9 lời khuyên giúp đăng bán nhà nhanh chóng, giá tốt

      9 lời khuyên giúp đăng bán nhà nhanh chóng, giá tốt

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/12/2023
      Bí quyết đăng tin bán nhà nhanh chóng, được giá tốt là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay 9 lời khuyên qua bài viết bên dưới đây của OneHousing nhé!

      Ngày nay, với tình hình thị trường bất động sản có những biến động nhất định như hiện nay, việc đăng tin bán nhà ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi về bí quyết giúp đăng bán nhà nhanh chóng, giá tốt. Nắm bắt tâm lý đó, OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm bán nhà ngay trong bài viết bên dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé! 

      Xem xét kỹ càng tình trạng của ngôi nhà và sửa chữa khi cần thiết

      Có thể thấy rằng phần lớn mọi người khi có ý định mua nhà đều mong muốn dọn vào ở ngay sau đó. Chính vì vậy, họ sẽ luôn chú ý đến những tiểu tiết của ngôi nhà mà mình định mua như mái nhà bị dột hay tường ngấm nước, vòi nước bị rò rỉ,… Chính như chi tiết này có thể làm cho giá trị của ngôi nhà bị giảm đi trong mắt người mua, từ đó, họ có thể mặc cả giá bán.

      Vì thế, việc tân trang lại nhà cửa là một trong những cách bán nhà nhanh nhất cần thực hiện ngay. Để biến căn nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn, gia chủ có thể tiến hành sơn lại tường, sửa lại mái nhà hoặc thay kính hay gạch lát nền,…

       

      Dọn dẹp ngôi nhà thật sạch sẽ

      Đọc tiếp

      Đây cũng là điều bạn không nên bỏ qua nếu muốn bán được nhà một cách nhanh nhất. Cụ thể, bạn nên dọn dẹp lại các đồ đạc trong nhà cho thật gọn gàng, đóng gói và bỏ đi những món đồ không còn cần thiết,… trước khi tiến hành đăng bán. Đồng thời, bạn nên dọn dẹp những thứ liên quan đến thú cưng nếu có nuôi để tránh khách bị dị ứng khi đến xem nhà.

      Việc dọn dẹp này sẽ giúp ngôi nhà trông rộng rãi, ít rối mắt và tạo thiện cảm với người xem hơn. Song song đó, gia chủ cũng cần đảm bảo không gian của căn nhà luôn luôn được sạch sẽ, trong trạng thái sẵn sàng đón người mua đến xem bất cứ khi nào.

      Dọn dẹp ngôi nhà thật sạch sẽ (Nguồn: Kênh 14)

      Chăm chút vẻ ngoài của căn nhà

      Thông thường, khi nhìn vào diện mạo bên ngoài, người mua sẽ nhanh chóng có những nhận định và đưa ra đánh giá ban đầu. Vì vậy đừng quên chăm chút cho vẻ ngoài của ngôi nhà để tạo cảm tình cho khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên.

      Những việc đơn giản mà bạn có thể làm như cắt tỉa cỏ, trồng thêm hoa, dọn sạch rác,… sẽ khiến ngôi nhà trở nên đẹp mắt hơn và là một điểm cộng thu hút người mua.

      Trang trí lại không gian nội thất cho phù hợp

      Trước khi đăng tin bán nhà, bạn cũng nên trang trí lại không gian nội thất của ngôi nhà một cách khoa học. Điều này sẽ góp phần giúp căn nhà tạo được thiện cảm với người mua.

      Bạn có thể cất bớt đi những tranh ảnh hoặc đồ dùng thể hiện dấu ấn cá nhân của bản thân. Bên cạnh đó, có thể trang trí thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ ở bục cửa sổ hay trên bàn để tạo thêm sức sống cho căn nhà.

      Trang trí lại không gian nội thất cho phù hợp (Nguồn: 4uisign)

      Tham khảo ý kiến từ những người khác

      Trước khi chính thức đăng thông tin bán nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của những người xung quanh như người thân, bạn bè, hàng xóm về ấn tượng căn nhà. Việc này giúp bạn có thêm những đánh giá khách quan về hiện trạng của ngôi nhà để có thể tiến hành tân trang nếu cần thiết. Điều này có thể hỗ trợ bạn học được cách trình bày dễ dàng thuyết phục người mua hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi họ lý do trong trường hợp khách đã đến xem nhà trực tiếp nhưng không quyết định mua, để có thêm những nhận định từ phía những người khác, từ đó, có cho mình những khắc phục kịp thời.

      Định giá đúng cho căn nhà

      Một trong những việc vô cùng quan trọng để bán được nhà nhanh nhất là định giá đúng. Tuy nhiên, không ít người gặp phải vấn đề này khiến việc bán nhà trở nên khó khăn hơn. Một mức giá không phù hợp sẽ làm trì hoãn việc bán nhà bởi hạn chế đối tượng người mua. Ngược lại, mức giá quá thấp có thể khiến bạn bị lỗ, nhất là khi người mua thường sẽ mặc cả trong quá trình giao dịch.

      Vì thế, không nên chỉ dựa vào chất lượng của nó để ước tính giá, mà còn phải khảo sát tình hình thị trường thời điểm đó. Nghĩa là, bạn nên tìm hiểu các ngôi nhà có diện tích tương tự trong khu vực để xem mức giá của chúng hiện đang là bao nhiêu. Từ đó, đưa ra mức giá bán phù hợp, cạnh tranh, không quá cao nhưng cũng không quá thấp.

      Tìm môi giới chuyên nghiệp, uy tín

      Ngay cả khi đã áp dụng những cách bán nhà nhanh chóng, bạn vẫn có lúc loay hoay vì lượng khách mua quá ít, không như mong đợi. Nếu không có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm người mua, bạn nên liên hệ với một bên môi giới chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực này để được hỗ trợ.

      Với nguồn khách hàng sẵn có trong suốt quá trình hoạt động sẽ giúp kết nối căn nhà của bạn với những người có nhu cầu dễ dàng hơn. Đồng thời, những nhà môi giới có sự am hiểu sâu rộng về thị trường nên sẽ hỗ trợ định giá căn nhà để bạn không còn phải băn khoăn mức giá mình đưa ra. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà môi giới, do đó, bạn cần phải hết sức thận trọng và sáng suốt trong quá trình lựa chọn. 

      Tìm bên môi giới chuyên nghiệp, uy tín (Nguồn: thư viện pháp luật)

      Biết cách quảng cáo hiệu quả

      Biết cách quảng cáo bán nhà hiệu quả có thể giúp bạn tiếp cận với nguồn khách hàng có nhu cầu nhanh nhất. Theo đó, bạn nên lập một bản kế hoạch chi tiết về việc quảng cáo bán nhà, từ nội dung, hình thức cũng như các khoản chi phí phải bỏ ra.

      Trong đó, nội dung mô tả ngôi nhà của bạn đóng vai trò quan trọng, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các thông tin và hình ảnh này sẽ có tác động mạnh mẽ đến quyết định của họ về việc có nên đến tận nơi để xem nhà hay không.

      Do đó, bạn cần chắc chắn rằng sẽ cung cấp cho họ đầy đủ các thông tin cần thiết như vị trí, diện tích, giá bán, giấy tờ,… kèm ảnh chụp thật rõ nét về không gian ngôi nhà từ bên ngoài đến phòng khách, bếp, phòng ngủ,....

      Bạn có thể lựa chọn đăng hình ảnh và thông tin quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ, có thể bán nhà theo cách truyền thống như phát tờ rơi hay truyền miệng nhờ sự giới thiệu của bạn bè, người thân,… Tuy nhiên, cách này thường hạn chế số lượng khách hàng.

      Mặt khác, nhờ sự phát triển của Internet, việc rao bán nhà qua các trang website bất động sản hoặc trang mạng xã hội có thể đảm bảo hiệu quả cao hơn khi tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, tạo thuận lợi cho quá trình bán nhà.

      Rao bán đúng thời điểm

      Ngoài ra, việc lựa chọn thời điểm để đăng tin bán nhà trên thị trường chính là một cách quan trọng. Bởi trong một năm sẽ có những thời điểm số lượng người có nhu cầu mua nhà tăng cao còn số lượng nhà rao bán lại không đáp ứng đủ nhu cầu. Đó chính là thời điểm tuyệt vời để căn nhà của bạn dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng. 

      Ngược lại, bạn sẽ phải chấp nhận bán với giá thấp hoặc gặp nhiều khó khăn hơn nếu rao bán ở thời điểm có số lượng người bán nhiều hơn người mua.

      Như vậy, OneHousing đã tổng hợp đến bạn 9 lời khuyên cùng những kinh nghiệm bán nhà nhanh chóng, có hiệu quả cao. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích giúp cho việc đăng tin bán nhà của bạn trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Kinh nghiệm bán nhà qua môi giới và lưu ý cần biết để tránh rủi ro

      Kinh nghiệm bán nhà chung cư nhanh, được giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương