Bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt

      Bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/07/2023
      Hiện nay nhiều người có xu hướng thích lắp sàn gỗ để tăng phần sang trọng cho căn phòng. Hãy cùng OneHousing khám phá bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Sử dụng sàn gỗ trong thiết kế nội thất có thể khiến căn phòng bạn trở nên sang trọng, hiện đại hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến căn phòng trở nên rối mắt, lộn xộn hơn nếu không biết cách lựa chọn, sắp xếp. Vậy có những bí quyết nào chọn sàn gỗ phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt không? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây của OneHousing nhé!

      Có hay không nên lát sàn gỗ cho phòng ngủ trong thiết kế nội thất?

      Trên thị trường hiện có rất nhiều vật liệu ốp lát để bạn lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Nhưng với không gian trong phòng ngủ, sàn gỗ sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Gỗ là vật liệu từ thiên nhiên, một số còn chứa tinh dầu như gỗ thông, đàn hương,... giúp an thần và điều hòa giấc ngủ. Đặc biệt, gỗ rất tốt đối với những người thường xuyên mất ngủ do làm việc cường độ mạnh, người cao tuổi ngủ trằn trọc. Đồng thời, với tính thẩm mỹ cao, sàn gỗ sẽ biến không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng hơn.

      Xu hướng trang trí phòng ngủ cho mùa hè mát mẻ hơn

      Đọc tiếp

      Những lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ

      Tuy sàn gỗ có tính hữu dụng cao nhưng khi lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ bạn nên bỏ túi một vài lưu ý dưới đây!

      Chọn loại sàn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người ở

      Thông thường, con người sẽ dành trung bình ⅓ ngày để ngủ nên khi chọn sàn gỗ cho phòng ngủ, bạn nên chọn những loại có chứng chỉ về an toàn sức khỏe. Tiêu chuẩn E ở ván gỗ ốp là một trong những căn cứ đáng tin cậy để đánh giá mức độ an toàn cho sức khỏe người dùng. Đây là tiêu chuẩn dùng để đo lường khí Formaldehyde có trong gỗ công nghiệp. Nếu tiếp xúc với khí này trong thời gian dài có gây ra các bệnh suy hô hấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ung thư. Trong thang đo lường E thì E0 và E1 là các mức an toàn, còn từ E2, E3,... thì đều là các mức gây hại cho sức khỏe. Khi chọn ván sàn gỗ phòng ngủ, bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp thông tin về tiêu chuẩn này hoặc quan sát thông tin trên bao bì.

      Kích thước tấm sàn phải phù hợp với diện tích phòng

      Kích thước ván sàn có ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và bố cục của căn phòng. Đối với những căn phòng diện tích nhỏ (dưới 40m2) thì bạn chỉ nên lắp các loại tấm sàn bản nhỏ như sàn xương cá với kích thước dài x rộng tương ứng là 606 x 101mm hoặc các loại nhỡ có kích thước 1230 x 145mm. Trong đó, sàn xương cá đem lại hiệu ứng khá tốt đối với những căn phòng diện tích nhỏ, có khả năng khiến phòng trông rộng rãi hơn. 

      Đối với những căn phòng ngủ có diện tích lớn, bạn có thể chọn các loại sàn từ bản nhỡ trở lên, hạn chế dùng bản nhỏ vì sẽ khiến cảm giác bị rối mắt, chật chội. Sự tinh tế trong việc lựa chọn kích thước sàn gỗ trong thiết kế phòng ngủ sẽ giúp bạn sở hữu không gian ngủ nhẹ nhàng.

      bi-quyet-chon-san-go-cho-phong-ngu-tinh-te-dep-mat-onehousing-1

      Kích thước tấm sàn phải phù hợp với diện tích phòng (Nguồn: floordi)

      Màu sắc hài hòa với cường độ ánh sáng trong phòng

      Tùy vào thiết kế phòng ngủ của mỗi ngôi nhà, cửa sổ sẽ được đặt ở vị trí đón ánh sáng nhiều hay ít. Với những căn phòng thiếu sáng, bạn nên chọn những loại ván gỗ tone sáng như trắng, trắng vàng, trắng ghi,... để không gian trông rộng rãi và sáng hơn. Ngược lại, với những căn phòng có cửa kính lớn ở vị trí đón sáng tốt, bạn có thể chọn màu sàn gỗ theo sở thích của mình. Tuy nhiên, ở đây bạn nên chú ý về vân gỗ. Chọn các loại sàn vân nổi, rõ nét thì khi lắp đặt theo hướng sáng sẽ làm nổi lên các đường vân giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ, tạo cảm giác chân thực hơn.

      bi-quyet-chon-san-go-cho-phong-ngu-tinh-te-dep-mat-onehousing-2

      Màu sắc hài hòa với cường độ ánh sáng trong phòng (Nguồn: floordi)

      Bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế

      Việc lựa chọn được loại sàn gỗ cho phòng ngủ trở nên tinh tế hơn không phải điều dễ dàng. Do đó, bạn có thể tham khảo một số bí quyết lựa chọn dưới đây!

      Độ dày của sản phẩm

      Độ dày của tấm ván cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Trên thị trường hiện nay phổ biến các độ dày từ 7 - 18mm. Trong đó, các loại 8mm, 10mm, 12mm, 15mm được sử dụng nhiều nhất. Mỗi loại độ dày sẽ phù hợp với từng điều kiện lắp đặt khác nhau. Ví dụ, loại sàn dày 12mm, 15mm có khả năng chịu lực, độ bền cao nên sẽ phù hợp hơn khi lắp đặt cho phòng ngủ gia đình đông người, nhiều trẻ nhỏ hiếu động bởi có thể giúp hạn chế tiếng ồn, thoải mái đi lại. Còn loại sàn 8mm mỏng hơn nên sẽ phù hợp cho các không gian có mật độ di chuyển vừa phải như phòng ngủ 2 người.

      Yếu tố về tiêu chuẩn kỹ thuật

      Các tiêu chuẩn kỹ thuật như cấu tạo, cốt gỗ, công nghệ xử lý cũng không thể bỏ qua. Cấu tạo tấm ván phải đạt yêu cầu không có lỗi từ nhà sản xuất, hèm khóa chắc chắn để đảm bảo tối đa trong quá trình sử dụng không bị gãy khiến liên kết sàn bị rời rạc. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sàn cốt gỗ HDF để có chất lượng chắc chắn, độ bền tốt nhất. Sử dụng các loại cốt như MDF, MFC không đặc rất dễ hư hỏng, đồng thời, tuổi thọ không cao. 

      Bên cạnh đó, công nghệ xử lý bề mặt sàn gỗ cũng rất quan trọng. Các chỉ số AC của sàn công nghiệp thể hiện khả năng chống mài mòn, có quyết định đến tính thẩm mỹ của ván gỗ. Nếu lắp đặt trong nhà ở, bạn nên chọn loại sàn có chỉ số tối thiểu AC3 hoặc AC4, AC5 để đảm bảo bề mặt giữ được độ bóng, đẹp, không bị trầy xước.

      Màu sàn phù hợp với phong cách

      Để lát sàn gỗ trong thiết kế phòng ngủ đẹp, ngoài yêu cầu về chất lượng thì tính thẩm mỹ cũng là tiêu chí rất quan trọng. Để chọn được màu sàn làm tôn lên tính sang trọng, thẩm mỹ, bạn nên định hình phong cách cho căn phòng của mình trước. Mỗi một phong cách sẽ có những cách phối hợp nội thất riêng để đem đến bức tranh hài hòa nhất. Nếu bạn tự tin vào gu thẩm mỹ của mình, hoàn toàn có thể lựa chọn và phối hợp theo sở thích cá nhân. Nếu bạn không tự tin thì có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia hay những người có chuyên môn bạn để mang đến kết quả tốt nhất.

      bi-quyet-chon-san-go-cho-phong-ngu-tinh-te-dep-mat-onehousing-3

      Màu sàn phù hợp với phong cách (Nguồn: floordi)

      Khả năng chống mối mọt và ẩm mốc của sàn gỗ

      Với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, tiêu chuẩn chịu nước ở gỗ lát sàn cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nấm mốc, mối mọt không chỉ làm hư hại sàn mà còn tiềm ẩn nhiều mầm bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có thể chọn được loại sàn gỗ phòng ngủ chống nước tốt, bạn nên đánh giá bằng tiêu chí về độ nén ép cốt gỗ trên 850kg/m3. Đây là những loại sàn cao cấp có độ trương nở thấp dưới 10%, hạn chế cong vênh, chống mối mọt, ẩm mốc tốt. Ngoài ra, có thể dựa vào lớp phủ bóng bề mặt để đánh giá khả năng chịu nước của sàn gỗ. Bạn có thể nhỏ một chút nước lên bề mặt và quan sát quá trình hấp thụ nước, quá trình diễn ra càng lâu thì chất lượng sàn càng tốt.

      Các phong cách lát sàn gỗ cho phòng ngủ đang thịnh hành hiện nay

      Trong thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay đang thịnh hành 2 phong cách là tối giản và hiện đại.

      Phong cách tối giản

      Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản kiểu Bắc Âu đang rất được ưa chuộng thời gian gần đây. Tinh giản các đồ nội thất, đồng thời sử dụng sàn màu sáng, thiết kế cửa kính lớn kèm rèm cửa là những điểm nhấn đem lại cảm giác rộng rãi, tự do, thư thái.

      bi-quyet-chon-san-go-cho-phong-ngu-tinh-te-dep-mat-onehousing-4

      Phong cách tối giản (Nguồn: floordi)

      Phong cách hiện đại

      Phong cách này sử dụng nhiều đường nét gọn gàng cùng tone màu trung tính để làm toát lên sự tinh tế và hiện đại cho không gian phòng ngủ. Các gam màu chủ đạo như đen, trắng, xám được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, nhấn nhá thêm một số màu sắc tươi sáng nhẹ nhàng khác cũng sẽ khiến phòng ngủ trở nên sinh động hơn. Việc chọn ván gỗ cho phòng ngủ theo phong cách hiện đại không quá khắt khe. Bạn có thể chọn những loại sàn gỗ có màu trung tính như xám, ghi rất an toàn và dễ phối đồ nội thất. Hoặc bạn có thể chọn màu sàn đối lập với màu tường để tạo điểm độc đáo cho không gian.

      bi-quyet-chon-san-go-cho-phong-ngu-tinh-te-dep-mat-onehousing-5

      Phong cách hiện đại (Nguồn: floordi)

      Trên đây là những bí quyết chọn sàn gỗ cho phòng ngủ tinh tế, đẹp mắt mà OneHousing chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được phong cách thiết kế phòng ngủ phù hợp với sở thích mà vẫn đem đến không gian sang trọng, hiện đại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách chọn và treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy

      Mách Gen Z cách trang trí phòng ngủ gác lửng đẹp, tiện ích

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương