7 điều cần lưu ý trước khi mua nhà mà gen Z không thể bỏ qua

      7 điều cần lưu ý trước khi mua nhà mà gen Z không thể bỏ qua

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/05/2023
      Để không gặp phải những rủi ro xấu trước khi mua nhà, các Gen Z thường tham khảo kỹ các lưu ý trước khi mua nhà từ các thông tin trên nhiều trang mạng xã hội.

      Đối với các Gen Z mua nhà lần đầu, những lưu ý trước khi mua nhà là điều họ phải tìm hiểu kỹ càng để không phải đưa ra những quyết định sai lầm. Đặc biệt là khi phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để có thể “rinh” về một tổ ấm của riêng mình. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu 7 điều lưu ý trước khi mua nhà mà Gen Z không thể bỏ qua.

      Chuẩn bị những quyết định tài chính và thanh toán một cách thông minh

      Mua nhà là một quyết định tài chính quan trọng đối với những người trẻ tuổi. Họ thường quan tâm đến chính sách tín dụng, kế hoạch trả góp và các giải pháp thanh toán khác.

      Nếu bạn cần vay tiền để mua nhà, bạn cần tính toán chính xác số tiền bạn sẽ phải vay để mua, trang bị nội thất và các chi phí khác. Chỉ vay tiền nếu bạn có nguồn trả nợ rõ ràng. Tổng số tiền phải trả hàng tháng không được vượt quá 1/3 tổng thu nhập. Một công thức đơn giản bạn có thể tham khảo là:

      • Số tiền vay = Số tiền cần thiết để mua một căn nhà – (Tiết kiệm – Quỹ khẩn cấp – Hưu trí)

      Các chuyên gia trong các chương trình tài chính thông minh thường sẽ khuyên bạn nên vay tiền từ các cơ quan tín dụng đáng tin cậy. Tránh vay tiền dưới hình thức cho vay bất hợp pháp vì nó có thể nguy hiểm và nguy hiểm cho bạn và gia đình bạn. đóng. Dưới đây là bốn tiêu chí để lựa chọn một tổ chức tài chính đáng tin cậy:

      • Một là cung cấp một sản phẩm đơn giản bằng những điều khoản và quy định dễ hiểu.
      • Thứ hai, cung cấp thông tin minh bạch về các sản phẩm, điều khoản và cách áp dụng thực tế.
      • Thứ ba, có bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn và thiết kế dịch vụ phù hợp với từng khách hàng.
      • Thứ tư, sản phẩm và dịch vụ được định hướng bởi thị trường. Rủi ro có thể cao nếu các điều khoản đang hoặc được cung cấp hấp dẫn hơn nhiều so với thị trường.

      7-dieu-can-luu-y-truoc-khi-mua-nha-ma-gen-z-khong-the-bo-qua-onehousing-1

      Cần tính toán chính xác số tiền bạn sẽ phải vay để mua, trang bị nội thất và các chi phí khác (Nguồn: Khang Điền)

      Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn có thu nhập trung bình hoặc thấp, bạn nên chọn các khoản vay dài hạn với lãi suất ưu đãi thấp để giảm nợ và không tạo áp lực quá lớn cho bạn trong việc trả nợ.

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Đọc tiếp

      Đảm bảo vị trí và tiện ích xung quanh mang lại sự tiện lợi cho bạn

      Vị trí nhà là yếu tố quan trọng đối với các bạn trẻ. Họ thường quan tâm đến việc ngôi nhà có gần trung tâm thành phố, trường học, bệnh viện, cửa hàng và các tiện nghi khác hay không. Các bạn trẻ Gen Z thường thích sinh sống gần các khu trung tâm thương mại sầm uất và nhộn nhịp, vì vậy lựa chọn được một nơi sinh sống hợp ý sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.

      Đặc biệt, các khu vực có kết nối giao thông tốt, có tiềm năng phát triển cũng nên được ưu tiên vì đây có thể cũng sẽ đem lại cho bạn nguồn thu nhập về giá nhà đất trong tương lai.

      Bên cạnh đó, lựa chọn các vị trí có an ninh khu vực tốt cũng là điều mà bạn nên ưu tiên lựa chọn. Nhiều bạn trẻ lựa chọn sống một mình thì các vấn đề như trộm cắp, cướp giật, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các bạn.

      Kích thước và cấu trúc linh hoạt

      Những người trẻ tuổi thường cảm thấy cần nhà ở đủ lớn để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của họ. Nhất là trong thời điểm sau đại dịch Covid 19, khi xu hướng Work From Home trở nên phổ biến thì việc tìm những căn hộ có nhiều phòng ngủ để biến một phòng thành phòng làm việc khiến các bạn trẻ quan tâm. Bên cạnh đó, việc tìm những ngôi nhà có số lượng phòng và không gian phù hợp cũng như sơ đồ tầng linh hoạt cũng dễ dàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của bạn trong tương lai.

      7-dieu-can-luu-y-truoc-khi-mua-nha-ma-gen-z-khong-the-bo-qua-onehousing-2

      Kích thước và số lượng căn hộ cần phải linh hoạt (Nguồn: Vinhomes)

      Với số lượng nhóm người độc thân vẫn đang tăng lên, nhu cầu về không gian sống riêng tư để họ có thể tận hưởng và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng là rất lớn. Theo nghiên cứu về nhóm chủ đề này của Báo Đầu Tư, một ngôi nhà nên có không gian sống vừa phải, không nhất thiết phải quá nhiều diện tích nhưng có hệ thống phòng đa dạng và linh hoạt cũng đã đủ để đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ.

      Tiềm năng trong giá trị đầu tư

      Một số người trẻ thường có suy nghĩ về việc mua nhà như một khoản đầu tư. Vì vậy họ quan tâm đến tiềm năng tăng giá trị bất động sản trong tương lai nhờ các thế mạnh về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, quy hoạch và tính toán khả năng sinh lời nhờ việc cho thuê nhà. Do đó, việc cung cấp thông tin về thị trường bất động sản và tiềm năng tăng trưởng có thể hấp dẫn đối với nhóm người trẻ này.

      Công nghệ xanh - Nhu cầu sống xanh đến từ thế hệ trẻ

      Những người trẻ Gen Z, thế hệ được gọi là 'làm hết sức, chơi hết mình', và cũng là thế hệ sẵn sàng thay đổi cho tương lai. Gen Z thường quan tâm đến các giải pháp công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng. Các tính năng như hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống làm mát và sưởi ấm thông minh, hệ thống thu thập nước mưa và thiết bị tiết kiệm năng lượng có thể thu hút sự quan tâm của họ.

      Tại Hà Nội, nhiều người trẻ dù độc thân hay đã lập gia đình luôn mong muốn lựa chọn được những ngôi nhà phù hợp với kinh tế, đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi, thân thiện với môi trường.

      7-dieu-can-luu-y-truoc-khi-mua-nha-ma-gen-z-khong-the-bo-qua-onehousing-3

      Gen Z thường quan tâm đến các giải pháp công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng (Nguồn: Masteri West Heights)

      Trước những nhu cầu này, nhiều dự án nhà ở xanh cũng đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trẻ và giới thượng lưu. Vì sống xanh không chỉ là sống hòa hợp với thiên nhiên mà còn là xu hướng bảo vệ sức khỏe và góp phần xây dựng một tương lai bền vững. Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Masteri Waterfront và Masteri West Heights chỉ là một vài trong số những đại đô thị đón đầu xu hướng sống xanh và tiện ích nhờ những công nghệ xanh hiện đại đi đầu thị trường

      Phong cách và thiết kế tạo nên cảm hứng sống

      Người trẻ thường quan tâm đến phong cách và thiết kế của căn nhà. Họ có thể tìm kiếm các căn nhà có kiến trúc độc đáo, trang trí hiện đại và không gian sáng tạo.

      7-dieu-can-luu-y-truoc-khi-mua-nha-ma-gen-z-khong-the-bo-qua-onehousing-4

      Phong cách và thiết kế tạo nên cảm hứng sống (Nguồn: Vn Express)

      Bên cạnh đó, những căn hộ có kiến trúc độc đáo cũng dễ dàng để cho các Gen Z thỏa sức bày trí lại một không gian sống để thể hiện cá tính cá nhân, điều đó sẽ giúp mang lại nhiều cảm hứng trong cuộc sống, học tập và làm việc.

      Chú trọng đến tương tác xã hội

      Với sự phổ biến của mạng xã hội, người trẻ thường quan tâm đến việc căn nhà có không gian tương tác xã hội, như sân vườn, ban công hay khu vực tiếp khách. Phần lớn người trẻ hiện nay thường bày trí không gian phòng khách rất thu hút, nhiều tiện nghi vì đây là khu vực mà họ thường xuyên tiếp đãi khách khứa và bạn bè. Một căn hộ có những tiện ích hiện đại, không gian vừa đủ sẽ phù hợp với họ.

      Có thể thấy, nhu cầu của các Gen Z mua nhà rất lớn, vì vậy họ thường quan tâm và chú trọng hơn đến các lưu ý mà nhiều người dễ mắc phải. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có những chuẩn bị tốt nhất trong quá trình mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Giải đáp: Giá trị thực sự mà Gen Z cần khi mua nhà?

      Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu gen Z hiện nay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương