Cách kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City không phải ai cũng biết

      Cách kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City không phải ai cũng biết

      Onehousing image
      4 phút đọc
      10/02/2023
      Kiểm tra hệ thống điện là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng khi nhận bàn giao căn hộ tại Vinhomes Smart City. Vậy cần kiểm tra hệ thống điện như thế nào là đúng?

      Nếu bạn đang chuẩn bị nhận bàn giao căn hộ Vinhomes, chắc hẳn có rất nhiều công việc cần chuẩn bị trước bước vào an cư trong ngôi gia mới. Một trong số đó chính là kiểm tra chi tiết chất lượng bàn giao công trình, đặc biệt là kiểm tra hệ thống điện. Cùng OneHousing tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau nhé.

      Kiểm tra hệ thống điện quan trọng như thế nào?

      Về mặt lý thuyết, có rất nhiều hạng mục cần phải kiểm tra trước khi nhận bàn giao một căn nhà mới. Trình tự kiểm tra có thể thay đổi hoặc xáo trộn, tuy nhiên cần phải lưu ý kiểm tra đầy đủ hết tất cả các hạng mục nhằm tránh thiếu sót về sau. Một trong số những hạng mục quan trọng cần được kiểm tra đó chính là hệ thống điện bởi nó được xem là yếu tố chính giúp căn hộ hoạt động một cách bình thường.

      Việc kiểm tra hệ thống điện có nhiều ý nghĩa trên hết, nó giúp đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng được mạng lưới điện một cách bình thường và an toàn khi nhận nhà. Thực tế, đã có rất nhiều vụ việc chủ căn hộ không kiểm tra đến hệ thống điện, khi nhận nhà và sử dụng mới phát hiện ra lỗi và đặc biệt hơn còn có thể gây ra những sự cố đáng tiết như chập, cháy do lỗi thi công thiết kế của công trình.

      Một căn hộ mới không đồng nghĩa với việc căn hộ không phát sinh lỗi, thực tế cho thấy có rất nhiều dự án được thi công và thiết kế rất sơ sài, điều này rất dễ dẫn đến việc xảy ra những lỗi về điện gây mất an toàn cho chủ nhân ngôi nhà.

      Một lưu ý nữa đó chính là bạn cần lựa chọn những dự án uy tín, chủ đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công, giám sát thi công để hạn chế tình huống đáng tiếc xảy ra. Vinhomes Smart City được đầu  tư, xây dựng bởi “ông lớn” Vinhomes danh tiếng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công công trình mang đến những căn hộ chất lượng và đẳng cấp.

      Những trường THPT dân lập uy tín quận Nam Từ Liêm cho con em Vinhomes Smart City chuẩn bị thi lớp 10

      Đọc tiếp

      Quy trình kiểm tra hệ thống điện khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Nếu bạn là nam giới và có hiểu biết nhất định về điện, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra hệ thống điện, trước khi nhận bàn giao, bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ để quá trình kiểm tra được nhanh chóng nhất. Hãy mang theo bút thử điện, tua vít, đèn pin, để kiểm tra tình trạng hoạt động của ổ cắm, và những thiết bị điện khác. Dưới đây là quy trình một số bước kiểm tra bạn có thể tham khảo:

      • Bật cầu dao tổng, bật công tắc đèn để kiểm tra tình trạng hoạt động của bóng đèn. Bạn nên bật tắt vài lần để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt
      • Bật các aptomat còn lại và dùng bút thử điện kiểm tra xem ổ cắm có điện hay không. Bạn cũng cần di bút thử điện ở các vùng xung quanh ổ cắm xem có hiện tượng rò rỉ điện hay không.
      • Kiểm tra đến thiết bị hút mùi ở bếp và nhà vệ sinh xem quạt có phát ra tiếng ồn quá lớn hay không, có hút mùi tốt hay không.
      • Mở hộp cầu dao tổng và xem đã được nối tiếp địa hay chưa.
      • Kiểm tra bình nóng lạnh (nếu có) trong nhà vệ sinh bằng cách bật bình nóng lạnh khoảng 15 phút xem nước có nóng hay không.
      • Kiểm tra hệ thống làm lạnh, ống đồng của điều hòa có được bịt kín các đầu hay chưa. Bật thử điều hòa và xem có xảy ra hiện tượng chảy nước xuống sàn hay đọng nước ở cửa thổi của điều hòa hay không
      • Kiểm tra hệ thống internet, cáp truyền hình có hoạt động hay không?

      Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào bạn có thể báo cho phía chủ đầu tư Vinhomes khắc phục trước khi tiến hành nhận nhà.

      Kiểm tra hệ thống điện là một trong những công tác quan trọng khi nhận bàn giao. (Nguồn: Onehousing)

      Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khác nếu bạn là nữ giới hoặc không am hiểu nhiều về quy trình kiểm tra hệ thống điện, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của bạn bè. Công tác kiểm tra trước khi nhận bàn giao thường kéo dài không quá lâu nên hãy rủ thêm 1 vài người bạn đi cùng vừa giúp công tác kiểm tra nhanh hơn vừa giúp tránh bỏ sót quy trình.

      Trong quá trình vận hành và sử dụng căn hộ Vinhomes Smart City, nếu phát sinh bất cứ sự cố nào liên quan đế điện, nước và các vấn đề trong căn hộ, bạn cần báo ngay với bộ phận quản lý vận hành nhà chung cư của Vinhomes để được hỗ trợ sửa chữa, khắc phục về mặt kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi sử dụng hệ thống điện, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. 

      Vừa rồi, OneHousing đã có bài viết chia sẻ chi tiết cách kiểm tra hệ thống điện khi thực hiện nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích qua bài viết trên.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ ở Vinhomes Smart City

      21 điều cần làm khi nhận bàn giao căn hộ Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương