Kinh nghiệm bán nhà chung cư nhanh chóng & được giá

      Kinh nghiệm bán nhà chung cư nhanh, được giá

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/10/2023
      Trong các loại hình bất động sản, có thể nói chung cư có thủ tục mua bán và sang nhượng đơn giản hơn và ít rủi ro hơn, đặc biệt khi căn hộ đã được ra sổ hồng. Mặc dù vậy, những chung cư bình dân và không được vận hành tốt thường gặp phải tình trạng hao mòn nhanh, ảnh hưởng tới giá bán sau này. Định vị đúng phân khúc của chung cư đang muốn bán, định giá chuẩn với thị trường để có hiểu biết khi làm việc với môi giới là kinh nghiệm bán nhà chung cư nhanh, được giá.
      Nhận tư vấn ngay

      1. Nắm rõ các thủ tục khi bán nhà chung cư

      Bạn cần nắm được điểm mạnh của căn hộ bạn để có thể đẩy nhanh tiến độ bán được căn hộ. Ảnh: Realtor

      1.1. Lập và công chứng hợp đồng mua bán nhà chung cư

      Cả hai bên bán và bên mua cần tự thảo luận hợp đồng mua bán nhà chung cư sau đó sẽ tiến hành ký kết hợp đồng và làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán. 

      Trong đó, bên bán cần chuẩn bị các giấy tờ như: 

      • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng).
      • Giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (trường hợp căn hộ là tài sản chung vợ chồng thì phải có giấy tờ tùy thân của cả vợ và chồng).
      • Sổ hộ khẩu
      • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân (đăng ký kết hôn nếu đã kết hôn). 

      1.2. Kê khai thuế 

      Khi mua bán nhà chung cư, người mua và người bán phải có nghĩa vụ khai và nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ. Trong đó, người bán nộp thuế thu nhập cá nhân với thời hạn kê khai thuế như sau: 

      • Nếu hợp đồng không thỏa thuận người mua nộp thay người bán thì chậm nhất là ngày thứ 10 kể từ thời điểm hợp đồng mua bán có hiệu lực thì phải nộp hồ sơ khai thuế. 
      • Nếu hợp đồng có thỏa thuận nộp thay thì hạn nộp hồ sơ khai thuế cùng với thời điểm thực hiện thủ tục đăng ký quyền sở hữu căn hộ (thời điểm nộp hồ sơ sang tên). 

      Hồ sơ khai thuế bao gồm các loại giấy tờ sau:

      + Đối với hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân:

      • Tờ khai thuế thu nhập cá nhân theo Mẫu số 03/BĐS-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 92/2015/TT-BTC
      • Bản chụp giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà và cá nhân ký cam kết chịu trách nhiệm vào bản chụp đó.
      • Hợp đồng mua bán nhà ở.
      • Các giấy tờ làm căn cứ xác định thuộc đối tượng được miễn thuế (nếu có).

      + Đối với hồ sơ khai lệ phí trước bạ:  

      • Bản chính Tờ khai lệ phí trước bạ theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP.
      • Giấy tờ chứng minh thuộc diện miễn lệ phí trước bạ (nếu có).
      • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng minh nhà có nguồn gốc hợp pháp theo quy định của pháp luật.
      • Bản sao hợp lệ giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật về việc chuyển giao tài sản ký kết giữa bên giao tài sản và bên nhận tài sản.
      >>> 4 cách bán nhà nhanh, được giá <<<

      2. Các cách bán nhà chung cư nhanh, được giá 

      Tìm sự trợ giúp từ môi giới giúp bạn đẩy nhanh tiến độ bán nhà. Ảnh: Bankrate

      Nắm được lợi thế của ngôi nhà

      Bạn cần cho khách hàng biết được những lợi thế ở căn hộ bạn đang rao bán như vị trí căn hộ ở tầng bao nhiêu, tầm nhìn, số lượng thang máy trên một mặt sàn, hệ thống tiện ích nội/ ngoại khu, cộng đồng cư dân,...

      Tân trang, sửa chữa lại ngôi nhà 

      Nội thất chính là yếu tố tăng giá trị căn hộ chung cư của bạn. Trước khi rao bán, bạn có thể nâng cấp diện mạo căn hộ bằng cách vệ sinh những chỗ nấm mốc, trang bị nội thất gọn gàng. 

      Đăng quảng cáo trên facebook, group, trang BĐS

      Để tránh bị loãng thông tin, bạn có thể lựa chọn những nền tảng kết nối bất động sản hay các hội/ nhóm cộng đồng quan tâm đến bất động sản. Đây là không gian giúp kết nối người mua và người bán/cho thuê có nhu cầu thực cao hơn. 

      Tìm môi giới 

      Người bán có thể yêu cầu ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng tại một số khu vực tìm kiếm giúp một nhà môi giới hoặc một công ty bất động sản. Điều này mang đến lợi thế về tài chính nếu ngân hàng hoặc hiệp hội tín dụng là đơn vị cho bạn vay thế chấp. Tổ chức ngân hàng hoặc các hiệp hội tín dụng có thể hiểu toàn bộ tình hình tài chính của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định thiết thực nhất, phù hợp với khả năng của bản thân. 

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm người thân hoặc bạn bè để hiểu rõ hơn về nhà môi giới trước khi làm việc cùng họ. Trong trường hợp bạn còn phân vân giữa một vài nhà môi giới, bạn có thể chuẩn bị sẵn danh sách một số câu hỏi để tìm kiếm người phù hợp với yêu cầu của bản thân như kinh nghiệm làm việc, những giao dịch thành công trước đây, một số khách hàng cũ,... 

      Lưu ý khi khách đến xem nhà

      Bạn nên cất đi những món đồ trang trí, lưu niệm mang dấu ấn cá nhân để không ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng. Khi khách đến xem nhà, bạn nên nhốt vật nuôi để khách hàng không bị mất tập trung cũng như tránh mùi hôi từ động vật khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. 

      Lựa chọn đơn vị giao dịch bất động sản uy tín 

      Để có thể thảnh thơi hơn trong quá trình bán nhà, bạn có thể lựa chọn đơn vị môi giới bất động sản uy tín trên thị trường. Khi làm việc với những người có chuyên môn cụ thể, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và đem lại hiệu quả tối ưu nhất. OneHousing là một hệ sinh thái bất động sản toàn diện, nơi bạn có thể gửi gắm căn nhà của mình cho những chuyên viên môi giới hàng đầu. Với lợi thế về công nghệ và dữ liệu, khi đăng ký giao dịch cùng OneHousing, bạn sẽ nhận được những quyền lợi về tài chính như giải pháp trọn gói dành cho các bên tham gia giao dịch mua - bán - cho thuê bất động sản.

      Ví dụ: Người mua có thể vay nhanh đến 50% giá trị tài sản mà không cần chứng minh nguồn thu; Tặng đến 7 triệu phí công chứng cho khách hàng giao dịch. Các chính sách này có thể thay đổi tùy thời điểm và đối tượng áp dụng. 

      Bên cạnh đó, khách hàng có thể sử dụng công cụ định giá tự động, công cụ phân tích và so sánh BĐS do OneHousing cung cấp trực tuyến để có thông tin xác thực về căn hộ định rao bán. Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho cả người mua nhà và người bán nhà để sớm đi tới chốt giao dịch. 

      Ngoài ra, đội ngũ môi giới Pro Agent cũng sẽ đồng hành cùng bạn kể từ giai đoạn tiếp cận khách hàng cho đến khi căn nhà của bạn được bán thành công. 

      Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể đăng ký bán bất động sản tại đây hoặc liên hệ hotline 1800 646 466 để được tư vấn trực tiếp.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương