5 mẹo đơn giản tạo phong thủy tốt cho căn hộ chung cư

      5 mẹo đơn giản tạo phong thủy tốt cho căn hộ chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/06/2023
      Bạn muốn tìm hiểu những mẹo phong thủy chung cư để tạo sự may mắn, thịnh vượng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing để biết những mẹo phong thủy hay nhất.

      Phong thủy chung cư đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống thoải mái và tăng sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đây cũng là một trong những yếu tố cần chú ý khi sắp xếp, bố trí căn hộ hay những món đồ nội thất. Bạn đang quan tâm đến phong thủy và muốn tìm hiểu về những mẹo phong thủy chung cư hay? Hãy cùng OneHousing khám phá những bí quyết đơn giản và hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây.

      Giữ cho căn hộ luôn sạch sẽ, gọn gàng

      Việc gìn giữ không gian sống sạch sẽ, gọn gàng được xem là một hành động đơn giản và cần thiết trong đời sống hằng ngày nhằm tạo một môi trường sống thoải mái, trong lành. Không chỉ vậy, đây còn là biện pháp dễ thực hiện và hiệu quả để tạo phong thủy tốt và tích cực cho căn hộ chung cư.

      Trước hết, việc duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng trong căn hộ chung cư giúp thu hút năng lượng tích cực và tăng khả năng lưu thông năng lượng trong không gian. Năng lượng tích cực này sẽ thúc đẩy sự sinh khí và sự phát triển, tạo nên một môi trường sống tràn đầy sức sống. Những món đồ đạc không cần thiết, rác thải và bụi bẩn tích tụ có thể tạo ra năng lượng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và sức khỏe.

      5-meo-don-gian-tao-phong-thuy-tot-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-1

      Giữ cho căn hộ luôn sạch sẽ, gọn gàng là mẹo phong thủy đơn giản nhất (Nguồn: Mi Hà Nội)

      Bằng cách duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng, chúng ta có thể giữ cho căn hộ luôn trong trạng thái tươi mới, thúc đẩy sự cân bằng và hài hòa. Điều này giúp cải thiện chất lượng môi trường sống và mang lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái cho bạn và các thành viên trong gia đình.

      Ngoài ra, một căn hộ được giữ gìn sạch sẽ và gọn gàng khuyến khích sự sáng tạo và tăng cường tâm trạng tích cực cho cư dân. Khi không gian xung quanh được duy trì ngăn nắp, bạn có thể dễ dàng tập trung vào công việc, học tập và các hoạt động sáng tạo mà không bị xao lãng.

      Đọc tiếp

      Tạo không gian thoáng đãng để năng lượng lưu thông

      Năng lượng tồn tại trong nhà cửa, căn hộ có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng và sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn cho gia chủ. Vì thế, để nguồn năng lượng có thể được lưu thông một cách tự nhiên, việc tạo không gian thoáng đãng là một trong những mẹo phong thủy đơn giản mà hiệu quả nhất.

      5-meo-don-gian-tao-phong-thuy-tot-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-2

      Không gian thoáng đãng giúp năng lượng lưu thông dễ dàng trong căn hộ (Nguồn: Bất động sản Meey Land)

      Để có được không gian thoáng đãng, bạn có thể bố trí và xây dựng bố cục nội thất thông thoáng. Hãy sắp xếp nội thất một cách hợp lý để tạo ra không gian rộng rãi và hạn chế đặt các đồ vật cồng kềnh làm hẹp lối đi trong căn hộ. Khi sắp xếp nội thất, hãy để không gian hành lang và khu vực cửa chính của căn hộ luôn thoáng đãng và không bị cản trở. Điều này giúp năng lượng tích cực có thể dễ dàng đi vào và lưu thông trong không gian sống.

      Ngoài ra, bạn có thể bố trí những cây xanh để cải thiện chất lượng không khí trong căn hộ, tạo nên không gian xanh và tươi mát. Bên cạnh đó, những loại hương thơm đến từ tinh dầu tự nhiên, trầm hương hay nến thơm cũng tác động tích cực đến tinh thần và khiến cho căn hộ mang nguồn năng lượng vui tươi.

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Tối đa hóa nguồn ánh sáng tự nhiên

      Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy có khả năng tác động đến tinh thần, tâm trạng và tài lộc của con người. Nếu tận dụng đúng cách, ánh sáng tự nhiên có thể tăng cường năng lượng tích cực và làm cho căn hộ trở nên tươi sáng và thoáng đãng.

      Bạn có thể tăng cường ánh sáng bằng cách ưu tiên lựa chọn những căn hộ có diện tích tiếp xúc và đảm bảo mọi gian phòng đều được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, bạn nên mở rộng cửa sổ và rèm cửa hoặc sử dụng loại rèm mỏng thay cho các loại rèm dày để ánh sáng có thể lan tỏa dễ dàng vào không gian.

      5-meo-don-gian-tao-phong-thuy-tot-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-3

      Đảm bảo tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên trong căn hộ là mẹo phong thủy đơn giản (Nguồn: Hana Home)

      Việc sử dụng gương và các bề mặt phản chiếu cũng là biện pháp hiệu quả để tăng cường ánh sáng trong căn hộ. Bạn có thể đặt gương ở những vị trí đón ánh nắng mặt trời để phản chiếu ánh sáng tự nhiên và lan truyền nó vào những khu vực khó tiếp cận. Tránh đặt đồ đạc lớn, quá dày hoặc vật cản trước cửa sổ hoặc khu vực nhận ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng không có vật trang trí, cây cối hoặc nội thất che khuất nguồn ánh sáng, để năng lượng ánh sáng có thể tự do lưu thông trong không gian.

      Cân bằng yếu tố ngũ hành

      Trong phong thủy, yếu tố ngũ hành là một hệ thống các yếu tố cơ bản tương ứng với các nguyên tố tự nhiên và các khía cạnh trong cuộc sống. Ngũ hành có năm yếu tố chính bao gồm Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Các yếu tố này không chỉ đại diện cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên mà còn có quan hệ tương tác với nhau, tạo thành một hệ thống cân bằng và hài hòa. Vì thế, việc cân bằng các yếu tố ngũ hành được xem là biện pháp phong thủy quan trọng nhằm tạo nên một môi trường sống thuận lợi.

      Để cân bằng các yếu tố ngũ hành, bạn cần đảm bảo rằng trong không gian căn hộ có sự hiện diện của tất cả các yếu tố Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Bạn có thể sử dụng các đồ trang trí, vật phẩm hoặc màu sắc liên quan đến từng yếu tố để tạo nên sự cân bằng. Ví dụ, để tăng cường yếu tố Mộc, bạn có thể sử dụng cây cối hoặc màu xanh lá cây; hoặc bạn có thể dùng đồ trang sức kim loại hoặc màu trắng để tăng cường yếu tố Kim trong ngũ hành.

      Ngoài ra, để tạo sự cân bằng giữa các yếu tố ngũ hành, bạn hãy chú ý đến tỷ lệ và sự phân bố của các yếu tố trong không gian sống của gia đình. Bạn không nên bố trí quá nhiều một yếu tố ngũ hành hoặc sử dụng thiếu hụt một yếu tố khác. Một sự cân đối hợp lý giữa các yếu tố ngũ hành sẽ tạo ra một môi trường ổn định, tạo đà phát triển và thành công.

      Bố trí và sắp xếp các vật dụng tạo phong thủy tốt

      Để tạo một không gian phong thủy tốt cho căn hộ chung cư, gia chủ có thể sử dụng các vật dụng phong thủy như cây phong thủy, tượng, tranh giúp gia tăng vượng khí, tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả, bạn nên tìm hiểu các vật phẩm phong thủy này có phù hợp với mệnh và tuổi của mình hay không. Chỉ khi những vật phẩm này được lựa chọn và sắp xếp phù hợp, chúng mới có thể phát huy tác dụng tối đa và không gây ra những tác động xui xẻo cho gia chủ.

      5-meo-don-gian-tao-phong-thuy-tot-cho-can-ho-chung-cu-onehousing-4

      Bố trí nội thất thông thoáng giúp tạo phong thủy tốt cho căn hộ (Nguồn: OneHousing)

      Dưới đây là một số mẹo và nguyên tắc để bố trí các vật dụng nhằm tạo nên một không gian sống cân bằng, hài hòa và hợp phong thủy:

      • Sử dụng các vật phẩm phù hợp với yếu tố ngũ hành
      • Bố trí thông thoáng: Đảm bảo không gian được sắp xếp một cách gọn gàng và có trật tự, tránh để đồ đạc bừa bộn, không ngăn nắp.
      • Đặt vật phẩm theo nguyên tắc tứ trạch: Nguyên tắc tứ trạch là cách bố trí dựa trên các hướng phương bắc, nam, đông và tây. Đặt các món đồ nội thất quan trọng như bàn làm việc, giường ngủ theo đúng hướng tứ trạch trong phong thủy sẽ tạo cảm giác hài hòa và thuận lợi cho năng lượng trong không gian.

      Như vậy, OneHousing đã giới thiệu đến bạn 5 mẹo phong thủy chung cư đơn giản và dễ thực hiện nhất. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể tạo dựng một không gian sống hợp phong thủy chung cư, giúp tăng tài lộc, may mắn và sức khỏe.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các nguyên tắc phong thủy giúp bán nhà chung cư nhanh chóng

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương