Các hướng đặt cây cảnh trong căn hộ giúp kích hoạt tài lộc

      Các hướng đặt cây cảnh trong căn hộ giúp kích hoạt tài lộc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/06/2023
      Cây xanh ngoài tác dụng đem lại bầu không khí trong lành, hay được sử dụng trang trí nhà cửa, còn mang ý nghĩa về phong thủy. Đừng bỏ lỡ bài viết này của OneHousing về vị trí đặt cây tài lộc hợp phong thủy nhà ở, giúp gia chủ kích hoạt thịnh vượng, may mắn.

      Đặt cây xanh trong nhà là một hình thức trang trí rất được ưa chuộng bởi người Việt Nam. Không chỉ mang lại lợi ích về mặt sức khỏe, mang lại giá trị cao về mặt thẩm mỹ, cây xanh còn có tác dụng thu hút tài lộc, nếu được đặt đúng vị trí sẽ đem đến sức khỏe, hạnh phúc và vượng khí cho chủ nhân của căn nhà.

      Ý nghĩa của việc đặt cây cảnh trong nhà

      Cây cảnh từ lâu đã là một trong những sự lựa chọn bài trí căn hộ, nhà ở được gia chủ ưa chuộng bởi nhiều lợi ích mà chúng mang lại. Giá trị của căn hộ, nhà ở sẽ tăng lên gấp bội khi những vị trí trống trong nhà được đặt thêm những chậu cây, chậu hoa phù hợp.

      Ý nghĩa sức khỏe của cây xanh trong nhà

      Lợi ích đầu tiên của việc sở hữu những chậu cây xanh trong không gian sống là mang đến bầu không khí trong lành. Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, lấy CO2 và thải ra khí O2, được coi là “máy hút bụi tự nhiên”, giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thông thoáng và dễ chịu.

      Ngoài ra, các nghiên cứu cho rằng cây xanh cũng có tác dụng ngăn chặn lượng bức xạ phát ra từ ti vi, máy tính, điện thoại,... gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

      Ý nghĩa thẩm mỹ của cây xanh trong nhà

      Một chậu cây xanh hay chậu hoa rực rỡ cũng góp phần tô điểm, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Sử dụng những loại cây phù hợp với phong cách, nội thất và vị trí hợp lý sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ của không gian sống

      Ý nghĩa phong thủy của cây xanh trong nhà

      Đặt cây cảnh ở vị trí hợp phong thủy nhà ở còn có thể ngăn chặn năng lượng xấu, thu hút tài lộc, thịnh vượng đến cho gia chủ. Cây xanh giúp gia chủ cân bằng năng lượng, mang lại sinh khí tốt, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho tinh thần sau những ngày dài làm việc. Mỗi một tuổi hay mệnh của gia chủ sẽ có những loại cây cảnh phong thủy khác nhau. Đặt những chậu cây xanh này trong nhà giúp hóa giải những bất lợi, khí xấu, khiến cuộc sống và công việc của gia chủ luôn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Cây xanh và những ý nghĩa trong trang trí căn hộ, nhà ở (nguồn: Phố Gia Decor)

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      5 vị trí đặt cây hợp với phong thủy nhà ở

      Nếu bạn đang muốn trang trí không gian sống của mình bằng những chậu cây cảnh hợp phong thủy, hãy để OneHousing mách bạn 5 vị trí đặt cây tài lộc để thu hút may mắn, sức khỏe, thịnh vượng tới cho gia đình.

      Đặt cây cảnh có hoa, quả màu đỏ ở phía Nam

      Theo quan niệm phong thủy, hướng Nam là hướng vượng Hỏa, là khu vực nhiều dương khí nhất trong nhà. Chính vì vậy mà những loại cây có lá, hoa hoặc quả với sắc đỏ hoặc hồng đặc trưng của hành Hỏa sẽ phù hợp để trang trí tại không gian phía Nam của căn nhà. Một số loại cây cảnh, hoa trang trí đặt ở hướng Nam trong nhà gợi ý cho bạn như hoa phong lan, cây trạng nguyên, cây lựu, lan hồ điệp,... Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí thêm đèn nến.

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Hoa trạng nguyên phù hợp với phong thủy hướng Nam (nguồn: Khu Vườn Xanh)

      Đặt hoa và cây cảnh có màu vàng ở phía Tây và Tây Bắc

      Hướng Tây và Tây Bắc trong nhà là hướng theo hành Kim, biểu trưng màu sắc là màu vàng. Vì vậy, nếu muốn trang trí cho khu vực này trong nhà bằng cây cảnh thì gia chủ nên lựa chọn các loại cây hoa có màu sắc chủ đạo là màu vàng như cây hoa loa kèn, lan điệp vàng, cây phát tài. Hướng Tây và Tây Bắc còn được quan niệm là hướng cửa trời, đại diện cho sự quyền uy, cao quý. Vì vậy không nên đặt các chậu cây quá lớn ở hướng này, cũng như xây dựng các phòng chức năng có hình thế xấu như nhà kho, nhà vệ sinh, nhà bếp.

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Một chậu lan hồ điệp vàng làm bừng sáng không gian sống (nguồn: Thế giới Cây và Hoa)

      Đặt cây thủy sinh ở phía Bắc

      Hướng Bắc trong nhà mang hành Thủy, vì vậy rất hợp với những loài cây sống trong nước như thủy sinh. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ, vừa để trang trí ngôi nhà lại giúp sinh khí tốt, thúc đẩy vượng phát.

      Do hướng Bắc ít được ánh sáng mặt trời chiếu tới, vì vậy khi lựa chọn cây hoa trang trí, gia chủ cũng nên chọn những loại cây không cần quá nhiều ánh sáng như trúc khai vận, cây thủy tiên, vạn thiên thanh,... hoặc một số cây thủy sinh khác hợp mệnh.

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Lựa chọn các loại cây thủy sinh hợp phong thủy nhà ở hướng Bắc (nguồn: Tạp chí cây cảnh)

      Đặt cây ưa ánh sáng và trồng trong chậu đá ở phía Tây Nam, Đông Bắc

      Hướng Tây Nam và Đông Bắc là hai hướng nhận được nhiều ánh sáng trong ngày, vì vậy đây sẽ là vị trí lý tưởng để đặt những chậu cây ưa nắng, sinh trưởng và phát triển tốt khi có ánh sáng mặt trời.

      Một số gợi ý cho vị trí đặt cây tài lộc hướng Tây Nam và Đông Bắc là hồng leo, cây sống đời, cây dã yến thảo,... Đặc biệt, những loại cây đặt ở hướng này nên được trồng trong chậu làm bằng đá, được quan niệm là giúp phát huy nguồn năng lượng tích cực một cách tốt nhất.

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Dã yến thảo nhiều màu sắc trang trí phía Đông Bắc và Tây Nam (nguồn: Thế giới Cây và Hoa)

      Đặt cây xanh có tán rộng ở phía Đông và Đông Nam

      Theo phong thủy, hướng Đông và Đông Nam trong nhà mang hành Mộc. Vì vậy gia chủ có thể đặt những chậu cây xanh lớn, cành lá sum suê, tán lá rộng như cây thiết mộc lan, các loại trúc như trúc quan âm, trúc nhật,...

      cac-huong-dat-cay-canh-trong-can-ho-giup-kich-hoat-tai-loc

      Thiết mộc lan là lựa chọn trang trí trong nhiều gia đình (nguồn: Sài Gòn Cây Xanh)

      Bài viết trên đây đã tổng hợp đến bạn chi tiết nhất về vị trí đặt cây phong thủy trong nhà cũng như những loại cây giúp gia chủ thu hút năng lượng tốt, may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống. Hi vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể sắm cho không gian sống của mình một vài chậu cây cảnh hợp phong thủy nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương