! Ngày nay, sàn gỗ đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu không chỉ của kiến trúc sư mà còn của người sử dụng bên cạnh các vật liệu truyền thống như gạch men để lát sàn. Sàn gỗ mang lại nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, thẩm mỹ, quá trình lắp đặt, và bảo dưỡng so với gạch men.

      Sàn gỗ được thiết kế với hệ thống hèm khóa thông minh, giúp quá trình lắp đặt dễ dàng trên nền nhà mà không cần sử dụng các chất kết dính để gắn sàn. Bên cạnh đó, sàn gỗ có cấu trúc chắc chắn, giúp tấm ván chịu lực tốt, không dễ nứt vỡ như các vật liệu truyền thống. Bạn có thể thoải mái di chuyển trên sàn hoặc đặt những vật nặng như tủ, kệ, bàn ghế mà không cần lo sàn bị biến dạng. 

      Hơn nữa, nếu trước đây nhiều người e ngại vấn đề khả năng chống thấm nước và ẩm mốc của gỗ khi lát sàn gỗ cho phòng khách để tạo vẻ sang trọng, thì hiện nay sàn gỗ đã được phủ bề mặt bằng sợi thủy tinh và có cốt gỗ chắc chắn, cho phép chịu nước trong suốt 24 giờ, thậm chí với những loại sàn cao cấp có thể lên đến 72 giờ.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Sàn gỗ cho phòng khách sang trọng (Nguồn: Nội thất nhà đẹp Việt)

      Thiết kế nội thất cho ngôi nhà mới nên chọn sàn gỗ như thế nào?

      Đọc tiếp

      Các loại sàn gỗ lát phòng khách phổ biến hiện nay

      Sàn gỗ tự nhiên phòng khách

      Khi nói đến sự cao cấp và sang trọng trong thiết kế nội thất, không thể không nhắc đến sàn gỗ tự nhiên. Sản phẩm này là những tấm ván được chế tạo trực tiếp từ thân cây gỗ nên vô cùng chắc chắn. Thông thường, sàn gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ quý, có màu sắc đẹp và đường vân tinh tế. Đôi khi, chúng còn mang mùi thơm đặc trưng, mang lại cảm giác thư thái cho người sử dụng. Những đặc điểm này làm cho sàn gỗ tự nhiên trở thành vật liệu nội thất cao cấp và đồng thời mang đến những trải nghiệm xứng tầm với giá tiền đắt đỏ.

      Sử dụng sàn gỗ tự nhiên trong phòng khách sẽ giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Trong khi các loại sàn gỗ công nghiệp được sản xuất hàng loạt có những tấm ván giống hệt nhau mà không có sự khác biệt thì sàn gỗ tự nhiên lại là duy nhất. Mỗi một tấm ván lấy từ một thân cây sẽ cho chúng ta màu sắc và đường vân khác nhau. Do đó, việc sử dụng sàn gỗ tự nhiên để lát phòng khách sẽ mang lại vẻ đẹp độc đáo, có một không hai và thể hiện đẳng cấp cho gia chủ.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Sàn gỗ tự nhiên phòng khách (Nguồn: Sàn gỗ Việt Á)

      Sàn gỗ công nghiệp phòng khách

      Trong thời đại phát triển như ngày nay, con người yêu cầu mọi thứ phải hiện đại, tiện lợi và nhanh chóng đồng thời đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của cuộc sống. “Hiện đại" là tính từ mà nhiều người sử dụng khi nhắc tới sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ công nghiệp là gì? Đây là một loại ván gỗ hiện đại được tạo ra từ công nghệ tiên tiến, tận dụng tối đa các mẩu gỗ vụn hoặc những lát gỗ không đạt yêu cầu khi cắt gỗ tự nhiên.

      Sàn gỗ công nghiệp có những ưu điểm như thân thiện với môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên rừng tự nhiên, đồng thời đảm bảo chất lượng, mỹ quan của tấm ván và bề mặt trang trí. Ngoài ra, một ưu điểm nữa của loại ván gỗ này là mẫu mã đa dạng, luôn có sẵn cho bạn lựa chọn. Với thiết kế hiện đại, sàn gỗ công nghiệp chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu với những ai yêu thích phong cách phòng khách hiện đại, tinh tế. Bạn có thể chọn những tấm ván có màu sắc trung tính như xám than, xám trắng, xám nhạt hoặc những tấm ván thiết kế với vân gỗ xương cá để phá cách không gian ngôi nhà của mình.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Sàn gỗ công nghiệp phòng khách (Nguồn: Fortune Floor)

      Sàn gỗ nhựa phòng khách

      Ngoài hai sự lựa chọn trên, bạn còn có thể sàn gỗ nhựa trong trang trí nội thất phòng khách. Loại sàn này được bổ sung thêm bột gỗ hoặc bột đá để tăng tính chắc chắn trong kết cấu cho tấm ván, đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền khi sử dụng trong ngôi nhà. Ngoài ra, sàn gỗ nhựa được trang trí vân gỗ bề mặt tương tự như gỗ công nghiệp, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.

      Thêm vào đó, sàn gỗ nhựa còn có một ưu điểm vượt trội so với hai loại ván gỗ trên là khả năng chống nước tuyệt đối. Cùng với giá thành hợp lý hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, sàn gỗ nhựa đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng có mức sống trung bình.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Sàn gỗ nhựa phòng khách (Nguồn: Pacons)

      Cách chọn sàn gỗ cho không gian phòng khách

      Chọn kích thước sàn gỗ

      Nếu diện tích phòng khách nhỏ hơn 70m2 thì nên sử dụng những tấm ván có chiều dài dưới 1200mm. Đối với diện tích trên 70m2, bạn nên chọn các tấm ván dài từ 1200mm - 1800mm. Đặc biệt, nếu phòng khách sở hữu đại sảnh rộng, nên sử dụng loại ván gỗ có chiều dài trên 1800mm. Trên thị trường hiện nay, loại ván dài nhất thường là khoảng 2200mm.

      Với các căn phòng có diện tích lớn, nên chọn loại ván có kích thước lớn để tạo cảm giác cân xứng. Nếu không gian phòng khách lớn mà lại dùng những tấm ván có kích thước nhỏ như 900mm hay 1200mm sẽ tạo cảm giác lộn xộn và giảm sự sang trọng, tinh tế trong thiết kế. Ngược lại, nếu phòng khách có diện tích nhỏ mà lại dùng các tấm ván lớn, sẽ làm cho căn phòng trở nên rời rạc và thiếu sự liên kết.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Chọn kích thước sàn gỗ phù hợp không gian (Nguồn: Floordi)

      Chọn màu sắc cho sàn gỗ

      Thường thì khi chọn sàn gỗ, hầu hết mọi người sẽ dựa theo phong cách và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, việc tuân thủ các quy luật về màu sắc đôi khi lại có thể giúp bạn hoàn thiện không gian ngôi nhà một cách hoàn hảo. Ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình sở hữu dấu ấn cá nhân và hoàn mỹ, các quy luật về màu sắc trong việc lựa chọn ván sàn gỗ có thể giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và nổi bật hơn rất nhiều.

      Những gam màu sáng như trắng, trắng xám hay vàng nhạt sẽ phù hợp với những không gian nhỏ và thiếu ánh sáng. Chúng sẽ giúp căn phòng trông thoáng đãng, sáng sủa hơn. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự huyền bí và ưa những gam màu tối, bạn có thể thêm các yếu tố đèn trang trí như đèn chùm hoặc đèn LED để cân bằng không gian. Nếu bạn sở hữu không gian phòng khách lớn, việc lựa chọn màu sắc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều, bạn có thể tuỳ ý chọn màu theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng là bạn nên chọn các loại ván gỗ có bề mặt vân gỗ thưa, đường kính lớn để tạo hiệu ứng tốt hơn cho không gian.

      Phối màu sàn gỗ với đồ nội thất

      Một nguyên tắc màu sắc đơn giản mà bạn có thể áp dụng là phối những tông màu tương đồng. Sử dụng màu tương đồng sẽ giúp tạo nên một tổng thể hài hòa và cân bằng. Do vậy, bạn có chọn màu sàn gỗ gần giống với màu sơn tường, tủ kệ hoặc màu của bàn ghế. Đặc biệt, các phụ kiện như nẹp hay len chân tường cũng nên có màu tương tự với sàn gỗ, tránh chọn màu tương phản dễ làm giảm đi sự tinh tế trong thiết kế.

      Một nguyên tắc khá đặc biệt mà bạn có thể cân nhắc nếu bạn tự tin vào gu thẩm mỹ của bản thân là phối những cặp màu bổ túc. Màu bổ túc là những gam màu đối lập nhau trên bảng thuần sắc, tạo ra sự tương phản cao và làm nổi bật không gian mà bạn muốn tạo điểm nhấn. Một lời khuyên hữu ích trong trường hợp bạn muốn sử dụng phong cách thiết kế này là nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc nhà thiết kế để có một không gian ưng ý nhất.

      bi-quyet-lua-chon-san-go-cho-phong-khach-sang-trong

      Phối màu sàn gỗ với đồ nội thất (Nguồn: NC Việt Nam)

      Lưu ý khi lát sàn gỗ phòng khách

      Phòng khách là không gian mà có sự di chuyển và ma sát nhiều nhất. Do đó, khi chọn sàn gỗ cho phòng khách, sẽ có một vài lưu ý giúp bạn giữ cho chúng luôn đẹp và bền bỉ theo thời gian.

      • Trước khi lắp đặt: Cần làm phẳng bề mặt nền và đặt một lớp xốp đặc biệt để chống ẩm, giảm tiếng động khi di chuyển và tránh va chạm giữa sàn gỗ với nền nhà.
      • Mặc dù công nghệ xử lý sàn gỗ đã giúp giảm sự co ngót và giãn nở tối đa, nhưng không phải giảm tuyệt đối. Vì vậy, khi lắp đặt, cần để khoảng 15mm giãn cách từ tường đến sàn để tạo không gian cho sàn gỗ co ngót và giãn nở khi thay đổi thời tiết.
      • Nên sử dụng loại ván gỗ có thông số độ chịu mài mòn từ AC4 trở lên và khả năng chống xước cao để đảm bảo sàn không bị hư hỏng và giữ được vẻ đẹp theo thời gian.

      Trên đây là những bí quyết lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách sang trọng cho bạn đọc quan tâm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm ra được chất liệu, màu sắc sàn gỗ phù hợp không gian ngôi nhà và thể hiện phong cách cá nhân rõ nét.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách lựa chọn sàn gỗ phù hợp với từng không gian trong nhà ở

      Bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương