Ảnh hưởng của cầu Thủ Thiêm 2 lên thị trường bất động sản lân cận

      Ảnh hưởng của cầu Thủ Thiêm 2 lên thị trường bất động sản lân cận

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/06/2023
      Ảnh hưởng của cầu Thủ Thiêm 2 lên thị trường bất động sản như thế nào? Hãy cùng OneHousing khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

      Dự án Thủ Thiêm đã và đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư bởi vị trí đắc địa của cầu Thủ Thiêm 2 khi nằm ngay nút giao thông trọng yếu của thành phố. Điều này giúp thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng và hình thành khu đô thị mới Thủ Thiêm, cũng như ảnh hưởng tích cực đến tiềm năng tăng giá ở các thị trường bất động sản lân cận. Để giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn thu thập được những thông tin bổ ích, OneHousing sẽ cung cấp một cái nhìn trực quan về ảnh hưởng của cầu Thủ Thiêm 2 lên thị trường bất động sản.

      Cầu Thủ Thiêm 2 có vị trí như thế nào?

      Cầu Thủ Thiêm là một cây cầu quan trọng nối quận 1 và quận 2 của TP. HCM. Nó bắt đầu từ giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, vượt qua sông Sài Gòn và kết thúc tại đại lộ Vòng Cung trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. 

      anh-huong-cua-cau-thu-thiem-2-len-thi-truong-bat-dong-san-lan-can

      Vị trí cầu Thủ Thiêm 2 (Nguồn: Google map)

      Cầu Thủ Thiêm 2 - đại lộ Vòng Cung - đường Lương Định Của sẽ tạo ra một tuyến giao thông mới, cho phép di chuyển thuận tiện từ trung tâm quận 1 đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Điều này được thực hiện bằng cách đi từ Lê Duẩn, qua cầu Thủ Thiêm 2, rồi tiếp tục trên đại lộ Vòng Cung và đường Lương Định Của, và cuối cùng đến nút giao An Phú.

      Sự khác biệt giữa chung cư giá rẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

      Đọc tiếp

      Thiết kế xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

      Dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một tác phẩm kiến trúc độc đáo. Thiết kế của cầu mang dạng dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng rồng nghiêng về phía khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là một yếu tố tạo nên sự đặc sắc cho cầu, và từ đó trở thành biểu tượng kiến trúc đặc biệt của thành phố. Cầu có  trụ tháp chính cao đến 113m và độ dài gần 1,5km, tạo nên một cảnh quan ấn tượng. Với 6 làn xe rộng rãi, cầu Thủ Thiêm 2 đã trở thành một tuyến giao thông quan trọng, đáng chú ý tại TP. Thủ Đức.

      anh-huong-cua-cau-thu-thiem-2-len-thi-truong-bat-dong-san-lan-can

      Cầu Thủ Thiêm 2 với kiến trúc Cầu Rồng độc đáo (Nguồn: Smartland)

      Cầu Thủ Thiêm 2 ở phía quận 1 có 3 nhánh chính:

      Thông tin nhánh chính:

      • Chiều dài: 437m
      • Chiều rộng: 17,5m
      • Vượt qua giao lộ Lê Thánh Tôn - Nguyễn Hữu Cảnh
      • Kết nối với giao lộ Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng

      Nhánh N1:

      • Chiều dài: 195m
      • Chiều rộng: 7m
      • Cung cấp 2 làn xe chạy từ quận 2 sang quận 1
      • Bắt đầu từ Công trường Mê Linh, chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng theo sông Sài Gòn và kết nối vào cầu chính

      Nhánh N2:

      • Chiều dài: 193m
      • Chiều rộng: 7m
      • Cung cấp 2 làn xe chạy từ quận 2 sang quận 1
      • Chạy dọc theo cầu dẫn vào nhánh chính phía quận 1
      • Kết nối xuống đường Tôn Đức Thắng trước nút giao Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn và Tôn Đức Thắng

      Đường dẫn cầu Thủ Thiêm 2 ở phía quận 2 có các thông số sau:

      • Chiều dài: 140m
      • Chiều rộng: 36,2m
      • Kết nối vào Đại lộ Vòng cung

      Về phương tiện lưu thông, cầu cho phép xe chạy qua, tuy nhiên, ôtô container bị cấm. Đối với phương tiện từ phía quận 1, xe đi từ đường Lê Duẩn có thể đi thẳng hướng Tôn Đức Thắng để lên cầu Thủ Thiêm 2. Còn xe từ đường Đồng Khởi, có thể đi theo đường Tôn Đức Thắng rồi rẽ qua Võ Văn Kiệt, đi dưới dạ cầu Khánh Hội để quay đầu về Tôn Đức Thắng, sau đó theo nhánh N2 để lên cầu Thủ Thiêm 2.

      Việc hoàn thành dự án cầu Thủ Thiêm 2 không chỉ mang lại lợi ích về giao thông, mà còn tạo nên một biểu tượng mới cho thành phố với kiến trúc ấn tượng và sự phát triển vượt bậc của đô thị.

      Cầu Thủ Thiêm 2 đi vào hoạt động khi nào?

      Trước đó, cầu Thủ Thiêm 2 đã trải qua nhiều trở ngại và lùi tiến độ do vấn đề giải tỏa mặt bằng. Tuy nhiên, sau quá trình vượt qua khó khăn, công trình cuối cùng đã hoàn thành và thông xe vào ngày 28/4/2022. Cầu Thủ Thiêm 2 với chiều dài gần 1,5 km và 6 làn xe, cầu bắc qua sông Sài Gòn và được xem là biểu tượng mới của thành phố. được xem là một dấu mốc quan trọng trong phát triển giao thông của TP. HCM.

      Phát biểu tại lễ khánh thành, chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh rằng công trình này đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện trục giao thông chính của thành phố, đồng thời tạo sự kết nối giữa khu trung tâm và đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Dự án cũng thu hút sự đầu tư, góp phần hoàn thiện khu đô thị này trước năm 2030, nơi được định hướng trở thành trung tâm kinh tế, tài chính và đô thị thông minh.

      Cầu Thủ Thiêm 2 ảnh hưởng như thế nào đối với tiềm năng tăng giá cho các thị trường bất động sản lân cận?

      Cầu Thủ Thiêm 2 có tác động đáng kể đến thị trường bất động sản, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế và xã hội, cũng như thay đổi diện mạo của TP. HCM. 

      Nhiều cư dân tại các dự án như Eco Smart City, The Metropole Thủ Thiêm, Empire City Thủ Thiêm, Vinhomes Golden River Ba Son, T... đang được hưởng lợi khi chỉ mất 2 phút để di chuyển giữa Khu Thủ Thiêm và Quận 1. Thêm vào đó, giá bất động sản tại khu vực Đông TP. HCM sẽ tăng đáng kể sau chuỗi các dự án giao thông quan trọng như đường Vành đai 3, hệ thống tàu điện ngầm Metro số 1 và việc hoàn thành cầu Thủ Thiêm.

      Ngoài ra, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa trung tâm thành phố và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời, cầu cũng giúp phân tán lưu lượng phương tiện, giảm áp lực giao thông, kẹt xe và quá tải trên cầu Sài Gòn.

      Xây dựng và sử dụng cầu Thủ Thiêm 2 còn có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông, kinh tế, và xã hội giữa khu vực trung tâm thành phố và các vùng lân cận. Đây là một phần trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, và tạo sự liên kết mạng lưới giao thông giữa TP. HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

      Các dự án bất động sản gần cầu Thủ Thiêm 

      Vinhomes Golden River

      Vinhomes Golden River là một khu đô thị sinh thái ven sông, áp dụng mô hình "thành phố trong lòng thành phố". Với vị trí dọc theo bờ sông Sài Gòn kéo dài 1,5km, diện tích rộng 25.29 ha và gần cầu Thủ Thiêm 2, Vinhomes Golden River là dự án quy hoạch ven sông duy nhất trong trung tâm tài chính quận 1.

      Dự án Vinhomes Golden River hướng đến nhóm khách hàng thành đạt, doanh nhân với thu nhập cao, tạo thành một cộng đồng cư dân văn minh, tiên tiến tại trung tâm thành phố. Dự án Vinhomes Golden River cung cấp nhiều tiện ích dịch vụ 5 sao cho cư dân, bao gồm trung tâm thương mại, khu văn phòng phức hợp, khách sạn 5 sao, và hệ thống trường học liên cấp Vinschool.

      Ascott Waterfront SaiGon

      Ascott Waterfront SaiGon là một dự án căn hộ cao cấp kết hợp trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng, có vị trí tại Quận 1. Dự án này được triển khai xây dựng trên khu đất có quy mô 2.190m2, là khu cao ốc thương mại và căn hộ cao cấp hạng A có tầm cỡ quốc tế. Tòa nhà bao gồm một tòa nhà cao 27 tầng, cung cấp 225 căn hộ hạng sang cho thị trường. 

      Ascott Waterfront SaiGon cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 30 phút lái xe. Với vị trí thuận lợi này, cư dân dự án sẽ dễ dàng di chuyển đến các điểm tiện ích, dịch vụ xung quanh mà không mất nhiều thời gian đi lại.

      anh-huong-cua-cau-thu-thiem-2-len-thi-truong-bat-dong-san-lan-can

      Cầu Thủ Thiêm 2 đã được đi vào hoạt động. (Nguồn: Batdongsan)

      Hy vọng bài viết trên của OneHousing đã phần nào giúp bạn đọc có thông tin hữu ích về ảnh hưởng của cầu Thủ Thiêm 2 lên thị trường bất động sản. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải đáp: Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tác động gì đến thị trường bất động sản?

      Tìm hiểu lãi suất vay mua nhà 2023 có gì biến động trong thị trường bất động sản hiện nay?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương