Bí quyết cải tạo nhà cũ, nhà nát để bán được giá nhất

      Bí quyết cải tạo nhà cũ, nhà nát để bán được giá nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/03/2024
      Cùng tìm hiểu những lưu ý để cải tạo nhà ở cũ được đẹp, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và bán được giá nhất.

      Hiện nay, hình thức đầu tư mua nhà cũ, tiến hành cải tạo nhà ở và bán lại với giá cao hơn là mô hình kinh doanh rất được ưa chuộng. Điều kiện tiên quyết khi đầu tư với hình thức này là phải biết cân đối, tính toán hợp lý, tư vấn bán nhà sao cho vốn bỏ vào ít mà lợi nhuận thu về cao nhất.

      Chọn bất động sản để cải tạo phù hợp

      Yếu tố đầu tiên và tiên quyết mà bạn cần phải nhớ đó chính là chọn mua các bất động sản cần cải tạo hợp lý. Điều này sẽ căn cứ vào tình hình tài chính của bạn và mục đích sử dụng sau khi cải tạo.

      Chọn mua những bất động sản nhà ở càng cũ, càng xuống cấp thì giá tiền sẽ càng rẻ. Nhưng bù lại, chi phí cần thiết để nâng cấp, cải tạo nhà ở sẽ tăng cao. Có một sai lầm mà khá nhiều nhà đầu tư dễ mắc phải đó là ham chọn những căn nhà nát, nhà đã quá xuống cấp chỉ vì chi phí rẻ. Đến khi vào công đoạn cải tạo nhà thì lại bị "hụt hơi" vì có quá nhiều thứ cần phải sửa chữa, đôi khi đập đi xây lại còn dễ dàng hơn.

      Ngược lại, nếu bạn chọn những bất động sản còn mới, chất lượng còn tốt thì giá mua sẽ khá cao. Đồng nghĩa với việc bạn cần phải đẩy giá bán cao lên thì mới mong có thể nhanh chóng thu hồi vốn.

      Bên cạnh đó, cũng như nhiều hình thức đầu tư bất động sản thông thường khác, vị trí chính là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi ra quyết định đầu tư. Bởi sau khi cải tạo, căn nhà của bạn sẽ không khác gì những bất động sản khác. Và điều mà người mua nhà của bạn quan tâm chính là vị trí của căn nhà đó có thuận lợi hay không.

      bi-quyet-cai-tao-nha-cu-nha-nat-de-ban-duoc-gia-nhat-onehousing-1

      Chọn mua bất động sản cần phù hợp tài chính và mục đích sử dụng sau này (Nguồn: Rever)

       

      Chú ý các vấn đề pháp lý khi mua nhà cũ, nhà nát

      Đọc tiếp

      Một điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn đầu tư vào nhà nát, nhà cũ chính là vấn đề pháp lý. Rất có thể vì các vướng mắc về pháp lý, vướng quy hoạch, hoặc vì phát sinh tranh chấp nên căn nhà không được cấp phép xây dựng hoặc cải tạo. Chủ nhân trước đó cũng đành để mặc cho căn nhà trở nên cũ nát và tìm mọi cách "bán tống, bán tháo".

      Bạn cần trực tiếp đến kiểm tra xem căn nhà dự định mua đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý chưa. Đồng thời, đến các cơ quan có thẩm quyền để tra cứu xem nhà đất đó có đủ điều kiện cấp phép xây dựng, cải tạo nhà ở hay không. Hoặc bạn có thể thăm hỏi hàng xóm khu vực về những vấn đề xung quanh căn nhà đó.

      bi-quyet-cai-tao-nha-cu-nha-nat-de-ban-duoc-gia-nhat-onehousing-2

      Trước khi xuống tiền, hãy kiểm tra kỹ vấn đề pháp lý của căn nhà (Nguồn: Cát Tường Group)

      Chọn phương án nâng cấp, cải tạo hợp lý

      Bạn cần tính toán, lựa chọn phương án nâng cấp, cải tạo nhà ở sao cho hợp lý, tiết kiệm chi phí nhất. Một lời khuyên dành cho bạn, tốt nhất là đừng nên sửa chữa những gì liên quan đến kết cấu của ngôi nhà nếu có thể. Vì việc sửa chữa như vậy sẽ tốn rất nhiều chi phí và đôi khi hiệu quả đem lại cũng không được như ý.

      Thay vì vậy, việc sửa sang, tân trang lại vẻ bề ngoài của ngôi nhà sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nhiều. Bạn có thể sơn lại ngoại cảnh, mái nhà; lát lại sàn, nền; hoặc thậm chí là chăm chút lại cảnh quan xung quanh cũng có thể khiến ngôi nhà trở nên sáng sủa và nổi bật hơn, thu hút mắt người mua hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những ngôi nhà có diện tích nhỏ để tiết kiệm được chi phí sửa chữa. Thời gian sửa chữa cũng không nên kéo dài quá lâu để tránh bị mất thêm những chi phí không đáng có. 

      bi-quyet-cai-tao-nha-cu-nha-nat-de-ban-duoc-gia-nhat-onehousing-3

      Hãy cân nhắc phương án sửa chữa để mang lại hiệu quả kinh tế nhất (Nguồn: Xây dựng Kiến Xanh)

      Cân nhắc phương án đầu tư thích hợp 

      Đây là công việc bạn đã cần phải làm trước tiên. Tuy nhiên, sau quá trình cải tạo nhà ở và nâng cấp thì sẽ có nhiều thứ thay đổi.

      Thứ nhất đó là thị trường, có thể ban đầu bạn quyết định đầu tư nhà nát cho thuê nhưng thị trường lúc đó lại trở nên "nóng sốt". Và bạn nhận thấy việc bán căn nhà vừa cải tạo sẽ đem lại một khoản tiền đáng kể hơn.

      Thứ hai, có thể là chi phí. Sau quá trình nâng cấp, cải tạo nhà ở bạn nhận ra đã tốn quá nhiều chi phí dành cho nó. Cùng lúc đó, thị trường lại không thuận lợi để bán, nên việc thay đổi mục đích từ bán sang cho thuê để kiếm khoản thu nhập ổn định hàng tháng, chờ thị trường "đổi chiều" sẽ hợp lý hơn.

      Nếu đang có nhu cầu bán nhà, bạn có thể tham khảo nền tảng giao dịch OneHousing. OneHousing xây dựng một trải nghiệm đơn giản và tiện ích nhất cho thị trường bất động sản. OneHousing sẽ giúp các sản phẩm bất động sản dễ dàng tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng, thông qua hệ thống thông tin, hình ảnh chân thực. Thêm vào đó, OneHousing còn tích hợp những công cụ tài chính ưu việt giúp khách hàng nắm rõ được những số liệu cần thiết khi vay vốn mua nhà. Từ đó, khách hàng sẽ có thể nắm bắt thông tin một cách minh bạch, dễ dàng so sánh trước khi tiến hành những bước tư vấn chuyên sâu.

      Trên đây là những bí quyết cải tạo nhà ở hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giúp bạn dễ tư vấn bán nhà và thu lời tốt hơn. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. 

      Xem thêm

      Lỗi cải tạo phòng bếp nhiều người mắc phải

      Không muốn hối hận khi cải tạo nhà, hãy ghi nhớ những điều này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương