5 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà bếp căn hộ chung cư

      5 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà bếp căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/06/2023
      Cây phong thủy có ý nghĩa như thế nào khi được trang trí trong nhà bếp? Nên trang trí loại cây nào trong phòng bếp để thu hút tài lộc cho gia chủ? Bài viết sau đây sẽ trả lời những thắc mắc của bạn đọc một cách chi tiết.

      Trang trí cây phong thủy trong phòng bếp nhà chung cư là xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng, các loại cây phong thủy không chỉ giúp mang lại không gian xanh mát cho phòng bếp mà còn giúp thu hút tài lộc và hút đi các mùi độc hại trong quá trình nấu nướng. Dưới đây là 5 loại cây nên trang trí trong phòng bếp thu hút may mắn và giúp phong thủy nhà chung cư được tốt hơn. 

      Cây phong thủy là loại cây gì?

      Cây phong thủy là thuật ngữ chung để chỉ các loại cây cảnh mang ý nghĩa tốt đẹp và có khả năng bổ trợ cho công danh, tài lộc và tình duyên của chủ nhân. Lựa chọn cây phong thủy phù hợp sẽ giúp gia chủ có cuộc sống may mắn, thuận lợi như mơ ước, cùng với công việc suôn sẻ như mong đợi.

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Đọc tiếp

      Ý nghĩa của cây phong thủy trong phòng bếp nhà chung cư

      Cây phong thủy được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhưng chung quy lại, chúng mang lại may mắn và vượng khí cho gia chủ và không gian xung quanh. Sử dụng cây phong thủy theo tuổi có thể đem lại may mắn, tăng tài vận và sức khỏe. Chúng cũng giúp giữ của cải và tạo ra không gian trang nhã, đồng thời tạo cảm giác thư thái và gia tăng hiệu suất công việc. 

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Trồng cây cảnh trang trí phòng bếp giúp phong thủy nhà chung cư được tốt hơn (Nguồn: Nhà Bếp Hoàng Gia)

      Cây phong thủy cũng có khả năng tránh tà khí, giúp gia chủ kiếm được nhiều tiền và hạn chế lỗ hỏng tài sản. Ngoài ra, chúng còn tạo cảm giác thoải mái, hào hứng khi nấu ăn, giúp làm đẹp không gian và xua đuổi côn trùng. Việc trồng cây phong thủy trong phòng bếp sẽ góp phần mang lại không khí trong lành và thu hút vượng khí cho gia chủ.

      Top 5 loại cây mang ý nghĩa tốt đối với phong thủy phòng bếp nhà chung cư

      Để phong thủy phòng bếp chung cư được tốt và dễ thu hút nhiều vượng khí hơn, gia chủ có thể tham khảo top 5 cây phong thủy sau để trồng trong phòng bếp.

      Cây húng quế

      Cây húng quế làm cây cảnh trang trí trong phòng bếp không chỉ có tác dụng làm gia vị mà còn giúp hút sạch mùi trong quá trình nấu nướng, trả lại không gian thơm tho và mát mẻ cho căn bếp của bạn.

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Trồng cây húng quế rất tốt cho phong thủy phòng bếp (Nguồn: Vinmec)

      Cây tía tô

      Tía tô rất tốt cho sức khỏe và cũng được sử dụng như cây cảnh trang trí trong nhà bếp, được nhiều gia đình ưa chuộng. Với mùi thơm dễ chịu, tía tô mang đến không khí trong lành và giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi, khó thở, đặc biệt tốt cho những người mắc các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, cây tía tô còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc hấp thụ chất độc công nghiệp và khí chứa kim loại nặng.

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Cây tía tô (Nguồn: Vinmec)

      Cây hương thảo

      Hương thảo là loại cây cảnh rất thích hợp trồng trong nhà bếp vì mang lại mùi hương dễ chịu và lan tỏa khắp căn nhà. Mùi hương của hương thảo giúp tinh thần thoải mái, thư giãn và giảm stress, đặc biệt hữu ích cho phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Ngoài ra, hương thảo còn có thể sử dụng làm gia vị nấu nướng và có khả năng xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi trong căn bếp, giữ cho không gian luôn sạch sẽ và thơm mát. 

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Cây hương thảo (Nguồn: Vietnamnet)

      Hành tây

      Trào lưu biến những củ hành tây thành chậu cây trang trí nhà bếp đáng yêu đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Hành tây không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn tốt cho sức khỏe. Khi có chậu hành tây làm cây cảnh trong nhà bếp, không gian sẽ trở nên dễ chịu, thoáng mát và trong lành.

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Trồng hành tây trang trí đang là xu hướng (Nguồn: VNFarm)

      Cây lan ý

      Trồng cây lan ý trong bếp là một ý tưởng tuyệt vời để loại bỏ các chất hữu cơ bay hơi như formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Cây lan ý cũng mang đến may mắn và tài lộc cho những người mệnh Kim, và biểu tượng cho sự bình yên trong phong thủy. 

      5-loai-cay-phong-thuy-nen-trong-trong-nha-bep-can-ho-chung-cu

      Cây lan ý (Nguồn: Vietnamnet)

      Ngoài ra, cây lan ý còn có khả năng lọc không khí và trang trí không gian với hoa trắng tinh khôi. Loại cây này phù hợp với người mệnh Thủy, Kim và Mộc. Trồng cây lan ý trong nhà bếp không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn giúp loại bỏ các chất độc hại và tạo không gian trong lành cho sức khỏe.

      Những loại cây phong thủy trồng trong phòng bếp nhà chung cư theo bản mệnh 

      Ngoài những loại cây kể trên, gia chủ có thể trồng thêm những loại cây phong thủy phù hợp với bản mệnh của mình, điều này sẽ giúp cho phong thủy phòng bếp được tốt và thu hút thêm nhiều may mắn hơn.

      • Người mệnh Kim nên trồng cây: Bạch mã hoàng tử, dây nhện, ngọc ngân, kim tiền, lan ý, kim ngân, hạnh phúc, trầu bà đế vương, sen đá nâu.
      • Người mệnh Mộc nên trồng cây: Kim ngân, kim tiền, trầu bà xanh, ngũ gia bì xanh, cau tiểu trâm, trường sinh, bàng Singapore, trúc Nhật, đuôi công xanh, phát tài, ngân hậu, tùng thơm, trầu bà đế vương xanh.
      • Người mệnh Thủy nên trồng cây: Lan chi, thủy tùng, phát lộc, vạn lộc, tùng la hán, bạch mã hoàng tử.
      • Người mệnh Hỏa nên trồng cây: Vạn lộc, kim tiền, hồng môn, bạch mã hoàng tử, phú quý.
      • Người mệnh Thổ nên trồng cây: Lưỡi hổ, trầu bà vàng, sen đá nâu, xương rồng, trúc nhật vàng, cô tòng lá đốm, lan hồ điệp vàng, thiết mộc lan kiểng.

      Lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà bếp

      Màu sắc cây cảnh trồng trong bếp cần phù hợp với màu nền của phòng để tạo sự hài hòa. Tuy nhiên, cần tránh trồng những loại cây có thân, hoa, lá hoặc nhựa chứa chất độc trong căn bếp. 

      Một số loại cây không nên trồng trong bếp bao gồm môn trường sinh, lan quân tử, đỗ quyên, trúc đào, xương rồng bát tiên, hồng môn. Ngoài ra, cây dễ rụng lá hoặc hoa như trúc nhật, mai vạn phúc, cũng như cây có gai nhọn như xương rồng, cũng không nên trồng trong không gian hạn chế như phòng bếp.

      OneHousing vừa gợi ý cho bạn 5 loại cây phong thủy tốt khi trồng trong nhà bếp, hy vọng với các thông tin trên có thể giúp bạn đọc chọn được loại cây phù hợp với phong thủy phòng bếp nhà chung cư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương