10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/06/2023
      Bài viết sau, OneHousing sẽ giới thiệu đến các gia chủ 10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ cần tránh.

      Phong thủy phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia chủ. Một phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ có được giấc ngủ ngon, năng lượng tích cực và may mắn trong cuộc sống. Dưới đây là 10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ nên biết và tránh để mang lại sự an lành cho gia đình.

      Tầm quan trọng của phong thủy phòng ngủ

      Phòng ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của con người. Phong thủy phòng ngủ là yếu tố cần thiết để tạo ra một môi trường sống thuận lợi, hỗ trợ sự phát triển và sức khỏe toàn diện của con người. Nếu bố trí phòng ngủ không hợp phong thủy, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề như: giấc ngủ kém chất lượng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự năng động cũng như tinh thần của con người.

      Vì vậy, việc chọn và bố trí phòng ngủ phù hợp với phong thủy sẽ giúp cân bằng năng lượng sống, tăng cường sức khỏe và sự thịnh vượng, hạnh phúc cho gia đình bạn. 

      Bên cạnh đó, phòng ngủ hợp phong thủy cũng giúp tạo ra một không gian sống ấm áp, êm đềm cho gia đình, mang lại nhiều năng lượng tích cực và sinh khí tốt đẹp. Bởi vậy, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ đơn giản là để trang trí đẹp mà để giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

      10-dieu-kieng-ky-trong-phong-thuy-phong-ngu-gia-chu-nen-biet-onehousing-1

      Phong thủy phòng ng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của gia chủ. (Nguồn: Nội Thất Lương Sơn)

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      Trong phong thủy khi thiết kế và bài trí phòng ngủ, gia chủ cần tránh những điều kiêng kỵ sau đây.

      Kỵ giường ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh

      Theo phong thủy, phòng vệ sinh là nơi thoát ra khí âm, ô uế và bẩn. Nếu giường ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh, sẽ bị hấp thụ khí xấu này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của người nằm. Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, sẽ có nguy cơ gây sảy thai hoặc sinh non.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đóng chặt cửa phòng vệ sinh khi không sử dụng hoặc treo rèm che kín cửa. Ngoài ra, có thể đặt một cây xanh hoặc một bình hoa tươi ở giữa giường ngủ và cửa phòng vệ sinh để tạo ra khí dương và cân bằng khí.

      Kỵ mở cửa phòng đâm vào giường ngủ

      Trong phong thủy, nếu mở cửa phòng đâm vào giường ngủ sẽ gây ra hiện tượng “đao sát”, mang lại khí xấu cho người nằm. Ngoài ra, người nằm sẽ có cảm giác bị quấy rầy, không yên tĩnh và dễ bị tai nạn hoặc tổn thương.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đổi hướng mở cửa hoặc đổi vị trí giường ngủ sao cho không bị đối diện với cánh cửa. Ngoài ra, có thể treo một chiếc chuông gió hoặc một bức tranh mang tính dương ở trên cánh cửa để làm giảm sức mạnh của “đao sát”.

      Kỵ giường ngủ không bao quát cửa ra vào

      Theo phong thủy, khi nằm trên giường ngủ, gia chủ nên có thể nhìn thấy được cửa ra vào của phòng ngủ. Điều này giúp gia chủ có được sự an toàn và kiểm soát được tình hình xung quanh. Nếu giường ngủ không bao quát cửa ra vào, sẽ gây ra cảm giác bất an, lo lắng và dễ bị tấn công bởi những người xấu hoặc những điều không may.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đặt một chiếc gương ở vị trí sao cho có thể phản chiếu được cửa ra vào khi nằm trên giường. Tuy nhiên, cần lưu ý không để gương đối diện với giường ngủ, vì điều này sẽ gây ra hiện tượng “gương sát” và làm mất ngủ.

      10-dieu-kieng-ky-trong-phong-thuy-phong-ngu-gia-chu-nen-biet-onehousing-2

      Kỵ giường ngủ không bao quát cửa ra vào. (Nguồn: 2Sao)

      Kỵ đầu giường có cửa sổ phía sau

      Theo phong thủy, đầu giường cần có một bức tường chắc chắn làm điểm tựa vững vàng cho người nằm. Nếu đầu giường có cửa sổ phía sau, sẽ gây ra hiện tượng “lưng không có tựa”, mang lại khí âm và lạnh cho người nằm. Người nằm sẽ có cảm giác không được bảo vệ, dễ bị ốm đau, mệt mỏi và thiếu tự tin.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đóng kín cửa sổ hoặc treo rèm dày để ngăn không cho khí lạnh xâm nhập. Ngoài ra, có thể đặt một chiếc gối cao hoặc một cái đệm lớn ở phía sau đầu giường để tạo ra sự ấm áp và thoải mái.

      Kỵ giường ngủ đối diện gương soi

      Theo phong thủy, gương soi là vật phẩm phản chiếu khí và ánh sáng. Nếu giường ngủ đối diện gương soi, sẽ gây ra hiện tượng “gương sát”, làm cho người nằm khó ngủ, mơ ác và dễ bị ám ảnh. Đặc biệt là vào ban đêm, khi ánh sáng yếu, gương soi sẽ tạo ra những bóng ma hoặc những hình ảnh kỳ quái.

      Để hóa giải, gia chủ có thể dời gương soi sang vị trí khác hoặc che kín gương soi khi đi ngủ. Ngoài ra, có thể treo một vật phẩm mang tính dương như chuông gió, tranh phong cảnh hoặc hoa tươi ở trên gương soi để làm giảm sức mạnh của “gương sát”.

      Kỵ xà ngang (dầm, xà) đè lên giường ngủ

      Theo phong thủy, xà ngang (dầm, đà) là những vật thể nặng nề và cứng nhắc. Nếu xà ngang đè lên giường ngủ, sẽ gây ra hiện tượng “xà sát”, mang lại khí xấu cho người nằm. Đặc biệt người nằm sẽ có cảm giác bị áp lực, bí bách và dễ bị tai nạn hoặc tổn thương.

      Để hóa giải, gia chủ có thể dời giường ngủ sang vị trí khác hoặc treo một vật phẩm mang tính dương như chuông gió, tranh phong cảnh hoặc hoa tươi ở dưới xà ngang để làm giảm sức mạnh của “xà sát”.

      Kỵ điều hòa, đèn chùm phía trên giường ngủ

      Theo phong thủy, điều hòa và đèn chùm là những vật thể nặng nề và có khả năng gây ra sự cố điện. Nếu điều hòa và đèn chùm treo phía trên giường ngủ, sẽ gây ra hiện tượng “điện sát”, mang lại khí xấu cho người nằm. Đồng thời, người nằm sẽ có cảm giác bị áp lực, nóng bức và dễ bị tai nạn hoặc tổn thương.

      Để hóa giải, gia chủ có thể dời điều hòa và đèn chùm sang vị trí khác hoặc treo một vật phẩm mang tính dương như chuông gió, tranh phong cảnh hoặc hoa tươi ở trên giường ngủ.

      10-dieu-kieng-ky-trong-phong-thuy-phong-ngu-gia-chu-nen-biet-onehousing-3

      Kỵ điều hòa, đèn chùm phía trên giường ngủ. (Nguồn: Decordi)

      Kỵ giường nằm dưới cầu thang

      Theo phong thủy, cầu thang là nơi có khí lưu thông mạnh mẽ và không ổn định. Nếu giường nằm dưới cầu thang, sẽ bị hấp thụ khí xấu này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của người nằm. Người nằm sẽ có cảm giác bị đè nặng, khó thở và dễ bị trầm cảm.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đặt một tấm bảng hoặc một vật phẩm mang tính dương như chuông gió, tranh phong cảnh hoặc hoa tươi ở trên giường ngủ.

      Kỵ giường ngủ đối diện cửa sổ

      Theo phong thủy, cửa sổ là nơi thoát ra khí dương và ánh sáng. Nếu giường ngủ đối diện cửa sổ, sẽ bị mất khí dương và ánh sáng này, gây ra hiện tượng “lưng không có tựa”, mang lại khí âm hay lạnh cho người nằm. Điều này làm người nằm sẽ có cảm giác không được bảo vệ, dễ bị ốm đau, mệt mỏi và thiếu tự tin.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đóng kín cửa sổ hoặc treo rèm dày để ngăn không cho khí dương và ánh sáng thoát ra. Ngoài ra, có thể đặt một chiếc gối cao hoặc một cái đệm lớn ở phía sau đầu giường để tạo ra sự ấm áp và thoải mái.

      Kỵ giường ngủ quay lưng vào cửa ra vào

      Theo phong thủy, khi nằm trên giường ngủ, gia chủ nên có thể nhìn thấy được cửa ra vào của phòng ngủ. Điều này giúp gia chủ có được sự an toàn và kiểm soát được tình hình xung quanh. Nếu giường ngủ quay lưng vào cửa ra vào, sẽ gây ra hiện tượng “lưng không có tựa”, mang lại khí âm và lạnh cho người nằm. Người nằm sẽ có cảm giác bất an, lo lắng và dễ bị tấn công bởi những người xấu hoặc những điều không may.

      Để hóa giải, gia chủ có thể đổi hướng quay của giường ngủ sao cho có thể nhìn thấy được cửa ra vào khi nằm trên giường. Ngoài ra, có thể đặt một chiếc gương ở vị trí sao cho có thể phản chiếu được cửa ra vào khi nằm trên giường. Tuy nhiên, cần lưu ý không để gương đối diện với giường ngủ, vì điều này sẽ gây ra hiện tượng “gương sát” và làm mất ngủ.

      Qua bài viết, OneHousing giới thiệu về 10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ mà gia chủ nên biết. Bằng cách tránh những điều kiêng kỵ này và áp dụng những cách hóa giải hợp lý, gia chủ có thể tạo ra một không gian phòng ngủ ấm cúng, thoải mái và hợp phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      4 lưu ý về phong thủy phòng ngủ, gia chủ trồng cây trong nhà để hạ nhiệt mùa hè nên nắm rõ

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương