6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/06/2023
      Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn 6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng. Hãy dành thời gian cùng OneHousing tìm hiểu nhé!

      Thời gian qua, Thủ đô Hà Nội luôn trong tình trạng thiếu điện. Thực tế thì ở một số nơi đã bắt đầu cắt điện luân phiên như quận Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai… Dự kiến tình trạng thiếu điện có thể kéo dài xuyên suốt mùa hè này. Do đó người dân phải sử dụng điện một cách tiết kiệm. OneHousing chia sẻ tới bạn 6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng.

      Thực trạng mất điện đáng báo động tại Hà Nội hiện nay

      6-cach-giup-dan-chung-cu-tiet-kiem-dien-hieu-qua-giua-mua-nong-n17t-onehousing-1

      Hồ Thủy điện Thác Bà đang ở mực nước chết (Nguồn: Báo Lao Động)

      Bắt đầu từ tháng 6/2023, nhiều nơi ở Hà Nội liên tục phải chịu cảnh cắt điện luân phiên. Đáng nói tình trạng cắt điện không phải diễn ra 1-2 tiếng mà còn kéo dài 8 tiếng đồng hồ. Đặc biệt tình trạng này kéo dài ở các quận huyện ngoại thành khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn rất nhiều.

      Để tránh nắng nóng, người dân đã phải “vào rừng sinh sống”. Theo phỏng vấn của báo Tiền Phong, bà Trương Thị Quỳnh Như cho biết sau khi ăn vội bữa trưa, cả gia đình bà phải mang theo chiếu lên hàng động ở chùa Trầm nằm nghỉ. Nếu ở nhà, cả gia đình sẽ không thể nghỉ ngơi và cũng không có sức để tiếp tục công việc buổi chiều.

      Biết rằng cắt điện luân phiên là giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm điện trong tình trạng mực nước của các hồ thủy điện đang “chết dần chết mòn”. Nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng mà nó gây ra cho cuộc sống của người dân.

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng

      Dưới đây OneHousing sẽ bật mí 6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng.

      Trồng cây xanh trong nhà

      Mất điện mùa hè là tình huống thường xuyên xảy ra khi mạng lưới điện bị quá tải. Để tiết kiệm điện cũng như có một không gian sống mát mẻ, OneHousing gợi ý bạn nên trồng thêm cây xanh trong nhà.

      Những chậu cây xanh mát được ví như một liều thuốc giải nhiệt, điều hòa không khí. Với những loại cây xanh theo phong thủy còn có tác dụng đem lại may mắn và nhiều luồng khí tốt tới gia đình.

      Đọc tiếp

      Chắn ánh sáng bằng các loại rèm cửa chuyên dụng

      6-cach-giup-dan-chung-cu-tiet-kiem-dien-hieu-qua-giua-mua-nong-n17t-onehousing-1

      Ngăn ánh nắng bằng rèm cửa (Nguồn: Rèm cửa)

      Một phương pháp tiết kiệm điện khi ở chung cư hiệu hữu nhất chính là sử dụng rèm cửa. Do tính chất nên càng là căn hộ cao tầng thì càng đón nhiều ánh nắng. Điều này khiến căn hộ của bạn nóng lên nhanh khiến không khí trở nên oi bức.

      Bạn không nên sử dụng các loại rèm cửa mỏng vì ánh sáng vẫn có thể rọi vào nhà. Thay vào đó, gia chủ nên sử dụng các loại rèm cửa có màu sắc trung tính, chất liệu ưu tiên có vải tráng nhựa bên trong. Các căn hộ chung cư thường ưu tiên sử dụng rèm xếp ly vì có thể giảm khí nóng tới 33%.

      Rút điện khi không dùng

      Gia đình mỗi chúng ta đều có những loại thiết bị gây tiên tối tiền điện. Máy tính, loa đài, TV… kể cả không sử dụng vẫn hấp thụ điện như thường. Tuy nhiên số lượng điện mà nó hấp thụ không quá lớn.

      Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên tắt toàn bộ các thiết bị điện khi không sử dụng. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện mà còn bảo vệ gia đình khỏi nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn.

      Bảo trì các thiết bị điện đã có tuổi

      6-cach-giup-dan-chung-cu-tiet-kiem-dien-hieu-qua-giua-mua-nong-n17t-onehousing-1

      Vệ sinh, bảo trì thiết bị điện (Nguồn: Vietnamnet)

      Trong 6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng, một phương pháp tiết kiệm điện mà ít người nhắc tới chính là bảo trì thiết bị đã có tuổi. Một số thiết bị điện đã cũ như máy giặt, nồi cơm điện, tủ lạnh… đã sử dụng lâu năm thì nên thay thế hoặc bảo trì.

      Bởi khi trải qua quãng thời gian dài sử dụng, các trang thiết bị bên trong không còn vận hành như bình thường. Điều này khiến các vật dụng đó hấp thụ năng lượng điện nhiều hơn.

      Hạn chế sử dụng điện trong những khung giờ cao điểm

      Ba khung giờ cao điểm có lượng sử dụng điện nhiều nhất là 9 giờ 30 sáng, 5 giờ chiều và 8 giờ tối. Nhằm tránh xảy ra tình huống chập chờn điện, bạn nên hạn chế sử dụng điện vào các khung giờ này. Thay vì bật các thiết bị điện cùng một lúc thì người dân nên ưu tiên sử dụng một thiết bị điện chính.

      Xây dựng thói quen tốt khi sử dụng các thiết bị điện

      Thói quen sử dụng điện ảnh hưởng trực tiếp đến mức điện mà gia đình bạn tiêu thụ. Thường chúng ta luôn có thói quen sử dụng điều hòa 18 độ. Nhưng nhiệt độ giúp điều hòa hoạt động tốt, làm mát nhanh và tiết kiệm điện lại là 26 độ.

      Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân không nên để nhiệt độ điều hòa chênh lệch quá lớn với nhiệt độ ngoài trời. Vì khi từ phòng điều hòa di chuyển ra ngoài, bạn dễ bị sốc nhiệt. Với các thiết bị làm mát khác như quạt, bạn nên tắt và rút phích cắm khi không sử dụng.

      Bên trên là 6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng OneHousing muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền điện trong tháng này! 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Các nguyên tắc bố trí tủ giày cho căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương