Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Onehousing image
      7 phút đọc
      06/03/2023
      Mẹo bài trí căn hộ studio theo phong thủy được nhiều gia chủ của loại hình căn hộ này quan tâm. Cùng tìm hiểu các mẹo bài trí để có phong thủy tốt trong bài viết này.

      Khi sở hữu cho mình một căn hộ studio, không ít các gia chủ quan tâm đến vấn đề bài trí không gian trong căn hộ như thế nào để hợp phong thủy. OneHousing sẽ chia sẻ đến bạn các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt trong bài viết dưới đây.

      Căn hộ studio là gì?

      Căn hộ studio (tiếng anh là Studio Apartment) hay còn được gọi là căn hộ độc thân, căn hộ hiệu quả với diện tích nhỏ, thường nằm trong khoảng từ 20 - 40m2. Tất cả các phòng chức năng trong căn hộ được thiết kế thông nhau, không có tường ngăn giữa các phòng (trừ phòng tắm) nhằm tận dụng tối đa diện tích sử dụng và đem lại cảm giác rộng, thoáng hơn so với thực tế.

      Trên thực tế, các căn hộ studio thường được xây dựng trong các dự án, tòa nhà ở những khu vực trung tâm thành phố với giao thông thuận tiện và mức giá bán không quá cao nên phù hợp với người độc thân, cặp vợ chồng mới cưới mua hoặc thuê. Họ hoàn toàn có thể tự bài trí không gian trong căn hộ studio theo phong cách riêng của mình.

      Thách thức đặt ra trong quá trình bài trí căn hộ studio là làm sao để căn hộ có đầy đủ công năng sử dụng và không gian lưu trữ mà vẫn rộng rãi, hợp phong thủy. Thông tin tiếp theo trong bài viết sẽ đề cập một số mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt, bạn có thể áp dụng để giải quyết ổn thỏa các vấn đề về phong thủy cho loại hình căn hộ này.

      Căn hộ studio có các phòng chức năng cùng nằm trong một không gian. (Nguồn: Vinhomes).

      Mua chung cư trả góp Quận Bắc Từ Liêm thì nên lựa chọn chung cư nào?

      Đọc tiếp

      Xác định vị trí của các phòng chức năng của căn hộ studio

      Trong căn hộ studio thì phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, góc làm việc đều được bố trí trong cùng một không gian duy nhất, không có tường phân chia hay vách ngăn. Tuy nhiên, để đảm bảo phong thủy căn hộ studio, bạn cần xác định vị trí tốt nhất cho mỗi phòng chức năng và phân tách chúng với nhau một cách tương đối. Dưới đây là một số mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt.

      Phòng ngủ căn hộ studio với năng lượng âm 

      Theo phong thủy, phòng ngủ nên là một phòng riêng biệt và không phải là một phần không gian các khu vực sinh hoạt khác. Bởi lẽ, gia chủ sẽ rất khó ngủ nghỉ, thư giãn trong không gian không tốt cho giấc ngủ. Chính vì thế một trong những mẹo bài trí để có phong thủy tốt chính là bạn hãy bố trí phòng ngủ tại khu vực có thể tách biệt được với các phần còn lại của căn hộ.

      Phòng ngủ cần có nhiều năng lượng âm hơn dương để mang đến sự an tĩnh cho chủ nhà thư giãn. Vì vậy, cần hạn chế sự xung đột giữa năng lượng âm của phòng ngủ và năng lượng dương từ phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc, bếp. Để có thể tạo sự phân tách tương đối giữa phòng ngủ và các phòng chức năng còn lại, bạn có thể dùng rèm cửa, vách ngăn, bình phong, thảm khu vực hoặc màu sắc tường, đồ nội thất.

      Bạn có thể phân tách phòng ngủ với các phòng chức năng khác bằng vách ngăn. (Nguồn: Vinhomes).

      Phòng khách với năng lượng dương

      Không giống với phòng ngủ, phòng khách cần có nhiều năng lượng dương và thực tế các hoạt động sống diễn ra trong phòng khách cũng rất năng động và tạo ra nhiều năng lượng dương. Ngoài các thiết bị như quạt trần, tivi, bộ phát wifi, các loại điều khiển thì việc bài trí một số chậu cảnh xanh tốt tại phòng khách cũng giúp năng lượng dương sản sinh nhiều hơn.

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể trải thêm một tấm thảm trong phòng khách có màu sắc tươi sáng để giúp năng lượng dương phát triển.

      Bếp và không gian ăn uống trong căn hộ studio

      Nhiều căn hộ studio hiện nay không có không gian cho khu vực ăn uống. Trong trường hợp này, bàn uống nước trong phòng khách có thể được dùng làm bàn ăn tạm thời hoặc nếu diện tích đủ rộng thì bạn có thể bố trí một góc ăn uống gọn đẹp và hài hòa với không gian chung. Bạn có thể dùng các chậu cây cảnh để ngăn cách không gian ăn uống với những khu vực sinh hoạt khác. Đây cũng là một cách giúp bổ sung năng lượng dương tích cực cho căn hộ.

      Nếu không gian nhà bếp lớn, gia chủ có thể bố trí thêm một quầy bar nhỏ gọn để làm nơi ăn uống hàng ngày. Một giải pháp khác là dùng bàn ghế thông minh cho góc ăn uống, bạn có thể gấp gọn chúng khi không sử dụng.

      Trường hợp diện căn hộ studio đủ lớn, bạn hãy thiết kế khu vực ăn uống theo sở thích của mình. Tuy nhiên, đừng cố lập khu vực chức năng này. Thay vào đó, bạn hãy thiết kế bếp liên thông với phòng khách để mang lại một không gian ăn uống tốt lành, tràn đầy năng lượng tích cực.

      Yếu tố lửa trong phòng bếp chính là năng lượng dương. Và khi nó là một phần của không gian mở thì năng lượng này sẽ chiếm ưu thế. Sự kết hợp giữa khu vực phòng khách và phòng bếp tràn đầy năng lượng dương sẽ mang đến cho bạn không gian sống tươi mới, thu hút được nhiều may mắn và tài lộc.

      Thiết kế phòng bếp liên thông phòng khách sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực cho căn hộ. (Nguồn: Vinhomes).

      Không gian làm việc 

      Đa số các căn hộ studio không cung cấp đủ không gian làm việc tại nhà, tuy nhiên bạn có thể sáng tạo bằng cách dùng bàn làm việc treo tường có thể gấp lại nhỏ gọn khi không sử dụng. Kiều bàn này được coi là giải pháp tốt nhất để làm việc trên laptop tại căn hộ studio.

      Phòng tắm tách biệt

      Hầu hết các căn hộ studio đều bố trí phòng tắm tách riêng với các khu vực khác bởi tường bê tông hoặc vách ngăn bằng kính cường lực. Trong trường hợp dùng vách ngăn bằng kính, bạn nên lắp thêm thêm rèm che để đảm bảo tính riêng tư và kín đáo khi sử dụng.

      Phòng tắm trong căn hộ studio được bố trí tách biệt với các không gian chức năng khác. (Nguồn: Vinhomes).

      Phân chia không gian căn hộ studio với màu sắc

      Một trong những mẹo đơn giản để phân chia không gian phòng trong căn hộ studio là sử dụng màu sắc. Về mặt phong thủy, gia chủ nên ưu tiên sử dụng những tông màu phù hợp với loại năng lượng mà mình muốn tăng cường cho từng khu vực chức năng.

      Màu sắc phòng khách

      Phòng khách là nơi cần thu hút nhiều năng lượng dương hơn là âm. Theo đó, các tông màu cam, vàng, đỏ, tím là lựa chọn phù hợp. Nhưng cũng cần lưu ý đến sắc độ của từng tông màu và kết hợp chúng sao cho hài hòa đẹp mắt, tránh tạo cảm giác nóng bức, khó chịu. Đây là những gam màu nóng, do đó nên kết hợp thêm gam màu trung tính như trắng, xám, ghi nhạt để cân bằng màu sắc cho căn phòng, đồng thời tạo điểm nhấn sang trọng, thanh lịch.

      Màu sắc phòng ngủ

      Phòng ngủ cần có nhiều năng lượng âm hơn dương, vì thế bạn cần lựa chọn màu sắc thiên về tính âm cho khu vực này. Gia chủ nên dựa theo các hướng dẫn về màu sắc trong phong thủy để chọn được màu sắc tốt nhất, chẳng hạn như màu nâu sẫm hoặc xanh lá cây để làm điểm nhấn cho bức tường trong phòng ngủ.

      Bài trí gọn gàng, sạch sẽ trong căn hộ studio

      Gọn gàng, sạch sẽ là nguyên tắc phong thủy không thể thiếu đối với cả nhà ở và căn hộ studio. Nếu bạn muốn bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt thì đầu tiên không gian sống của bạn phải sạch sẽ, gọn gàng. Tiêu chí này được xem là bắt buộc, giúp các dòng khí, năng lượng trong căn hộ được lưu chuyển đều khắp nơi, không bị cản trở hay trì trệ. Nếu các dòng khí bị cản trở sẽ dễ sinh ra năng lượng tiêu cực, không tốt cho gia chủ.

      Không gian sống của bạn phải gọn gàng, sạch sẽ để mang lại phong thủy tốt cho căn hộ studio. (Nguồn: Vinhomes).

      Trên đây là bài viết của OneHousing đã chia sẻ đến bạn một số mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt. Hy vọng bạn có thể áp dụng để bố trí các không gian chức năng trong căn hộ của mình thật hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua chung cư trả góp quận Hà Đông thì nên lựa chọn chung cư nào?

      So sánh căn hộ studio ở Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và Vinhomes Smart City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương