5 tiêu chuẩn nghiệm thu bếp khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City cực hữu ích

      5 tiêu chuẩn nghiệm thu bếp khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City cực hữu ích

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2023
      Khách hàng đang tìm hiểu về quy trình nghiệm thu và bàn giao tủ bếp tại Vinhomes Smart City. Cùng OneHousing tìm hiểu thêm về quy trình nghiệm thu nội thất căn hộ trong bài viết dưới đây.

      Khu đô thị Vinhomes Smart City là một trong những địa điểm hot được nhiều khách hàng quan tâm đến. Không chỉ về vị trí, dịch vụ xung quanh mà còn là hoạt động bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City. Vậy trong bài viết dưới, hãy cùng với OneHousing tìm hiểu về nghiệm thu và bàn giao tủ bếp trong căn này.

      Tổng quan về vị trí của Vinhomes Smart City

      Trước khi tìm hiểu về bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City thì hãy khám phá xem đây là dự án đô thị như thế nào. Vinhomes Smart City được mệnh danh là trung tâm hành chính mới của thủ đô. Dự án tọa lạc tại khu vực phía Tây và sở hữu toạ độ kim cương khi nằm trên trục đường huyết mạch hiện đại nhất chính là Đại lộ Thăng Long.

      Hiện nay, khu vực phía Tây thành phố Hà Nội đang được nhiều nhà thầu quan tâm cũng như có các dự án lớn đang được quy hoạch. Nếu như trước đây, đó là vùng đất trống với giá đất rớt “thê thảm” thì bây giờ mọi thứ lại ngược lại. Địa điểm này đã được nâng giá lên cao nhiều lần và trở thành khu vực quy tụ hàng loạt các dự án đô thị lớn hàng đầu miền Bắc.

      Vinhomes Smart City không chỉ nằm trên con đường huyết mạch đất nước mà còn nằm kế cận các cung đường huyết mạch khác. Ví dụ như đường Vành đai 2, Vành đai 3, đường Lê Trọng Tấn,... Hiện tại trên các con đường này đều được làm mới và vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Vậy nên việc di chuyển của cư dân sẽ dễ dàng hơn và không phải lo lắng về các vấn đề ùn tắc như trong nội thành. 

      Cách kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City không phải ai cũng biết

      Đọc tiếp

      Hoạt động bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City về nghiệm thu và bàn giao tủ bếp

      Với một dự án hiện đại như Vinhomes thì công tác nghiệm thu nội thất căn hộ cũng nghiêm ngặt và chuẩn chỉnh hơn. OneHousing sẽ giới thiệu cho bạn đọc về 5 tiêu chí bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City trong nội dung dưới đây.

      Tiêu chuẩn 1: Nghiệm thu đồ gỗ nội thất cơ bản

      Các bước đầu tiên khi bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City là các đơn vị nội thất sẽ bắt đầu bàn giao lại đồ gỗ nội thất cơ bản căn hộ chung cư cho khách hàng. Tuy nhiên lúc này khách hàng chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài mà không đánh giá cụ thể sản phẩm mà đã quyết định thanh toán luôn. Đặc biệt là ở vị trí phòng bếp thì gia chủ không tập trung chú ý nhiều vào. Vậy nên để nghiệm thu và bàn giao tủ bếp một cách tốt nhất thì hãy tham khảo cách dưới đây:

      • Đối với nội thất tủ bếp: Hãy mở các ngăn kéo, cánh cửa để kiểm tra ốc vít hoặc khi mở có bị rít không. Có bị phát ra tiếng kẽo kẹt khi mở không, khi đóng cánh có nhẹ nhàng hay không. Kiểm tra chất lượng gỗ và đồng thời hỏi bên đơn vị cung cấp về cam kết cũng như bảo hành sản phẩm. 
      • Đối với các phòng khác thì hãy kiểm tra xem có vết nứt hay bong tróc sơn không. Thường một số vật như đồ dùng nhà tắm khi di chuyển va đập không nhẹ nên cần phải kiểm tra kỹ. Đặc biệt với phòng ốc nào sử dụng sàn gỗ thì hãy chú ý xem có bị phồng, ọp ẹp hay có khe hở không.

      Tiêu chuẩn 2: Khi được bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City kiểm tra nghiệm thu thiết bị đồ điện tử lắp đặt 

      Khi được nghiệm thu và bàn giao tủ bếp thì bạn hãy kiểm tra về đường dây điện cũng như lắp đặt ổ điện. Thông thường thì khi nghiệm thu nội thất căn hộ các gia chủ sẽ chọn dịch vụ của bên đơn vị nội thất. Như là lắp đặt bếp, máy rửa bát, máy sấy. Vậy nên hãy lưu ý đến các hãng và đồng thời hỏi về giấy bảo hành để tránh trường hợp hỏng hóc xảy ra. 

      Lưu ý kiểm tra và nghiệm thu các thiết bị điện tử. (Nguồn: Việt Nam net)

      Tiêu chuẩn 3: Nghiệm thu điện nước trong căn hộ

      Các khu vực sử dụng điện nước nhiều sẽ là phòng vệ sinh và phòng bếp. Đặc biệt vào buổi tối thì khu vực bếp sẽ là nơi tiêu tốn lượng điện cũng như nước không ít. Mà thông thường khi các gia chủ được bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City và dọn vào sống lại không quá để tâm đến kiểm tra hệ thống điện nước. Dẫn đến nhiều trường hợp mất nhiều tiền hoặc bị cắt đột ngột. 

      Vậy nên trước đó, hãy tiến hành kiểm tra lại đường dây điện nước thật kỹ. Xem lại đèn trần, đèn bếp, đèn nhà vệ sinh, cũng như vòi nước có bị rò rỉ hay không.

      Tiêu chuẩn 4: Nghiệm thu phần thô nếu được bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City dạng thô

      Vì dạng thô của căn hộ là nền cho đơn vị nội thất vào để thi công. Nên hãy kiểm tra phần sơn tường hay trần của căn hộ. Chú ý xem có nơi nào bị sứt sẹo hay sơn bị lem nhem không. Có lớp gạch đã ốp thẳng chưa và có bị lệch tông màu với nhau không. 

      Tiêu chuẩn 5: Kiểm tra không gian tổng thể căn hộ

      Nhiều người thường chỉ tập trung vào nghiệm thu nội thất ở các vị trí chi tiết. Mà không nhận ra nếu nhìn ở góc độ khác chưa chắc đã hợp. Vậy nên hãy ngắm lại căn hộ của mình một lượt nữa về tổng thể xem chúng có ăn nhập không. Nếu không thì hãy sửa lại ngay trước khi quyết định nghiệm thu nội thất và thanh toán với bên cung cấp. 

      Biên bản bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City cần biết

      Khi đã hoàn thành quá trình kiểm nghiệm thì bạn hãy nhận lại hồ sơ bàn giao căn hộ từ nhà cung cấp. Các loại giấy tờ quan trọng cần phải có là: Bản vẽ hoàn công có đủ dấu đỏ các bên, biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình, biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy và bàn giao căn hộ. Bên cạnh đó còn có một số giấy tờ khác như biên bản nghiệm thu thang máy và các chốt khoá cửa trong nhà. 

      Với các thông tin trên về bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City thì nhiều gia chủ cũng như là khách hàng sẽ biết cách nghiệm thu nội thất sao cho đúng. OneHousing mong rằng các bạn sẽ đưa ra được quyết định đúng cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên trước đó hãy tham khảo thêm các nguồn thông tin khác bởi OneHousing sẽ không chịu trách nhiệm cho các trường hợp không có tìm hiểu thêm từ bên ngoài. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      21 điều cần làm khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Giải đáp thắc mắc: Chuẩn bị mua nhà chung cư cần giấy tờ gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương