Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không? Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản

      Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không? Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/10/2023
      Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không? Nếu không được thì cách hóa giải như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách hợp phong thủy nền nhà.

      Bếp là khu vực quan trọng trong nhà, là nơi giữ lửa cũng như nơi tạo ra những món ăn ngon để gia đình quay quần bên nhau và thưởng thức. Tuy nhiên, việc xây nền bếp cao hơn nền nhà thì có được không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc trên một cách chi tiết cũng như hướng dẫn bạn đọc cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách theo phong thủy nền nhà. 

      Nền nhà sau cao hơn nhà trước có bất lợi về phong thủy không?  

      Đọc tiếp

      Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không?

      Nhà bếp là khu vực rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Ngoài việc giúp không khí gia đình thêm ấm cúng, nhà bếp cũng mang đến nhiều may mắn cho gia chủ khi chọn và xác định đúng hướng bếp, vị trí đặt bếp…Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc rằng liệu nền bếp cao hơn nền nhà thì có tốt không? Để có câu trả lời cụ thể, chúng ta cùng xét qua 2 yếu tố sau đây. 

      Xét về mặt kiến trúc nền bếp cao hơn nền nhà

      Nhiều người cho rằng thiết kế nền bếp cao hơn nền phòng khách là để tạo điểm nhấn trong kiến trúc nội thất và làm cho không gian ngôi nhà trở nên độc đáo hơn. Tuy nhiên, việc làm nền bếp cao hơn nền nhà không phải lúc nào cũng hợp lý và có thể ảnh hưởng đến tính tiện nghi và tính thẩm mĩ của ngôi nhà.

      Tính tiện nghi

      • Việc làm nền nhà bếp cao hơn không phù hợp vì có thể dẫn đến việc nước và các chất lỏng dễ bị tràn xuống phòng khách, gây mất vệ sinh và không lịch sự.
      • Sự chênh lệch giữa các phòng có thể gây nguy hiểm cho trẻ em và người lớn tuổi trong việc di chuyển trong nhà.
      • Xây dựng và thiết kế nền bếp cao hơn nền phòng khách sẽ gây cản trở trong việc trang trí nội thất, khó sắp xếp vật dụng trong nhà hơn

      Tính thẩm mĩ

      • Thiết kế nền các phòng ở độ cao khác nhau có thể làm cho ngôi nhà trở nên rối mắt và chật hẹp hơn, đặc biệt là với những căn nhà nhỏ.
      • Bên cạnh đó, việc thiết kế nền nhà bếp cao hơn nền phòng khách còn làm cho bố cục ngôi nhà trở nên xấu hơn, không còn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà.

      nen-bep-cao-hon-nen-nha-co-sao-khong-cach-hoa-giai-nen-bep-cao-hon-nen-phong-khach-don-gian-n17t-onehousing-1

      Nền bếp cao hơn nền phòng khách sẽ làm mất thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà (Nguồn: nội thất tủ bếp Quảng Ngãi)

      Việc làm nền bếp cao hơn nền nhà ảnh hưởng đến tính tiện nghi cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà, làm cho ngôi nhà trở nên rối mắt và tạo cảm giác chật hẹp hơn.

      Xét về phong thủy nền phòng khách thấp hơn phòng bếp

      Nền phòng bếp cao hơn nền nhà chủ yếu là do việc thiết kế nhà không đều, lồi lõm, gập gềnh, gây nhiễu loạn và làm gián đoạn trường khí. Điều này có thể dẫn đến sức khỏe và các vấn đề về tài chính cho những người sống trong ngôi nhà đó.

      Bếp thường tượng trưng cho tài lộc, sức khỏe và tình cảm gia đình. Nếu bếp ăn lồ lộ từ phòng khách, có thể gây mất cân bằng tài chính và tạo cảm giác không gọn gàng, sạch sẽ trong ngôi nhà.

      nen-bep-cao-hon-nen-nha-co-sao-khong-cach-hoa-giai-nen-bep-cao-hon-nen-phong-khach-don-gian-n17t-onehousing-1

      Nền bếp cao hơn nền nhà có tốt hay không? (Nguồn: Góc Xây Dựng)

      => Kết luận: Nên tránh việc làm nền bếp cao hơn nền nhà trong phong thủy. Gia chủ có thể điều chỉnh bằng cách hạ thấp nền bếp hoặc nâng cao nền nhà. Tuy nhiên, quan trọng nhất là cần đảm bảo rằng cả hai không gian nên có cùng một mặt phẳng. Nếu không thể thay đổi chiều cao sàn nhà, có thể sử dụng các phương tiện như quầy bar, tủ rượu hoặc các bức bình phong để chắn tầm nhìn giữa phòng khách và bếp.

      Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản

      Nền nhà thấp hơn nền phòng bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, mâu thuẫn gia đình và khó khăn về tài chính. Giải pháp tốt nhất là nâng cao và cải tạo lại nền nhà để có chiều cao đồng nhất với nhau. Khi làm như vậy, tài lộc có thể tăng lên, sức khỏe có thể hồi phục và gia đình sẽ trở nên hạnh phúc hơn. 

      nen-bep-cao-hon-nen-nha-co-sao-khong-cach-hoa-giai-nen-bep-cao-hon-nen-phong-khach-don-gian-n17t-onehousing-1

      Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản (Nguồn: Nhà bếp Hoàng Gia)

      Trong tình huống không thể thay đổi nền nhà khi nền bếp cao hơn nền nhà thì gia chủ có thể thực hiện các biện pháp sau để cải thiện phong thủy nền nhà:

      • Thắp đèn điện sáng và chan hòa: Ánh sáng từ đèn điện có khả năng tạo ra dương khí và đẩy lùi âm tạp. Chọn đèn điện sáng nhất và đảm bảo căn nhà luôn đủ sáng để tạo cảm giác ấm cúng và cải thiện vận trình.
      • Sơn lại nhà cho sáng sủa: Sơn lại màu sắc của nhà để tạo một không gian sáng sủa, tươi mới và làm cho căn nhà trở nên thoải mái hơn.
      • Giữ bếp sạch sẽ và khang trang: Giữ cho bếp luôn sạch sẽ và khang trang, tạo cảm giác yêu thích và thú vị khi nhìn vào không gian bếp.

      Nền bếp cao hơn nền nhà là điều không tốt, vì sẽ không mang lại may mắn mà còn dễ gặp nhiều điều xui xẻo. Gia chủ có thể sử dụng những cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách mà OneHousing đã chia sẻ ở trên để cải thiện vận trình, thu hút may mắn và vượng khí cho gia đình của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà cấp 4 hiện đại, tinh tế

      5 vật liệu ốp tường bếp thay thế gạch men

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương