Các nguyên tắc bố trí tủ giày cho căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Các nguyên tắc bố trí tủ giày cho căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/06/2023
      Phong thủy chung cư có nhiều vấn đề cần được quan tâm. Trong bài viết lần này, hãy cùng tìm hiểu các bố trí tủ giày hợp lý cho căn hộ chung cư.

      Tủ giày dép là đồ nội thất quan trọng mà bạn sẽ nhìn thấy khi ghé thăm bất cứ căn nhà nào. Nó có thể được để bên ngoài cửa ra vào hoặc bên trong nhà cạnh cửa ra vào hoặc khu vực cạnh cửa ra vào bên trong phòng ngủ. Việc nắm được vị trí để tủ giày dép theo phong thuỷ sẽ đem tới sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình. Cùng OneHousing tham khảo quy tắc phong thuỷ tủ giày dép theo cách tối giản và thích hợp mọi không gian giúp bố trí tủ giày dép phù hợp trong căn hộ chung cư.

      Hướng đặt tủ giày theo phong thủy

      Giày dép bẩn nên cần được đặt ở dưới thấp với mũi giày hướng vào trong nhằm hạn chế luồng không khí bẩn xâm nhập khi mở cửa tủ giày, nhất là với những chiếc giày dép mũi nhọn, đại diện cho yếu tố Lửa. Người ta nói nếu các đôi giày không được vệ sinh đặt hướng thẳng vào người trong một thời gian dài sẽ dẫn đến sức khoẻ kém. 

      Ngoài ra, quý khách nên đặt giày dép thẳng đứng và hướng mũi chân hướng lên trên. Khi bạn đặt hướng xuống dưới, nó biểu thị việc giảm sút vận may mắn trong cuộc sống.

      cac-nguyen-tac-bo-tri-tu-giay-cho-can-ho-chung-cu-hop-phong-thuy

      Bố trí tủ giày nên chú ý hướng đặt chuẩn phong thủy (nguồn Homedy)

      Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hút may mắn

      Đọc tiếp

      Chọn kích thước tủ giày phù hợp

      Dựa trên lý thuyết ba lực lượng cuộc sống (Three Life Forces Theory), ngôi nhà có thể phân chia làm ba phần bằng nhau theo chiều cao lần lượt Trời (ở trên đỉnh) - Người (ở trung tâm) - Trái Đất (dưới đáy). 

      Giày dép qua lại mang đầy bụi dơ. Một tủ giày dép gỗ tự nhiên cũ và dơ thuộc về phần Trái đất vậy cho nên chiều cao của tủ không nên vượt quá một phần ba chiều cao của căn nhà. Các bậc thầy phong thuỷ cổ truyền tin rằng nếu chiều cao của giày dép chạm đến phần trung tâm căn nhà, tức là phần Người thì sức khoẻ của các thành viên cũng sẽ bị tổn hại. 

      Nếu giá giày hiện tại của bạn đang có chiều cao đụng đến phần Người thì biện pháp xử lý là phải để giày mới ở phần trên và còn giày đã dùng ở phía dưới. 

      cac-nguyen-tac-bo-tri-tu-giay-cho-can-ho-chung-cu-hop-phong-thuy

      Kích thước tủ không nên quá 1/3 chiều cao căn nhà (nguồn noithatviva)

      Chọn kiểu dáng, số tầng tủ giày dép

      Chọn mua tủ giày dép giá thấp hay giá cao bằng gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo điều không quan trọng, miễn sao tủ giày dép có tính thông khí mạnh giúp đánh tan mùi khó chịu hay có ở giày dép hoặc đá của tủ giày một cách thường xuyên. Tủ giày dép sẽ là một bẫy năng lượng xấu khi phòng bị đóng chặt nên có thể chọn mẫu có lỗ thông khí lớn giúp hút gió trong tủ. 

      Số tầng giày dép tối thiểu là năm tầng, tượng trưng cho Ngũ hành (Kim, Nước, Gỗ, Lửa và Khí) theo góc độ phong thuỷ. Số lượng mỗi tầng có thể ít hơn năm tuy nhiên không được chọn mẫu đa tầng hơn. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để có thể chọn mua tủ giày dép bền, đẹp và thiết kế phù hợp giữa vô số mẫu thiết kế tủ giày dép đa dạng hiện nay. 

      Vị trí đặt tủ giày dép nhà chung cư theo phong thủy

      Theo phong thủy, việc đặt tủ giày dép ở nhà chung cư cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên không gian sinh hoạt hài hoà và thuận lợi cho các thành viên trong gia đình. Có 2 vị trí chính cần được cân nhắc khi đặt tủ giày dép trong nhà chung cư là ngoài cửa nhà và sát cửa chính.

      Ngoài cửa nhà

      Do vị trí trường năng lượng xấu cần tránh đặt tủ giầy dép ở trung tâm căn nhà, vị trí tốt nhất là đặt bên ngoài sát tường cửa chính hoặc cạnh cửa ra vào để hạn chế phong khí xấu từ bên ngoài vào nhà và đảm bảo sức khỏe gia đình khỏi mùi hôi và bụi bẩn của giày dép. Việc đặt tủ giày dép sát vào cửa chính bên ngoài nhà cũng thuận tiện hơn cho việc để giày dép khi khách ghé thăm khi có khách ghé thăm.

      Tuy nhiên, qia chủ cũng cần chú ý vì theo phong thủy, đặt tủ giày ngoài cửa nhà sẽ gây ra tình trạng năng lượng thoát ra ngoài, gây mất cân bằng cho không gian sống của gia đình. Ngoài ra, nếu vị trí này trực diện với cửa sổ hay cửa chính, sẽ dễ dàng làm cho năng lượng trong nhà bị xung đột, gây khó khăn cho sự tiến bộ và tài lộc trong cuộc sống.

      Chính vì thế, dựa vào bày trí và thiết kế căn hộ, quý khách nên cân nhắc khi đặt kệ giày dép ở vị trí này.

      Sát cửa chính

      Trong khi đó, đặt tủ giày sát cửa chính cũng là một vị trí khá phổ biến, đặc biệt là trong những căn hộ có phòng khách và phòng ngủ sử dụng chung một không gian. Nếu không tiện đặt bên ngoài thì quý khách nên cân nhắc đặt tủ giày dép gỗ đẹp ở hai bên cửa chính và lưu ý rằng không được đặt tủ giầy dép ở vị trí ngay chính giữa cửa ra vào vì theo phong thủy, đặt tủ giày ở vị trí này cũng có tác động tiêu cực, gây nghẽn kẹp năng lượng và tạo ra sự chặn đầu trong không gian sống của gia đình. Và việc sát cửa chính, nếu không được xử lý đúng cách, sẽ gây ra sự cản trở cho đường năng lượng vào nhà, ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình.

      cac-nguyen-tac-bo-tri-tu-giay-cho-can-ho-chung-cu-hop-phong-thuy

      Tủ giày dép đặt sát cửa chính (nguồn Ngayvuive)

      Đặc biệt lưu ý khi bố trí tủ giày hợp phong thủy chung cư

      Khi bố trí tủ giày, quý khách hãy đặc biệt ghi chú những lưu ý sau đây để tránh bất hợp lý trong phong thủy chung cư:

      • Đặt tủ giày ở nơi thoáng mát, tránh đặt ở những nơi hẹp và ẩm ướt.
      • Tránh đặt tủ giày ở nơi có tường bếp hoặc vệ sinh.
      • Nếu không thể tránh được việc đặt tủ giày ở khu vực này, hãy sử dụng bóng đèn lấp lánh để giúp tàu thủy tốt hơn.
      • Nếu phải đặt tủ giày ở góc phòng, hãy tạo ra những đường thẳng hoặc đường chéo để tránh năng lượng xấu.
      • Đặt tủ giày ở nơi có ánh sáng tự nhiên và không gian rộng rãi để giúp năng lượng tốt hơn.
      • Tránh đặt tủ giày ở nơi có cửa sổ trực diện, vì đồng nghĩa với việc năng lượng sẽ đi ra ngoài.
      • Đặt tủ giày tại những vị trí cách xa cửa ra vào, không đặt ngay bờ cửa để tránh năng lượng thoát đi mỗi khi có người vào ra.

      Trên đây là những nguyên tắc bố trí tủ giày hợp phong thủy chung cư. OneHousing qua bài viết trên, quý khách sẽ có thêm lựa chọn cho việc sắp xếp căn hộ chung cư chuẩn phong thủy.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương