Bí quyết xác định hướng cửa phòng ngủ nhà chung cư phù hợp với từng tuổi

      Bí quyết xác định hướng cửa phòng ngủ nhà chung cư phù hợp với từng tuổi

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/06/2023
      Tìm hiểu về phong thủy chung cư và hướng cửa phòng ngủ phong thủy theo từng tuổi là những điều quan trọng để tạo ra một không gian sống hài hòa và thịnh vượng. Hãy tận dụng kiến thức được OneHousing cung cấp để bắt tay vào công cuộc tối ưu hóa ngôi nhà! 

      Trong cuộc sống hiện đại, ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự cân bằng và hạnh phúc. Đặc biệt, phòng ngủ là nơi ta dành thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và tìm lại sự bình an sau những ngày làm việc căng thẳng. Việc xác định hướng cửa phòng ngủ phong thủy theo từng tuổi có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần của bạn. Vậy, hãy cùng OneHousing khám phá những bí quyết và nguyên tắc cơ bản để xác định hướng cửa phòng ngủ theo phong thủy chung cư.

      Hướng cửa phòng ngủ thế nào là tốt?

      Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa phòng ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến tài lộc, sức khỏe và tình duyên của chủ nhân. Vậy hướng cửa phòng ngủ thế nào là tốt và hướng cửa phòng ngủ xấu như thế nào?

      bi-quyet-xac-dinh-huong-cua-phong-ngu-nha-chung-cu-phu-hop-voi-tung-tuoi-OneHousing-1

      Hướng cửa phòng ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe và may mắn của gia chủ (Nguồn: Phê Decor).

      Hướng cửa phòng ngủ đúng phong thủy

      Hướng cửa phòng ngủ đúng phong thủy là khi cửa được đặt ở các hướng tốt, mang lại sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa phòng ngủ nên hướng về phương Đông hoặc phương Nam, để tận dụng nguồn năng lượng mặt trời mọc và tạo sự thoáng đãng, sáng sủa cho phòng ngủ. 

      Hướng cửa phòng ngủ đúng cũng nên tránh hướng cửa hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam, vì những hướng này được cho là mang lại ánh sáng yếu và năng lượng không tốt cho giấc ngủ. 

      Hướng cửa phòng ngủ xấu

      Một trong những yếu tố tạo nên hướng cửa phòng ngủ xấu là khi cửa phòng ngủ không thông với cửa chính. Theo quan niệm phong thủy, điều này có thể mang lại những bất lợi cho sức khỏe và tài sản của gia chủ. Nếu cửa phòng ngủ có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cũng dễ dẫn đến sự can thiệp của người thứ ba, gây khó khăn và phiền toái.

      Một tình huống xấu khác là khi gương trong phòng ngủ chiếu thẳng vào cửa. Theo quan niệm, việc này sẽ chiếu hung khí vào phòng, gây ra những vận đen và khó khăn cho gia chủ.

      Cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh cũng được xem là một hướng không tốt. Việc này có thể làm cho khí hung và ô uế bay vào phòng ngủ, gây hại cho sức khỏe của gia chủ.

      Ngoài ra, nếu cửa phòng ngủ và cửa phòng bếp đối diện nhau, sẽ tạo điều kiện cho mùi thức ăn, dầu mỡ bay vào phòng ngủ. Điều này không tốt vì ảnh hưởng đến không gian và sức khỏe của người sống trong căn phòng.

      bi-quyet-xac-dinh-huong-cua-phong-ngu-nha-chung-cu-phu-hop-voi-tung-tuoi-OneHousing-2

      Hướng cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ là phạm phong thủy (Nguồn: Vietnamnet).

      Nếu giường ngủ đặt đối diện với cửa phòng ngủ có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của gia chủ. Vì giường ngủ được coi là yếu tố quan trọng và trung tâm của phòng ngủ. Việc đặt nó đối diện với cửa phòng ngủ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như bệnh thần kinh và vấn đề tiêu hóa.

      4 lưu ý phong thủy khi kê giường cho phòng ngủ

      Đọc tiếp

      Hướng cửa phòng ngủ nhà chung cư phù hợp với từng tuổi

      Tuy nhiên, hướng cửa phòng ngủ đúng phong thủy không chỉ dừng lại ở việc hướng Đông hay Nam. Nó còn phụ thuộc vào từng người, từng tuổi và các yếu tố khác trong tổng thể bài trí phòng ngủ.

      • Tuổi Tý: Người tuổi Tý nên đặt cửa phòng ngủ hướng Đông Nam, Nam, Đông và Bắc. Ví dụ, những người sinh vào các năm Giáp Tý (1984, 2008), Nhâm Tý (1972)...
      • Tuổi Sửu: Người tuổi Sửu nên đặt cửa phòng ngủ hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Ví dụ, những người sinh vào các năm Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997)...
      • Tuổi Dần: Người tuổi Dần nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Ví dụ, những người sinh vào các năm Bính Dần (1986), Giáp Dần (1974)...
      • Tuổi Mão: Người tuổi Mão nên đặt cửa phòng ngủ hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Ví dụ, những người sinh vào các năm Đinh Mão (1987), Ất Mão (1975)...
      • Tuổi Thìn: Người tuổi Thìn nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Ví dụ, những người sinh vào các năm Mậu Thìn (1988), Bính Thìn (1976)...
      • Tuổi Tỵ: Người tuổi Tỵ nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Ví dụ, những người sinh vào các năm Kỷ Tỵ, Đinh Tỵ...
      • Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Ví dụ, những người sinh vào các năm Mậu Ngọ, Canh Ngọ...
      • Tuổi Mùi: Người tuổi Mùi nên đặt cửa phòng ngủ hướng Kỷ Mùi, Tân Mùi... Ví dụ, những người sinh vào các năm Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc...
      • Tuổi Thân: Người tuổi Thân nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ví dụ, những người sinh vào các năm Canh Thân, Nhâm Thân...
      • Tuổi Dậu: Người tuổi Dậu nên đặt cửa phòng ngủ hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Ví dụ, những người sinh vào các năm Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993)...
      • Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất nên đặt cửa phòng ngủ hướng Đông, Nam, Đông Nam và Bắc. Ví dụ, những người sinh vào các năm Nhâm Tuất, Canh Tuất, Giáp Tuất...
      • Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi nên đặt cửa phòng ngủ hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Ví dụ, những người sinh vào các năm Quý Hợi, Đinh Hợi...

      bi-quyet-xac-dinh-huong-cua-phong-ngu-nha-chung-cu-phu-hop-voi-tung-tuoi-OneHousing-3

      Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có một phương pháp xác định hướng cửa phòng ngủ riêng (Nguồn: Bất động sản quận 2).

      Các câu hỏi thường gặp về cách xác định hướng cửa phòng ngủ

      Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi xác định hướng cửa phòng ngủ nhà chung cư. 

      Tại sao không nên đặt phòng ngủ ở cạnh hoặc bên trên phòng bếp?

      Đặt phòng ngủ ở cạnh hoặc bên trên phòng bếp có thể gây ra những tác động không tốt đến không gian sống và sức khỏe của gia đình. 

      bi-quyet-xac-dinh-huong-cua-phong-ngu-nha-chung-cu-phu-hop-voi-tung-tuoi-OneHousing-4

      Bạn không nên đặt phòng ngủ ở gần hoặc trên phòng bếp (Nguồn: Wedo).

      Dưới đây là một số lý do tại sao không nên đặt phòng ngủ ở gần hoặc trên phòng bếp:

      • Phòng bếp thường có nhiệt độ cao và tiếng ồn từ các thiết bị như bếp ga, máy hút mùi, máy rửa chén, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.
      • Đặt phòng ngủ gần phòng bếp có thể làm cho mùi thức ăn, dầu mỡ lan tỏa vào phòng ngủ. 
      • Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, trong khi phòng bếp là không gian nấu nướng. Đặt phòng ngủ gần phòng bếp có thể tạo ra một sự xung đột năng lượng và ảnh hưởng đến cân bằng và hài hòa trong không gian.

      Cần lưu ý điều gì khi đặt giường ngủ?

      Khi đặt giường ngủ, có một số điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý để tạo ra một không gian ngủ thoải mái, hòa hợp và tốt cho sức khỏe. 

      • Hãy đặt đầu giường gần tường, điều này sẽ mang lại cảm giác an toàn và ổn định. Đồng thời, tránh đặt giường gần cửa sổ hoặc cửa phòng vì có thể gây ảnh hưởng đến ánh sáng và luồng không khí.
      • Không nên quay đầu giường về hướng cửa sổ. Cửa sổ thường là nơi lưu thông luồng khí, bao gồm cả ánh sáng và không khí không mong muốn. Đặt giường quá gần cửa sổ dễ gây căng thẳng thần kinh, khó ngủ.
      • Tránh đặt giường khiến chân hướng ra phía cửa phòng ngủ. Vị trí này được coi là vị trí cực âm dành cho người khuất. Hãy bố trí giường ở một bên (trái hoặc phải) so với cửa chính.
      • Không nên đặt đầu giường ngay đối diện với cửa ra vào phòng. Điều này có thể gây đau đầu. Ngoài ra, tránh bố trí cửa chính đối diện với phần giữa giường, vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Bạn cũng không nên đặt giường quay về hướng nhà vệ sinh.
      • Không nên đặt giường ngủ dưới trần nhà nghiêng. Việc này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và tạo cảm giác không thoải mái.

      bi-quyet-xac-dinh-huong-cua-phong-ngu-nha-chung-cu-phu-hop-voi-tung-tuoi-OneHousing-5

      Đặt giường ngủ sát tường mang lại cảm giác an toàn(Nguồn: Limonta).

      Nên lựa chọn giường ngủ có chất liệu như thế nào?

      Trong thời đại ngày nay, chất liệu cho giường ngủ ngày càng đa dạng hơn bao giờ hết, từ gỗ, sắt cho đến ván ép,... Tuy nhiên, giường ngủ làm từ gỗ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khách hàng. Điều này không phải là ngẫu nhiên, mà có những lý do đằng sau nó. 

      Một chiếc giường ngủ bằng gỗ mang đến cho không gian ngủ của bạn một cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và thân thiện. Gỗ có khả năng tỏa ra mùi thơm tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu, giúp gia chủ ngủ ngon giấc. 

      Không chỉ mang đến sự thoải mái, giường ngủ gỗ còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, gỗ là chất liệu có tính chất ổn định và tạo ra sự cân bằng trong không gian. Chọn một chiếc giường gỗ phù hợp có thể tạo ra một luồng năng lượng dương tích cực.

      Trên đây là những nguyên tắc cơ bản OneHousing giúp bạn xác định hướng cửa phòng ngủ phong thủy theo từng tuổi khi sinh sống trong một căn hộ chung cư. Điều này có thể giúp tối ưu hóa năng lượng và mang đến môi trường sống thoải mái hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      Người trẻ cần lưu ý gì khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương