Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

      Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/10/2023
      Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa như thế nào để gia đình yên ổn, cuộc sống trọn vẹn?

      Khi xây dựng nhà bếp, điều đầu tiên cần chú ý chính là về phương hướng sao cho phù hợp với phong thủy nhà ở. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn tới nguồn năng lượng, vượng khí của gia chủ và cả gia đình. Trong bài viết này, OneHousing sẽ hướng dẫn cách bố trí nhà bếp hợp phong thủy theo mệnh cho người mệnh Hỏa. Cùng theo dõi nhé!

      Đặc điểm của người mệnh Hỏa

      Mệnh Hỏa trong ngũ hành tương sinh đại diện cho sự sống, tượng trưng cho lửa, cho mùa hè oi bức. Theo ý nghĩa tích cực thì mệnh Hỏa tượng trưng cho công bằng, công lý, danh dự cũng như tinh thần bất diệt, tấm lòng quả cảm và sự nhiệt huyết. Xét theo mặt tiêu cực thì Hỏa lại đại diện cho chiến tranh, khiêu khích, thuộc về cái đau thương.

      Các năm sinh của người thuộc mệnh Hỏa: 1926, 1927, 1934, 1935, 1957, 1948, 1949, 1956, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017.

      Người mệnh Hỏa có tính cách ấm áp, cởi mở, họ hướng ngoại, khá nhiệt tình trong các hoạt động cũng như khi được người khác nhờ giúp đỡ. Trong nhiều quyết định của mình, người mệnh Hỏa cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp được thời cơ tốt.

      Người mệnh Hỏa cũng sẵn sàng chấp nhận những thử thách. Họ rất thích sự mạo hiểm, chủ động trong công việc nên sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Những người thuộc mệnh Hỏa rất mạnh mẽ, chúng ta thường không nhìn thấy vẻ ủy mị của họ.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-1

      Người mệnh Hỏa có tính cách mạnh mẽ và ấm áp (Nguồn: Thạch anh Việt)

      Tuy vậy, nhược điểm của người mệnh Hỏa là khá thiếu kiên nhẫn, hay nóng vội. Họ cũng là những người cả thèm chóng chán, khá ham hư vinh, thích khoa trương, kiêu ngạo và đôi khi rất hiếu chiến.

      Trong công việc, người mệnh Hỏa có sự quyết đoán, dám chấp nhận những thử thách và nhanh nhẹn nên thích hợp với vị trí lãnh đạo hoặc làm những công việc sáng tạo. Họ cũng có thể là những nhà hùng biện cực giỏi.

      Nữ tuổi 1992 - Nhâm Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Hướng đặt nhà bếp phong thủy cho người mệnh Hỏa

      Ngày xưa,chúng ta thường xác định hướng bếp dựa vào miệng bếp lò, là nơi cho than hoặc củi vào. Tuy nhiên, hầu như các gia đình hiện nay đều dùng bếp gas, bếp từ, vì vậy hướng bếp được xác định dựa vào hướng lưng của người nấu bếp. Cụ thể, lưng của người nấu bếp quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

      Người mệnh Hỏa thuộc Tây Tứ mệnh, vì vậy hướng phong thủy nhà bếp hợp với mệnh Hỏa sẽ thuộc Tây Tứ trạch, bao gồm các hướng Tây Nam, Nam hoặc Đông Bắc. Các hướng này không chỉ mang lại vận khí tốt cho gia chủ, mà còn thích hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-2

      Người mệnh Hỏa hợp với hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc (Nguồn: Rever)

      Bên cạnh đó, các hướng thuộc Đông Tứ mệnh như: Đông, Tây Bắc, Bắc và Đông Nam là những hướng mà người mệnh Hỏa cần tránh để hạn chế rủi ro, thị phi, khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo, rắc rối.

      Nếu lỡ chọn mua hoặc thi công nhà ở có hướng bếp chưa phù hợp, gia chủ vẫn có thể hóa giải được bằng cách dựng thêm một cửa phụ, hoặc sử dụng các vật thể phong thủy như tượng điêu khắc, gương bát quái,...

      Màu sắc phong thủy nhà bếp phù hợp cho người mệnh Hỏa

      Bên cạnh xác định hướng, người mệnh Hỏa cũng nên chú ý tới màu sắc chủ đạo của gian bếp, đây là yếu tố ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ và ý nghĩa phong thủy của toàn bộ không gian.

      Màu sắc phong thuỷ nhà bếp hợp mệnh Hỏa bao gồm màu đỏ, tím, cam, đem lại vượng khí, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, các màu kể trên đều thuộc gam màu nóng, nổi bật, do đó, cần có sự phối màu phù hợp để tránh gây rối mắt và mất cân đối về mặt mỹ quan.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-3

      Nhà bếp tông đỏ kết hợp tường họa tiết giảm sự chói mắt (Nguồn: Nội thất Hpro)

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-4

      Có thể dùng gam màu tím pastel tạo hiệu ứng nhẹ nhàng hơn (Nguồn: CafeF)

      bo-tri-nha-bep-phonbo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-5g-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-4

      Màu cam chủ đạo kết hợp cùng nội thất trắng hài hòa (Nguồn: Nhà bếp hoàng gia)

      Ngoài ra, trong quan hệ ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, vì vậy, những màu sắc phong thủy thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà bếp cho mệnh Hỏa. Không chỉ đảm bảo về yếu tố phong thủy, màu sắc này còn giúp không gian trở nên mát mẻ, tươi mới hơn.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-6

      Nhà bếp màu xanh lá mát mắt và thu hút (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Ngược lại, gia chủ mệnh Hỏa cần cần tránh sơn bếp hoặc sử dụng những đồ nội thất có màu thuộc hành Thủy tương khắc như đen và xanh đậm. Đây là những màu đại kỵ với mệnh Hỏa, gây ra hiện tượng xung khắc, tác động xấu đến sinh khí của toàn bộ ngôi nhà.

      Một vài lưu ý khi bố trí phòng bếp cho người mệnh Hỏa

      Gia chủ mệnh Hỏa nên tuân theo những quy tắc quan trọng dưới đây khi bố trí nhà bếp để tránh vận hạn xấu cho gia đình:

      • Không đặt phòng bếp gần phòng vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi có luồng khí tiêu cực, tích tụ nhiều vi khuẩn, không tốt cho đường tiêu hóa.
      • Không đặt bếp chéo góc: Việc sắp xếp này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình.
      • Không đặt bồn rửa bát cạnh hoặc đối diện với bếp: Hỏa khí của bếp nấu và thủy khí của hệ thống nước vốn xung khắc với nhau. Vì vậy khi thiết kế, hai chi tiết này không nên được đặt cạnh nhau.
      • Tránh gió tụ khí: Khu vực bếp trong phải đảm bảo yếu tố "tàng phong tụ khí" (tránh gió tụ khí). Vì vậy, khi thiết kế nhà bếp, gia chủ cần tránh các hướng bị gió thốc như cửa chính, cửa sổ.
      • Đảm bảo gian bếp có đủ ánh sáng, thuận tiện cho việc nấu nướng và tăng sinh khí cho cả căn nhà.

      bo-tri-nha-bep-phong-thuy-cho-gia-chu-menh-hoa-onehousing-7

      Bố trí căn bếp khoa học, hợp lý để tạo năng lượng tốt cho cả nhà (Nguồn: Gỗ Sài Gòn Tín Việt)

      Trên đây là những lưu ý, tham khảo về bố trí phong thủy nhà bếp cho gia chủ mệnh Hỏa. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn thiết kế được căn bếp hợp phong thủy, đem lại nhiều tài lộc, may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Màu sắc tủ bếp phong thủy phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

      Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không? Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương