Các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4

      Các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4

      Onehousing image
      8 phút đọc
      10/10/2023
      Các dự án bất động sản huyện Đan Phượng được hưởng lợi gì từ tuyến đường Vành đai Hà Nội - Vành đai 4? Tham khảo ngay sau đây!

      Các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4 đang trở thành sự quan tâm của đông đảo khách hàng cũng như những nhà đầu tư. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau của OneHousing!

      Tổng quan về huyện Đan Phượng

      cac-du-an-bat-dong-san-tai-huyen-dan-phuong-duoc-huong-loi-tu-tuyen-vanh-dai-4-onehousing-1

      Toàn cảnh huyện Đan Phượng ngày nay (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

      Huyện Đan Phượng là một trong 17 huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội. Nơi đây vốn nổi tiếng với danh hiệu "địa linh nhân kiệt", là địa phương chiến lược quan trọng trong cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước.

      Huyện Đan Phượng nằm về phía Bắc thủ đô và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km thông qua tuyến Quốc lộ 32. Về địa lý, phía Đông của huyện giáp quận Bắc Từ Liêm, phía Bắc là huyện Mê Linh với dòng sông Hồng chia cắt tạo thành ranh giới, phía Tây giáp huyện Phúc Thọ và phía Nam giáp với huyện Hoài Đức. Hiện nay, huyện Đan Phượng có tổng cộng 16 đơn vị hành chính cấp xã và 1 thị trấn Phùng, diện tích tự nhiên là 77,35km2, dân số khoảng 182.079 người vào năm 2020 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Đan Phượng)

      Về kinh tế, nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế chủ yếu của huyện Đan Phượng. Huyện có diện tích đất nông nghiệp khoảng 4.300 ha, chủ yếu trồng lúa, rau hoa màu... Công nghiệp của huyện đang phát triển mạnh mẽ, với các ngành nghề chính là chế biến gỗ, sản xuất vật liệu xây dựng... Dịch vụ cũng là ngành có tốc độ phát triển nhanh của huyện, với các lĩnh vực chính là thương mại, du lịch...

      Đan Phượng có bề dày lịch sử và văn hóa, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, di tích nổi tiếng lâu đời như: Miếu Voi phục và Lăng Văn Sơn, đình Phương Mạc, đền Văn Hiến, chùa Hải Giác, đình Đại Phùng, đình chùa làng Hạ Hội…

      Huyện Đan Phượng cũng được nhận định là vùng đất có nhiều tiềm năng phát triển mới trong lĩnh vực bất động sản. Nơi đây sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần trung tâm thành phố Hà Nội, tài nguyên thiên nhiên phong phú và cộng đồng dân cư đông đúc, có truyền thống lao động cần cù, sáng tạo. Đời sống của người dân ngày một nâng cao cùng sự quan tâm của các cấp chính quyền đã khiến Đan Phượng trở thành miền quê đáng sống bậc nhất thủ đô ngày nay.

      Cập nhật tiến độ dự án Vành đai 4 Hà Nội hiện nay

      Đọc tiếp

      Tổng quan về tuyến Vành đai 4

      cac-du-an-bat-dong-san-tai-huyen-dan-phuong-duoc-huong-loi-tu-tuyen-vanh-dai-4-onehousing-2

       Một nút giao thông của tuyến đường vành đai Hà Nội - Vành đai 4 (Nguồn: Báo Giao thông)

      Tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là một tuyến đường bộ cao tốc, có tổng chiều dài 136,6km, đi qua 16 đơn vị hành chính cấp huyện thuộc 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên. Tuyến đường dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

      Tuyến đường được thiết kế với 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị rộng 90 – 135m. Dự án có tổng vốn đầu tư tới 85.813 tỷ đồng, được chia thành 3 nhóm với 7 dự án thành phần. Trong đó, dự án PPP (hợp tác công tư) thành phần 3 (đầu tư xây dựng đường Vành đai 4) có tổng vốn đầu tư trên 55.000 tỷ đồng, được thiết kế rộng nhất lên tới 14 làn xe với 8 nút giao thông.

      Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được kỳ vọng sẽ trở thành tuyến đường huyết mạch, động lực phát triển kinh tế - xã hội của vùng Thủ đô. Điều này góp phần giảm ùn tắc giao thông, kết nối các tỉnh, thành phố trong vùng, tạo động lực thu hút các nguồn vốn đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. 

      Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông giữa các tỉnh, thành phố trong vùng nội đô Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

      Ngoài ra, Vành đai 4 cũng sẽ kết nối các tuyến đường cao tốc hiện có như: Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Nội Bài - Hạ Long, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn… và các tuyến đường quốc lộ: quốc lộ 1, quốc lộ 5, quốc lộ 32, quốc lộ 39...

      Về ý nghĩa xã hội, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường khu vực. Tuyến đường này giúp giải tỏa áp lực giao thông cho các tuyến đường nội đô, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Đồng thời, làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí thải từ các phương tiện giao thông.

      Một số dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng được hưởng lợi từ tuyến Vành đai 4

      Trên địa bàn thành phố Hà Nội, đường Vành đai 4 đã đi qua nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn từ vài chục đến hàng trăm hecta tại 7 quận, huyện; bao gồm Mê Linh, Sóc Sơn, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai và Thường Tín.

      Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Đan Phượng, tuyến đường này đã đi qua tới 3 dự án tiềm năng, đó là: Khu đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, The Phoenix Garden và Khu đô thị Tân Tây Đô.

      Khu đô thị Vinhomes Đan Phượng

      Vinhomes Đan Phượng là dự án nổi bật và được trông đợi bậc nhất tại huyện Đan Phượng. Dự án nằm cách tuyến Vành đai 4 chỉ khoảng 2km, đi theo hướng đường Hạ Mỗ - Tân Hội.

      Vinhomes Đan Phượng được quy hoạch trên diện tích 133ha, với mật độ xây dựng khu căn hộ khoảng 35%. Dự án bao gồm các loại hình nhà ở cao tầng và thấp tầng, cùng với trung tâm thương mại, văn phòng và trường học. Hiện nay, giá bán của các căn biệt thự và shophouse trong dự án dao động từ 75 - 85 triệu đồng/m2 (Nguồn: Người quan sát - Công ty TNHH Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH; 10/2023)

      cac-du-an-bat-dong-san-tai-huyen-dan-phuong-duoc-huong-loi-tu-tuyen-vanh-dai-4-onehousing-3

      Dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng (Nguồn: Vinhomes)

      Dự án The Phoenix Garden

      Nằm ngay gần Khu đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng là dự án The Phoenix Garden, sát bên cạnh đường Vành đai 4. Dự án có quy mô khoảng 45ha thuộc địa bàn thị trấn Phùng và xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

      The Phoenix Garden nằm sát đường Vành đai 4 về phía tây, có tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, The Phoenix Garden gồm 468 căn biệt thự có diện tích từ 200 - 800m2. Sau đó, UBND Thành phố Hà Nội đã cho phép chia nhỏ các lô biệt thự trong dự án. Nhờ điều chỉnh này, tổng số lô đất của dự án đã tăng lên khoảng 626 căn. Hiện tại, giá đất trong dự án đã tăng lên mức 55 - 65 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí mỗi lô. (Nguồn: Người quan sát - Công ty TNHH Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH; tháng 10/2023)

      cac-du-an-bat-dong-san-tai-huyen-dan-phuong-duoc-huong-loi-tu-tuyen-vanh-dai-4-onehousing-4

      Khu đô thị sinh thái tại huyện Đan Phượng - The Phoenix Garden (Nguồn: Báo Dân trí)

      Khu đô thị Tân Tây Đô

      Khu đô thị Tân Tây Đô là một dự án khu đô thị mới có quy mô 252,726 m2, nằm tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Dự án có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát.

      Khu đô thị Tân Tây Đô nằm tại vị trí đắc địa, tiếp giáp với đường Vành đai 4, đường quốc lộ 32, đường Cầu Giấy - Nhổn - Trôi - Xuân Mai,... giúp kết nối nhanh chóng với trung tâm thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

      Trên đây là 3 dự án huyện Đan Phượng điển hình sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường Vành đai 4. Lý giải cho điều này, có một số đánh giá như sau:

      • Mở ra kết nối giao thông mạnh mẽ

      Tuyến Vành đai 4 sẽ giúp kết nối huyện Đan Phượng với trung tâm thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận một cách nhanh chóng và thuận tiện. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, đi lại, giao thương,... của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Đan Phượng.

      Khi tuyến Vành đai 4 được hoàn thành, các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng sẽ có lợi thế hơn về giao thông, dễ dàng kết nối với các khu vực trung tâm, các khu vực kinh tế - xã hội trọng điểm, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân có động lực để dịch chuyển về vùng ngoại thành sinh sống và làm việc.

      • Gia tăng giá trị bất động sản

      Tuyến Vành đai 4 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho huyện Đan Phượng, trong đó có việc gia tăng giá trị bất động sản. Các dự án bất động sản nằm gần tuyến đường sẽ có giá trị cao hơn, thu hút nhiều người mua và đầu tư.

      Với việc tuyến Vành đai 4 được hoàn thành, các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng sẽ có giá trị gia tăng đáng kể. Đây là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư bất động sản thu lợi nhuận.

      • Tăng khả năng thanh khoản

      Tuyến Vành đai 4 sau khi hoàn thành sẽ giúp các dự án bất động sản tại khu vực huyện Đan Phượng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua và các nhà đầu tư. Điều này sẽ giúp các dự án bất động sản tại đây dễ dàng được mua bán, chuyển nhượng hơn và làm tăng khả năng thanh khoản.

      Nhìn chung, tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ mang lại nhiều lợi ích cho huyện Đan Phượng, trong đó có việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gia tăng giá trị bất động sản. Các dự án bất động sản tại huyện Đan Phượng nằm gần tuyến đường này sẽ có lợi thế lớn về giao thông, giá trị và khả năng thanh khoản, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

      Trên đây là bài viết giới thiệu về một số dự án bất động sản sẽ được hưởng lợi từ tuyến đường vành đai Hà Nội - Vành đai 4 sau khi hoàn thành. Nếu bạn muốn đọc thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường bất động sản, hãy theo dõi những cập nhật mới nhất từ OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua tỉnh Bắc Ninh

      Bất động sản ven Vành đai 4 Hà Nội diễn biến như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương