Chiêu hóa giải 5 lỗi phong thủy khi sửa chữa lại căn hộ chung cư

      Chiêu hóa giải 5 lỗi phong thủy khi sửa chữa lại căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/05/2023
      Khi sửa chữa căn hộ chung cư làm sao để không ảnh hưởng đến phong thủy? Những lỗi phong thủy chung cư có thể hóa giải như thế nào? Cùng tìm hiểu cách thức qua bài viết sau của OneHousing.

      Các căn hộ chung cư hiện nay hầu hết đều được thiết kế theo bản vẽ có sẵn. Điều này đã gây ra không ít lỗi phạm đến phong thủy chung cư, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và  may mắn của cả gia đình. Sửa chữa căn hộ chung cư để hóa giải những lỗi phong thủy là cách nhiều gia chủ đang áp dụng. Hãy tham khảo cụ thể trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Cửa chính bị góc nhọn chiếu vào

      Một số căn hộ chung cư nằm ở vị trí góc dễ bị góc nhọn từ phía nhà hàng xóm hay dốc mái của các tòa nhà xung quanh chiếu thẳng vào cửa chính. Theo phong thủy, nhiều người quan niệm rằng điều này có thể không mang lại may mắn cho gia chủ.

      Cách để hóa giải:

      Sử dụng gương cầu lõm để phản chiếu là cách gia chủ có thể thực hiện. Điểm đặc biệt của gương cầu lõm chính là nhờ cấu trúc lõm nên có tác dụng phản chiếu lại toàn bộ hình ảnh của vật chắn phía trước. Đây là công cụ được xem là cách hóa giải tốt nhất cho việc bị góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính căn hộ.

      Ngoài ra, sử dụng những bức tranh hình thú cũng có thể giúp hóa giải vấn đề này. Tuy nhiên, việc treo tranh hình thú vẫn có một số hạn chế như có thể gây sợ hãi cho những người yếu bóng vía, người nhạy cảm hoặc trẻ con. Đồng thời, tranh hình thú cũng ít được bán ở Việt Nam nên có rất ít người sử dụng.

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chắn đi góc nhọn bằng cách xây tường phía trước hoặc phía sau cửa chính. Lúc này bức tường sẽ trở thành tấm chắn để ngăn cản góc nhọn chiếu thẳng vào nhà.

      Cách bài trí phòng khách chung cư hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Toàn bộ không gian bên trong căn hộ bị bên ngoài nhìn thấy

      Những căn hộ chung cư có một điểm yếu khi thiết kế là những người ở bên ngoài thường có thể nhìn thấy toàn bộ không gian bên trong của căn hộ như phòng khách, phòng bếp, thậm chí là cả phòng ngủ. Trường hợp này xảy ra với những căn hộ ở gần thang máy, hoặc khu vực nhiều người qua lại.

      Lý do là vì căn hộ chung cư có diện tích nhỏ nên tất cả các phòng được thiết kế trong một không gian. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự riêng tư và mang lại cảm giác không an toàn đối với gia chủ. Không những vậy, nếu xét theo phong thủy chung cư, rất dễ khiến cho tài sản, tài lộc bị tiêu tan, trôi hết ra ngoài.

      Cách để hóa giải:

      Có thể sử dụng bình phong ở cửa ra vào hoặc thiết kế chiếc tủ trang trí có ngăn trống để không khí được lưu thông.

      Đối với phòng bếp, gia chủ có thể thiết kế thêm quầy bar, vừa dùng để che chắn vừa mang lại không gian sang trọng cho nhà bếp.

      Nếu thiết kế quầy bar, gia chủ nên đặt tượng thái sơn trấn trạch hoặc là tượng kỳ lân, mặt tượng quay ra phía cửa để hóa giải sát khí, mang lại những điều bình an và may mắn cho gia đình.

      Bếp và chậu rửa bố trí gần nhau

      Vì diện tích trong căn hộ chung cư khá nhỏ, nên nhiều căn hộ có thiết kế các chức năng cùng chung trong một không gian, thông thường là đặt khu vực bếp gần với bồn rửa, điều này rất không tốt về mặt phong thủy.

      Trong ngũ hành phong thủy, bếp thuộc mệnh Hỏa, bồn rửa thuộc mệnh Thủy, Hỏa và Thủy nếu đặt gần nhau sẽ dẫn đến tương xung, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia chủ.

      Cách để hóa giải:

      Gia chủ có thể sửa chữa căn hộ chung cư bằng cách thiết kế và bố trí lại sao cho bếp và chậu rửa cách nhau khoảng cách tối thiểu 60cm. Khoảng cách này đủ để tránh sự xung đột của Thủy và Hỏa.

      chieu-hoa-giai-5-loi-phong-thuy-khi-sua-chua-lai-can-ho-chung-cu

      Bếp và chậu rửa đặt cách nhau tối thiểu 60cm (Nguồn: Casta)

      Cửa chính và nhà vệ sinh gần nhau

      Theo xu hướng thiết kế trong các căn hộ chung cư hiện nay, nhà vệ sinh thường được bố trí ở ngay khu vực cửa chính với mục đích tiết kiệm diện tích.

      Theo phong thủy, cửa chính là nơi hấp thụ sinh khí mang vào nhà, thu hút tài lộc cho gia chủ. Nếu nhà vệ sinh đặt ở khu vực cửa chính sẽ khiến cho vận khí của ngôi nhà bị ảnh hưởng không tốt, đặc biệt là vấn đề về sức khỏe của mọi người trong gia đình.

      chieu-hoa-giai-5-loi-phong-thuy-khi-sua-chua-lai-can-ho-chung-cu

      Nhà vệ sinh đặt ngay cạnh cửa chính là điều không tốt trong phong thủy chung cư (Nguồn: Hita)

      Cách để hóa giải:

      Gia chủ có thể cân nhắc lắp thêm quạt thông gió, quạt hút mùi, đồng thời đóng cửa nhà vệ sinh những lúc không sử dụng. OneHousing gợi ý gia chủ dùng cửa có lắp bản lề thủy lực, cửa sẽ tự động đóng tránh việc mọi người có lúc quên.

      Cửa chính và lô gia thẳng hàng nhau

      Thiết kế của đa số chung cư hiện đại sẽ đặt cửa chính và lô gia thẳng nhau. Tuy nhiên, trong phong thủy chung cư, những dòng khí lưu thông trong nhà tốt nhất là nên theo đường gấp khúc hoặc uốn quanh, tức là phải bố trí cửa chính và lô gia lệch hàng nhau.

      Việc bố trí cửa chính và lô gia thẳng hàng sẽ làm không gian ngôi nhà mát mẻ hơn nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình, bên cạnh đó còn dễ làm tan sinh khí ngôi nhà.

      chieu-hoa-giai-5-loi-phong-thuy-khi-sua-chua-lai-can-ho-chung-cu

      Các căn hộ hiện đại thường đặt cửa chính là lô gia thẳng hàng (Nguồn: cafeland)

      Cách để hóa giải:

      Đối với những căn hộ có diện tích lớn, rộng rãi, gia chủ nên bố trí tủ trang trí hoặc bình phong làm vật che chắn giữa cửa chính và lô gia. Còn nếu căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì có thể dùng bàn ghế hay các chậu cây lớn để ngăn không cho dòng khí đi thẳng.

      Trên đây là những cách thức bạn có thể tham khảo khi sửa chữa căn hộ chung cư để hóa giải những lỗi phong thủy chung cư cơ bản. Căn hộ gia đình là nơi an trú và sinh hoạt quan trọng của mỗi người, các yếu tố về phong thủy nên được chú trọng để gia đình luôn mạnh khỏe và may mắn bạn nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương