8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất

      8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/07/2023
      Mua nhà mặt đất cần lưu ý những vấn đề phong thủy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất trong bài viết sau đây.

      Những lời khuyên về phong thủy luôn hữu ích cho mọi gia đình, đặc biệt là khi bạn sở hữu một ngôi nhà mặt đất. Với những nguyên tắc cơ bản và 8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất dưới đây, bạn có thể tối ưu hóa năng lượng tích cực và tạo ra không gian sống lành mạnh và hạnh phúc cho gia đình mình.

      Lối đi vào nhà giúp biến đổi năng lượng trong phong thủy

      Các chuyên gia cho rằng, sự hoà hợp của căn nhà bắt nguồn ngay từ cửa vào. Các nguyên tắc phong thuỷ giúp biến đổi năng lượng cho cửa trước và cũng có thể gây ấn tượng ban đầu tốt khi khách ghé thăm. 

      Theo báo VNexpress, Laurence Sevy - người đồng sáng lập kiêm giám đốc nghệ thuật của studio thiết kế nội thất có trụ sở tại Anh giải thích, năng lượng chảy trong nhà (sinh khí) xuyên qua mặt cửa ra vào và từ đấy lan tỏa khắp phòng. "Hãy chắc chắn tiền sảnh không bị hạn chế, đầy đủ ánh sáng và gió tự nhiên để đón nhận toàn bộ những thứ tốt đẹp trong cuộc sống'', Sevy nói. 

      Một lối đi đẹp tạo ấn tượng tốt và năng lượng tích cực cho ngôi nhà  (Nguồn: Sân vườn Á Đông)

      Đồng quan điểm, Davin Eberhardt - một nhà thiết kế và sửa sang nội thất đồng sáng lập Nature of Home (Hoa Kỳ) nói rằng tiền sảnh nên được thiết kế gọn gàng và thu hút nhằm mang năng lượng tốt đến nhà. “Bạn nên đặt một tấm thảm chùi chân, đặt giày và thêm một thứ khác tạo điểm nhấn bằng tranh ảnh trừu tượng hoặc cây xanh'', ông giải thích. 

      Thêm nhiều đồ nội thất tròn để làm mềm các góc nhọn ở nhà mặt đất

      Sevy cũng đã đưa ra gợi ý rằng làm mềm các góc nhọn là một cách để tạo ra nhiều năng lượng tích cực hơn trong không gian sống của bạn. Những góc cạnh sắc bén có thể tạo ra cảm giác khó chịu và không thoải mái cho người ở trong không gian đó. 

      Sevy khuyên bạn nên kết hợp đồ nội thất tròn vào thiết kế của bạn để làm mềm các góc nhọn. Nếu bạn muốn khắc phục nhanh chóng có thể thêm vải xếp nếp, rèm cửa hoặc cây cao gần các góc nhọn để làm mềm chúng. Việc này sẽ giúp tạo ra một không gian sống thoải mái và hài hòa hơn.

      Bàn ăn hình tròn giúp giảm bớt cảm giác góc cạnh trong nhà (Nguồn: nội thất Hòa Phát)

      Những cách thiết kế phòng tắm sao cho hợp phong thủy

      Đặt gương đúng vị trí để thay đổi năng lượng khi mua nhà mặt đất

      Bạn có thể sắp xếp lại gương để giúp mở rộng không gian và điều chỉnh dòng năng lượng trong nhà. Đặt gương ở đúng vị trí có thể giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn từ cửa sổ. Tuy nhiên, bạn nên tránh để gương phản chiếu các vật dụng không hợp phong thủy như các chồng hóa đơn sinh hoạt phí hoặc TV. 

      Sevy cũng cho biết rằng gương có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, tượng trưng cho yếu tố nước và đại diện cho sự giàu có và dư dả. Vì vậy, bằng cách sắp xếp lại gương, bạn không chỉ tạo ra một không gian sống mới mẻ mà còn tăng cường năng lượng tích cực và sự giàu có trong nhà.

      Cân bằng ngũ hành

      Mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất không thể thiếu các yếu tố ngũ hành. Một cách đơn giản để cải thiện phong thuỷ cho căn phòng là phối hợp năm yếu tố: gỗ, lửa, đá, kim loại và nước. Các đại diện của từng thành phần sẽ giúp điều hòa năng lượng của căn phòng. 

      Rất có thể căn nhà của bạn đã có một số thành phần đó và bạn có thể tiếp tục bằng việc liệt kê những thứ đã có và điều bạn đang thiếu. Ví dụ: Bạn có thể cân bằng không khí bằng việc sử dụng một bàn cà phê bằng gỗ (mộc), một ngọn nến (lửa) hoặc một chậu cây (thổ), một chiếc đèn kim loại (kim loại) hoặc một bức tranh có nước hoặc một bức tranh có hình con cá (thuỷ). 

      Giữ cho không gian luôn sạch sẽ và gọn gàng

      Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn muốn thay đổi phong thuỷ thì nên dọn phòng sạch sẽ và ngăn nắp.

      Luôn giữ không gian nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng (Nguồn: Daan Interior)

      Phong thuỷ đặc biệt chú trọng vào dòng chảy năng lượng trong suốt một không gian. Sự lộn xộn sẽ cản trở dòng năng lượng, đưa đến tình trạng trì trệ và tạo ra năng lượng xấu. 

      Các chuyên gia khuyên hãy dùng ngày cuối tuần để dọn dẹp những vật dụng không cần thiết. Bạn sẽ thấy một sự khác biệt mới mẻ. Ngay những việc nhỏ như lau chùi cửa sổ cũng sẽ mang lại năng lượng tích cực đáng kể. Theo các chuyên gia, cửa sổ đại diện cho đôi mắt nên cần lau chùi sạch sẽ để thấy rõ ràng hơn theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

      Trưng bày các loại cây hợp phong thủy trong nhà

      Phong thuỷ là toàn bộ sự hoà hợp giữa ngôi nhà của bạn và môi trường xung quanh. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn hãy kết hợp thiên nhiên vào trong nhà. 

      Chuyên gia Laurence Sevy gợi ý nên đặt những chậu cây và hoa lá giúp tăng năng lượng cho sức khoẻ và sự thịnh vượng. Chúng giúp thanh lọc bầu không khí, mang lại sự ấm áp và thoải mái cho căn nhà. 

      Đặt cây cối trong nhà là một mẹo phong thuỷ đơn giản và hiệu quả giúp cải tạo không khí. Thực vật tượng trưng cho nguyên tố mộc và được tin là mang lại sự giàu có và thịnh vượng. Tuy nhiên, chúng cần phải giữ cho tươi tốt bởi vì thực vật chết sẽ gây ra năng lượng xấu. 

      Chọn cây hợp phong thủy cho ngôi nhà (nguồn Bách Hóa Xanh)

      Nhà thiết kế cũng cho biết nơi bạn đặt cây sẽ tác động đến việc chúng mang đến vận may. Cô khuyến nghị nên đặt cây ở hướng Đông sẽ mang lại sức khoẻ và hướng Đông Nam sẽ mang lại sự thịnh vượng. 

      Sắp xếp đồ đạc cân xứng, hài hòa

      Nên bố trí đồ nội thất theo hướng kích thích luồng năng lượng cân bằng và giúp tương tác dễ dàng hơn. Điều này thúc đẩy luồng năng lượng cân bằng và thúc đẩy những mối quan hệ hài hoà. 

      Nhiều chuyên gia phong thủy lưu ý cũng nên kiểm tra đồ đạc xem có bất đối xứng hoặc gây cảm giác bất an và mất cân bằng không. Ví dụ như bàn cạnh phòng ngủ có kích cỡ và hình dạng không cân đối sẽ gây mâu thuẫn trong mối quan hệ. Nếu năng lượng ở cả hai bên giường không cân bằng cũng sẽ gây mất cân bằng trong đời sống tình cảm. 

      Đặt giường ngủ đúng vị trí phong thủy

      Đặt giường ở những vị trí hợp phong thủy sẽ đem lại giấc ngủ sâu hơn, sức khỏe tốt hơn và đặc biệt là mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp hơn nữa. 

      Giường không được đặt lơ lửng giữa phòng mà phải được dựa vào tường (mặc dù không phải tường nào cũng được). Đầu giường không được dựa vào tường phòng tắm hoặc dưới cửa sổ. Cả hai nơi này cùng truyền năng lượng tích cực và hoạt động lặp đi lặp lại nhưng lại không có lợi cho một giấc ngủ ngon. Hãy nhớ rằng trong khi nghỉ ngơi, chúng ta dễ bị tổn thương nhất và raats cần sự yên tĩnh nhất.

      Trên đây là 8 mẹo phong thủy cho gia chủ có nhà mặt đất. Khu mua nhà mặt đất, bạn nên lưu ý những vấn đề OneHousing chia sẻ để luôn được suôn sẻ và may mắn nhất.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent

      Xem thêm

      .3 cây cảnh cải thiện không khí, có lợi cho phong thủy nên trồng trong nhà

      4 loại cây cảnh phong thủy đặt trong phòng tắm nhà chung cư giúp lọc không khí

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương