Tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua tỉnh Bắc Ninh

      Tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua tỉnh Bắc Ninh

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/07/2023
      Đường Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh được quy hoạch và xây dựng như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 khi đi qua tỉnh Bắc Ninh trong bài viết sau.

      Vành đai 4 là một trong những dự án giao thông được đánh giá cao về tầm quan trọng và tiềm năng phát triển. Dự án này được kỳ vọng sẽ đem lại sự thay đổi mạnh mẽ cho tỉnh Bắc Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối giữa tỉnh và các vùng lân cận. Bài viết giúp bạn tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh, đồng thời đưa ra những thông tin hữu ích về quy hoạch, tiến độ và ảnh hưởng của dự án đối với khu vực và cộng đồng.

      Thông tin khái quát về dự án vành đai 4 Hà Nội

      Quy mô của dự án Vành đai 4

      Dự án Vành đai 4 Hà Nội được đầu tư vốn lên đến 85.813 tỷ đồng, với tổng chiều dài 112,8 km và chia thành 7 dự án thành phần. Trong đó, đường cao tốc Vành đai 4 được triển khai theo hình thức PPP với số vốn 56.500 tỷ đồng. Dự án đã khởi công vào ngày 25/6/2023, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2027. Mục tiêu của dự án là xây dựng một tuyến đường vòng nhằm giúp giảm ùn tắc giao thông và liên kết Thủ đô Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hưng Yên và các địa phương khác, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

      Tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông của Hà Nội và miền Bắc nói chung. Tuyến đường này sẽ đi qua tổng cộng 12 nút giao thông và nhiều công trình như cầu vượt, hầm chui, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện di chuyển.

      Dự án bao gồm các hạng mục chính được quy hoạch như sau:

      • Tuyến đường gồm 6 làn xe với chiều rộng 120m, thiết kế để đảm bảo tốc độ di chuyển lên tới 100 km/h. Các đoạn đường được lưu ý thiết kế thêm phần hành lang để trồng cây xanh, tạo điểm nhấn về mỹ quan cho đô thị.
      • Đường gom: Đường này được xây dựng song song với 2 trục đường chính, gồm có 2 làn xe để thuận tiện cho giao thông.

      tim-hieu-ban-do-chi-tiet-vanh-dai-4-di-qua-tinh-bac-ninh-onehousing-1

      Tuyến đường Vành đai 4 và các tỉnh mà dự án đi qua (Nguồn: Báo Dân Việt)

      Quy mô đoạn Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh

      Đoạn Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh có chiều dài 35,3km và diện tích đất sử dụng làm đường lên đến 358 ha. Tuyến đường này đi qua thành phố Bắc Ninh và 3 huyện khác của tỉnh là Thuận Thành, Quế Võ và Gia Bình, mang lại lợi ích lớn cho phát triển kinh tế và giao thông trong khu vực.

      Dự án xây dựng đường Vành Đai 4 yêu cầu diện tích giải phóng mặt bằng rộng lớn, tổng cộng 1.466 ha, trong đó ở tỉnh Bắc Ninh là 285 ha. Quá trình giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện một lần duy nhất theo quy mô quy hoạch, bao gồm hệ thống đường đô thị và đường song hành 2.

      Bất động sản ven Vành đai 4 Hà Nội diễn biến như thế nào?

      Đọc tiếp

      Bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh

      Ở tỉnh Bắc Ninh, các phường, xã mà tuyến Vành Đai 4 đi qua gồm có:

      • Thành phố Bắc Ninh: Chỉ có một phường là phường Nam Sơn.
      • Huyện Thuận Thành: Có tổng cộng 5 xã là Hoài Thượng, Ninh Xá, Mão Điền, Nguyệt Đức và Trạm Lộ.
      • Huyện Quế Võ: Gồm 3 xã là Chi Lăng, Phượng Mao và Yên Giả.
      • Huyện Gia Bình: Bao gồm 2 xã là Lãng Ngâm và Đại Bái.

      Trong phạm vi 35,3 km của đoạn tuyến Vành Đai 4 đi qua Bắc Ninh, có một phần chiều dài khoảng 25,6 km được đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên. Phần còn lại, dài khoảng 9,7 km, là tuyến nối từ cuối dự án theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cũng có quy mô 4 làn xe.

      Đoạn tuyến từ QL18 mới đến QL18 cũ (tuyến nối) có khoảng 2 km được quy hoạch trùng hướng với tuyến ĐT.278. Trên tuyến này, dự kiến xây dựng Cầu Hoài Thượng vượt qua sông Đuống tại Km92+300 cùng các nút giao liên thông với QL.38, QL.17 và cao tốc Nội Bài - Hạ Long, cùng với các nút giao khác kết nối với các tuyến đường tỉnh hiện hữu và được quy hoạch.

      tim-hieu-ban-do-chi-tiet-vanh-dai-4-di-qua-tinh-bac-ninh-onehousing-2

      Đường Vành Đai 4 Hà Nội đi qua tỉnh Bắc Ninh (Nguồn: Quyhoachvadautu)

      Tuyến Vành Đai 4 đi qua Bắc Ninh bắt đầu tại huyện Thuận Thành, với các xã Nguyệt Đức và Ninh Xá, giáp ranh tỉnh Hưng Yên. Tiếp theo, tuyến đường đi qua xã Trạm Lộ và tiếp tục đến khu vực giáp ranh của hai xã An Bình và Đại Bái.

      Từ đó, tuyến đường chạy song song với ranh giới của huyện Thuận Thành và huyện Gia Bình, hướng Bắc, vượt qua sông Đuống. Đoạn này nối giữa xã Mão Điền (thuộc huyện Thuận Thành) và xã Lãng Ngâm (thuộc huyện Gia Bình).

      tim-hieu-ban-do-chi-tiet-vanh-dai-4-di-qua-tinh-bac-ninh-onehousing-3

      Đường Vành đai 4 Hà Nội đi qua huyện Thuận Thành và huyện Gia Bình (Nguồn: Nhadat.bacninh)

      Tuyến Vành Đai 4 tiếp tục đi qua xã Chi Lăng (huyện Quế Võ) và hướng Bắc qua xã Yên Giả, một phần xã Mộ Đạo (Quế Võ). Điểm cuối của tuyến đường là tại Quốc lộ 18 (Cao tốc Nội Bài - Hạ Long), khu vực này thuộc phía Đông của phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.

      tim-hieu-ban-do-chi-tiet-vanh-dai-4-di-qua-tinh-bac-ninh-onehousing-4

      Đường Vành đai 4 Hà Nội đi qua huyện Quế Võ và TP Bắc Ninh (Nguồn: Nhadat.bacninh)

      Khi thông báo về việc triển khai dự án, đại đa số người dân tỉnh Bắc Ninh đã đồng thuận và ủng hộ chủ trương đền bù và giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn trong việc tính toán thiệt hại trong việc giải phóng mặt bằng trên các diện tích đất nông nghiệp, diện tích được cấp quyền vào giai đoạn 2003 - 2005, diện tích bị xen kẹp giữa đường Vành đai 4 và tỉnh lộ 278.

      Từ khi triển khai dự án, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung nghiên cứu hỗ trợ và tái định cư để bảo đảm quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân. Tại các khu dân cư có đất bị thu hồi, chính quyền đã tổ chức các buổi đối thoại và giải thích thắc mắc của người dân, mọi quá trình thực hiện được tiến hành công khai và minh bạch, từ đó nhận được sự ủng hộ từ tất cả cư dân.

      Hiện tổng số tiền đã phê duyệt phương án và thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là 872,17 tỷ đồng. Theo đó thị xã Quế Võ, Bắc Ninh đã thực hiện chi trả đợt 1 đối với diện tích đất nông nghiệp cho 136 hộ thuộc 3 thôn của xã Chi Lăng gồm thôn Đồng, Đô Đàn, Đức Tái với tổng số tiền là 23,5 tỷ đồng (Nguồn: VOV).

      Tầm quan trọng của dự án Vành đai 4 đối với tỉnh Bắc Ninh

      Dự án Vành Đai 4 Hà Nội sẽ tạo đà cho sự tăng giá nhanh chóng của thị trường bất động sản tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là tại các khu vực gần tuyến đường này. Các khu vực như Thôn Điện Tiền, thôn Thiện Dũ, thôn Hoàng Xá, Xóm Mão, Làng Đồng, Phượng Lưu, Mao Dộc được dự đoán sẽ có tốc độ tăng giá bất động sản đáng kể

      Dự án Vành đai 4 sẽ đóng góp không chỉ vào việc giảm ùn tắc giao thông và mở rộng không gian phát triển, mà còn nâng cao khả năng kết nối và lan tỏa tác động đến các vùng lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội trong khu vực Vùng Thủ đô, Đồng bằng sông Hồng và Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

      UBND TP Hà Nội đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của dự án Vành đai 4 trong việc:

      • Mở rộng không gian và thúc đẩy phát triển mới, tận dụng hiệu quả quỹ đất phía Tây Vành đai 4 thuộc địa phận Hà Nội
      • Phát triển các đô thị trung tâm và vệ tinh (như Sóc Sơn, Sơn Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên), các khu đô thị đã được quy hoạch như Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức.
      • Tạo điều kiện thuận lợi cho các khu đô thị và công nghiệp ở hai bên tuyến trên địa phận Hưng Yên và Bắc Ninh.

      Như vậy, việc tìm hiểu bản đồ chi tiết Vành đai 4 đi qua Bắc Ninh đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của dự án này đối với sự phát triển kinh tế và giao thông của tỉnh. Đây là một dự án có tiềm năng mang đến nhiều cơ hội mới và tiến bộ cho Bắc Ninh, đồng thời thúc đẩy liên kết giữa các khu vực lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương. Việc tạo ra một hệ thống giao thông hiện đại, tiện lợi và bền vững sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và cải thiện môi trường sống cho người dân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vành đai 4 Hà Nội dài bao nhiêu km và đi qua các tỉnh nào?

      Giá đền bù đất xây đường vành đai 3 tại TP.HCM và Bình Dương là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương