Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tý

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tý

      Onehousing image
      7 phút đọc
      31/07/2023
      Bạn đang loay hoay tìm phong cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tý? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin về phong thủy nhà ở qua bài viết sau.

      Phòng khách được xem là nơi hội tụ và lưu giữ nhiều vượng khí nhất trong căn nhà. Việc bố trí và sắp xếp phòng khách hợp phong thủy sẽ làm vận khí của gia chủ được tốt lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nên bố trí nhà ở như thế nào để phong thủy tốt nhất. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tý.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-1

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tý (Nguồn: OneHousing)

      Tại sao cần phải xem phong thủy nhà ở? 

      Phong thủy là một khái niệm liên quan đến trời đất, nhân sinh, thiên nhiên, khí tượng, dòng chảy của nước,... có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người. Phong thủy ngày nay không còn được đánh giá là một hình thức mê tín dị đoan, thay vào đó, việc xem phong thủy ngày càng được coi trọng.

      Có thể nói, từ lâu nay, xây nhà cần phải xem phong thủy đã dần trở thành luật bất thành văn của người Việt. Phong thủy đóng vai trò là một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng nhà ở mà gia chủ nhất định cần chú ý, đặc biệt là đối với người phương Đông. Phong thủy nhà ở ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp, sức khỏe, tình yêu, hạnh phúc và vận mệnh của gia chủ về sau này.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-2

      Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở (Nguồn: Bigronzo)

      Bật mí cách chọn thảm trang trí cho phòng khách hiện đại hơn

      Đọc tiếp

      Bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tý

      Phòng khách được xem là nơi hội tụ và lưu giữ nhiều vượng khí nhất trong căn nhà. Do đó, việc bố trí phòng khách hợp phong thủy với gia chủ giúp vượng khí hanh thông, mọi sự đều thuận lợi. Vậy gia chủ tuổi Tý nên bố trí phòng khách như thế nào cho phù hợp? Dưới đây là một số cách sắp xếp và bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tý.

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Tý

      Theo phong thủy, đối với gia chủ tuổi Giáp Tý nên bố trí phòng khách ở những phương vị có vận khí tốt như: hướng Tây (Phục Vị), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Diên Niên). Lựa chọn các hướng này sẽ giúp gia chủ thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp, làm ăn phát tài phát lộc.

      Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý về bố cục sắp xếp các phòng ở trong căn nhà của mình. Cụ thể, phòng khách cần được đặt phía trước, gần cửa ra vào để lưu thông và tích tụ những vận khí tốt. Theo sau phòng khách là phòng bếp hoặc phòng ngủ, cuối cùng là phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu thiết kế ngược lại, đặt phòng khách ở vị trí sau cùng của căn nhà sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi vận tài, con đường làm ăn khó khăn và tụt dốc.

      Dựa trên nguyên lý về tương sinh trong ngũ hành, người có tuổi Giáp Tý phù hợp với những màu như cam, vàng, vàng nhạt hoặc vàng cam. Đây là những màu sắc mang mệnh Kim, tương sinh với người tuổi Giáp Tý. Do đó, khi trang trí phòng khách, gia chủ tuổi Tý nên sử dụng những đồ nội thất hoặc đồ trang trí có màu sắc này để mang lại tài lộc và sức khỏe.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-3

      Phong thủy phòng khách cho người tuổi Giáp Tý (Nguồn: House Design)

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Bính Tý

      Theo phong thủy, tuổi Bính Tý có ngũ hành Giản Hạ Thủy, mang ý nghĩa là nước dưới khe, thiên về mệnh Thủy. Đối với gia chủ sinh năm Bính Tý, nên lựa chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam để đặt phòng khách. Khi bố trí phòng khách theo một trong các hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và có sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công.

      Tuổi Bính Tý phù hợp với màu xanh da trời và đen, do đó khi lựa chọn nội thất cho phòng khách, gia chủ nên chọn những đồ dùng có hai màu này. Ngoài ra, màu ánh kim và trắng cũng phù hợp, vì trong tương sinh ngũ hành thì Kim sinh Thủy. 

      Gia chủ cũng cần lưu ý tránh chọn những vật dụng hoặc đồ nội thất có màu nâu, vàng, đây là những màu sắc thuộc mệnh Thổ, mà theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất cho phòng khách với gia chủ có tuổi Bính Tý, bạn cần đặc biệt chú ý màu sắc tương sinh và tương khắc, để có thể đem đến vận khí tốt nhất cho gia đình.

      Ngoài ra, gia chủ tuổi Bính Tý còn có thể trang trí thêm bể cá cảnh hoặc một hồ cá nhỏ ngay trong không gian phòng khách để làm tăng vượng khí cho căn nhà, giúp cuộc sống thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-4

      Phong cách thiết kế phòng khách cho gia chủ tuổi Bính Tý (Nguồn: Nhà bếp hoàng gia)

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Tý

      Theo các chuyên gia phong thủy, với gia chủ sinh năm Mậu Tý nên bố trí phòng khách ở một trong hướng Đông, Bắc, Đông Nam hoặc hướng Nam. Phòng khách được đặt trong các hướng này sẽ giúp sự nghiệp của gia chủ thăng tiến, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Ngoài ra, khi bố trí phòng khách cho ngôi nhà của mình, gia chủ tuổi Mậu Tý cần lưu ý đặt phòng khách nằm giữa nhà để thu hút vượng khí tốt nhất, giúp gia đình gặp nhiều điều may trong cuộc sống.

      Người tuổi Mậu Tý mang mệnh Hỏa. Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc phù hợp nhất cho phòng khách của gia chủ tuổi Mậu Tý đó là màu vàng gỗ hoặc màu xanh lá cây. Đây được coi là hai gam màu nhẹ nhàng, dễ dàng kết hợp để tạo nên không gian phòng khách ấm cúng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Đồng thời, gia chủ cần hạn chế sử dụng màu xanh nước biển, vì theo ngũ hành tương khắc, mệnh Thủy khắc Hỏa. Do đó, cần tránh sử dụng gam màu này khi sơn tường hoặc thiết kế màu cho nội thất.

      Bên cạnh màu sắc, gia chủ tuổi Mậu Tý nên lựa chọn nội thất và đồ dùng trang trí được chế tác từ những vật liệu như đá hoặc gỗ, không nên sử dụng chất liệu kim loại và nước trong phòng khách.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-5

      Gợi ý thiết kế phòng khách cho người tuổi Mậu Tý (Nguồn: Dịch vụ chuyển đồ)

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Canh Tý

      Đối với gia chủ tuổi Canh Tý, nên bố trí phòng khách theo hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc để gặp nhiều may mắn về công danh và sự nghiệp. Đây được xem là 4 phương vị đem lại nhiều vượng khí, phù hợp với vận mệnh, giúp cuộc sống của gia chủ thuận lợi hơn rất nhiều.

      Màu sắc phù hợp với người tuổi Canh Tý là màu vàng và màu nâu. Đây là 2 màu đặc trưng cho những người mang mệnh Thổ. Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên những màu như: tím, đỏ hoặc hồng cũng phù hợp cho gia chủ tuổi Canh Tý, bởi những màu này thuộc mệnh Hỏa. Gia chủ cần tránh hoặc hạn chế sử dụng đồ dùng phòng khách có màu xanh lam hoặc màu gỗ, tránh mang lại những điều không may mắn.

      Ngoài ra, đối với người mệnh Thổ, sử dụng những vật trang trí có nguồn gốc từ đất như bình gốm, bát đũa gốm trong nhà sẽ rất phù hợp hoặc bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong không gian phòng khách sẽ làm tăng thêm vượng khí cho gia chủ tuổi Canh Tý.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-6

      Thiết kế phòng khách phù hợp với người tuổi Canh Tý (Nguồn: Rever)

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý

      Phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Nhâm Tý nên được đặt ở các phương vị như: hướng Đông, Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc. Đây là những hướng phù hợp với mệnh của gia chủ, giúp cuộc sống và sự nghiệp của gia đình gặp được nhiều điều may mắn. 

      Người tuổi Nhâm Tý mang trong mình mệnh Mộc, vậy nên phù hợp với màu xanh lá, xanh lam, nâu và đen. Tuy nhiên, để không gian phòng khách trông hiện đại và độc đáo, bạn nên sử dụng gam màu nâu gỗ và xanh lá làm chủ đạo. Màu xanh mang đến cảm giác trong lành, thoải mái và dễ chịu, giúp xua tan đi mọi áp lực trong cuộc sống. Sử dụng nội thất và vật dụng trang trí được làm từ gỗ sẽ mang đến sự sang trọng, dễ vệ sinh và gắn bó được lâu dài.

      Thêm vào đó, gia chủ tuổi Nhâm Tý có thể trang trí thêm một số vật dụng được làm từ tre, nứa, gỗ tự nhiên, hoặc trồng thêm vài cây xanh trong phòng khách để thu hút thêm vượng khí và giúp không gian ngôi nhà trở nên gần gũi hơn.

      cach-bo-tri-phong-khach-hop-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-ty-OneHousing-7

      Nội thất phòng khách phù hợp với gia chủ tuổi Nhâm Tý (Nguồn: Tôn Chống Nóng)

      Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của OneHousing về cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tý. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn hướng phòng khách phù hợp cho căn nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Tuất

      Phòng khách dài và hẹp nên bài trí nội thất thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương