4 lưu ý phong thủy khi kê giường cho phòng ngủ

      4 lưu ý phong thủy khi kê giường cho phòng ngủ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/06/2023
      Những điểm bạn cần lưu ý về phong thuỷ khi kê giường cho phòng ngủ. Các thông tin về phong thuỷ bạn cần phải biết khi kê giường trong phòng ngủ.

      Phong thuỷ phòng ngủ có ý nghĩa, vai trò rất quan trọng đối với gia chủ bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn. Do đó, nếu bạn đang tìm hiểu cách kê giường ngủ hợp phong thuỷ thì trong bài viết dưới đây OneHousing sẽ cung cấp cho bạn 4 lưu ý khi kê giường để phù hợp với phong thuỷ phòng ngủ.

      Đầu giường không đối diện với cửa

      Theo quan niệm phong thuỷ, việc kê giường ngủ không nên đối diện với cửa là nguyên tắc quan trọng để tạo nên một không gian nghỉ ngơi và thư giãn tốt nhất cho phòng ngủ. Khi kê giường ngủ đối diện cửa, ánh sáng có thể xâm nhập trực tiếp vào không gian giường ngủ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cảm giác yên tĩnh. Còn theo người xưa, việc kê đầu giường đối diện với cửa sẽ tạo cảm giác như nằm trong quan tài (bàn chân chỉ thẳng ra cửa). Do đó, vị trí kê giường trên sẽ  khiến sát khí xông vào người ngủ trên giường, làm tổn hại đến sức khoẻ và đường công danh sự nghiệp của người nằm trên đó.

      Khi giường ngủ đối diện cửa tạo cảm giác mất an toàn và không riêng tư cho người nằm trong giường. Ngoài ra, năng lượng dương của cửa có thể tác động đến năng lượng âm của giường gây ra sự mất cân bằng trong không gian. Điều này có thể dẫn đến sự căng thẳng, khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người sử dụng phòng ngủ.

      Một số tiêu cực khi kê giường ngủ đối diện cửa:

      • Cửa đối diện với chân: Vị trí này ảnh hưởng đến phần dưới cơ thể như đau khớp, đau chân.
      • Cửa đối diện bên phải cơ thể: Vị trí này gây đau ngực phải, các vấn đề liên quan tới gan.
      • Cửa đối diện bên trái cơ thể: Vị trí này gây đau ngực trái và gặp các vấn đề về dạ dày, tiêu hoá.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Đầu giường không dựa vào cửa sổ

      4-luu-y-phong-thuy-khi-ke-giuong-cho-phong-ngu-onehousing-1

      Đầu giường không nên dựa vào cửa sổ. (nguồn: eva)

      Theo phong thuỷ, kê giường ngủ không nên dựa vào cửa sổ là một quy tắc quan trọng để tạo nên không gian lý tưởng, tối ưu hóa năng lượng trong phòng ngủ. Bởi đặt giường ngủ dựa vào cửa sổ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe, mất sự cân bằng năng lượng

      Trước hết, việc giường ngủ dựa vào cửa sổ có thể tạo ra sự thiếu riêng tư và an toàn. Ánh sáng từ bên ngoài cùng sự xâm nhập của các yếu tố từ môi trườngnhư tiếng ồn, khói bụi, mùi,... có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, việc giường ngủ gần cửa sổ cũng gây ra sự mất ổn định về nhiệt độ và luồng không khí. Từ đó, người trong phòng sẽ thấy mất cân bằng giữa cảm giác lạnh và nóng, gây khó chịu khi ngủ.

      Cũng theo quan niệm phong thuỷ, năng lượng từ cửa sổ có thể gây rối loạn việc lưu thông năng lượng trong phòng ngủ. Bởi ánh sáng mạnh từ cửa sổ mang năng lượng dương còn giường ngủ mang năng lượng âm nên đặt giường ngủ đối diện cửa có thể làm rối loạn cân bằng giữa Yin và Yang (hai khái niệm Âm và Dương trong triết học Đạo giáo). Điều này có thể làm suy yếu sự thư giãn và hòa hợp trong không gian phòng ngủ, ảnh hưởng đến giấc ngủ và sự khôi phục năng lượng của chúng ta.

      Đầu giường không áp vào tường nhà tắm

      4-luu-y-phong-thuy-khi-ke-giuong-cho-phong-ngu-onehousing-2

      Thiết kế giường ngủ phù hợp, không kê vào tường nhà tắm. (nguồn: eva)

      Đặt đầu giường gần tường nhà tắm có thể gây ra các tác động tiêu cực cho giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta. Trước tiên, việc đặt đầu giường gần tường nhà tắm có thể gây ra mất cân bằng năng lượng trong phòng ngủ.

      Tường nhà tắm thường chứa nhiều năng lượng âm, liên quan đến hệ thống thoát nước và hóa chất sử dụng. Nhà vệ sinh cũng được cho là nơi bẩn nhất trong nhà nên chứa nhiều uế khí. Về lâu dài, kê đầu giường áp vào tường nhà tắm có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận. Khi đầu giường ngủ tiếp xúc với tường nhà tắm, năng lượng âm này có thể xâm nhập vào không gian ngủ gây rối loạn cân bằng năng lượng âm và dương.

      Ngoài ra, đặt đầu giường gần tường nhà tắm cũng có thể gây ra sự thiếu riêng tư và không thoải mái. Mặc dù phòng tắm có cửa tắm riêng nhưng sự tiếp xúc giữa giường ngủ với tường nhà tắm có thể tạo ra cảm giác không yên tĩnh và mất tính riêng tư trong không gian ngủ. Tất cả làm chúng ta không cảm nhận được sự thư giãn, thoải mái trong giấc ngủ.

      Đầu giường không dựa vào “trống không”

      4-luu-y-phong-thuy-khi-ke-giuong-cho-phong-ngu-onehousing-3

      Đầu giường nên tựa vào tường để tạo cảm giác vững chãi, an tâm. (nguồn: Vietnamnet)

      Theo quan niệm phong thuỷ, đầu giường không dựa vào bất cứ bức tường nào có thể làm mất cân bằng năng lượng trong phòng ngủ. Bởi không gian trống trải xung quanh đầu giường sẽ tạo hung nhiều, cát ít.

      Bên cạnh đó, đặt đầu giường ngủ mà không có sự hỗ trợ từ một bức tường nào đó có thể gây mất ổn định. Khi đầu giường không có sự hỗ trợ, chúng ta có thể cảm thấy thiếu cân bằng, thiếu cảm giác được bảo vệ trong giấc ngủ. Điều này có thể tạo ra sự không an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

      Thêm vào đó, đầu giường không dựa vào tường cũng có thể gây ra sự mất cân bằng năng lượng trong phòng ngủ. Tường được coi là một yếu tố cố định, đại diện cho sự ổn định và bảo vệ. Khi không có bức tường để đầu giường dựa vào, năng lượng trong không gian ngủ có thể mất cân bằng, gây rối loạn trong lưu thông năng lượng, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trạng thái tinh thần.

      Một số lưu ý khi kê giường trong phòng ngủ nhà chung cư

      Khi kê giường ngủ trong căn hộ chung cư, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng để tạo ra một không gian ngủ hài hòa, tối ưu theo phong thuỷ.

      • Không nên kê giường dưới thanh xà nhà. Bởi thanh xà nhà chứa năng lượng âm. Khi giường ngủ được đặt dưới thanh xà nhà, năng lượng âm này có thể tác động đến giấc ngủ và sức khỏe. Ngoài ra, đặt giường dưới thanh xà nhà có thể tạo cảm giác nặng nề, gây áp lực không tốt trong không gian ngủ.
      • Không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Gương được coi là đối tượng phản chiếu năng lượng. Khi giường ngủ đối diện gương, năng lượng của người trong phòng có thể bị phản chiếu và xáo trộn, từ đó có thể gây rối loạn giấc ngủ. Nếu không thể tránh được việc đặt gương đối diện giường, hãy sử dụng màn che hoặc bức chắn để che phủ gương trong thời gian đi ngủ.
      • Không nên treo đèn chùm lớn phía trên giường ngủ. Đèn chùm lớn có thể tạo ra ánh sáng chói, tạo cảm giác áp lực trong không gian ngủ. Thay vì đèn chùm lớn, bạn hãy sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng, mờ ảo để tạo ra một không gian ngủ yên tĩnh giúp bạn cảm giác thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

      Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những lưu ý phong thuỷ khi kê giường trong phòng ngủ. Dựa vào các lưu ý trên, bạn có thể tạo ra một không gian phòng ngủ thoải mái, hòa hợp với năng lượng của bản thân và tốt cho sức khoẻ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương