5 cách khắc phục căn hộ thiếu sáng và chật chội cho giới trẻ

      5 cách khắc phục căn hộ thiếu sáng và chật chội cho giới trẻ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/05/2023
      Hiện nay, khi Gen Z mua nhà, việc mua phải những căn hộ thiếu sáng và chật chội trở thành vấn đề gây đau đầu và gây cản trở trong quá trình sinh hoạt, nghỉ ngơi.

      Ngày nay, ở các khu đô thị, chung cư, nhà cửa cao tầng mọc lên nhiều, các nhà ống trong ngõ hẻm không phải lúc nào cũng có không gian sinh hoạt gần gũi với ánh sáng thiên nhiên, khiến cho gia đình có cảm giác ngột ngạt, u ám khi thiếu nắng, thiếu gió. Hãy cùng OneHousing giúp các bạn Gen Z mua nhà lần đầu tìm hiểu các giải pháp trang trí căn hộ chung cư trong bài viết dưới đây nhằm đưa ánh sáng lung linh hơn vào căn nhà.

      Xu hướng thiết kế nhà hiện đại bằng ánh sáng tự nhiên

      Kiến trúc sư không phải ngẫu nhiên được gọi là nhà điêu khắc ánh sáng. Ánh sáng trong bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cũng là yếu tố chính tạo nên sự tương tác giữa nội thất và xung quanh. Ánh sáng tự nhiên tràn vào từ mọi hướng giúp phản chiếu vẻ đẹp của từng hình khối, đường nét và chi tiết xuyên suốt không gian đan xen phong phú.

      5-cach-khac-phuc-can-ho-thieu-sang-va-chat-choi-cho-gioi-tre-onehousing-1

      Xu hướng thiết kế nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên (Nguồn: Zing News)

      Do sự tập trung cao độ của các tòa nhà ở trung tâm thành phố trong năm nay, nhu cầu về nhà ở nhỏ đã tăng lên đáng kể. Dù là một ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc đảm bảo tính tiện nghi, đẹp mắt và phải đầy đủ tiện nghi là điều cần thiết, tuy nhiên diện tích quá nhỏ thì việc trang bị nội thất cho căn nhà là giải pháp. Sử dụng những món đồ nội thất nhỏ hơn và phù hợp với chức năng cũng như kích thước của từng phòng sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

      Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và sự xuất hiện của phong cách cá nhân thể hiện trong tính cách và lối sống của con người, xu hướng thiết kế nhà cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi phong cách cá nhân của gia đình. Đối với các kiến ​​trúc sư, việc thiết kế những ngôi nhà theo phong cách độc đáo mà vẫn đảm bảo tính tiện dụng, tính thẩm mỹ và sự thống nhất là một bài toán khó.

      Sử dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nhà là không dễ dàng. Điều này là do các khu vực chức năng phù hợp đòi hỏi phải tính toán cẩn thận. Nhà bếp thoải mái hơn với nhiều ánh sáng, nhưng đảm bảo rằng ánh sáng tự nhiên không quá gần bếp. Trong phòng ngủ nên bố trí cửa sổ thẳng hàng với vị trí giường ngủ, kết hợp các biện pháp phòng như rèm cửa, dán kính để điều tiết ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

      5-cach-khac-phuc-can-ho-thieu-sang-va-chat-choi-cho-gioi-tre-onehousing-2

      Tính toán ánh sáng vào nhà không phải là điều dễ dàng (Nguồn: Eva)

      Ngoài ra, việc cân nhắc làm thế nào để lấy ánh sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mặt bằng và nội thất. Đối với những ngôi nhà đón ánh sáng hướng Tây, gia chủ nên hạn chế trang trí nội thất bằng những gam màu nóng như vàng, cam, đỏ mà nên sử dụng những gam màu lạnh, trầm.

      Vì sao Gen Z thích thuê nhà chung cư cao cấp hơn tích lũy để mua nhà?

      Đọc tiếp

      5 cách khắc phục căn hộ thiếu sáng và chật chội cho giới trẻ

      Chọn gạch ốp lát màu sáng cùng gạch bóng

      Không gian nhà thiếu ánh sáng có thể lắp gương kính giúp tăng chiều cao không gian nhà ở. Đồng thời, việc thay đổi tông màu của nền nhà bằng việc sử dụng sàn nhà với tông màu trắng sáng bóng sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn nữa.

      Độ sáng bóng của gạch sẽ làm cho căn nhà trở nên đẹp hơn và sang trọng hơn, sẽ giúp phục hồi năng lượng tinh thần cho bạn sau mỗi giờ lao động căng thẳng mỏi mệt. Không chỉ thế, nếu bạn biết cách khéo tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho gian nhà bạn nổi bật.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gạch kính sáng để giúp căn nhà trông sáng và rộng hơn. Là dòng vật liệu tương đối mới trên thị tường, gạch kính lấy sáng không những có vai trò đáng kể cho chức năng lấy ánh sáng tự nhiên cho các không gian nhà ở mà còn được ưa thích vì giá trị thẩm mỹ của nó.

      5-cach-khac-phuc-can-ho-thieu-sang-va-chat-choi-cho-gioi-tre-onehousing-3

      Sử dụng gạch kính sáng để giúp căn nhà trông sáng và rộng hơn (Nguồn: Happynest)

      Gạch kính lấy sáng thường được sử dụng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian sống cũng như đi kèm với chức năng lấy sáng tự nhiên cho nhà mang tới độ sáng vừa đủ, hài hoà và không bị chói.

      Gạch kính lấy sáng là loại sản phẩm được chế tạo từ vật liệu thuỷ tinh có tính năng cách âm, cách nhiệt, không thấm nước tạo thành một sản phẩm gạch ốp tường thân thiện với môi trường. Gạch kính lấy sáng là một trong các giải pháp khi nhà thiếu ánh sáng hay được dùng làm vách ngăn nhà tắm, vách ngăn nhà bếp, tường phòng spa, tường quán bar, cửa kính để lấy ánh sáng tối ưu mà vẫn bảo đảm độ an toàn vật liệu và bền, đẹp cho không gian.

      Thiết kế cửa sổ đón ánh sáng

      Cửa sổ là một trong những yếu tố kiến ​​trúc quan trọng nhất trong không gian sống, đặc biệt là những căn hộ thiếu sáng. Vì vậy, ở các nhà mặt đất, nhà cao tầng, ngõ… nên mở các cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn không thể mở cửa xoay, hãy đẩy cửa ra ngoài và sử dụng cửa chớp, cửa trượt để đón ánh sáng và gió. Mở các cửa sổ càng nhiều càng tốt để đón ánh sáng, gió và không khí ra khỏi các không gian trong nhà của bạn.

      Ngoài việc mở những ô cửa sổ lớn, bạn có thể tận dụng thiết kế kiến ​​trúc nhà có nhiều cửa sổ ở mọi vị trí để lấy sáng và làm điểm nhấn trang trí. Có thể xây dựng cửa sổ sát sàn hơn, nhưng hiện nay cũng tăng diện tích cửa sổ hướng ra ngoài, sáng sủa hơn và thường phù hợp với các phòng khách, tạo điểm nhấn độc đáo trong ngôi nhà.

      5-cach-khac-phuc-can-ho-thieu-sang-va-chat-choi-cho-gioi-tre-onehousing-4

      Thiết kế cửa sổ đón nắng (Nguồn: EnHome)

      Nếu không thể mở cửa sổ ở các bức tường xung quanh, bạn có thể mở cửa sổ ngay trên trần nhà để lấy sáng vào phòng, giúp lấy sáng tự nhiên và tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, hãy sử dụng cửa kính trượt không cản trở cấu trúc của căn phòng, cho phép nhiều ánh sáng vào phòng hơn, không bị ảnh hưởng bởi mưa gió và có thể điều khiển bằng rèm hoặc mành.

      Hạn chế tường ngăn

      Với một số không gian nhà phố khó có thể mở cửa sổ thì bạn nên áp dụng giải pháp giảm thiểu các tường và vách ngăn hoặc có thể phá bỏ vách ngăn và thay thế những vách ngăn gỗ hoặc vách ngăn gỗ có kệ mở sẽ giúp không gian liền mạch, rộng rãi và thoáng hơn.

      Sử dụng đèn chiếu hợp lý

      Không gian nhà phố không thể thiếu đèn và tất nhiên là nhà ít ánh sáng sẽ thiếu đèn hơn bao giờ hết. Chính vì thế, việc sử dụng và kết hợp những loại đèn ở những khu vực không gian khác nhau sẽ giúp mang lại hiệu ứng chiếu sáng tối ưu.

      Nhà ít ánh sáng nên tránh sử dụng những loại đèn trần chùm vì nó làm căn nhà trở nên nặng nề và lộn xộn hơn, giảm bớt độ cao cần thiết. Hãy thay thế đèn trần to bằng các loại đèn trần nhẹ hơn như đèn âm trần sẽ giúp trần cao hơn và thoáng hơn.

      Phối màu nội thất hợp lý

      Việc lựa chọn màu sắc có vai trò rất quan trọng đối với việc làm cho không gian sáng sủa hơn trong các không gian kém ánh sáng. Vì vậy, nên hạn chế những màu trắng và màu đen trên trần nhà. Màu trắng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu nhưng bạn cũng có thể sử dụng các gam màu trung tính như màu xanh lá cây đến màu vàng chanh.

      5-cach-khac-phuc-can-ho-thieu-sang-va-chat-choi-cho-gioi-tre-onehousing-5

      Việc lựa chọn màu sắc có vai trò rất quan trọng đối với việc làm cho không gian sáng sủa hơn (Nguồn: Pinterest)

      Tuy nhiên, nếu bạn e ngại rằng màu trắng sẽ đem đến sự lạnh giá của mùa đông thì bạn nên chọn màu xanh da trời hay màu xanh dương để cho bạn có cảm giác tươi mới hơn. Hoặc bạn có thể kết hợp màu trắng của sơn tường với rèm cửa hay màu ga gối của những đồ trang trí... giúp cho không gian vừa sáng sủa và vừa ấm cúng.

      Có thể thấy, việc trang trí căn hộ chung cư để trông rộng rãi và tràn ngập ánh sáng cũng không hẳn là quá khó khăn khi đã biết những mẹo trang trí. Hy vọng thông qua bài viết trên OneHousing đã giúp bạn trang hoàng nên một ngôi nhà mang đậm dấu ấn cá nhân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Ngày nay, Gen Z mua nhà luôn cân nhắc những điều này

      Gen Z muốn mua nhà đừng bỏ qua 6 món decor đang hot này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương