5 lỗi sai nên tránh khi tự thiết kế nội thất cho nhà ở

      5 lỗi sai nên tránh khi tự thiết kế nội thất cho nhà ở

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/07/2023
      Tự thiết kế nội thất cho nhà ở có thực sự tiết kiệm hơn? Cùng OneHousing nhận diện 5 lỗi sai khi thiết kế nội thất sau đây để có thể tự thiết kế không gian sống phù hợp và tiết kiệm nhất!

      Nhiều chủ nhà với mong muốn được tạo ra nét độc đáo riêng cho căn nhà của mình với một chi phí rẻ hơn đã lựa chọn tự thiết kế nội thất. Tuy nhiên, đôi lúc các gia chủ lại mắc phải một số lỗi sai khi thiết kế nội thất, khiến không gian sống không được như mong đợi.

      Ở bài viết này, OneHousing sẽ chỉ ra 5 lỗi sai khi thiết kế nội thất mà các bạn cần chú ý khi tự thiết kế nội thất.

      "Loạn" phong cách

      Nhiều gia chủ khi tự thiết kế thường có xu hướng muốn mang mọi thứ đẹp mắt đưa về nhà, bất luận phong cách, hình khối. Nhiều người lựa chọn vật phẩm mà không chắc chắn về sở thích của bản thân, mà thường tham khảo trên mạng về tất cả các phong cách hoặc tìm thông tin ở các diễn đàn về trang trí nhà cửa. Một nguồn thông tin khác có thể đến từ góp ý của người xung quanh, hoặc tham khảo trực tiếp từ những căn nhà khác.

      Tuy nhiên, nếu không thể chọn lọc kỹ lưỡng thông tin, gia chủ sẽ không thể lựa chọn phương án phù hợp với căn nhà của mình và “loạn” phong cách. Đây là lỗi sai khi thiết kế nội thất thường gặp nhất, vì vậy trước tiên hãy lựa chọn phong cách bạn muốn chọn cho không gian sống của mình là gì, và tuân thủ theo phong cách đó.

      5-loi-sai-nen-tranh-khi-tu-thiet-ke-noi-that-cho-nha-o-OneHousing-1

      Một căn nhà thiết kế theo trường phái Thô mộc (Nguồn ảnh: Design Anthology)

      4 quy tắc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

      Đọc tiếp

      Kế hoạch không rõ ràng

      Nhiều người vì không thể hình dung được đồ nội thất sau khi hoàn thành, nên sản phẩm hoàn thiện không thực sự hợp lý với không gian sống. Việc phá dỡ lại tốn thêm thời gian và tiền bạc, khác với mong muốn ban đầu là muốn tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

      Để tránh mắc lỗi sai khi thiết kế nội thất này, bạn có thể lên một bản vẽ thiết kế nội thất chi tiết để xác định được thứ tự thi công, chuẩn bị chu đáo cho ngân sách và phương án thiết kế. Bản kế hoạch này cũng sẽ giúp bạn theo dõi được tiến độ của công trình và kịp thời phát hiện các vấn đề phát sinh nếu có.

      Sai phong thủy

      Là một yếu tố quan trọng đối với người châu Á nói chung hay người Việt Nam nói riêng, phong thủy luôn được quan tâm trong thiết kế nội thất cũng như xây dựng nhà cửa. Người có chuyên môn về nội thất cũng có thể cảm thấy lúng túng về kiến thức phong thủy, nên các gia chủ tự thiết kế nội thất cũng nên cân nhắc đến việc lấy ý kiến từ những chuyên gia về phong thủy để đảm bảo sự hài hòa trong nhà mình.

      Không dự trù được chi phí

      Lỗi sai khi thiết kế nội thất này khá liên quan đến lỗi không xác định kế hoạch rõ ràng, và cũng là một sai sót khá thường gặp khi tự thiết kế. Để kiểm soát được mức độ đầu tư cho công trình, bạn nên lập một bảng dự trù kinh phí để chuẩn bị ngân sách cho từng giai đoạn. Chi phí nhân công, chi phí lắp đặt, hay chi phí có thể phát sinh bên ngoài, hãy dự trù kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện!

      5-loi-sai-nen-tranh-khi-tu-thiet-ke-noi-that-cho-nha-o-OneHousing-2

      Một phòng khách theo phong cách Bắc Âu với màu sắc được nhấn một cách hài hòa (Nguồn ảnh: House Of Harvee)

      Không gian sống chưa phù hợp thực tế

      Một số gia chủ đã thử lập kế hoạch cho căn nhà mình, nhưng lại chưa đề cao tính thực tế, chỉ lựa chọn các phong cách mình mong muốn mà không cân nhắc đến sự phù hợp cho không gian sống, dẫn đến việc thành phẩm lại không phù hợp. Hai trường hợp thường gặp là không gian sống không phù hợp về lối sống và kích thước.

      Vóc dáng của người Việt khá nhỏ nhắn, nên kích thước của các vật dụng trong nhà cần phải phù hợp với người dùng thường xuyên nhất. Chẳng hạn, với những nội thất của nhà bếp, gia chủ cần chú ý phải lắp đặt sao cho thoải mái nhất với người làm bếp chính của gia đình.

      Đối với lối sống, chúng ta cũng cần phải lưu ý về phong cách nhà ở phù hợp với phong tục, thói quen của gia đình. Ví dụ như với một ngôi nhà thuần Việt, một khu làm bếp kiểu Âu với những vật dụng nấu nướng của châu Âu sẽ không thể thuận tiện cho một gia đình Việt.

      Phong cách thiết kế cần đảm bảo các thành viên đều thoải mái, thuận tiện khi sinh hoạt. Khi tự thiết kế nhà, gia chủ cần nắm rõ những mong muốn của các thành viên về không gian sống chung, để tạo ra được thành phẩm phù hợp với gia đình mình nhất.

      5-loi-sai-nen-tranh-khi-tu-thiet-ke-noi-that-cho-nha-o-OneHousing-3

      Một căn bếp ấm cúng, yên bình, đậm nét Á Đông (Nguồn ảnh: Architecture Art Designs)

      Trên đây, OneHousing đã chỉ ra các lỗi thường gặp khi tự thiết kế nội thất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các gia chủ có thêm thông tin hữu ích và ứng dụng được vào không gian sống của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cách thiết kế nội thất chung cư nhỏ vừa tiết kiệm, tối ưu diện tích

      Tại sao giới trẻ nên ưu tiên thiết kế nội thất không gian mở cho nhà chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương