Nữ tuổi 1992 - Nhâm Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1992 - Nhâm Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/08/2023
      Nữ tuổi 1992 - Nhâm Thân nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Bên cạnh những câu hỏi về giá cả mua bán nhà, tiện ích dịch vụ hay diện tích thì việc lựa chọn bố trí hướng nhà, hướng bếp hợp phong thủy cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về các hướng bếp đẹp phù hợp cho gia chủ nữ tuổi Nhâm Thân 1992 nhé!

      Đặc điểm của người nữ tuổi Nhâm Thân 1992

      Nữ sinh năm 1992 thuộc thuộc chòm sao Đoài, mang đại vận mệnh hợp với hành Kim. Điểm đặc biệt của mệnh này là tính mạnh mẽ, quyết đoán, kiên cường bên trong nhưng vẻ ngoài lại thân thiện, hòa nhã. 

      Những người thuộc mệnh này thể hiện sự cứng rắn trong suy nghĩ và tư duy riêng nhưng không tạo ra bất kỳ sự bất hòa nào trong mối quan hệ xã hội bởi họ thường đặt mình vào vị trí của người khác, trân trọng sự công bằng. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ và ủng hộ người khác trong những thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, họ không tránh khỏi mặt tối của tính cách này như đôi khi, họ có thể trở nên cứng đầu, thái quá và có xu hướng độc đoán.

      Áp dụng quy luật tương sinh và tương khắc trong ngũ hành, nữ sinh năm 1992 Nhâm Thân rơi vào nhóm mệnh Kim, cụ thể là Kiếm Phong Kim. Mệnh này tương hợp với Thổ vì kim loại (tượng trưng cho Kim) được hình thành từ lòng đất (tượng trưng cho Thổ). Vì vậy, những người sinh vào năm 1992 sẽ có sự tương hợp với các màu sắc như trắng, vàng, nâu đất, xám và cả gam màu kim.

      Bên cạnh màu sắc, nữ tuổi Nhâm Thân 1992 còn hợp với những số liên quan đến mệnh Kim và Thổ, bao gồm:

      • Số mệnh Kim: 6, 7
      • Số mệnh Thổ: 0, 2, 5 và 8

      Về hướng nhà ở, nữ tuổi Nhâm Thân 1992 nên chọn làm nhà ở theo các hướng: Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị) và Tây Nam (Sinh Khí).

      Ngoài ra, nữ sinh năm 1992 cũng nên tránh xây nhà theo các hướng sau: Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ) và Bắc (Họa Hại)

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thân

      Đọc tiếp

      Xác định phong thủy hướng bếp liệu có quan trọng?

      Xác định phong thủy hướng bếp dựa trên tuổi là một phần quan trọng của nghiên cứu phong thủy, nhất là trong truyền thống Đông Á như Việt Nam. Hướng bếp có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và tương lai của gia đình. Ngoài ra, nó còn đảm bảo môi trường sống cân đối và thịnh vượng cho gia chủ.

      Hướng bếp phong thủy phù hợp với người nữ tuổi Nhâm Thân 1992

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Theo phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992, nữ mệnh Đoài sắp xếp hướng bếp Tây Bắc là tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Từ đó, họ sẽ thu hút những điều tích cực của Sinh Khí (cung tốt nhất trong Bát Trạch) và đồng thời khắc phục được những tiêu cực của Lục Sát. Bằng cách chuyển từ tình trạng nguy thành lợi, việc đặt bếp hướng Tây Bắc tọa Đông Nam mang lại nhiều lợi ích tốt.

      Tuy nhiên, không nên đặt bếp hướng Đông Nam bởi điều này sẽ gặp hiệu ứng tiêu cực của Lục Sát. Trong khi đó, việc đặt bếp ở hướng Tây Bắc sẽ làm mất đi lợi ích của cung Sinh Khí.

      nu-tuoi-1992-nham-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp hợp phong thủy cho nữ sinh năm 1992 Nhâm Thân (Nguồn: Nhà Xinh)

      Tọa Đông hướng Tây

      Nữ tuổi Nhâm Thân 1992 nếu đặt hướng bếp về phía Tây sẽ có khả năng giải quyết những điều xấu của Tuyệt Mệnh và đồng thời thu hút khí tốt là Phục Vị. Nhờ đó, những tình huống tiêu cực sẽ được chuyển đổi thành tình trạng tích cực. 

      Tuy nhiên, việc đặt bếp theo hướng Đông (ngược lại) tuyệt đối không nên thực hiện vì sẽ vi phạm Tuyệt Mệnh. Còn nếu đặt bếp tọa ở Tây, khí tốt Phục Vị sẽ bị tiêu hao và mất đi.

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Nếu người nữ sinh năm 1992 đặt bếp theo hướng Tây Nam tọa Đông Bắc sẽ được hưởng lợi từ Cung Thiên Y - một cung tốt chủ về mặt sức khỏe và Diên Niên - 1 trong 8 hướng chính trong phong thủy. Đặt hướng này có thể giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình gia chủ, duy trì sự khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. 

      Bên cạnh đó, việc này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự thịnh vượng, hạnh phúc và tăng cường tài lộc cũng như sự xuất hiện của những người bạn đáng tin cậy, hỗ trợ trong cuộc sống.

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Hướng Đông Bắc được coi là một hướng mang tính chất hòa thuận, không chỉ ảnh hưởng tốt đến mối quan hệ xã hội mà còn tạo cơ hội cho sự đoàn kết trong gia đình.

      Nữ sinh năm Nhâm Thân 1992 khi lựa chọn hướng Đông Bắc tọa Tây Nam để đặt bếp sẽ thuận lợi trong việc tạo điều kiện cho Diên niên tốt, góp phần thúc đẩy sự hòa thuận và thịnh vượng trong gia đình, tạo ra môi trường hạnh phúc bền vững, có lợi cho vận may về tài chính cũng như số lượng thành viên trong gia đình. 

      Tuy nhiên, nếu chọn hướng ngược lại tọa Tây Nam thì cung Thiên y xuất hiện. Điều này không mang theo những ảnh hưởng tiêu cực bởi nhờ có hướng cát bù đắp duy trì sự cân bằng.

      Lưu ý sắp xếp hướng bếp cho nữ tuổi Nhâm Thân 1992

      • Cần đặt bếp ở hướng được coi là không tốt và hướng nhìn sẽ là hướng có lợi, theo quan niệm về Toạ hung và hướng cát. Hướng bếp là hướng của công tắc điều khiển đối với bếp điện và bếp gas, hoặc hướng của cửa bếp đối với bếp lò và bếp dầu.
      • Gia chủ nữ tuổi Nhâm Thân 1992 nên chọn những nội thất đẹp có màu sắc hợp phong thủy như vàng, màu ánh kim và có chất liệu từ gạch men, inox, nhựa tổng hợp...

      nu-tuoi-1992-nham-than-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Khu bếp màu chủ đạo vàng chất liệu gạch men hợp phong thủy với người nữ tuổi Nhâm Thân 1992 (Nguồn: Nội thất Đức Khang)

      • Việc đặt bếp cần phải tuân thủ nguyên tắc cung tương hợp và cung sơn chủ (phía sau nhà), vì vậy nên đặt bếp ở vị trí trong cùng ngôi nhà
      • Đối với khu vực nấu ăn cần tránh việc đặt cửa đóng góc so với cửa chính của ngôi nhà. Hơn nữa,vị trí này không nên trực tiếp hướng vào cửa chính hoặc thẳng vào cửa của phòng ngủ để tránh gây ra những tình huống không may liên quan đến sức khỏe.
      • Chậu rửa và khu vực phụ cần phải được đặt ở những hướng không tốt, bao gồm: Đông Bắc (Hoạ Hại), Tây (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Lục Sát) và Tây Bắc (Tuyệt Mệnh).
      • Đối với bếp cần tránh đặt nó sát cạnh chậu rửa, hạn chế sắp xếp tủ lạnh trước cửa sổ và tránh đặt gần giáp tường hướng Tây.
      • Thiết kế hướng bếp và bàn ăn cho nữ tuổi Nhâm Thân 1992 tránh đặt bếp dưới thanh xà ngang.
      • Việc đặt máy hút khói trực tiếp trên bếp là cần thiết. Còn về bồn rửa bát nên đảm bảo rằng chúng không cao hơn mặt bếp và cách xa tầm tác động của ngọn lửa ít nhất 60cm.

      Trên đây, OneHousing đã cập nhật hướng bếp phù hợp cho nữ tuổi Nhâm Thân 1992. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing, các bạn đã nắm bắt được.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Thân khi ở chung cư lần đầu

      Gia chủ tuổi Thân nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương