Bạn biết gì về tiêu chuẩn quy hoạch nhà phố liền kề hiện nay?

      Bạn biết gì về tiêu chuẩn quy hoạch nhà phố liền kề hiện nay?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/06/2023
      Nhà phố liền kề là một hình thức bất động sản đặc biệt được chú ý không chỉ bởi những tiện ích hấp dẫn mà nó đem lại mà còn bởi tiềm năng đầu tư. Vậy tiêu chuẩn quy hoạch nhà phố liền kề như thế nào, hãy cùng OneHousing tìm hiểu.

      Hiện nay nhiều dự án lớn đang cung cấp loại hình nhà phố liền kề như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Ocean Park 2, Vinhomes Harmony. Vậy nhà phố liền kề là gì, có những điểm gì ưu việt so với các loại hình bất động sản khác, OneHousing sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin qua bài viết sau đây.

      Nhà phố liền kề là gì?

      Nhà phố liền kề, hay còn có tên gọi khác là biệt thự liền kề là loại hình nhà ở mà các căn được xây dựng sát nhau trong cùng một khu đô thị, sở hữu chung những cơ sở hạ tầng như mạng lưới điện nước, hệ thống giao thông. Những căn nhà này thường có thiết kế đồng bộ về cấu trúc, diện tích, màu sắc, cảnh quan xung quanh.

      ban-biet-gi-ve-tieu-chuan-quy-hoach-nha-pho-lien-ke-hien-nay-OneHousing-1

      Hình ảnh thực tế loại hình nhà phố liền kề (Nguồn: Vietnamnet)

      Được xây dựng trong khuôn viên khép kín, loại hình nhà ở liền kề khá hạn chế về mặt diện tích, đặc biệt là diện tích mặt tiền vì phải tiết kiệm chi phí xây dựng các đường ống kỹ thuật cơ sở hạ tầng. Đối với loại hình nhà phố liền kề, các căn không đứng độc lập mà sẽ thường giáp lưng để tạo thành hệ thống biệt thự song lập hoặc tứ lập.

      Phân biệt nhà phố liền kề và biệt thự liền kề của dự án Vinhomes cho người mua lần đầu

      Đọc tiếp

      Vì sao nên lựa chọn loại hình nhà phố liền kề?

      Trước hết, những căn nhà liền kề thường sở hữu thiết kế kiến trúc sang trọng, đồng điệu với nhau, tạo hiệu ứng hài hòa và thu hút những người mua nhà. Bên cạnh đó các căn nhà liền kề thường được xây dựng tích hợp trong những khu đô thị cao cấp, nên sẽ được thừa hưởng rất nhiều tiện ích hấp dẫn: hệ thống giao thông vận tải, siêu thị, trung tâm thương mại, … 

      ban-biet-gi-ve-tieu-chuan-quy-hoach-nha-pho-lien-ke-hien-nay-OneHousing-2

      Tiện ích tích hợp với hệ thống nhà liền kề tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 (Nguồn: VNExpress)

      Nhà liền kề còn sở hữu lợi thế khi là một loại hình bất động đang khá “nóng” trong khoảng thời gian gần đây do việc chuyển nhượng, mua bán khá dễ dàng. Bên cạnh đó, nhà liền kề cũng thuộc phân khúc quan trọng tại một khu đô thị nên thường sẽ sở hữu vị trí khá đẹp, được kết nối với nhiều tiện ích cũng như thuận tiện cho việc di chuyển của cư dân.

      Khuyết điểm của loại hình nhà phố liền kề

      Bên cạnh nhiều ưu điểm đã được liệt kê, nhà phố liền kề cũng sở hữu một số khuyết điểm như: các căn hộ được thiết kế đồng bộ nên khó tự thay đổi thiết kế theo nhu cầu cá nhân, hệ thống điện nước được liên kết nên dễ xảy ra trục trặc trên diện rộng, giá thành cao do thường được xây dựng tại các khu đô thị cao cấp.

      Tiêu chuẩn quy hoạch nhà phố liền kề

      Nhà phố liền kề là hệ thống nhà được xây dựng sát vách nhau, đồng thời sử dụng chung hệ thống cơ sở hạ tầng, nên việc xây dựng cần phải tuân theo một số những quy chuẩn nhất định để đảm bảo tối đa chất lượng cho công trình. Sau đây là một số tiêu chuẩn trong việc quy hoạch nhà phố liền kề mà OneHousing đã tổng hợp

      Tiêu chuẩn về lô đất xây dựng

      Theo quy chuẩn, lô đất xây dựng nhà phố liền kề phải có chiều rộng lớn hơn 4m và tổng diện tích hơn 45m2. Các lô đất sẽ được chia ra phụ thuộc vào mật độ xây dựng của dự án. Đặc biệt, đối với những căn nhà phố liền kề có độ sâu từ 18m trở lên nên được bố trí giếng trời, lỗ thoáng để đón ánh sáng và gió trời, khiến không gian căn nhà sáng sủa hơn, tránh tình trạng tù bí.

      Tiêu chuẩn về khoảng lùi

      Nhà phố liền kề có khoảng lùi tối thiểu được quy định phụ thuộc vào chiều cao của công trình và chiều rộng của lộ giới tùy vào quy hoạch của từng dự án. Các căn hộ liền kề khi xây dựng bắt buộc phải tuân theo chỉ giới xây dựng và chỉ giới đường đỏ. Nếu bạn có nhu cầu xây dựng nhà phố liền kề với sân vườn, căn hộ sẽ phải lùi vào ít nhất 2,4m so với chỉ giới xây dựng.

      ban-biet-gi-ve-tieu-chuan-quy-hoach-nha-pho-lien-ke-hien-nay-OneHousing-3

      Nhà phố liền kề có sân vườn tạo không gian thoáng đãng  (Nguồn: Vinhomes Đan Phượng)

      Tiêu chuẩn về chiều cao

      Về chiều cao, trong quá trình xây dựng nhà phố liền kề quy định không được phép xây dựng quá 6 tầng nhà, đặc biệt đối với trường hợp chiều rộng đường nhỏ hơn 6m, các căn nhà liền kề chỉ được xây dựng tối đa 4 tầng. Bên cạnh đó, đối với tầng 1, chiều cao thông thủy của tầm tối thiểu phải đạt 3,6m và 2.7 đối với những căn hộ sở hữu tầng trệt.

      Đối với trường hợp nhà ở liền kề có khoảng lùi so với chỉ giới xây dựng thì được phép xây dựng tăng chiều cao của căn hộ, tuân thủ theo quy định xây dựng đã được phê duyệt và hệ thống pháp luật Việt Nam. 

      Bài viết trên đã cung cấp thông tin về những tiêu chuẩn quy hoạch cơ bản của loại hình nhà phố liền kề (biệt thự liền kề) hiện nay. Hiện tại OneHousing đang mở bán một số căn nhà phố liền kề tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy liên hệ với OneHousing để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chính xác nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có nên mua nhà phố liền kề để ở hay không?

      Vì sao nên mua nhà liền kề hướng Đường Hải Âu rộng 13m - Căn góc diện tích 118,1m2 Khu Hải Âu - Vinhomes Ocean Park 2 ở OneHousing?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương