Mua chung cư có cần quan tâm đến phong thủy cả tòa nhà?

      Mua chung cư có cần quan tâm đến phong thủy cả tòa nhà?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/05/2023
      Mua nhà chung cư, phong thủy là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng chú trọng và tìm hiểu kỹ. Vậy mua nhà chung cư có cần quan tâm đến phong thủy của cả tòa nhà hay không? Xem ngay bài viết dưới đây để biết câu trả lời!

      Khi mua dự án nhà chung cư, một trong những yếu tố được khách hàng vô cùng quan tâm đó chính là yếu tố phong thủy. Ngoài phong thủy của căn hộ, không ít khách hàng thắc mắc về việc phong thủy cả tòa nhà có ảnh hưởng gì hay không cũng như người mua có cần quan tâm đến yếu tố này không? Để giải đáp thắc mắc trên, OneHousing mời bạn xem ngay bài viết dưới đây.

      Phong thủy chung cư có ý nghĩa như thế nào?

      Phong thủy chung cư là tập hợp nhiều yếu tố của tự nhiên như đất, gió, nước, không khím ánh sáng,... tác động trực tiếp đến các mặt của đời sống cư dân. Phong thủy chung cư là một yếu tố mang tính tâm linh, vẫn chưa được khoa học lý giải nhưng theo nhiều chuyên gia cũng như nhiều khách hàng, phong thủy có tác động nhất định đến cuộc sống của mọi người khiến nhiều người vẫn tin và xem phong thủy như là một yếu tố không thể thiếu khi chọn mua nhà.

      Phong thủy có ý nghĩa tác động đến mọi hoạt khía cạnh của đời sống từ gia đạo, tài chính, sức khỏe lẫn tình duyên của chủ nhân căn hộ. Việc lựa chọn một căn hộ hay bất kỳ sản phẩm bất động sản nào phù hợp với yếu tố phong thủy được tin rằng sẽ mang lại sự hưng vượng trong sự nghiệp, tài vận cũng như tình cảm gia đình và mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Ngược lại, những yếu tố bị cho là xấu trong phong thủy khi mua căn hộ cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống thậm chí làm thất thoát tiền của, ảnh hưởng tình cảm vợ chồng, thậm chí là sức khỏe suy yếu. 

      Con người là sự tổng hòa của các yếu tố thiên nhiên và xã hội. Chúng ta sống dựa vào tất cả những yếu tố xung quanh, vì thế mà không thể không tin rằng những yếu tố này không tác động trực tiếp đến cơ thể con người. Hiện nay, phong thủy đang ngày một trở nên quan trọng, các khách hàng bên cạnh việc đòi hỏi một dự án đáp ứng tốt về mặt vị trí, tiện ích, giá bán mà còn cả yếu tố phong thủy.

      mua-chung-cu-co-can-quan-tam-den-phong-thuy-ca-toa-nha

      Phong thủy của tòa nhà quan trọng không kém phong thủy căn hộ. Ảnh: Reatimes

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Đọc tiếp

      Mua chung cư có cần quan tâm đến phong thủy cả tòa nhà?

      Như đã đề cập, yếu tố phong thủy của căn hộ là yếu tố rất thường được khách hàng quan tâm. Vậy còn phong thủy của tòa căn hộ có cần thiết phải xem xét đến hay không? Câu trả lời là có. Theo các chuyên gia phong thủy, cần phải xem xét cả tòa nhà chứ không nên xem xét riêng lẻ mỗi phong thủy của căn hộ. Trên thực tế cũng cho thấy, có những tòa nhà gặp vấn đề về mặt phong thủy dẫn đến việc sinh sống, kinh doanh của cư dân trong căn hộ không được suôn sẻ. Vì vậy mà khách thuê cũng hạn chế lựa chọn những tòa nhà như thế. 

      Một ví dụ điển hình được giới chuyên gia phong thủy thường lấy ví dụ cho việc ảnh hưởng của phong thủy lên tòa nhà đó là câu chuyện của Thuận Kiều Plaza tọa lạc trên đường Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM. Từng là một dự án quy mô bậc nhất trong khu vực quận 5 với vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố nên Thuận Kiều Plaza được kỳ vọng là một trong những khu phức hợp thương mại và căn hộ sẽ thành công rực rỡ. 

      Thế nhưng thực tế, nhiều lỗ hổng về phong thủy chung cư được các chuyên gia chỉ ra như việc tòa nhà được xây dựng theo hình dáng giống “ba cây nhang” mang điềm xui rủi, phòng đế của tòa nhà bị đường xuyên qua mang ý nghĩa xấu. Tất cả những điều này đã khiến dự án từ chỗ sầm uất đến nay lại mang vẻ vắng lặng, đìu hiu, thậm chí còn có chút ma mị.

      mua-chung-cu-co-can-quan-tam-den-phong-thuy-ca-toa-nha

      Xem hướng tòa nhà có hợp phong thủy hay không. Ảnh: Tạp chí Tài chính

      Xem phong thủy cả tòa nhà như thế nào là tốt?

      Đầu tiên, để xem phong thủy của cả tòa nhà, bạn cần lưu ý đến năng lượng và hướng của tòa nhà. Bạn nên xem tòa chung cư như một ngôi nhà lớn với nhiều tầng, nhiều phòng bên trong để dễ dàng nhận xét phong thủy chung cư. Theo đó, tòa nhà cần phải có một phương hướng hợp lý, đón gió, đón nắng tốt nhưng không bị mặt trời chiếu thẳng trực tiếp. Ngoài ra thì giữa tòa nhà và đường lớn cũng cần có một khoảng lùi thích hợp để không xung sát xâm nhập từ bên ngoài.

      Nếu có từ 2 tòa nhà trở lên, cần chú ý đến vấn đề khoảng cách sao cho 2 tòa nhà cạnh nhau không quát sát tọa nên các khe hẹp sẽ dễ tạo nên những luồng gió hút, gió lùa. Khách hàng cũng cần lưu ý về hướng căn hộ là hướng nào, ở Việt Nam, hướng nam và Đông Nam là hướng có không khí tương đối mát mẻ và cũng là hướng tốt của tòa căn hộ. Cách tính hướng của tòa căn hộ là dựa vào hướng chính của lối ra vào căn hộ đó chứ không phải hướng của các căn hộ bên trong tòa nhà nên bạn hãy lưu ý.

      Vừa rồi, thông qua bài chia sẻ, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu tầm quan trọng của phong thủy tòa nhà và những lưu ý cần xem xét về phong thủy của tòa nhà khi mua dự án chung cư. Mong rằng khách hàng sẽ có thêm những thông tin tham khảo chất lượng 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

       Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương