6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/05/2023
      Tranh phong thủy trong phòng bếp vừa giúp làm đẹp căn phòng vừa giúp cân bằng sinh khí, thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Đọc bài viết ngay để biết cách lựa chọn tranh đúng cách.

      Tranh phong thủy không chỉ giúp phòng bếp trở nên sinh động mà còn giúp cân bằng sinh khí, thu hút tài lộc, may mắn. Dù là phong thủy nhà bếp hay phòng thủy chung cư cũng cần được gia chủ chú ý. Hãy cùng đọc ngay bài viết sau để biết 6 lưu ý khi chọn tranh phong thủy trang trí phòng bếp nhà chung cư.

      Tranh phong thủy mang lại ý nghĩa như thế nào? 

      Chắc hẳn trong nhà ai cũng treo một bức tranh nhưng việc treo tranh không hẳn chỉ để giúp làm đẹp không gian trong nhà mà còn với mục đích mang lại phong thủy. Tùy vào bức tranh mà gia chủ treo sẽ mang lại những mục đích khác nhau như mang lại may mắn, tài lộc trong công việc, sức khỏe trong cuộc sống, giúp điều hòa sinh khí tốt hơn. 

      Một số bức tranh phong thủy có thể thường thấy như: tranh mã đáo thành công, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh tứ quý bốn mùa, tranh sơn thủy hữu tình, tranh cửu ngư quần hội,... Mỗi bức tranh không chỉ với cái nhìn đơn giản có thể nhìn ra mà ẩn sâu trong đó còn có nhiều ý nghĩa sâu xa khác mà không phải ai cũng biết.

      6-luu-y-khi-chon-tranh-phong-thuy-trang-tri-phong-bep-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Bức tranh mã đáo thành công (Nguồn: Artena Decor)

      Một số loại tranh phong thủy thường được treo trong phòng bếp

      Để đảm bảo được sự đẹp mắt, sinh động trong căn phòng bếp gia chủ cần lựa chọn những bức tranh có phong cách hài hòa với phòng bếp. Dưới đây là một số gợi ý về một số bức tranh bạn có thể tham khảo: 

      • Tranh đồng hồ treo phòng ăn mang phong cách hiện đại, tinh tế
      • Tranh 3D treo phòng tạo cảm giác sinh động, thoải mái hơn
      • Tranh sơn dầu độc đáo, mang chất riêng, không bao giờ lỗi thời
      • Tranh canvas hiện đại, thân thiện mà giá thành khá rẻ trên thị trường
      • Tranh đính đá  treo phòng bếp
      • Tranh gỗ treo phòng ăn mang đến vẻ đẹp sang trọng, mới mẻ 
      • Tranh thêu tay

      6-luu-y-khi-chon-tranh-phong-thuy-trang-tri-phong-bep-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Tranh treo phòng bếp (Nguồn: Cafeland)

      Cây phong thủy đặt trong nhà bếp nhà chung cư hút tài lộc, sung túc

      Đọc tiếp

      Cách lựa chọn tranh phong thủy thu hút tài lộc, may mắn 

      Dù là tranh treo phòng bếp, phòng ngủ hay phòng nào đi nữa nếu có niềm tin sẽ mang lại những điềm tốt, vậy nên bạn cần lưu ý những điều sau khi chọn tranh: 

      Nên chọn những bức tranh theo hành Mộc, hạn chế sử dụng tranh hành Thủy

      Lửa trong bếp đại diện cho hành Hoả, nước lại đại diện cho hành Thủy. Theo quy luật tương sinh tương khắc thì Hoả và Thủy luôn khắc nhau. Vậy nên nếu treo tranh hành Thủy trong phòng bếp sẽ tạo ra sự tương khắc lớn, ảnh hưởng đến sinh khí trong ngôi nhà. 

      Thay vào đó nên chọn những bức tranh hành Mộc để tăng thêm sinh khí. Bởi lẽ theo phong thủy thì Thủy sinh Mộc mà Mộc lại sinh Hoả, Mộc sẽ giúp cân bằng hai yếu tố xung khắc, giúp điều hoà ngôi nhà. 

      Không nên treo loại tranh chân dung trong phòng ăn – bếp

      Tranh chân dung nên treo ở phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, hành lang ngôi nhà, không nên treo ở trong phòng bếp như vậy sẽ làm mất mỹ quan phòng bếp, cảm giác sẽ không phù hợp, các thành viên hay khách khi ngồi ăn cũng sẽ không thoải mái.

      Ưu tiên sử dụng tranh phong thủy có màu sắc tươi sáng

      Không nên treo những bức tranh u ám, ảm đạm, có màu sắc u buồn trong phòng bếp. Thay vào đó nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Bữa ăn vì thế mà cũng được chỉn chu, tăng sự thèm ăn, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, giúp khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hơn.

      6-luu-y-khi-chon-tranh-phong-thuy-trang-tri-phong-bep-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Tranh canvas màu sắc tươi sáng (Nguồn: Tranh Zenhouse)

      Không nên sử dụng tranh có màu quá nóng hoặc màu đỏ 

      Trong bếp luôn có 2 yếu tố hành Hoả và hành Thủy ở trạng cái cân bằng nhau. Nếu thêm những bức tranh có gam màu quá nóng, màu đỏ chói loá sẽ làm mất cân bằng sự tương khắc đó, làm cho người ngồi ăn cảm thấy không thoải mái, khó chịu. Người ăn cũng cảm thấy uể oải hơn, không muốn ăn và có thể ảnh hưởng tới đường tiêu hóa của các thành viên.

      Lựa chọn tranh có màu sắc phù hợp với đồ nội thất

      Dù là một bức tranh bình thường hay một bức tranh phong thủy thì cũng cần có sự liên kết với nội thất cũng quanh, giúp hài hòa hơn cho bức tranh và làm cho không gian sống thêm độc đáo, đẹp mắt hơn, nếu không sẽ trở thành một "hố đen" đúng nghĩa cho bức tường. Thay vào đó nên chọn những bức tranh phù hợp với tổng thể phòng bếp, tránh làm cho bức tranh trở nên trơ trọi giữa bức tường.

      Chọn nội dung tranh

      Khi chọn tranh phong thủy cần chú ý tới nội dung mà bức tranh mang lại tránh sự lạc quẻ không đáng có. Ví dụ như một căn phòng bếp tươi sáng, năng động không nên treo một bức tranh mã đáo thành công, hay một căn bếp thiết kế theo phong cách vintage thì không nên treo một bức tranh cửu ngư quần hội chẳng hạn. 

      Để tránh sự khập khiễng trong căn phòng gia chủ nên chọn lựa nội dung tranh một cách cẩn thận. Điều đó vừa giúp căn phòng trở nên sự cẩn thận vừa thể hiện tính cẩn thận, chỉn chu của gia chủ.

      Như vậy, qua bài viết trên OneHousing đã giúp bạn một số bí quyết cũng như những điều cần tránh khi lựa chọn tranh phong thủy. Hy vọng với những tips trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những bức tranh phù hợp với căn bếp của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bật mí cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách chung cư

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương