6 thay đổi xung quanh báo hiệu căn nhà của bạn sắp tăng giá

      6 thay đổi xung quanh báo hiệu căn nhà của bạn sắp tăng giá

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/09/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn nhận biết 6 dấu hiệu nhà tăng giá dựa vào các yếu tố tiện ích xung quanh.

      Việc mua một căn nhà không chỉ đơn giản vì mục đích để sinh sống, mà còn liên quan đến việc sở hữu một vị trí đặc biệt. Các tiện ích xung quanh cũng góp phần ảnh hưởng và thay đổi giá trị bất động sản, khiến nhà tăng giá. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing điểm qua những dấu hiệu nhà tăng giá một cách nhanh chóng nhất.

      Gần nhà được xây dựng trường học chất lượng cao

      Khi khu vực xung quanh có các dự án trường học chất lượng cao đang được xây dựng, tiềm năng tăng giá nhà ở gần địa điểm đó vô cùng to lớn. Thông thường đối với các bậc phụ huynh, việc mua nhà luôn liên quan đến quá trình cân nhắc về tương lai và môi trường giáo dục của con cái sau này. Khi có trường học chất lượng cao gần nhà, đây là điểm cộng lớn khiến họ ưu tiên và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một ngôi nhà. 

      6-thay-doi-xung-quanh-bao-hieu-can-nha-cua-ban-sap-tang-gia-n17t-onehousing-1

      Trường học chất lượng cao thúc đẩy tiềm năng tăng giá nhà ở (Nguồn: Sống đẹp)

      Bên cạnh đó, việc tiện ích trường học, nhất là trường Đại học được xây dựng gần nhà cũng dẫn đến sự gia tăng nhu cầu mua và thuê đối với các căn nhà trong khu vực. Người ta sẽ ưu tiên tìm kiếm các ngôi nhà tiện lợi trong việc di chuyển để đảm bảo rằng con cái họ có thể tiếp cận với chất lượng giáo dục tốt một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Điều này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự tăng cầu trong thị trường bất động sản và thúc đẩy giá nhà tăng lên.

      Tham khảo những kinh nghiệm định giá nhà đất từ chuyên gia

      Đọc tiếp

      Tiện ích xung quanh xuất hiện các trung tâm mua sắm và tòa cao ốc văn phòng

      Trung tâm mua sắm lớn thường tích hợp nhiều dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim và các cửa hàng thời trang nổi tiếng từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Khi những tiện ích này có sẵn trong khu vực, cư dân không cần phải di chuyển xa mà vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu của mình. Điều này tạo nên sự thuận tiện, hiện đại và tiện nghi, góp phần làm gia tăng đáng kể giá trị của bất động sản trong khu vực, bao gồm cả nhà ở.

      Ngoài ra, các tòa cao ốc văn phòng thường thu hút các công ty và doanh nghiệp đến thuê. Khi nhiều công ty đặt trụ sở hoặc văn phòng tại khu vực sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Điều này thu hút người lao động và gia đình đến sống, thúc đẩy và tạo ra sự cạnh tranh cho việc mua nhà gần khu vực và làm tăng giá trị bất động sản.

      Dự án tàu điện gần nhà được triển khai xây dựng

      Gần nhà có dự án tàu điện ngầm được xây dựng là một trong những dấu hiệu quan trọng cho thấy giá nhà đất trong khu vực có tiềm năng tăng cao. Hệ thống tàu điện mang lại sự thuận tiện, linh hoạt và giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển. Vì thế, những ngôi nhà gần các trạm tàu điện trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào khả năng tiếp cận tiện ích giao thông công cộng thuận tiện.

      6-thay-doi-xung-quanh-bao-hieu-can-nha-cua-ban-sap-tang-gia-n17t-onehousing-1

      Các dự án tàu điện ngầm, tàu hỏa,... giúp tạo điều kiện di chuyển linh hoạt và nhanh chóng cho cư dân (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

      Bên cạnh đó, dự án tàu điện ngầm được xây dựng cũng là nguyên nhân thúc đẩy và kích thích sự phát triển của các tiện ích xung quanh như nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,... Điều này tạo nên hệ sinh thái đa dạng các tiện ích, tạo nên môi trường sống thuận tiện và phát triển, từ đó đẩy mạnh tiềm năng giá tăng bất động sản trong khu vực. 

      Không những vậy, những nhà đầu tư bất động sản thường tìm kiếm các khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và tăng giá trị nhanh chóng. Dự án tàu điện có thể tạo ra sức hấp dẫn lôi kéo những nhà đầu tư này, làm tăng giá trị của các căn nhà và đất đai trong khu vực.

      Tiện ích cảnh quan, công viên được xây dựng gần nhà

      Các công viên và tiện ích cảnh quan như khuôn viên, cây xanh, khu vườn,... giúp không gian và môi trường sống trở nên tươi mới, sảng khoái và trong lành. Đây là những địa điểm vui chơi và thư giãn cho người dân trong khu vực. Vì thế, khi có các tiện ích này được xây dựng gần nhà, tiềm năng tăng giá trị bất động sản như nhà ở, đất đai,... cũng được tăng cao.

      6-thay-doi-xung-quanh-bao-hieu-can-nha-cua-ban-sap-tang-gia-n17t-onehousing-1

      Tiện ích công viên xuất hiện xung quanh là dấu hiệu nhà tăng giá trong tương lai (Nguồn: Báo người lao động)

      Bên cạnh đó, các khu vực có công viên và tiện ích cảnh quan thường có chất lượng cuộc sống cao hơn. Không gian xanh đóng vai trò như một lá phổi xanh giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo điều kiện tốt hơn cho sức khỏe tinh thần của cư dân. Điều này cũng thu hút các nhà đầu tư, tạo điểm đến cộng đồng, tăng giá trị dài hạn làm cho ngôi nhà trong khu vực trở nên hấp dẫn và có giá trị hơn.

      Các cơ quan chính phủ được chuyển vị trí đến gần nhà

      Sự xuất hiện của các cơ quan chính phủ trong khu vực là một trong những dấu hiệu nhà tăng giá mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Các cơ quan chính phủ thường đầu tư vào phát triển hạ tầng và tiện ích công cộng như đường xá, trạm xe buýt, trường học, và bệnh viện trong khu vực xung quanh. Điều này làm cho khu vực trở nên hấp dẫn hơn cho cư dân và doanh nghiệp, và làm tăng giá trị bất động sản.

      Có kế hoạch phá dỡ khu vực xung quanh

      Việc có các kế hoạch phá dỡ và phát triển khu vực xung quanh nhà là một dấu hiệu đáng chú ý cho thấy tiềm năng tăng giá nhà đất. Khi có các kế hoạch trên, điều này có nghĩa là chính phủ hoặc chủ đầu tư quyết định mở rộng đường, xây dựng các tiện ích công cộng mới như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện hoặc trạm tàu điện,... Điều này sẽ nâng cao chất lượng sống, đem đến hệ thống tiện ích nổi bật và đa dạng hơn trong khu vực. Mặc dù có thể gây bất tiện tạm thời về giao thông và cuộc sống hàng ngày, nhưng trong tương lai, những căn nhà nằm gần kế hoạch phát triển sẽ có tiềm năng tăng giá đáng kể. 

      Như thế, OneHousing đã giới thiệu đến bạn những dấu hiệu nhà tăng giá dựa vào sự thay đổi của các tiện ích xung quanh. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể nắm được tiềm năng nhà tăng giá, từ đó đưa ra các quyết định mua, bán hợp lý và đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người mua cần lưu ý những gì khi giao dịch bất động sản 2 giá để tránh các rủi ro?

      Top 7 tiêu chí đánh giá một chung cư mini có chất lượng tốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương