Người trẻ cần lưu ý gì khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Người trẻ cần lưu ý gì khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/06/2023
      Ngày nay, đa số gen Z mua nhà đều có mong muốn chọn sàn gỗ cho phòng ngủ bởi vì không chỉ mang đến sự ấm áp mà sàn gỗ còn tạo điểm nhấn về thẩm mỹ cao. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về sàn gỗ phòng ngủ trước khi bạn quyết định thực hiện công việc thi công.

      Ngày nay gen Z mua nhà thường chọn sàn gỗ cho phòng ngủ vì nhiều lợi ích mà nó mang lại. Đầu tiên, sàn gỗ tự nhiên có khả năng hấp thụ khí độc và cải thiện chất lượng không khí, đảm bảo môi trường trong lành cho người trẻ. Ngoài ra, sàn gỗ tạo cảm giác thoải mái đồng thời có khả năng chống trơn trượt giúp giảm nguy cơ té ngã. Sàn gỗ cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ, giữ phòng ngủ ấm áp trong mùa đông và mát mẻ trong mùa hè, cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của người trẻ. Tuy nhiên, có một vài lưu ý mà gen Z nên biết khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây!

      Tại sao người trẻ nên chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Lợi ích về sức khỏe

      Sàn gỗ tự nhiên mang lại lợi ích về sức khỏe đáng kể cho người trẻ khi sử dụng trong phòng ngủ. Với khả năng hấp thụ khí độc và cải thiện chất lượng không khí, sàn gỗ giúp tạo môi trường trong lành hơn. Nhờ các tế bào gỗ có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm, sàn gỗ bảo vệ sức khỏe của người trẻ, đặc biệt là khi họ dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trong phòng.

      Tạo cảm giác thoải mái và an toàn

      Sàn gỗ cung cấp cảm giác thoải mái và an toàn cho người trẻ. Khi chân tiếp xúc với mặt sàn sẽ cảm thấy đàn hồi và êm dịu. Sự mềm mại này giúp hạn chế áp lực lên lòng bàn chân và cơ bắp, làm giảm đi mệt mỏi và căng thẳng. 

      Đồng thời, tính năng chống trơn trượt của sàn gỗ giảm nguy cơ té ngã, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sàn gỗ cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ. Sàn gỗ có khả năng giữ ấm mùa đông và mát mẻ mùa hè, tạo điều kiện cân bằng nhiệt độ tự nhiên cho phòng ngủ. Nhờ đó, giấc ngủ của gen Z được cải thiện và sức khỏe được đảm bảo.

      Tăng tính thẩm mỹ 

      Không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe và an toàn, sàn gỗ còn tăng tính thẩm mỹ của phòng ngủ. Với vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng và sang trọng, sàn gỗ tạo điểm nhấn và làm nổi bật không gian sống. Đặc biệt, sàn gỗ phù hợp với phong cách trang trí hiện đại và gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng sở thích của người trẻ. 

      Dễ dàng vệ sinh

      Một lợi thế khác của sàn gỗ là dễ dàng vệ sinh. Bề mặt của sàn rất tiện lợi cho việc lau chùi, làm sạch, giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn một cách nhanh chóng. Lớp phủ chống bám bụi và chống trầy xước cùng những tính năng kháng khuẩn giúp giữ sàn gỗ luôn sạch sẽ. Điều này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ của phòng ngủ mà còn tạo ra một môi trường sống thoáng đãng, đảm bảo cho chủ nhân căn phòng có một giấc ngủ an lành. 

      nguoi-tre-can-luu-y-gi-khi-chon-san-go-cho-phong-ngu-nha-chung-cu-OneHousing-1

      Sàn gỗ phòng ngủ mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng (Nguồn: Nội thất xinh)

      Bí quyết cho giới trẻ chọn thảm trải sàn phòng ngủ đẹp mắt

      Đọc tiếp

      Người trẻ cần lưu ý gì khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Tiêu chí kỹ thuật và cách lựa chọn sàn gỗ

      Để đảm bảo sàn gỗ có chất lượng và độ bền cao trong quá trình sử dụng, có một số yếu tố kỹ thuật cần được xem xét. Đầu tiên, phải đảm bảo rằng sàn gỗ không có lỗi và hèm khóa được thiết kế chắc chắn. Đồng thời, khi lựa chọn lõi cốt gỗ, nên ưu tiên chọn loại có lõi HDF (High-Density Fiberboard) được nén ở áp lực cao, giúp tăng độ bền và đảm bảo thân ván chắc chắn. Nếu muốn lựa chọn sàn gỗ phòng ngủ cao cấp, hãy chọn loại có chỉ số AC (Abrasion Class) từ AC3 trở lên, để đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng chống mài mòn và trầy xước tốt của sàn gỗ.

      Độ dày của sàn gỗ

      Trên thị trường hiện nay, sàn gỗ phòng ngủ có độ dày phổ biến từ 7mm đến 18mm, nhưng sàn gỗ 8mm và 12mm là hai loại được sử dụng phổ biến nhất. Sàn gỗ có độ dày 12mm và 15mm có khả năng chịu lực và độ bền cao hơn, là lựa chọn phù hợp cho việc lắp đặt trong phòng ngủ gia đình có nhiều người và trẻ nhỏ năng động thích chạy nhảy. Loại sàn này cũng giúp giảm tiếng ồn và mang đến cảm giác đi lại thoải mái. Trong khi đó, sàn gỗ 8mm mỏng hơn và thích hợp cho các không gian có mật độ di chuyển vừa phải, là sự lựa chọn tốt cho phòng ngủ dành cho hai người.

      Chống thấm và chống mối mọt

      Một tiêu chí quan trọng khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ là khả năng chống thấm và chống mối mọt. Phòng ngủ cần được giữ khô thoáng để tránh sự hình thành ẩm mốc và mối mọt. Khi lựa chọn sàn gỗ, đặc biệt là sàn gỗ chịu nước, hãy xem xét độ nén ép của lõi gỗ. Nên chọn các mẫu sàn gỗ có độ nén ép trên 850kg/m3, vì loại sàn gỗ này thường có độ trương nở thấp (dưới 10%). 

      Lựa chọn màu sắc sàn gỗ

      Khi lựa chọn màu sắc sàn gỗ cho phòng ngủ, gen Z cần cân nhắc với phong cách tổng thể của căn nhà để tạo sự đồng nhất trong thiết kế. Màu sàn gỗ phù hợp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn mang đến sự sang trọng cho không gian phòng ngủ.

      nguoi-tre-can-luu-y-gi-khi-chon-san-go-cho-phong-ngu-nha-chung-cu-OneHousing-2

      Sàn gỗ phòng ngủ có màu đỏ sang trọng (Nguồn: Chudonglong)

      Các lưu ý cho người trẻ khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ nhà chung cư?

      Đảm bảo sàn gỗ phù hợp với kích thước phòng ngủ

      Trong quá trình chọn sàn gỗ phòng ngủ, hãy cân nhắc đến kích thước căn phòng. Nếu phòng ngủ rộng, lựa chọn sàn gỗ có kích thước lớn để tạo sự cân đối và đồng nhất. Còn với phòng ngủ nhỏ, hãy chọn sàn gỗ có bản rộng để giúp không gian trông thoáng và mát mẻ hơn.

      Chọn lựa loại sàn gỗ phù hợp

      Trên thị trường có đa dạng loại sàn gỗ với những đặc điểm và ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào không gian phòng và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp và sàn nhựa giả gỗ.

      • Sàn gỗ tự nhiên: Được đánh giá cao về độ bền màu và tuổi thọ. Tuy nhiên, loại này thường có giá cao hơn và có thể bị co ngót theo thời gian.
      • Sàn gỗ công nghiệp: Cung cấp nhiều mẫu mã để lựa chọn, dễ dàng lắp đặt và có giá thành phải chăng hơn. Loại sàn này cũng có khả năng chịu nước, chống cháy và chống xước tốt.
      • Sàn nhựa giả gỗ: Mang đến độ bền cao, tính đa dụng, dễ vệ sinh và bảo quản.

      nguoi-tre-can-luu-y-gi-khi-chon-san-go-cho-phong-ngu-nha-chung-cu-OneHousing-3

      Chất liệu gỗ đảm bảo an toàn cho chủ hộ (Nguồn: Chudonglong)

      Màu sắc sàn gỗ phòng ngủ

      Trong việc chọn màu sắc sàn gỗ cho phòng ngủ, hãy tạo ra không gian yên tĩnh và thư giãn. Lựa chọn sàn gỗ với tone màu trung tính, nhẹ nhàng và hài hòa như vàng nhạt, vàng nâu nhạt, xám nhạt và xám trắng. Tùy thuộc vào diện tích và ánh sáng tự nhiên của phòng ngủ có thể chọn màu sắc đậm hoặc nhạt theo sở thích cá nhân. Đồng thời, hãy phối hợp màu sắc sàn gỗ một cách hài hòa với màu sắc của tường và đồ nội thất để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho căn phòng.

      Sàn gỗ không chỉ là một vật liệu trang trí mà còn tạo cảm giác ấm áp và hài hòa trong không gian phòng ngủ. Thông qua bài viết này, OneHousing đã cung cấp đầy đủ thông tin về những lưu ý cho cách chọn sàn gỗ cho phòng ngủ. Hy vọng các bạn, đặc biệt là gen Z mua nhà, có thể tìm ra loại sàn gỗ phòng ngủ phù hợp với sở thích và không gian sống của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      7 lưu ý trong việc thiết kế phòng ngủ cho con

      6 cách làm mát phòng ngủ hướng Tây vào mùa hè nắng gắt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương