Bây giờ có phải là thời điểm nhà đầu tư nên "xuống tiền" cho bất động sản thương mại?

      Bây giờ có phải là thời điểm nhà đầu tư nên "xuống tiền" cho bất động sản thương mại?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/04/2023
      Hiện tại có phải là thời điểm nhà đầu tư nên "xuống tiền" cho bất động sản thương mại? Cùng OneHousing giải đáp câu hỏi này và tìm hiểu về loại hình Mega Complex - tổ hợp shophouse Vinhomes Ocean Park 2 qua bài viết sau.

      Trong những năm qua, bất động sản thương mại đã trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người tỏ ra lo lắng về việc đầu tư vào bất động sản thương mại. Vậy, bây giờ có phải là thời điểm nhà đầu tư nên "xuống tiền" cho bất động sản thương mại? Trong bài viết này, OneHousing sẽ đưa ra những thông tin và phân tích để giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình thị trường bất động sản thương mại hiện nay.

      Tổng quan về loại hình bất động sản thương mại

      Bất động sản thương mại là gì?

      Bất động sản thương mại là một loại bất động sản được sử dụng để kinh doanh hoặc mục đích thương mại. Nó bao gồm các tài sản như văn phòng, cửa hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà kho và các tài sản khác được sử dụng để sản xuất hoặc cung cấp sản phẩm và dịch vụ thương mại.

      Bất động sản thương mại thường có giá trị cao hơn so với bất động sản dân cư do tính chất của nó được định giá dựa trên lợi nhuận thu được từ việc sử dụng tài sản thương mại đó. Loại hình đầu tư bất động sản này thường thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng trưởng.

      Các hình thức đầu tư bất động sản thương mại hiện nay

      Hiện nay, các loại hình bất động sản thương mại phổ biến gồm:

      • Trung tâm thương mại: là khu mua sắm lớn với nhiều cửa hàng, gian hàng và nhà hàng tập trung tại đây. Đây là nơi hội tụ của các thương hiệu nổi tiếng và thu hút một lượng lớn khách hàng đến tham quan và mua sắm.
      • Văn phòng: là các khu đô thị chuyên dành cho các công ty, doanh nghiệp thuê để làm nơi làm việc. Thường được thiết kế với không gian mở và đầy đủ các tiện nghi như phòng họp, phòng tiếp khách, vệ sinh,...
      • Khách sạn và căn hộ dịch vụ: là các khu chung cư hoặc căn hộ cao cấp dành cho việc cho thuê, có đầy đủ các tiện nghi như phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, vệ sinh và được cung cấp dịch vụ giặt ủi, phục vụ ăn uống và dọn dẹp hàng ngày.
      • Nhà kho và nhà xưởng: là những tòa nhà chuyên dụng cho các hoạt động sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Thường được xây dựng tại các khu công nghiệp hoặc khu vực gần các trung tâm thương mại để thuận tiện cho việc vận chuyển.
      • Đất thương mại: là các khu đất có vị trí đắc địa để kinh doanh, xây dựng các công trình như trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ,... để thu hút người tiêu dùng và tạo ra doanh thu.

      bay-gio-co-phai-la-thoi-diem-nha-dau-tu-nen-xuong-tien-cho-bat-dong-san-thuong-mai-onehousing-1

      Bất động sản thương mại được phát triển với nhiều loại hình đầu tư (Nguồn: Tạp chí Tài Chính)

      Tiêu chí lựa chọn tổ ấm của Gen Z hiện nay

      Đọc tiếp

      Vì sao nên đầu tư vào bất động sản thương mại vào thời điểm này?

      Thị trường bất động sản trong thời gian qua đã chứng kiến những biến động lớn, không thể phủ nhận. Sau khủng hoảng kinh tế trên một thập kỷ trước, việc cắt giảm nhân sự trong ngành bất động sản đang diễn ra mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Nhiều đơn vị bất động sản, bao gồm cả chủ đầu tư và các sàn môi giới, đã phải đối mặt với những khó khăn và buộc phải tìm cách rời khỏi thị trường hoặc tái cấu trúc lại doanh nghiệp. Nhiều chủ đầu tư đã phải rời khỏi cuộc chơi. Tuy nhiên, có nhiều chủ đầu tư vẫn có thể tồn tại, nhờ vào năng lực quản trị và triển khai dự án tốt của họ.

      Một điều đáng chú ý là suy thoái của thị trường bất động sản đã tạo ra một thế hệ nhà đầu tư mới. Họ có xu hướng cẩn trọng hơn trong việc đưa ra quyết định và các loại hình bất động sản có khả năng mang lại lợi nhuận được ưu tiên hơn. Trong một sự chuyển đổi lớn, các loại hình bất động sản từng giữ vị trí quan trọng trong thu hút đầu tư, như đất nền, nhà riêng, đang giảm sức hút để nhường chỗ cho shophouse - một loại hình bất động sản thương mại có khả năng sinh lời ngay.

      Thị trường cho thuê shophouse đang phát triển mạnh mẽ, điều này đã giúp shophouse trở thành một trong những sản phẩm cho thuê có lợi nhuận tốt nhất. Các nhà đầu tư đánh giá sản phẩm không chỉ ở khía cạnh dòng tiền mà còn quan tâm đến khả năng tăng giá vốn. Những sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế của xã hội đang là đối tượng được giới đầu tư quan tâm. Trong thời kỳ suy thoái vừa qua, nhiều nhà đầu tư và người mua đều giữ tâm lý chờ đợi, nghe ngóng trước khi quyết định đầu tư.

      bay-gio-co-phai-la-thoi-diem-nha-dau-tu-nen-xuong-tien-cho-bat-dong-san-thuong-mai-onehousing-2

      Với các chính sách hỗ trợ từ ngân hàng và chủ đầu tư, đây là thời điểm phù hợp để đầu tư vào bất động sản thương mại (Nguồn: Vinhomes)

      Hiện nay, shophouse là phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực và có thể sinh dòng tiền. Vào thời điểm hiện tại, các chủ đầu tư đang triển khai các chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi và giảm giá để kích thích nhu cầu mua. Họ cũng sẽ không giữ giá bán ở mức cao mà thường giảm giá thấp hơn so với giá thị trường. Đây cũng là thời điểm mà ngân hàng đang hỗ trợ lãi suất tốt nhất cho các dự án đã có pháp lý chuẩn chỉnh. Khi thị trường phục hồi, các chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc và giá bán sẽ được điều chỉnh lại, đồng thời các chương trình giảm lãi suất và nợ gốc sẽ ngắn hạn hơn. Đối với những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực tế, người mua sẽ gặp khó khăn khi tham gia thị trường muộn.

      Mega Complex tại Vinhomes Ocean Park 2 - Bất động sản thương mại đầy tiềm năng

      Vinhomes vừa giới thiệu mô hình đầu tư mới mang tên Mega Complex tại dự án Vinhomes Ocean Park 2, nhằm thu hút sự chú ý của cư dân và các nhà đầu tư. Được xây dựng theo mô hình tổ hợp thương mại, giải trí, Mega Complex có thiết kế độc đáo và vị trí đắc địa nhất trong dự án. Ngoài ra, Vinhomes cũng cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng đầu tư vào Mega Complex, bao gồm hỗ trợ vay ngân hàng lên đến 70%, lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên, và lãi suất tham chiếu 9,5% trong 18 tháng tiếp theo. Thêm vào đó, khách hàng còn được tặng gói hoàn thiện nội thất trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

      Vinhomes đã cam kết hỗ trợ chủ sở hữu của Mega Complex với mức thu nhập bình quân 9,5% mỗi năm trong vòng 3 năm và miễn phí cho khách thuê trong 3 năm đầu tiên. Họ cũng đã hợp tác với Vincom Retail để quy hoạch và tìm kiếm khách thuê cho khu thương mại này. Chính sách này dự kiến sẽ giúp đẩy mạnh tiến độ lấp đầy Vinhomes Ocean Park 2 và đạt được kết quả tốt hơn so với Vinhomes Ocean Park 1.

      bay-gio-co-phai-la-thoi-diem-nha-dau-tu-nen-xuong-tien-cho-bat-dong-san-thuong-mai-onehousing-3

      Sản phẩm Mega Complex tại Vinhomes Ocean Park 2 mang đến nhiều giá trị gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư (Nguồn: Vinhomes)

      Ngoài việc mang đến sự thuận tiện cho cư dân, Vinhomes còn tổ chức nhiều hoạt động để tạo nên một môi trường sống sôi động cho khu đô thị. Vinhomes không chỉ tập trung vào những hoạt động quan trọng trong những ngày lễ lớn mà còn sáng tạo các sự kiện thể thao, giải trí, vui chơi hàng ngày, cùng với các hoạt động lễ hội được tổ chức hàng tuần và hàng tháng, kết hợp với những sự kiện lễ hội quy mô lớn. Dự án không chỉ là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lợi cao mà còn đóng góp vào việc thay đổi hình ảnh của đô thị. Với sự ra mắt của Mega Complex, Vinhomes Ocean Park 2 hướng tới việc trở thành điểm đến hàng đầu cho cả nhà đầu tư và cư dân tại Hà Nội.

      Như vậy, bất động sản thương mại đang là một trong những lựa chọn đầu tư hấp dẫn trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu tư, bạn cần xem xét kỹ các yếu tố như giá cả, vị trí, tiềm năng phát triển và các yếu tố khác để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm đáng giá. Mega Complex - tổ hợp shophouse Vinhomes Ocean Park 2 là một loại hình bất động sản thương mại ổn định trong dài hạn và mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin và kiến thức về đầu tư bất động sản thương mại trong thời điểm hiện tại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đánh giá tiềm năng đầu tư cho thuê vượt trội của căn hộ 2 phòng ngủ tại Masteri Waterfront

      Đánh giá tiềm năng đầu tư cho thuê vượt trội của căn chung cư 2 phòng ngủ 2 WC tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương