3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/06/2023
      Phong thủy chung cư là một điều quan trọng nhưng lại được ít ai biết đến và sắp xếp đúng cách. Hãy cùng OneHousing những quy tắc khi sắp xếp sofa phòng khách ngay dưới đây.

      Một bộ sofa dù với giá tiền như thế nào cũng là tâm huyết của gia chủ dùng để đón tiếp khách khứa hay còn chính là nơi gia đình sum vầy. Sofa là một thứ nội thất êm ái, dễ chịu khi sử dụng vào bất cứ mục đích nào như ăn, chơi, đọc sách, ngủ. Nhưng để sắp xếp sofa một cách hợp lý, hợp phong thủy chung cư giúp sinh vận khí tốt, thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia chủ thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng OneHousing điểm qua 3 quy tắc "bất di bất dịch" ngay bài viết dưới đây.

      Phong thủy chung cư phòng khách là gì? 

      Không chỉ phòng khách chung cư mà phòng khách nói chung đều là nơi mọi người ngồi cùng nhau sau mỗi bữa cơm, cũng là nơi ra vào tiếp đón khách nhiều nhất. Chính vì vậy mà phòng khách luôn là nơi sinh ra vận khí nhiều nhất, những "điềm xui, điềm lành" đôi khi cũng bắt nguồn từ đây. 

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa của phong thủy phòng khách chung cư

      Phòng khách tốt, phù hợp với phong thủy, phù hợp với gia chủ đầu tiên sẽ mang tới vận thế cho gia đình, giúp xây dựng các mối quan hệ trở nên hài hoà, tốt đẹp hơn. Một phòng khách được bố trí hài hoà, hợp phong thủy còn có thể giúp gia chủ tăng thêm vận may, thu hút tài lộc và sức khỏe cho những người trong gia đình. 

      Vậy thế nào được xem là một phòng khách hợp phong thủy? Một phòng khách hợp phong thủy sẽ có bố cục theo chiều sâu, thông thoáng, vuông vắn với nguồn ánh sáng tốt. Và thứ cần lưu ý nhất khi sắp xếp bố cục như vậy chính là tâm điểm chiếc sofa. Hãy cùng xem những lưu ý khi sắp xếp sofa ngay dưới đây. 

      3 điều cần lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách

      Để có một phong thủy chung cư tốt gia chủ cần đặc biệt lưu ý về việc sắp xếp vị trí sofa, đừng bỏ qua ba nguyên tắc ngay sau đây. 

      Không tùy tiện di chuyển vị trí sofa

      Sofa là thứ nội thất lớn nhất được lấy làm chủ đạo cho phòng khách chung cư, sau khi được gia chủ xem xét phù hợp sẽ được đặt tại một vị trí cố định. Ở đó, xét về phong thủy, sofa cũng giống như một cái cây được gieo mầm và lớn lên, tạo ra nhiều vận khí. Chính vì vậy mà không nên tùy tiện hay thường xuyên thay đổi vị trí sofa mà không có lý do cụ thể. 

      Nhiều người không có chủ đích, không biết mục đích và tầm quan trọng của việc sắp xếp sofa, cộng với việc thường xuyên thay đổi phong cách sắp xếp khi xem được một phong cách ưng ý sẽ khiến chung cư không có bố cục cụ thể, vận khí không thể sinh ra. Thói quen không tốt này cũng sẽ làm phá vỡ ngang kết cấu không gian mỗi khi thay đổi. 

      Vậy có hay không việc nên dùng sofa cho phòng khách? Sofa không chỉ được coi như một vật dùng đơn giản trong chung cư mà còn là nơi gia đình tụ họp, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, làm cho căn nhà có thêm vận khí, sức sống. Trên thực tế, một căn chung cư không có sofa sẽ dễ dẫn tới cảm giác căn phòng trống trơn, lạnh lẽo. 

      Thay vì việc không dùng sofa vì sợ tốn kém, gia chủ có thể cân nhắc tới những bộ sofa có chất liệu hiện đại hơn, phổ biến hơn, giá thành rẻ hơn như nỉ để sử dụng. 

       3-luu-y-khi-sap-xep-sofa-cho-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy-OneHousing-1

      Không tùy tiện di chuyển sofa (Nguồn:movinghomemadeeasy

      Không dùng chung hai bộ sofa hình tròn và hình chữ nhật

      Xét về mặt phong thủy chung cư, hình tròn thuộc hành Kim, hình chữ nhật thuộc hành Mộc, Kim Mộc tương quan tương khắc nhau sẽ tạo ra vận thế bất hòa, xung khắc trong gia đình, đây là điều đáng kiêng kỵ và nên được chú ý tới. Một bộ sofa đẹp, phá cách sẽ giúp làm đẹp cho căn phòng tuy nhiên nếu gia chủ muốn xây dựng theo phong thủy phòng khách thì cần lưu ý điều cơ bản theo quy luật trên.

       3-luu-y-khi-sap-xep-sofa-cho-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy-OneHousing-2

      Nên dùng sofa đủ bộ (Nguồn: Điện máy chợ Lớn) 

      Nguyên tắc "nước chảy chỗ trũng" 

      Về tính năng sử dụng, sofa rất linh hoạt vừa có thể ngồi, nằm, co, duỗi theo ý thích vì vậy để tụ vận khí gia chủ cần đặt sofa ở vị trí "tĩnh" và có điểm dựa. Và một thứ đi kèm không thể thiếu chính là bàn trà, nếu như sofa được coi là nơi tụ khí, giữ khí thì bàn trà lại được coi như "xoáy" giữ khí tốt nhất theo như đúng nguyên tắc "nước chảy chỗ trũng".

      Chính vì vậy mà bàn trà không được cao hơn mặt ghế sofa, phải sắp xếp bàn trà và ghế sofa sao cho tạo thành một cái dốc thoải xuống dần như "chỗ trũng". Đây là điều được ít người để ý đến nhưng lại mang ý nghĩa quan trọng trong phong thủy chung cư. 

      Việc sắp xếp, trang trí thêm kệ bên cạnh sofa cũng nên được áp dụng như vậy và đặt cao hơn sofa, tạo cảm giác thấp dần. Chiếu theo độ cao của từng nội thất nếu vi phạm quy tắc sẽ dễ dẫn tới việc như bị lấn át tiếng nói trong gia đình. 

       3-luu-y-khi-sap-xep-sofa-cho-phong-khach-chung-cu-hop-phong-thuy-OneHousing-3

      Bàn trà thấp hơn sofa (Nguồn: Nội Thất Moonly) 

      Nếu bộ sofa có không đẹp, không đắt tiền nhưng được sắp xếp như vậy cũng sẽ dễ sinh ra vận thế tốt, thu hút tài lộc, may mắn như đúng giá trị phong thủy mà gia chủ mong muốn ban đầu. 

      Những quy tắc sắp xếp sofa trong phong thủy chung tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý tới như vậy. Hy vọng OneHousing đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích về cách sắp xếp đúng theo phong thủy chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách sắp xếp không gian giải trí trong nhà chung cư hợp phong thủy

      Mẹo chọn tranh phong thuỷ nhà chung cư cho người mệnh Hỏa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương