Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/06/2023
      Bạn là người mệnh Thuỷ? Bạn đang chưa biết lựa chọn màu sắc rèm cửa ra sao để phù hợp với phong thuỷ? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Khi trang trí nhà cửa, gia chủ không thể quên yếu tố phong thuỷ đặc biệt là trong việc lựa chọn rèm cửa. Đây là vật liệu trang trí nội thất quan trọng, cần được lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Vậy người mệnh Thuỷ nên lựa chọn màu sắc rèm cửa như thế nào để phù hợp với phong thuỷ? Bài viết dưới đây, OneHousing sẽ tổng hợp những mẫu rèm cửa được các chuyên gia về phong thuỷ gợi ý phù hợp với người mệnh Thuỷ. Cùng tìm hiểu!

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-thuy-onehousing-1

      Rèm cửa phong thuỷ cho người mệnh thuỷ (Nguồn hình ảnh: Lịch ngày Tốt)

      Phong thuỷ là gì? Tầm quan trọng của phong thuỷ trong trang trí nhà cửa

      Phong thuỷ ngũ hành

      Phong thuỷ bắt nguồn từ Trung Quốc, là một phương pháp tìm xác định và tìm kiếm các vị trí tốt để sinh sống, làm việc nhằm mang lại cho gia chủ may mắn, hưng thịnh. Phong thuỷ ngũ hành bao gồm 5 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự vận động khách quan của vạn vật: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Phong thuỷ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày. Là sự hài hoà giữa các dòng khi, nơi có phong thuỷ tốt sẽ giúp cuộc sống suôn sẻ, gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, kinh doanh phát tài, phát lộc. Chính vì vậy khi trang trí nhà cửa chúng ta không thể quên yếu tố phong thuỷ.

      Đặc điểm của người mệnh Thuỷ

      Trong phong thuỷ ngũ hành, Thuỷ có người là nước. Chính vì vậy, người mệnh thuỷ thường có tính cách nhẹ nhàng, mềm mại và nhu hoà. Người mệnh Thuỷ tương đối hài hước, thông minh và khá khéo léo nên thường rất được mọi người yêu quý. Ưu điểm của họ là khả năng thích ứng nhanh, nhìn mọi thứ theo hướng khách quan, khả năng đưa ra quyết định đúng đắn, ít khi mắc sai lầm. Nhưng người mệnh Thuỷ lại thường nhạy cảm, dễ tổn thương, hay lo lắng, bất an.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-thuy-onehousing-2

      Rèm cửa phong thuỷ cho người mệnh thuỷ (Nguồn hình ảnh: Nội thất Linh Trang)

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Mẫu rèm cửa phù hợp với người mệnh Thuỷ

      Những nguyên tắc khi chọn rèm cửa phong thuỷ mệnh Thuỷ

      Trước khi đưa ra lựa chọn màu sắc rèm cửa, người mệnh Thuỷ cần chú ý đến một số nguyên tắc sau:

      • Đầu tiên là hướng treo rèm: Khi làm nhà, chúng ta không chỉ quan tâm đến hướng nhà mà hướng cửa phòng cũng vô cùng quan trọng. Gia chủ cần lựa hướng cửa phòng phù hợp để có hút tài lộc và may mắn. Theo các chuyên gia phong thuỷ thì người mệnh Thuỷ nên xây nhà theo hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam giúp dòng vượng khí lưu thông hài hoà.
      • Chất liệu và hoạ tiết cũng là những yếu tố mà người mệnh Thuỷ cần lưu tâm khi lựa chọn rèm cửa. Để không gây ảnh hưởng đến yếu tố phong thuỷ thì người mệnh Thuỷ nên lựa chọn chất liệu rèm là rèm vải hoặc rèm gỗ cùng với đó là hoạ tiết hình học, lượn sóng hoặc những hoạ tiết đơn giản, trơn.

      Rèm cửa phòng khách cho người mệnh Thuỷ

      Người ta thường nói Thuỷ sinh Kim có nghĩa là người mệnh Thuỷ phù hợp với màu sắc tiêu biểu của người mệnh Kim như trắng, vàng, xám nhạt,...Nội thất phòng khách vô cùng quan trọng khi trang trí nhà cửa bởi vì đây là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ khi có khách ghé thăm nhà. Chính vì vậy, ngoài yếu tố phong thuỷ, chúng ta nên lựa chọn loại rèm cửa có hoạ tiết cũng như màu sắc hoà hợp với các vật dụng trang trí nội thất khác để tạo nên sự hài hoà. Một gợi ý rèm cửa phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ đó là mẫu rèm vải vừa có các màu sắc phù hợp phong thuỷ vừa có sự mềm mại, thẩm mỹ dễ dàng phối hợp được với các vật trang trí nội thất khác.

      cach-chon-rem-cua-nha-chung-cu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-thuy-onehousing-3

      Rèm cửa phong thuỷ cho người mệnh thuỷ (Nguồn hình ảnh: Nhà bếp Hoàng Gia)

      Rèm cửa phòng ngủ cho người mệnh Thuỷ

      Với đặc trưng là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, rèm cửa phòng ngủ nên che chắn tối đa 100% ánh sáng chiếu vào phòng cũng như có thể điều chỉnh được độ sáng tối như mong muốn. Rèm cửa 2 lớp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Thuỷ có thể đảm bảo về khả năng che chắn ánh sáng cũng như điều chỉnh được theo ý muốn. Các màu sắc của bản mệnh Kim sẽ rất phù hợp để trang trí rèm cửa phòng ngủ cho người mệnh Thuỷ mà vẫn đảm bảo các yếu về ánh sáng. Ngoài ra, các màu sắc phổ biến như xanh dương đậm, xanh dương nhạt cũng rất phù hợp cho người mệnh Thuỷ nhưng đừng quên yếu tố hài hoà với các vật dụng trang trí nội thất khác. Các màu sắc mà người mệnh Thuỷ nên tránh như màu đen, nâu, cam.

      Rèm cửa phòng làm việc cho người mệnh Thuỷ

      Yếu tố phong thuỷ trong phòng làm việc cũng cần được lưu tâm khi trang trí nội thất bởi sẽ ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của gia chủ. Phòng làm việc vừa là nơi thể hiện tính cách của gia chủ cũng sẽ là nơi làm việc, tiếp đón đối tác nên phòng làm việc nên được trang trí theo phong cách chuyên nghiệp. Các màu sắc lạnh, sáng như trắng, xám,... thường được ưu tiên lựa chọn để làm màu sắc rèm cửa phòng làm việc cho người mệnh Thuỷ. Không cần nhất thiết phải sử dụng các màu gốc mà chúng ta có thể lựa chọn các màu có sự pha trộn như trắng ngà, xám nhạt, xám đậm để đảm bảo yếu tố tương sinh và tương hợp.

      Trên đây là một số gợi ý về cách lựa chọn màu sắc rèm cửa phong thuỷ cho người mệnh Thuỷ. Tóm lại, người mệnh Thuỷ sẽ phù hợp với các màu sắc như màu trắng, xám, vàng và xanh dương. Hy vọng thông quan bài viết, những người mệnh Thuỷ sẽ có thêm ý tưởng để lựa chọn màu sắc rèm cửa hợp phong thuỷ khi trang trí nhà cửa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Nguyên tắc chọn rèm cửa hợp phong thủy cho căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương